Kiên Giang kéo giảm hơn 25% vụ tội phạm, phá các vụ trọng án đạt hơn 99%

17:50 28/07/2023
Đại tá Nguyễn Văn Hận - Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Tiến Dũng

Công an Kiên Giang đã chủ động triển khai các biện pháp công tác nghiệp vụ, không để bị động bất ngờ; thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu trên lĩnh vực an ninh, trật tự, khám phá các vụ án, truy bắt tội phạm truy nã...

Chiều ngày 28.7, Đảng ủy Công an tỉnh Kiên Giang tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công an tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ và lực lượng Công an trong tỉnh đã có nhiều nỗ lực, quyết tâm cao trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Tăng cường vai trò tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tổ chức triển khai và chỉ đạo thực hiện các nội dung trọng tâm có liên quan đến công tác đảm bảo an ninh, trật tự và phòng, chống dịch bệnh COVID-19, phục vụ phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội của địa phương.

Chủ động triển khai các biện pháp công tác nghiệp vụ, không để bị động bất ngờ; thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu trên lĩnh vực an ninh, trật tự, nổi bật là kéo giảm hơn 25% số vụ tội phạm về trật tự xã hội; án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng khám phá đạt hơn 99%. Truy bắt, vận động đầu thú đạt hơn 70% tổng số đối tượng truy nã; tỉ lệ giải quyết tin báo, tố giác tội phạm đạt hơn 91%. Triển khai thực hiện quyết liệt có hiệu quả Đề án 06/CP của Chính phủ, cấp 100% CCCD cho người đủ điều kiện có mặt tại địa phương; triển khai đồng bộ các giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí, trong đó giảm gần 42% số người chết; giảm gần 81% số vụ cháy nổ, không để xảy ra các vụ cháy nổ gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Đại tá Nguyễn Văn Hận - Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang - cho biết: Để đạt được kết quả trên là do có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên, sát sao của Đảng ủy Công an Trung ương, Lãnh đạo Bộ Công an, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; sự phối hợp, hỗ trợ của các ban, ngành, đoàn thể, sự giúp đỡ của các tầng lớp Nhân dân, phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự; sự nỗ lực, phấn đấu vươn lên của cán bộ, đảng viên, chiến sĩ, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong thời gian tới, Đảng bộ Công an tỉnh tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo tuyệt đối, toàn diện của Đảng đối với mọi mặt công tác Công an; Triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả, thiết thực Đề án “Đẩy mạnh xây dựng lực lượng Công an tỉnh Kiên Giang trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới”.

Có thể bạn quan tâm
Từ cậu bé mồ côi cha trở thành trưởng công an xã trẻ nhất tỉnh Hà Tĩnh

Từ cậu bé mồ côi cha trở thành trưởng công an xã trẻ nhất tỉnh Hà Tĩnh

05:30 12/07/2023

Đại úy Trần Công Đại, Trưởng Công an xã Xuân Viên. Trưa tháng 6, trời nắng như đổ lửa, chị Lê Thị Bảo Ngọc (xã Xuân Viên, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) vẫn tới trụ sở công an xã làm các thủ tục nhận lại chiếc xe máy bị mất cắp. Rưng rưng nước mắt, chị luôn miệng cảm ơn các anh công an, đặc biệt là Đại úy Trần Công Đại, trưởng công an xã đã không quản ngày nghỉ, truy tìm kẻ gian, lấy lại tài sản đáng giá nhất của gia đình chị. Đại uý Trần Công Đại như vui...

Chủ tịch nước Tô Lâm làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Trà Vinh

Chủ tịch nước Tô Lâm làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Trà Vinh

08:30 06/07/2024

Chiều 5/7, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng đoàn công tác Trung ương có cuộc làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Trà Vinh.

Nguyên nhân nào gây bong tróc đường băng sân bay Vinh?

Nguyên nhân nào gây bong tróc đường băng sân bay Vinh?

10:10 11/08/2023

Cục Hàng không Việt Nam thống nhất với nội dung xác định được nguyên nhân ban đầu gây bong tróc đường băng sân bay Vinh, như báo cáo của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV).

Trâu 'điên' húc người ở Bình Thuận

Trâu 'điên' húc người ở Bình Thuận

17:20 14/06/2024

Vụ việc trâu húc người xảy ra vào tối qua - 13/6, trên địa bàn xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc.

Bắt thanh niên nghiện ma túy đâm 2 cán bộ Công an tỉnh

Bắt thanh niên nghiện ma túy đâm 2 cán bộ Công an tỉnh

03:20 08/06/2024

Hai cán bộ Công an tỉnh Gia Lai gồm một trung tá và một thiếu tá bị đối tượng tàng trữ ma túy dùng dao đâm bị thương trong lúc truy bắt.

Nga nói Ukraine mất 26.000 quân trong chiến dịch phản công

Nga nói Ukraine mất 26.000 quân trong chiến dịch phản công

08:50 12/07/2023

Ngày 11/7, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói rằng các lực lượng vũ trang Ukraine mất hơn 26.000 binh lính và hơn 3.000 phương tiện quân sự trong chiến dịch phản công từ ngày 4/6.

Kỷ luật cảnh cáo một trưởng trạm quản lý bảo vệ rừng

Kỷ luật cảnh cáo một trưởng trạm quản lý bảo vệ rừng

21:00 14/04/2023

Do để xảy ra tình trạng phá rừng tại địa bàn phụ trách, một trưởng trạm quản lý bảo vệ (QLBV) rừng ở huyện miền núi Nam Đông (TT-Huế) đã bị xử lý kỷ luật cảnh cáo.

Học sinh lớp 1 bị đánh, mẹ đến trường hành hung cô giáo

Học sinh lớp 1 bị đánh, mẹ đến trường hành hung cô giáo

09:20 20/04/2024

Ngày 20/4, thông tin từ UBND huyện Tân Thạnh (Long An) cho biết, nữ giáo viên 35 tuổi được điều chuyển đến một trường tiểu học ở xã khác trên địa bàn vì liên quan đến việc đánh học sinh lớp 1. Hiện cô giáo đang nằm trị bệnh, sức khỏe đã tạm ổn.

Liên tiếp bắt giữ các đối tượng tàng trữ trái phép ma túy ở Quảng Trị

Liên tiếp bắt giữ các đối tượng tàng trữ trái phép ma túy ở Quảng Trị

11:50 04/09/2023

Lực lượng Công an tỉnh Quảng Trị phối hợp với các đơn vị phát hiện, bắt giữ 4 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy.

Co loi xay ra
Co loi xay ra