Kỳ lạ cột đèn tín hiệu giao thông nằm giữa đường nhưng không hoạt động

14:50 17/02/2023

Quảng Ninh - Một cây cột đèn tín hiệu giao thông nằm chình ình giữa đường và chưa bao giờ hoạt động tại một ngã tư đông đúc ở trung tâm TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ nhiều năm nay. Dù người dân, các cơ quan chức năng kiến nghị di dời đi vì đã không hoạt động lại còn gây nguy hiểm cho người qua lại nhưng đến nay cây cột đèn tín hiệu này vẫn đứng giữa đường.

Anh Nguyễn An Hải, hàng ngày vẫn đi làm qua ngã tư Võ Nguyên Giáp – Hải Long (hay còn gọi ngã tư Trường chuyên Hạ Long), cho rằng đây có lẽ là cột đèn tín hiệu giao thông thuộc diện kỳ quặc hiếm có, khó tìm.

Cột đèn nằm giữa đường tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông. Ảnh: Nguyễn Hùng

Cột đèn nằm ở gần chính giữa đường Võ Nguyên Giáp rộng hàng chục mét nhưng xung quanh không có gì cảnh giới. Việc này hết sức nguy hiểm, bởi chỉ cần lơ đãng một chút là có thể tông vào cột đèn.

"Cây cột đèn này có từ cách đây vài năm rồi. Vị trí đặt cột đèn đã thấy bất cập rồi và đèn cũng không hoạt động nên tôi nghĩ cơ quan chức năng sẽ sớm cho di dời. Tuy nhiên, đến nay, cột đèn vẫn chình ình giữa đường" - ông Hải bức xúc.

Một số người thường xuyên ngồi uống cà phê ở quán cà phê nhìn thẳng ra cột đèn tín hiệu giao thông này lúc đầu thấy lạ lẫm, giờ cũng đã quen mắt nhưng luôn thắc mắc vì sao có thể cứ để mãi cột đèn chướng tai gai mắt nằm giữa đường như thế.

“Cột đèn nằm trơ trọi giữa đường, lại không có gì cảnh giới đã là chuyện lạ rồi, nhưng từ ngày dựng lên tôi chưa thấy cột đèn hoạt động bao giờ mà vẫn cứ để đó thì lại càng lạ. Việc này không chỉ gây lãng phí mà nguy hiểm cho người và các phương tiện tham gia giao thông” – anh Lê Hữu Bằng chia sẻ.

Đại diện Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình dân dụng công nghiệp tỉnh Quảng Ninh cho biết sẽ sớm di dời cột đèn này. Ảnh: Nguyễn Hùng
Trước sự bất cập và tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông do cây cột đèn nằm giữa đường, cả UBND phường Hồng Hải và các đơn vị làm công tác an toàn, giao thông đều có công văn kiến nghị UBND TP.Hạ Long và cơ quan liên quan xem xét di dời cây cột đèn đi nơi khác.

“Chúng tôi đã mấy lần có công văn kiến nghị UBND TP.Hạ Long, Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình dân dụng công nghiệp tỉnh Quảng Ninh di dời cột đèn đó đi nhưng đến nay cột đèn vẫn ở đó” – ông Điệp Hùng Thắng – Chủ tịch UBND phường Hồng Hải – cho biết.

Trao đổi với Lao Động sáng nay (17.2), ông Nguyễn Công Huy – Phó Giám đốc Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình dân dụng công nghiệp tỉnh Quảng Ninh – cho biết, cột đèn tín hiệu giao thông trên trước đây nằm ở mép đường ở một dự án khác, nhưng sau đó đường Võ Nguyên Giáp được mở rộng nên cột đèn nằm ở giữa đường.

“Chúng tôi sẽ xin ý kiến để di dời ngay cột đèn này, còn các thủ tục liên quan sẽ thực hiện sau” – ông Huy thông tin.

Có thể bạn quan tâm
Nhà máy Thủy điện Trị An tiếp tục xả tràn điều tiết nước

Nhà máy Thủy điện Trị An tiếp tục xả tràn điều tiết nước

10:40 01/11/2023

Với lượng nước thượng nguồn về hồ chưa nhiều, Công ty Thủy điện Trị An tiếp tục xả tràn để đảm bảo mực nước hồ không vượt quá mực nước dâng bình thường 62m

Triều cường đạt đỉnh, người dân TPHCM ‘be bờ’ ngăn nước

Triều cường đạt đỉnh, người dân TPHCM ‘be bờ’ ngăn nước

19:40 30/09/2023

Chiều 30/9, triều cường đạt đỉnh gây ngập nhiều tuyến đường ở khu vực vùng trũng thấp, ven sông, kênh rạch của TPHCM như: Trần Xuân Soạn, Huỳnh Tấn Phát, Nguyễn Thị Thập, Nguyễn Ngọc Cung, Nguyễn Văn Luông… Người dân phải dùng các tấm chắn để ngăn nước và rác tràn vào nhà.

Lời khai tài xế xe tải tông tử vong người đi bộ trên đường Vành đai 3 trên cao

Lời khai tài xế xe tải tông tử vong người đi bộ trên đường Vành đai 3 trên cao

22:00 23/04/2023

Tối 23/4, trả lời PV VTC News, đại diện Công an quận Thanh Xuân cho biết, cơ quan chức năng vẫn đang xác minh danh tính người đàn ông đi bộ trên đường Vành đai 3 trên cao bị xe tải tông tử vong. Tại cơ quan công an, ông N.V.N. (SN 1980, trú huyện Mỹ Đức, Hà Nội) khai nhận, 3h10 cùng ngày, ông N. lái xe tải BKS 29H-803.33 theo hướng Linh Đàm đi Mỹ Đình. Khi xe tải đi tới đoạn ngang đường Nguyễn Huy Tưởng (quận Thanh Xuân), một nam giới đi bộ,...

Lâm Đồng yêu cầu điều tra nhanh vụ hiệu trưởng nghi giao cấu với trẻ em

Lâm Đồng yêu cầu điều tra nhanh vụ hiệu trưởng nghi giao cấu với trẻ em

10:30 11/10/2023

UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu điều tra nhanh vụ hiệu trưởng nghi giao cấu với trẻ em xảy ra tại TP Bảo Lộc.

12 ngư dân mất tích khả năng chìm theo tàu

12 ngư dân mất tích khả năng chìm theo tàu

06:10 19/10/2023

TP - Đó là nhận định của ông Lương Văn Viên - thuyền trưởng tàu QNa 90129 TS bị chìm trên biển tối 16/10, khiến 12 thuyền viên bị mất tích.

Cứu bệnh nhân bị vỡ sọ, dập nát vùng mặt do mỏ neo va vào đầu

Cứu bệnh nhân bị vỡ sọ, dập nát vùng mặt do mỏ neo va vào đầu

10:30 15/06/2023

TP Hồ Chí Minh - Bệnh nhân là một thuỷ thủ làm việc trên tàu nhưng không may bị mỏ neo va vào đầu, gây chấn thương nặng vùng sọ...

Đang phẫu thuật mắt, bác sỹ đấm liên tiếp vào đầu bệnh nhân

Đang phẫu thuật mắt, bác sỹ đấm liên tiếp vào đầu bệnh nhân

12:30 23/12/2023

Sự việc xảy ra năm 2019 tại một bệnh viện mắt do công ty Aier China điều hành ở thành phố Quý Cảng (phía tây nam Trung Quốc). Tuy nhiên mấy ngày gần đây, video này mới được tiết lộ và gây làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng mạng. Đoạn video do camera an ninh phòng phẫu thuật ghi lại và được bác sỹ Ái Phân, Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Trung ương Vũ Hán đăng lên mạng xã hội cho thấy, một bác sỹ đang chuẩn bị phẫu thuật mắt cho nữ bệnh nhân 82 tuổi....

Bộ trưởng Nội vụ: Đến tháng 9/2024 sẽ sắp xếp 140 đơn vị hành chính huyện, xã

Bộ trưởng Nội vụ: Đến tháng 9/2024 sẽ sắp xếp 140 đơn vị hành chính huyện, xã

02:40 23/06/2024

Theo Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà, quá trình sắp xếp đơn vị hành chính (sáp nhập) phát sinh những khó khăn vướng mắc về phân loại đô thị, tiêu chuẩn của đơn vị hành chính và kinh phí thực hiện.

Thầy giáo thóa mạ học sinh ở Hà Nội: Nhà trường lên tiếng

Thầy giáo thóa mạ học sinh ở Hà Nội: Nhà trường lên tiếng

17:00 02/10/2023

Ngày 2/10, ông Phùng Đức Ánh - Hiệu trưởng Trường THPT Phan Huy Chú (huyện Thạch Thất, TP Hà Nội) cho biết, nhà trường đang tổ chức họp để xử lý vụ việc một thầy giáo dạy môn tiếng Anh của trường có hành vi chỉ tay vào mặt, thóa mạ học sinh. Trước đó, tối 1/10, mạng xã hội chia sẻ đoạn clip dài 21 giây ghi lại cảnh thầy giáo chỉ tay vào mặt, mắng chửi một nam sinh trong giờ học. Kiến ThứcHình ảnh thầy giáo chỉ tay thóa mạ học sinh (Ảnh cắt từ...

Co loi xay ra
Co loi xay ra