Lại cháy quán karaoke ở Bình Dương lúc nửa đêm, công an đang điều tra

09:40 14/12/2023

Rạng sáng 14-12, một quán karaoke tại TP Thuận An, tỉnh Bình Dương bất ngờ bốc cháy, lửa đỏ rực. Nhiều người chạy thoát thân ra ngoài. Hiện công an đang điều tra vụ việc.

Lớp học vi tính đó diễn ra tại chùa Phật Tích (huyện Tiên Du, Bắc Ninh) và nhà sư trụ trì Thích Thiện Đức chính là người tổ chức cho hàng trăm em học sinh học vi tính miễn phí.

Chúng tôi đến thăm lớp học vào một ngày cuối tháng 7-2006. Đến chùa, trời bắt đầu đổ mưa và lớp học ca sáng cũng vừa kết thúc. Buổi chiều, dù trời vẫn mưa như trút nhưng học sinh vẫn đến lớp đông đủ.

Dù tất cả mọi người đều bị ướt - nhưng chỉ ít phút sau, lớp học bắt đầu. Trong căn phòng nhỏ, dưới tượng phật và những kệ kinh là khung cảnh lớp học nghiêm túc, thầy trò cùng miệt mài…

Mong muốn các em học sinh ở địa phương là được làm quen với máy vi tính truy cập internet tiếp xúc với thế giới qua máy tính nên lớp học được hình thành vào đúng mùa tình nguyện. Nhà sư trụ trì Thích Thiện Đức đứng ra tổ chức, lấy thư phòng trong chùa làm lớp học. Chỉ có 5 máy tính và số lượng các em học sinh mỗi đợt lên tới gần trăm em nên phải chia thành hai ca, sáng và chiều.

Sau này, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân đã tặng cho lớp học thêm 5 bộ máy tính nữa và thầy cô giáo hướng dẫn các em học sinh ở Phật Tích chính là các giảng viên, sinh viên tình nguyện của trường.

Trần Thị Kim Nhung là giảng viên trẻ của bộ môn Công nghệ thông tin Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, năm nay mới tròn 24 tuổi cho biết: Nhóm giảng viên, sinh viên tình nguyện của trường gồm 6 người và đều là nữ, và đang ở… tuổi Đoàn.

Kim Nhung và Hạnh My- sinh viên năm thứ nhất khoa Công nghệ thông tin đã ở lại chùa tròn một tuần và làm việc liên tục đến nỗi không có thời gian… leo lên quả đồi rất đẹp sau chùa ngắm cảnh.

“Ngoài hai lớp sáng và chiều, buổi tối các em học sinh cũng đến hỏi bài và… trò chuyện. Xa lớp, xa các em học sinh ở đây chắc sẽ nhớ lắm! Hôm nay, buổi hướng dẫn cuối cùng của nhóm chúng em đấy!”.

Các em học sinh cũng biết sắp phải chia tay các thầy cô giáo, chia tay lớp vi tính trong chùa và phải chờ đến hè sang năm mới được gặp lại nên ai cũng bịn rịn lắm. Nhưng tin vui lại đến ngay.

Vào cuối buổi học, có một nhóm áo xanh tình nguyện đã đến chùa thăm lớp học và xin được tiếp tục duy trì lớp sau khi các giảng viên, là sinh viên của Đại học Kinh tế Quốc dân trở về trường.

Họ là sinh viên tình nguyện Kinh Bắc - nhóm của sinh viên nhiều trường đại học nhưng đồng hương Bắc Ninh. Trưởng nhóm Nguyễn Tiến Phúc hiện là sinh viên năm cuối tỏ quyết tâm sẽ duy trì lớp học vi tính này trong một thời gian dài để có thể phổ cập tin học cho học sinh Từ Sơn, Bắc Ninh.

Đọc bài gốc tại đây.

Có thể bạn quan tâm
Nghệ An: Tuyển sinh lớp 10, nhiều trường tỉ lệ chọi cao chóng mặt

Nghệ An: Tuyển sinh lớp 10, nhiều trường tỉ lệ chọi cao chóng mặt

06:30 23/05/2023

Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (TP Vinh) là trường có số lượng đăng ký nhiều nhất với 1.310 hồ sơ nhưng chỉ tiêu tuyển sinh chỉ 630 học sinh.

Mỹ: Tai nạn giao thông nghiêm trọng làm 6 người thiệt mạng

Mỹ: Tai nạn giao thông nghiêm trọng làm 6 người thiệt mạng

15:30 23/03/2023

Một xe chở khách đã đi vào khu vực thi công đường cao tốc trên đường liên bang 695, sau đó đâm vào các công nhân xây dựng trước khi bị lật khiến 6 người thiệt mạng.

Tây Ban Nha: Sập mỏ khai thác kali, 3 người mắc kẹt dưới lòng đất

Tây Ban Nha: Sập mỏ khai thác kali, 3 người mắc kẹt dưới lòng đất

19:30 09/03/2023

Vụ việc xảy ra vào khoảng 9 giờ giờ địa phương (15 giờ cùng ngày giờ Việt Nam) tại mỏ khai thác kali ở khu vực Suria, cách thành phố Barcelona 75km về phía Tây Bắc.

Bình Dương điều chuyển bí thư ‘địa bàn giáp ranh’ Dĩ An

Bình Dương điều chuyển bí thư ‘địa bàn giáp ranh’ Dĩ An

19:40 14/06/2023

Ngày 14-6, Tỉnh ủy Bình Dương đã tổ chức hội nghị công bố, trao quyết định điều chuyển bí thư 'địa bàn giáp ranh' Dĩ An.

Sáng nay giao lưu trực tuyến tuyển sinh lớp 1, lớp 6, lớp 10 ở TP.HCM

Sáng nay giao lưu trực tuyến tuyển sinh lớp 1, lớp 6, lớp 10 ở TP.HCM

05:50 09/05/2024

Tuyển sinh vào lớp 1, lớp 6, lớp 10 ở TP.HCM năm nay có nhiều điểm mới, phụ huynh lưu ý gì để chọn được chỗ học như mong muốn cho con?

Xe khách chạy quá ẩu trên quốc lộ, cao tốc khiến dân phải né

Xe khách chạy quá ẩu trên quốc lộ, cao tốc khiến dân phải né

09:10 11/03/2024

Không biết từ bao giờ người dân truyền tai nhau câu 'nhất khách, nhì tải', ra đường thấy mấy loại xe này thì nhất định phải né cho an toàn.

Động đất tại Maroc: Số nạn nhân lên đến gần 1.000 người

Động đất tại Maroc: Số nạn nhân lên đến gần 1.000 người

15:20 09/09/2023

Cơ quan địa vật lý của Maroc cho biết trận động đất xảy ra ở khu vực Ighil thuộc vùng núi High Atlas và có độ lớn 7. Đây là trận động đất gây nhiều thương vong nhất tại Maroc kể từ thảm họa năm 2004.

Trấn Thành gặp hoạn nạn: Trò cũ cà khịa, nhiều đồng nghiệp bênh vực | Điện Ảnh Net

Trấn Thành gặp hoạn nạn: Trò cũ cà khịa, nhiều đồng nghiệp bênh vực | Điện Ảnh Net

09:30 10/03/2023

“Hoạn nạn mới thấy chân tình” là câu nói vô cùng đúng với trường hợp của Trấn Thành. Drama “chen hàng bao rạp” vì “cần sự riêng tư' đã khiến nam MC hứng chịu nhiều chỉ trích, mãi đến khi đã lên tiếng giải thích thì làn sóng tranh cãi từ phía netizen vẫn diễn ra. Và đáng nói là bạn bè, đồng nghiệp xung quanh cũng có phản ứng rất khác biệt. Người lên tiếng bênh vực, người cà khịa công khai. Theo dõi DAN trên: ✅ YOUTUBE ► http://bit.ly/DienAnhNet​ ✅WEBSITE ►http://www.dienanh.net​ ✅FACEBOOK►https://www.facebook.com/dienanh.net​ Và còn rất nhiều chương trình hay và hấp dẫn khác bạn nhớ đón xem nhé !
Đọc bài gốc tại đây.

Chuột túi chưa được phép nhập về Việt Nam

Chuột túi chưa được phép nhập về Việt Nam

17:30 12/11/2023

Đại diện Cục Kiểm lâm cho biết chuột túi bắt được ở Cao Bằng chưa được phép nhập về Việt Nam, hiện phải chờ xác định là loài gì, có xâm hại hay không.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới