Lại có vụ ô tô rải đinh khi bị truy đuổi, công an đã giữ 2 người, 1 kẻ chạy thoát

21:10 05/09/2023

Vụ ô tô rải đinh khi bị truy đuổi khiến nhiều xe lủng lốp tại Bình Dương gây bức xúc dư luận nay lại xảy ra, nhưng lần này những người rải đinh đã bị công an bắt.

Công an lấy lời khai hai người đi ô tô rải đinh trộm chó - Ảnh: T.D.

Ngày 5-9, Công an TP Tân Uyên, tỉnh Bình Dương cho biết đã tạm giữ nhóm người trộm chó, đi ô tô rải đinh khi bị truy đuổi.

Tạ Minh Tân (35 tuổi, quê Sóc Trăng) và Đặng Hữu Thức (32 tuổi, quê Đồng Nai) bị điều tra về hành vi "trộm cắp tài sản" và "chống người thi hành công vụ". Một đối tượng khác bỏ trốn hiện đang bị truy tìm.

Theo báo cáo ban đầu của công an, nhóm người này cũng lặp lại thủ đoạn đi ô tô để thực hiện hành vi phạm tội, nhưng khi bị phát hiện truy đuổi thì rải đinh tự chế cùng ớt bột, hung khí khác nhằm đối phó với lực lượng chức năng.

Vào khoảng 1h ngày 5-9, nhóm người trên đi ô tô qua các tuyến đường của TP Tân Uyên để trộm chó.

"Tổ tuần tra đặc biệt 171" phát hiện đã vây bắt nhóm người này và thông báo cho các lực lượng liên quan hỗ trợ.

Tang vật của nhóm người đi ô tô trộm chó có nhiều hung khí nguy hiểm, trong đó có cả các bịch đinh tự chế sắc nhọn với số lượng lớn - Ảnh: T.D.

Nhóm người trộm chó bỏ chạy trên đường DT747, hướng về cầu Khánh Vân đi ngã tư Miếu Ông Cù. Lúc này, tổ tuần tra chốt chặn của Công an phường Khánh Bình tại cầu Khánh Vân nhận được tin báo về chiếc ô tô khả nghi bỏ chạy nên đã ra hiệu dừng xe để kiểm tra.

Tuy nhiên, nhóm người trộm chó không chấp hành mà tăng ga bỏ chạy. Trong quá trình bị truy đuổi, nhóm người trên ô tô rải đinh tự chế khiến một xe mô tô của lực lượng chức năng bể bánh.

Nhóm người trộm chó còn táo tợn dùng bình xịt hơi cay, súng điện bắn vào lực lượng truy đuổi. Một thành viên đội xung kích phòng chống tội phạm của phường Khánh Bình bị thương ở cổ.

Khi bỏ chạy được khoảng 15km, đến địa bàn thuộc phường Thuận Giao, TP Thuận An thì ô tô của nhóm người trộm chó bị đâm vào tường. Những người trong ô tô tung cửa chạy bộ bỏ trốn nhưng 2 người bị bắt, 1 người chạy thoát.

Tại hiện trường, qua khám xét trong ô tô của nhóm người trên có 6 con chó đã chết, bị bịt mõm và chân, trên cơ thể có nhiều vết thương rỉ máu. Ngoài ra còn nhiều tang vật là hung khí như: bộ dụng cụ bắn điện tự chế, bình xịt hơi cay, các bịch ni lông chứa ớt bột. Đặc biệt là còn có túi đinh nhọn tự chế để rải xuống đường.

Hiện công an đang tiếp tục làm rõ các vụ việc trên.

Từng xảy ra vụ ô tô rải đinh khi bị công an truy đuổi

Trước đó cũng tại Bình Dương, vào khoảng 1h ngày 22-8, tổ tuần tra của Công an huyện Bàu Bàng phát hiện một ô tô khả nghi trong khu công nghiệp nên áp sát kiểm tra.

Tuy nhiên nhóm người trên ô tô đã không chấp hành, bỏ chạy ra hướng đường Mỹ Phước - Tân Vạn rồi xịt hơi cay và rải đinh tự chế để ngăn cản công an truy đuổi.

Camera hành trình của công an ghi lại được sự việc, ghi nhận ô tô của công an và nhiều ô tô của người dân bị cán đinh gây nguy hiểm.

Có thể bạn quan tâm
Báo Tiền Phong thăm hỏi gia đình có người bị lũ cuốn trôi ở Bình Định

Báo Tiền Phong thăm hỏi gia đình có người bị lũ cuốn trôi ở Bình Định

17:20 17/11/2023

Những ngày này, tỉnh Bình Định tuy bị mưa lũ gây hậu quả chưa nặng nề như một số tỉnh miền Trung khác, nhưng nước tràn, dâng cao ở nhiều vùng trũng, làm sạt lở một số tuyến đường khiến hơn 4.000 học sinh phải nghỉ học. Thông tin ban đầu cho thấy đã có thiệt hại về người xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Nguồn gốc, ý nghĩa Ngày Quốc tế Đàn ông 19/11

Nguồn gốc, ý nghĩa Ngày Quốc tế Đàn ông 19/11

04:20 19/11/2023

Vài năm gần đây, ở Việt Nam bắt đầu có các cơ quan, tổ chức, cá nhân nhớ tới Ngày Quốc tế Đàn ông 19/11 và thực hiện một số hoạt động để chúc mừng nam giới. Ngày này được thành lập không nhằm mục đích “cạnh tranh” với Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 mà là để khích lệ phái mạnh sống một cuộc sống có giá trị, chú trọng hơn vào sức khỏe, khuyến khích nam giới bắt đầu cởi mở và giao tiếp. Nguồn gốc Ngày Quốc tế Đàn ông 19/11 Ngày Quốc tế Đàn ông được tổ...

Tạm giữ hình sự 2 anh em mua bán, vận chuyển trái phép cá thể Tê tê

Tạm giữ hình sự 2 anh em mua bán, vận chuyển trái phép cá thể Tê tê

11:40 31/08/2023

Hai đối tượng vận chuyển cá thể Tê tê còn sống có trọng lượng hơn 7,7kg đến điểm hẹn tại xã Tân Phong để bán lại cho người đàn ông tên Tiến với giá 20 triệu đồng thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Bắt đầu thăm Italy, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp mặt kiều bào

Bắt đầu thăm Italy, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp mặt kiều bào

07:30 26/07/2023

Chuyến thăm của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tới Italy diễn ra trong bối cảnh Việt Nam và Italy kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao...

Tránh tắc đường, người dân miền Tây ùn ùn đổ về quê khi tối muộn

Tránh tắc đường, người dân miền Tây ùn ùn đổ về quê khi tối muộn

23:00 31/08/2023

Tối 31/8, ghi nhận của PV VTC News, ở các cửa ngõ phía Tây TP.HCM có rất đông người dân về quê nghỉ lễ. Quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh (TP.HCM) đông nghịt phương tiện. Do nhiều gia đình chọn thời gian di chuyển vào tối muộn nên nhiều trẻ nhỏ đi cùng mẹ về quê ngủ luôn trên xe. Chị Nguyễn Thị Thu, quê ở tỉnh Tiền Giang cho biết, sau khi hết giờ làm việc ở công ty, chị tranh thủ dọn đồ đạc để về quê ngay trong tối 31/8....

Miền Bắc, miền Trung bước vào đợt nắng nóng gay gắt

Miền Bắc, miền Trung bước vào đợt nắng nóng gay gắt

06:50 29/06/2024

Hôm nay (29/6), các tỉnh miền Bắc, miền Trung đón nắng nóng diện rộng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt đến đặc biệt gay gắt. Tây Nguyên, Nam Bộ ngày nắng gián đoạn, chiều tối có mưa dông rải rác.

Tăng cường quan hệ giao lưu hữu nghị giữa Việt Nam và Trung Quốc

Tăng cường quan hệ giao lưu hữu nghị giữa Việt Nam và Trung Quốc

14:40 28/11/2023

Chương trình Giao lưu hữu nghị giữa Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Chính hiệp toàn quốc Trung Quốc sẽ làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Đối tác Hợp tác Chiến lược Toàn diện hai bên.

Cháy tầng tum nhà dân ở Hải Phòng, 3 người thoát nạn

Cháy tầng tum nhà dân ở Hải Phòng, 3 người thoát nạn

10:10 29/10/2023

Sáng 29.10, Công an TP.Hải Phòng cho biết, lực lượng chức năng dập tắt đám cháy, đảm bảo an toàn trạm điện cao thế ở đường Phạm Phú Thứ, phường...

Bản tin 8H: Tổng cục Quản lý thị trường bổ nhiệm nhân sự

Bản tin 8H: Tổng cục Quản lý thị trường bổ nhiệm nhân sự

10:30 23/03/2023

Ông Chu Thanh Hiến - Phó Cục trưởng phụ trách Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang giữ chức vụ Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang.

Co loi xay ra
Co loi xay ra