Kỳ vọng những đột phá của phong trào công nhân thời gian tới

16:00 03/12/2023

Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam đã khép sau 3 ngày làm việc nghiêm túc, hiệu quả. Với kết quả của Đại hội, đông đảo đoàn viên công đoàn, người lao động tỉnh Quảng Ninh càng có thêm cơ sở đặt trọn niềm tin vào những “thủ lĩnh” của phong trào công nhân.

Sáng 3.12, Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam đã chính thức bế mạc. Đại hội đã phát huy dân chủ bầu Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khoá XIII gồm 168 ủy viên, là những người có phẩm chất đạo đức, năng lực, tâm huyết với giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn để gánh vác trọng trách do Đảng, công nhân, viên chức, người lao động giao phó.

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khóa XIII Nguyễn Đình Khang khẳng định, Ban Chấp hành khóa XIII được Đại hội tin tưởng bầu sẽ đoàn kết, rèn luyện bản lĩnh, nâng tầm trí tuệ, phẩm chất đạo đức, quyết tâm cùng với đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động cả nước thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội.

Phân xưởng thông minh, phân xưởng ít người tại Tổ hợp Gốm Đất Việt (TX Đông Triều). Ảnh: Đoàn Hưng

Hòa chung với thành công của Đại hội, trên 400.000 công nhân, người lao động trong tỉnh Quảng Ninh cũng hân hoan vui mừng, tự đặt ra những mục tiêu hướng tới cho riêng mình trong mục tiêu chung của cơ quan, đơn vị.

Theo dõi sát sao diễn biến của Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam những ngày qua, chị Bùi Thanh Thảo - Chủ tịch công đoàn trường mầm non Interkids, phường Hà Khẩu, TP Hạ Long - chia sẻ: “Đây là là Đại hội của công nhân, người lao động. Bởi vậy, đông đảo công nhân, người lao động chúng tôi luôn quan tâm, hướng về. Thật vui khi Đại hội đã bầu ra được những người “thủ lĩnh” có đức, có tài để lãnh đạo tổ chức công đoàn, xứng đáng là chỗ dựa của người lao động thời gian tới”.

Cùng chung niềm vui nhưng với chị Nguyễn Thị Huế - công nhân khu Công nghiệp Cái Lân, TP Hạ Long thì Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam khép lại, chị cũng thấy những “áp lực” đặt lên vai mình.

“Đại hội đã vạch ra những mục tiêu lớn trong chặng đường bảo vệ đoàn viên công đoàn, người lao động. Tuy vậy, tôi thấy mỗi cá nhân cũng cần phải nỗ lực, xây dựng cho riêng mình những đích hướng đến. Có như vậy thì mới góp thêm sức mạnh cho phong trào công nhân” - chị Huế chia sẻ.

Anh hùng Lao động Nguyễn Quang Mâu - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Gốm Đất Việt tại thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh - cho biết, để chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Ninh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2023 – 2028 và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Công ty vừa khánh thành khu trưng bày Sản phẩm Tổ hợp Gốm Đất Việt tại thị xã Đông Triều trị giá 12 tỉ đồng.

Theo ông Mâu, nhìn từ thực tiễn đơn vị, những năm qua, phong trào sáng kiến cải tiến kĩ thuật rất phát triển, là hạt nhân tạo đột phá cho doanh nghiệp. Và tác giả của những sáng kiến đó chính là những người công nhân, lao động. Muốn nhân rộng và lan tỏa hơn nữa những cây sáng kiến này trong doanh nghiệp thì rất cần sự phát triển của phong trào công nhân. Và để phong trào công nhân phát triển, điều kiện đầu tiên đó là những “thủ lĩnh” phong trào thực sự tâm huyết, đứng về phía người lao động, bảo vệ quyền và lợi ích của người lao động.

"Tôi đánh giá Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam đã thắng lợi toàn diện. Bởi bên cạnh những mục tiêu mang hướng chiến lược để bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của người lao động, Đại hội đã bầu ra được những người lãnh đạo phong trào thực sự tâm huyết, có “tâm” và có “tầm". Chúng tôi rất mong chờ vào những đột phá của phong trào công nhân thời gian tới" - Anh hùng Lao Động Nguyễn Quảng Mâu khẳng định.

Thành công của Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII đã tạo ra nhiều tầng cảm xúc cho mỗi công nhân, người lao động. Tuy vậy, điểm chung là Đại hội đã góp phần cổ vũ mạnh mẽ cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động cả nước tranh thủ thời cơ, vượt qua thách thức, tiếp tục đổi mới tổ chức và hoạt động công đoàn, tạo nên sức mạnh mới của giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn Việt Nam, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

Có thể bạn quan tâm
Cô giáo Lê Thị Dung bị phạt 15 tháng tù

Cô giáo Lê Thị Dung bị phạt 15 tháng tù

20:00 13/06/2023

Sau hai ngày xét xử, chiều 13-6 Hội đồng xét xử phúc thẩm TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt bị cáo Lê Thị Dung mức án 15 tháng tù về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ.

BHXH tự nguyện: 'Điểm tựa' an sinh vững chắc cho người lao động tự do

BHXH tự nguyện: 'Điểm tựa' an sinh vững chắc cho người lao động tự do

15:00 15/05/2023

Cùng nhau chắt chiu để có lương hưu dưỡng già Tại tỉnh Bến Tre, mô hình Nuôi heo đất tiết kiệm tham gia BHXH tự nguyện đã và đang trở thành “điểm sáng” về giải pháp thu hút NLĐ khu vực phi chính thức vào “lưới” an sinh xã hội. Mô hình này do BHXH tỉnh phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh triển khai từ tháng 9/2022 và được nhân rộng ở tất cả các huyện, thành phố. Theo đó, mỗi xã thành lập ít nhất 1 tổ hội viên phụ nữ tham gia mô hình...

Đắt đỏ như dịch vụ bắt ma của thầy Cao Anh tại biệt thự xa hoa Linh Quang Điện

Đắt đỏ như dịch vụ bắt ma của thầy Cao Anh tại biệt thự xa hoa Linh Quang Điện

14:30 26/02/2023

Dù không phải đền, chùa tuy nhiên thời gian gần đây, Công ty Cổ phần Linh Quang Điện Tử Vi Việt Nam, một biệt phủ xa hoa 2 mặt tiền...

Lật ô tô tải trên quốc lộ 1B, tài xế tử vong

Lật ô tô tải trên quốc lộ 1B, tài xế tử vong

13:30 12/11/2023

Sáng 12/11, một xe ô tô tải di chuyển trên Quốc lộ 1B theo hướng huyện Bình Gia – thành phố Lạng Sơn đến đoạn giáp ranh giữa xã Tân Văn và thị trấn Bình Gia (huyện Bình Gia) thì bị lật khiến lái xe tử vong.

Xe 43 chỗ nhồi nhét tới 90 hành khách

Xe 43 chỗ nhồi nhét tới 90 hành khách

16:20 28/04/2024

CSGT Hải Phòng đang hoàn thiện hồ sơ xử phạt hành chính, tước GPLX tài xế Trần H.H (quê Hà Giang) vì chở 90 người trên ô tô khách 43 chỗ (41 giường nằm, 2 ghế ngồi) và đón khách không đúng nơi quy định.

Cháy nhà trên quốc lộ 13, hai cửa hàng bị vạ lây

Cháy nhà trên quốc lộ 13, hai cửa hàng bị vạ lây

23:30 04/04/2023

Căn nhà trên quốc lộ 13, phường 26, quận Bình Thạnh, TP.HCM bất ngờ bốc cháy, lửa bao trùm căn nhà và cháy sém sang hai cửa hàng bên cạnh.

Tỉ phú Hồng Kông chồng bà Trương Mỹ Lan giúp sức cho vợ rút tiền SCB ra sao?

Tỉ phú Hồng Kông chồng bà Trương Mỹ Lan giúp sức cho vợ rút tiền SCB ra sao?

03:30 20/11/2023

Trong vụ Vạn Thịnh Phát, ông Chu Lập Cơ (chồng bà Trương Mỹ Lan ) bị cáo buộc đã ký khống các thủ tục, hợp thức hóa hồ sơ giúp sức cho vợ rút tiền của SCB, liên đới gây thiệt hại hơn 9.000 tỉ.

Công an Gia Lai thông tin vụ tai nạn liên quan xe CSGT huyện, một phụ nữ tử vong

Công an Gia Lai thông tin vụ tai nạn liên quan xe CSGT huyện, một phụ nữ tử vong

17:20 03/05/2024

Anh Nguyễn Hồng Phong (SN 1983, là cán bộ Đội Cảnh sát giao thông- trật tự, Công an huyện Chư Prông) điều khiển xe ô tô biển số 81A - 323.83 tông vào chị V.T.H đang đi bộ cùng chiều phía trước.

Người đàn ông tử vong trong tư thế treo cổ giữa cánh đồng

Người đàn ông tử vong trong tư thế treo cổ giữa cánh đồng

18:40 11/04/2024

Vĩnh Phúc - Người dân xã Chấn Hưng, huyện Vĩnh Tường vừa phát hiện một người đàn ông tử vong trong tư thế treo cổ tại một cánh đồng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra