Kỳ lạ một tuyến đường ở Tây Tạng thường xuyên có xe bị bỏ rơi

14:00 24/05/2023

Có những con đường không dễ dàng chinh phục, để lại bao nỗi nuối tiếc cho những kẻ đam mê. Những chiếc xe bị bỏ rơi ở tuyến Tứ Xuyên - Tây Tạng chính là một minh chứng cho điều đó.

Xe bị bỏ rơi bên cung đường Tứ Xuyên - Tây Tạng - Ảnh: Sohu

Nhiều người thích du lịch một mình hơn là đi theo nhóm vì nhiều lý do: tự do hơn, đi đâu tùy thích… Một trong các xu hướng du lịch một mình phổ biến là đi phượt. Ở Trung Quốc, tuyến đường Tứ Xuyên - Tây Tạng là cung đường phượt yêu thích của nhiều người.

Không chỉ sở hữu nhiều cảnh đẹp, cung đường này còn gắn với một hiện tượng kỳ lạ. Đó là có thể dễ dàng bắt gặp nhiều chiếc xe bị bỏ rơi ven đường. Một số còn khá mới. Một số là những chiếc xe đắt tiền. Thậm chí có cả những xe địa hình như Jeep Wrangler.

Cung đường Tứ Xuyên - Tây Tạng rất đẹp song cũng không dễ chinh phục. Ngay cả xe chuyên off-road cũng có thể “chào thua”. Ngay cả các hướng dẫn du lịch cũng khuyến cáo mọi người không nên tự đi phượt trên tuyến đường này - Ảnh: Sohu

Theo Sohu, tuyến Tứ Xuyên - Tây Tạng nổi tiếng đầy sự kích thích, vừa nguy hiểm vừa thú vị. Trước khi lên đường thì ai cũng háo hức. Nhưng đi được nửa đường thì nhiều người chùn bước. Thậm chí có người không đi được một nửa đã phải quay về. Một số thậm chí bỏ xe lại rồi đi bộ về.

Nguyên nhân rất đơn giản: xe hỏng và đường rất khó đi. Nếu ở một con đường khác, khi xe hỏng, chỉ cần nhờ người dân trong vùng hoặc gọi đội cứu hộ khẩn cấp là được. Nhưng với tuyến Tứ Xuyên - Tây Tạng, xe hỏng là một rắc rối lớn.

Tứ Xuyên - Tây Tạng là một trong những con đường nguy hiểm nhất, nằm ở độ cao cao nhất, và khi đi thì trầy trật, “hành xác” nhất thế giới. Đặc biệt, tuyến đường nằm ở độ cao hàng nghìn mét so với mực nước biển, càng đi càng xảy ra hiện tượng “say độ cao”. Say độ cao có thể biến chứng thành phù phổi hoặc phù não và dẫn đến tử vong.

Ở đây gần như không có cửa hàng sửa xe, hoặc không đủ gần. Khi tìm được người đến giúp, lúc quay lại thì xe có thể đã bị “luộc” một số bộ phận từ những kẻ trộm cắp hoặc bị động vật phá hoại.

Gọi đội cứu hộ chưa chắc đã có. Ngay cả gọi được cũng chưa chắc đã “cứu” được xe vì đường có thể rất xấu, xe có thể nằm ở vị trí khá hiểm hóc. Thời gian chờ có thể rất lâu, mà sống ngoài trời ở khu vực đồi núi cũng là một thử thách không nhỏ, ngay cả khi ở trong xe.

Những cảnh tượng kiểu này không quá hiếm hoi - Ảnh: Sohu

Một số người có thể đặt vấn đề tại sao dân trong vùng không mang những chiếc xe vô chủ này về nhà sửa lại và sử dụng hay bán đi. Thứ nhất, chi phí để kéo một chiếc xe hỏng đi ở đây rất đắt đỏ. Nếu chi phí chỉ như ở những nơi khác, chủ sở hữu đã không buộc phải bỏ xe lại.

Đường có thể xấu đến mức chiếc xe kéo được về nhà còn “tàn tạ” hơn cả lúc được phát hiện, thậm chí chỉ đáng giá như sắt vụn, bán vậy thì không đủ bù đắp chi phí bỏ ra.

Thứ hai, xe bị bỏ rơi thường là bị hỏng rất nặng. Chi phí sửa chữa có thể còn tốn kém hơn giá trị thực tế. Thứ ba, rất dễ dính đến kiện cáo. Chủ sở hữu đã bỏ xe lại không có nghĩa sẽ không bao giờ quay lại.

Những hình ảnh khác về những chiếc xe bị bỏ rơi bên đường Tứ Xuyên - Tây Tạng:

Kỳ lạ một tuyến đường ở Trung Quốc thường xuyên có người ‘vứt xe’, dân địa phương nhặt lại đem bán - Ảnh 4.
Kỳ lạ một tuyến đường ở Trung Quốc thường xuyên có người ‘vứt xe’, dân địa phương nhặt lại đem bán - Ảnh 5.
Kỳ lạ một tuyến đường ở Trung Quốc thường xuyên có người ‘vứt xe’, dân địa phương nhặt lại đem bán - Ảnh 6.
Kỳ lạ một tuyến đường ở Trung Quốc thường xuyên có người ‘vứt xe’, dân địa phương nhặt lại đem bán - Ảnh 7.
Có thể bạn quan tâm
Chủ kênh YouTube Việt 'thiệt hại chục triệu USD' vì bản quyền

Chủ kênh YouTube Việt 'thiệt hại chục triệu USD' vì bản quyền

11:20 13/06/2024

Sconnect, đơn vị đứng sau nhân vật hoạt hình Wolfoo, nói YouTube 'đánh bản quyền vô căn cứ' khiến thiệt hại hàng chục triệu USD.

Nỗ lực chống động đất của Đài Loan sau thảm họa 921

Nỗ lực chống động đất của Đài Loan sau thảm họa 921

16:50 03/04/2024

Trận động đất cướp đi mạng sống của hơn 2.400 người năm 1999 đã thôi thúc Đài Loan thay đổi quy định xây dựng và chú trọng gia cố chống rung chấn.

TP HCM khuyến khích hình thành trung tâm nghiên cứu chuẩn quốc tế

TP HCM khuyến khích hình thành trung tâm nghiên cứu chuẩn quốc tế

16:20 11/01/2024

TP HCM đang triển khai cơ chế hình thành các trung tâm nghiên cứu chuẩn quốc tế theo Đề án được UBND TP phê duyệt một tháng trước, trong đó khuyến khích hợp tác với các tổ chức nghiên cứu mạnh.

Malaysia và triển vọng tạo ra năng lượng từ sóng biển

Malaysia và triển vọng tạo ra năng lượng từ sóng biển

17:10 09/08/2023

Việc tạo ra năng lượng từ sóng biển hiện nay hoàn toàn phù hợp với cam kết của Malaysia về chống biến đổi khí hậu và phát triển kinh tế xanh.

'Hố đen' dữ liệu cá nhân

'Hố đen' dữ liệu cá nhân

12:00 06/07/2023

Khi đầu dây bên kia nói đúng tên tuổi, địa chỉ, Quang Vương (Đà Nẵng) hoang mang không nhớ nổi đã đưa những thông tin này cho những dịch vụ nào.

Xe biển số tỉnh muốn cho người ở TP.HCM, thủ tục ra sao?

Xe biển số tỉnh muốn cho người ở TP.HCM, thủ tục ra sao?

09:20 11/11/2023

Tôi có xe máy biển 5 số chính chủ ở tỉnh, giờ muốn cho em họ tôi hộ khẩu tại TP.HCM, phải làm thủ tục gì để sang tên?

Bất ngờ nấm mọc trên lưng ếch sống

Bất ngờ nấm mọc trên lưng ếch sống

07:50 16/02/2024

Lohit YT, một chuyên gia về Sông và Đất ngập nước tại Quỹ Thiên nhiên Thế giới (WWF), đang đi leo núi cùng bạn bè ở vùng Western Ghats của Mala, ở Karnataka, Ấn Độ thì bắt gặp loài ếch lưng vàng. Loài này có tên khoa học đầy đủ là Rao's Intermediate Golden. Rao's Intermediate Golden được đặt theo tên của người phát hiện ra nó, CR Narayan Rao, nhà bò sát học người Ấn Độ đã mô tả loài này vào năm 1937. Vào khoảng giờ ăn trưa, Lohit và những người...

Chú mèo bám víu tay nắm cửa ô tô giành giật sự sống giữa Dubai ngập nặng

Chú mèo bám víu tay nắm cửa ô tô giành giật sự sống giữa Dubai ngập nặng

08:30 21/04/2024

Giữa một Dubai ngập lụt chưa từng có, một chú mèo đấu tranh giành giật sự sống bằng cách bám vào tay nắm cửa ô tô và cuộc giải cứu đã nhận được những lời ca ngợi từ cộng đồng mạng.

Đào tạo bán dẫn ở Việt Nam: Cần quay về khoa học cơ bản, đừng 'ăn xổi'

Đào tạo bán dẫn ở Việt Nam: Cần quay về khoa học cơ bản, đừng 'ăn xổi'

05:50 04/06/2024

'Ở Việt Nam hiện nay đang có xu hướng rất nhiều trường đại học mở ra trung tâm đào tạo về thiết bị chip. Tôi chỉ đặt một câu hỏi là chúng ta học về chip xong thì ai sẽ thuê chúng ta về thiết kế chip?' - đó là câu hỏi thẳng thắn của ông Lê Minh Quốc, kỹ sư MK Group, người có 42 năm kinh nghiệm trong ngành bán dẫn tại một sự kiện vừa qua ở Hà Nội. Được biết, ông Quốc cùng MK Group cũng đã góp phần vào việc đưa hàng chục triệu căn cước công dân gắn...

Co loi xay ra
Co loi xay ra