Kỷ niệm 60 năm thành lập đô thị Sầm Sơn và khai mạc Lễ hội du lịch biển

07:30 23/04/2023

Tối 22.4, tại sân khấu Quảng trường biển TP Sầm Sơn, UBND tỉnh Thanh Hóa long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập đô thị Sầm Sơn và khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2023, với chủ đề “Sầm Sơn thăng hoa và tỏa sáng”. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà và nhiều lãnh đạo bộ, ngành trung ương tham dự buổi lễ.

Buổi lễ kỷ niệm 60 năm thành lập đô thị Sầm Sơn và khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2023 có hơn 300.000 người đổ về tham dự.

Với chủ đề "Sầm Sơn: Thăng hoa và Tỏa sáng", Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập đô thị Sầm Sơn và khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2023 có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới của thành phố Sầm Sơn.

Sự kiện diễn ra tại Quảng trường biển Sầm Sơn. Đây cũng là địa điểm tổ chức thành công đêm khai mạc Lễ hội Du lịch biển Sầm Sơn trong 3 năm liên tiếp từ 2021 đến nay.

Ông Đỗ Minh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: BTC

Trình bày diễn văn tại buổi lễ, ông Đỗ Minh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa khẳng định: Thanh Hóa xưa và nay được biết đến là vùng đất “căn bản” của đất nước. Nhắc đến xứ Thanh là nhắc đến vùng đất trầm tích của các giá trị văn hóa tốt đẹp với hàng ngàn di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh và hệ sinh thái đa dạng, cùng nhiều di sản văn hóa phi vật thể đặc sắc, đã góp phần làm cho kho tàng văn hóa Việt Nam phát triển rực rỡ.

Đây cũng là vùng đất quý hương của nhiều anh hùng hào kiệt, nhiều chí sỹ, văn nhân, mà tên tuổi và sự nghiệp đã làm rạng danh quê hương, đất nước.

"Trong bức tranh rực rỡ sắc màu của vùng đất “Thanh kỳ khả ái”, Sầm Sơn vừa là đô thị trẻ căng tràn sức sống, vừa giàu truyền thống lịch sử, văn hóa (...). Sầm Sơn đã in đậm trong tâm thức của biết bao thế hệ người Việt và là niềm tự hào của quê hương Thanh Hóa" - ông Đỗ Minh Tuấn nhấn mạnh.

Theo ông Đỗ Minh Tuấn, Sầm Sơn đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành đô thị du lịch trọng điểm quốc gia, điểm đến lý tưởng của du khách trong nước và quốc tế.

Lượng du khách đến với Sầm Sơn ngày càng tăng; năm 2022, toàn tỉnh đón được trên 11 triệu lượt khách, thì Sầm Sơn đã đón hơn 7 triệu lượt khách. Trong chiến lược phát triển chung của tỉnh, Sầm Sơn luôn được xác định là đô thị du lịch đặc biệt quan trọng.

Sau nghi thức kỷ niệm, lễ hội có sự góp mặt của những ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng và cuối cùng là màn pháo hoa mãn nhãn trong không gian hoành tráng của sân khấu Quảng trường biển lần đầu tiên hoàn thiện đã làm nên thành công cho đêm hội.

Với sức chứa khoảng 10.000 người và trục cảnh quan lễ hội Sầm Sơn có chiều dài 2,6km, rộng 120m nối thẳng tới đại lộ Nam sông Mã, Quảng trường biển Sầm Sơn là nơi quy tụ các công trình kiến trúc đặc sắc đậm dấu ấn bản địa. Không gian và kiến trúc nghệ thuật nơi đây phù hợp để tổ chức các hoạt động lễ hội, vui chơi giải trí ngoài trời, các hoạt động văn hóa đa dạng từ truyền thống dân gian đến trình diễn nghệ thuật quốc tế hiện đại, ban ngày cũng như ban đêm. Ảnh: BTC
Nhân dịp này, Tập đoàn Sun Group cũng ra mắt show trình diễn nhạc nước đầu tiên tại khu vực Quảng trường biển Sầm Sơn. Show diễn sử dụng công nghệ phun nước của Đức với 300 vòi phun, trình diễn theo nhiều chủ đề khác nhau.
Dự kiến, mỗi show nhạc nước sẽ kéo dài trong 20 phút, diễn ra vào các khung giờ cố định 18h30, 19h30, 20h30 các ngày thứ 3, thứ 5, thứ 7 (riêng dịp nghỉ lễ cuối tháng sẽ biểu diễn liên tục từ 29.4 – 2.5) và kéo dài đến hết mùa hè để phục vụ khách tham quan. Ảnh: BTC
Buổi lễ khép lại với màn bắn pháo hoa mãn nhãn. Đây là lần đầu tiên Sầm Sơn khai mạc với diện mạo hoàn toàn mới, văn minh, hiện đại. Ảnh: BTC

Ngày 19.4.1963, Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) đã ban hành Quyết định số 50-CP về việc thành lập thị trấn Sầm Sơn trực thuộc tỉnh Thanh Hóa. Trải qua gần 120 năm hình thành địa danh du lịch và 60 năm xây dựng, phát triển, từ thị trấn nhỏ với diện tích khoảng 7,5km2, dân số trên 5.000 người; từ năm 2017, Sầm Sơn đã trở thành thành phố trực thuộc tỉnh, đô thị sầm uất với dân số gần 110 nghìn người.

Có thể bạn quan tâm
Bắt giam Phó Giám đốc Sở Khoa học – Công nghệ Thái Bình Nguyễn Xuân Dương

Bắt giam Phó Giám đốc Sở Khoa học – Công nghệ Thái Bình Nguyễn Xuân Dương

13:40 11/06/2024

Trưa 11/6, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình cho biết vừa khởi tố bị can, bắt giam ông Nguyễn Xuân Dương – Phó Giám đốc Sở Khoa học – Công nghệ tỉnh Thái Bình. Được biết, ông Nguyễn Xuân Dương từng làm Chủ tịch UBND huyện Hưng Hà và được điều động, bổ nhiệm làm Phó giám đốc Sở Khoa học - Công nghệ tỉnh Thái Bình tháng 10/2022. Trước đó, hồi tháng 2/2024, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hưng Hà cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam...

Người phụ nữ bắt cóc trẻ sơ sinh khai khó có con, bắt bé về để nuôi

Người phụ nữ bắt cóc trẻ sơ sinh khai khó có con, bắt bé về để nuôi

11:20 05/11/2023

Ngày 5.11, Công an thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đang lấy lời khai, củng cố hồ sơ để làm rõ vụ bắt cóc trẻ sơ sinh ở...

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng thông tin thêm về Hội nghị người Việt Nam toàn thế giới lần thứ 4 và Trại hè Việt Nam 2024

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng thông tin thêm về Hội nghị người Việt Nam toàn thế giới lần thứ 4 và Trại hè Việt Nam 2024

15:00 03/07/2024

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Thành phố Hồ Chí Minh và Bình Phước, từ ngày 29/6 - 2/7, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã dự và trình bày báo cáo chuyên đề tại Hội nghị của Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh quán triệt tác phẩm về đối ngoại, ngoại giao Việt Nam của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng; gặp và làm việc với Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài và một số kiều bào trẻ.

Ukraine sắp nhận hai ‘radar bay’ từ Thụy Điển

Ukraine sắp nhận hai ‘radar bay’ từ Thụy Điển

06:40 30/05/2024

Thụy Điển vừa công bố một gói viện trợ mới trị giá 1,3 tỷ USD dành cho Ukraine. Gói này bao gồm đạn pháo, phương tiện chiến đấu cùng máy bay giám sát và kiểm soát trên không ASC-890.

Xe máy không có gương chiếu hậu bên phải có bị phạt không?

Xe máy không có gương chiếu hậu bên phải có bị phạt không?

08:50 15/03/2024

Tôi có nghe thông tin về việc không có gương chiếu hậu bên phải với xe máy sẽ bị phạt, vậy có quy định này không? - Độc giả Ngọc Thúy

Bắt kẻ tấn công nam học sinh ở TPHCM để cướp điện thoại

Bắt kẻ tấn công nam học sinh ở TPHCM để cướp điện thoại

20:10 13/10/2023

Hơn 2 tháng sau khi gây ra vụ cướp điện thoại của nam học sinh 16 tuổi ở TPHCM, Tâm bị các trinh sát lần theo dấu vết, bắt giữ tại TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Đi trông ao cá, hai mẹ con ở Lào Cai bị lũ cuốn mất tích

Đi trông ao cá, hai mẹ con ở Lào Cai bị lũ cuốn mất tích

11:10 05/06/2024

Sáng 5/6, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai cho biết, từ tối 4/6 đến sáng 5/6, trên địa bàn huyện Bát Xát bị ảnh hưởng mưa to, dông lốc cục bộ khiến 2 người mất tích. Theo đó, vào lúc 6h ngày 5/6, khi chị Lý Thị N. (SN 1994) và con trai là Lý Hoài N. (SN 2022, đều trú thôn KM0, xã Bản Vược) khi ngủ tại lán trông coi ao cá thuộc địa phận thôn 1, xã Bản Vược thì bất ngờ lũ ống ập đến cuốn trôi, mất tích. Ngay sau...

Dự án chỉnh trang khu vực I Kinh thành Huế ngổn ngang, di tích lại 'hóa' rừng

Dự án chỉnh trang khu vực I Kinh thành Huế ngổn ngang, di tích lại 'hóa' rừng

13:50 24/03/2024

Dự án chỉnh trang, hoàn trả mặt bằng khu vực I Kinh thành Huế đã lỗi hẹn tiến độ hoàn thành vào cuối năm 2023, do nhiều hộ dân tại TP. Huế vẫn chây ì “bám trụ” vùng di tích, chưa chịu bàn giao mặt bằng để di dời tái định cư tại nơi mới.

Gần 1,7 triệu học sinh TP.HCM trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết dài

Gần 1,7 triệu học sinh TP.HCM trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết dài

10:10 19/02/2024

Sáng nay 19-2, gần 1,7 triệu học sinh từ mầm non đến THPT ở TP.HCM đã đi học lại sau kỳ nghỉ tết nguyên đán.

Co loi xay ra
Co loi xay ra