Kiên Giang phát hiện vụ vận chuyển rùa, nghi là loài quý hiếm

16:50 06/10/2023

Rạng sáng 5/10, phát hiện người đàn ông đi môtô có dấu hiệu khả nghi, lực lượng chức năng U Minh Thượng kiểm tra và phát hiện người này chở theo túi nylon có 41 cá thể rùa, nghi là loài nguy cấp.

Đối tượng Nguyễn Văn Thống bị phát hiện khai thác, vận chuyển rùa quý hiếm đưa đi tiêu thụ. (Ảnh: TTXVN phát)

Ngày 6/10, đại diện lãnh đạo Công an huyện U Minh Thượng-Công an tỉnh Kiên Giang cho biết đơn vị đang khẩn trương xác minh và trưng cầu giám định mẫu sinh vật để xử lý hành vi vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý, hiếm đối với đối tượng Nguyễn Văn Thống (53 tuổi, thường trú ấp An Thạnh, xã An Minh Bắc, huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang).

Trước đó, rạng sáng 5/10, thực hiện tuần tra trên đường tỉnh 965 (thuộc địa bàn huyện U Minh Thượng), lực lượng Cảnh sát Giao thông và Hình sự Công an huyện phát hiện người đàn ông điều khiển xe môtô 68L1-213.88 (từ hướng xã Minh Thuận về xã An Minh Bắc) vận chuyển một túi nylon có dấu hiệu khả nghi.

Lực lượng chức năng đã dừng xe kiểm tra, phát hiện trong túi nylon có 41 cá thể rùa, tổng trọng lượng 14,9kg; trong đó có 40 cá thể nghi là rùa Ba Gờ và một cá thể nghi là rùa Hộp lưng đen thuộc danh mục loài nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ.

Tại Cơ quan Điều tra, Thống khai nhận trước đó đã sử dụng 23 chiếc lú (dụng cụ bắt tôm, cá…) đặt xung quanh khu vực bảo tồn rùa của Vườn Quốc gia U Minh Thượng (thuộc ấp An Thạnh, xã An Minh Bắc, huyện U Minh Thượng). Đêm 4/10, đối tượng đã lẻn vào thăm lú và bắt được số rùa nói trên định đem đi tiêu thụ thì bị lực lượng Công an bắt giữ.

Trước đó, ngày 1/8, đối tượng Nguyễn Văn Thống đã bị Hạt Kiểm lâm liên huyện Vĩnh Thuận-U Minh Thượng xử phạt hành chính 3 triệu đồng do hành vi vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý, hiếm.

Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Kiên Giang cho biết trong chín tháng của năm 2023, đơn vị chức năng của Sở đã phát hiện, xử lý hai vụ vi phạm các quy định về bảo vệ động vật rừng trên địa bàn, thu giữ năm cá thể rùa Ba Gờ.

Cùng với công tác quản lý và bảo vệ động vật hoang dã, quý, hiếm trên các lâm phần, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, ngành chức năng và các địa phương tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân, tổ chức… tự nguyện giao nộp các loài động vật hoang dã, nhất là các loài động vật hoang dã thuộc nhóm IB, IIB theo quy định./.

Có thể bạn quan tâm
Bí thư Đoàn xã là đảng viên trẻ xuất sắc, thắp lửa phong trào ở vùng đặc thù

Bí thư Đoàn xã là đảng viên trẻ xuất sắc, thắp lửa phong trào ở vùng đặc thù

14:10 11/04/2024

Không ngại khó ngại khổ, năng nổ nhiệt huyết là những ấn tượng về anh Nguyễn Hồng Sơn (SN 1990) - Bí thư Đoàn xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An. Anh là đại diện duy nhất của huyện được Tỉnh Đoàn Nghệ An tuyên dương là đảng viên trẻ xuất sắc năm 2024.

Tìm thấy ba thi thể ngư dân trong khoang tàu đắm

Tìm thấy ba thi thể ngư dân trong khoang tàu đắm

12:40 23/04/2024

Thợ lặn đã tìm thấy ba trong bốn ngư dân mất tích trên vùng biển Đông Bắc khi tàu 300CV bị nhấn chìm, riêng chủ tàu Hoàng Văn San vẫn mất tích.

Chuyện nhà báo đi “trả nợ” đồng bào trên rẻo cao Tây Bắc

Chuyện nhà báo đi “trả nợ” đồng bào trên rẻo cao Tây Bắc

07:40 21/06/2023

Hành trình tác nghiệp tại vùng cao, biên giới Tây Bắc là những tháng ngày đầy vất vả nhưng rất đỗi tự hào của một phóng viên trẻ.

Hà Nam: Bắt nhóm đối tượng bịt mặt, cướp xe máy người đi đường

Hà Nam: Bắt nhóm đối tượng bịt mặt, cướp xe máy người đi đường

10:50 14/06/2023

Ngày 14/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam cho biết đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với 5 đối tượng gồm: Nguyễn Duy Khỏe (SN 2000), Đào Văn Dương (SN 2006), Dương Hoàng Hiệp (SN 2005), Bùi Trung Hiếu (SN 2007) cùng trú ở tỉnh Hưng Yên và Trần Công Vinh (2006) trú ở Đắc Nông và ra quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với vụ cướp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Kiến...

Bắt đối tượng chuyên trộm tài sản của người nước ngoài

Bắt đối tượng chuyên trộm tài sản của người nước ngoài

16:00 19/11/2023

Bạc Liêu - Ngày 19.11, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu cho biết vừa bắt tạm giam đối với Trần Hoàng Ngọc (SN 1998, ngụ...

LĐLĐ tỉnh Long An khen thưởng 37 tập thể, cá nhân học tập và làm theo Bác

LĐLĐ tỉnh Long An khen thưởng 37 tập thể, cá nhân học tập và làm theo Bác

15:50 17/05/2024

Ngày 17.5, Liên đoàn Lao động tỉnh Long An tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị và biểu dương, khen...

Bí thư Trung ương Đoàn thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng tại Đắk Lắk

Bí thư Trung ương Đoàn thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng tại Đắk Lắk

19:20 26/05/2024

Ngay sau lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024 tại tỉnh Đắk Lắk, Đoàn công tác do anh Nguyễn Minh Triết - Bí thư Trung ương Đoàn làm trưởng đoàn tham gia các hoạt động hưởng ứng chiến dịch.

Xe máy đối đầu, 5 học sinh thương vong

Xe máy đối đầu, 5 học sinh thương vong

11:00 21/09/2023

Trong lúc lưu thông trên đường, 2 chiếc xe máy chở theo 5 học sinh bất ngờ đối đầu nhau cực mạnh. Vụ tai nạn đã khiến 2 người tử vong, 3 người bị thương phải đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Trường tiểu học công lập tốt nhất Hà Nội hiện nay

Trường tiểu học công lập tốt nhất Hà Nội hiện nay

22:00 26/10/2023

Việc lựa chọn một trường tiểu học tốt cho con là vô cùng quan trọng, vì đây là giai đoạn đầu trong quá trình học tập của con trẻ. Hiện trên địa bàn TP Hà Nội có nhiều trường tiểu học công lập khiến cho việc lựa chọn của các bậc phụ huynh gặp nhiều khó khăn. Dưới đây là danh sách một số công lập bậc tiểu học được nhiều phụ huynh đánh giá chất lượng giáo dục đào tạo tốt: STT Tên trường Một số thông tin Địa chỉ 1 Tiểu học Nam Thành Công - Với thành...

Co loi xay ra
Co loi xay ra