Người phụ nữ bắt cóc trẻ sơ sinh khai khó có con, bắt bé về để nuôi

11:20 05/11/2023

Ngày 5.11, Công an thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đang lấy lời khai, củng cố hồ sơ để làm rõ vụ bắt cóc trẻ sơ sinh ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.

Công an bắt giữ người phụ nữ và tìm được cháu bé ngay trong đêm xảy ra sự việc (4.11). Qua làm việc, bước đầu xác định, người phụ nữ này tên T.T.N.T (sinh năm 2005, quê Bến Tre), đang ở trọ tại xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương.

Đối tượng bị bệnh u nang buồng trứng, đã sảy thai 1 lần, khả năng có con rất thấp. Người phụ nữ này muốn có con, cùng với áp lực gia đình nên đã nói dối chồng đang mang thai và khoảng tháng 10.2023 sinh con. Người này có tạng người mập, giống như đang mang bầu. Nên chồng và mẹ đều tin.

Ngày 4.11, người phụ nữ vào bệnh viện để sinh con, nhằm lừa nhà chồng. Tuy nhiên vào bệnh viện khám, bác sĩ phát hiện không mang bầu nên không cho ở lại.

Người phụ nữ này đi tới đi lui trong bệnh viện, thấy được áo trắng của nhân viên y tế nên lấy mặc, giả làm y bác sĩ. Người này vào phòng sản phụ nói là bế cháu bé đưa đi chích ngừa - sản phụ mới tin đưa cho bế.

Người này sau đó bế trẻ sơ sinh mang về phòng trọ ở xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng nói với người thân là con mới sinh.

Người phụ nữ bế cháu bé đi khỏi bệnh viện. Ảnh: Bạn đọc cung cấp

Khi tiếp nhận được thông tin, Công an nhanh chóng vào cuộc xác minh, lần theo dấu vế và tìm về nhà trọ. Công an bắt được người phụ nữ đang giữ cháu bé ở nhà trọ.

Bước đầu xác định, người phụ nữ này bắt cháu bé về để nuôi.

Trước đó, Báo Lao Động đã đưa tin, vào hơn 17h ngày 4.11, một trẻ sơ sinh ở khoa Phụ sản, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương bị người phụ nữ khoác áo blouse trắng giống cán bộ y tế lén lút vào bế đi. Người này nói bế bé đi cho bác sĩ chích ngừa. Tuy nhiên, sau đó cháu bé không được đưa trở lại, người nhà hốt hoảng báo bệnh viện.

Trẻ sơ sinh bị người phụ nữ bế đi là bé gái, sinh vào khoảng 9h40 ngày 3.11.2023, nặng 3kg. Bé gái bị bế đi là con của chị H.T.B (sinh năm 1998, quê Hậu Giang). Theo sản phụ, thời điểm xảy ra vụ việc có người phụ nữ mặc áo trắng vào nói đưa bé đi cho bác sĩ chích ngừa.

Qua rà soát thì xác nhận không có người của bệnh viện bế cháu bé đi chích ngừa. Sự việc được trình báo cơ quan Công an. Ngay lập tức, các đơn vị đã trích xuất camera, thu được hình ảnh người phụ nữ bế bé sơ sinh ra khỏi bệnh viện. Cơ quan chức năng đã lần theo dấu vết và tìm thấy được cháu bé tại huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương, cách bệnh viện trên 40km.

Cháu bé được giao trả về cho người mẹ. Ảnh: Bạn đọc cung cấp

Lãnh đạo Sở Y tế Bình Dương cho biết, sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan Công an đã khẩn trương truy xét và bắt giữ đối tượng, tìm được bé sơ sinh. Cháu bé được đưa về với mẹ trong đêm qua (4.11).

Đến sáng nay, sức khoẻ của bé và mẹ hiện ổn định, được theo dõi sát. Ngành y tế vẫn đang phối hợp cùng đơn vị công an tiếp tục xác minh, làm rõ sự việc với các đối tượng liên quan.

Có thể bạn quan tâm
Học sinh ở Kiên Giang bị dao quăng trúng đầu

Học sinh ở Kiên Giang bị dao quăng trúng đầu

12:20 26/10/2023

Sau giờ thể dục ở trường, em V. (học sinh Trường THCS và THPT Vĩnh Thắng, huyện Gò Quao, Kiên Giang) ngồi nghỉ thì bị dao quăng trúng đầu.

Triển khai quyết định về công tác cán bộ ở 3 tỉnh

Triển khai quyết định về công tác cán bộ ở 3 tỉnh

07:00 12/09/2023

Ngày 11/9, tại Hà Giang, Quảng Ngãi và An Giang đã diễn ra hội nghị công bố các quyết định về việc điều động, chỉ định, bổ nhiệm cán bộ.

Xét xử 13 cựu công an phường tại TP.HCM 'vòi' tiền' người vi phạm

Xét xử 13 cựu công an phường tại TP.HCM 'vòi' tiền' người vi phạm

11:00 28/08/2023

Sáng 28/8, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm 13 bị cáo nguyên là cán bộ Công an phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Chủ tọa phiên toà là Chánh Tòa hình sự - Thẩm phán Phạm Lương Toản. 13 bị cáo gồm: Phạm Thanh Tuấn (40 tuổi, cựu Trưởng công an phường Phú Thọ Hòa từ tháng 4/2017 - 7/2020), Phan Văn Hòa (44 tuổi, cựu Phó trưởng từ tháng 7/2018 - 7/2020, phụ trách tổ phòng chống tội...

Từ đầu năm đến nay, xảy ra 3 vụ cháy tàu thuyền ngư dân tại Quảng Bình

Từ đầu năm đến nay, xảy ra 3 vụ cháy tàu thuyền ngư dân tại Quảng Bình

17:40 08/08/2023

Ngày 8.8, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, từ đầu năm 2023 đến nay đã xảy ra 3 vụ cháy tàu, thuyền đánh cá, gây nhiều thiệt hại...

Quán karaoke ở Hải Phòng vẫn đón khách dù không đủ điều kiện an ninh trật tự

Quán karaoke ở Hải Phòng vẫn đón khách dù không đủ điều kiện an ninh trật tự

07:30 19/09/2023

Tối 18.9, Công an TP.Hải Phòng thông tin, cơ quan chức năng đang xử lý quán Karaoke Phương Đông (Thuỷ Nguyên) hoạt động khi chưa được cấp Giấy chứng nhận...

Biển báo giao thông đường bộ được đặt ở vị trí thế nào?

Biển báo giao thông đường bộ được đặt ở vị trí thế nào?

07:40 13/07/2024

Căn cứ theo Điều 20 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 41:2019/BGTVT quy định về vị trí đặt biển báo theo chiều dọc và ngang đường như sau: Vị trí đặt biển báo theo chiều dọc và ngang đường 20.1. Biển báo hiệu đặt ở vị trí để người tham gia giao thông dễ nhìn thấy và có đủ thời gian để chuẩn bị đề phòng, thay đổi tốc độ hoặc thay đổi hướng nhưng không được làm cản trở tầm nhìn và sự đi lại của người tham gia giao thông. 20.2. Biển được đặt thẳng...

Trung Quốc: Số người thiệt mạng, mất tích do lũ quét, lở đất tăng cao

Trung Quốc: Số người thiệt mạng, mất tích do lũ quét, lở đất tăng cao

13:40 06/08/2024

Theo thông tin cập nhật, chính quyền tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc, cho biết, số người thiệt mạng do lũ quét và lở đất tại thành phố Khang Định thuộc tỉnh này từ ngày 3/8 đến 14h chiều ngày 5/8 tăng lên 10 người trong khi 17 người khác vẫn mất tích.

Hòa Bình tháo gỡ khó khăn về vật liệu đất đắp cho các công trình trọng điểm

Hòa Bình tháo gỡ khó khăn về vật liệu đất đắp cho các công trình trọng điểm

06:00 20/01/2024

Ngày 19/1, ông Nguyễn Phi Long - Bí thư Tỉnh ủy - chủ trì Hội nghị Ban chỉ đạo bàn về giải pháp tháo gỡ khó khăn vật liệu đất đắp cho các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Bị chặn đánh khi đang chở bạn gái, nam thanh niên rút dao đâm chết người

Bị chặn đánh khi đang chở bạn gái, nam thanh niên rút dao đâm chết người

11:30 14/03/2023

Trong lúc chở bạn gái đi trên đường, một nam thanh niên ở Quảng Ngãi bị một nhóm thanh niên khác chặn đầu xe, đuổi đánh nên đã rút dao đâm chết người.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới