Kiên Giang đặt mục tiêu đón 9,2 triệu lượt khách năm 2024

17:20 21/03/2024

Để đạt được các mục tiêu đề ra, tỉnh định hướng xây dựng hình ảnh Kiên Giang là nơi đáng đến, hội tụ đầy đủ các tiêu chí “Độc đáo - Hấp dẫn - An toàn và Văn minh”, người dân thân thiện, hiếu khách, hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời cho du khách gần xa “Đến thì vui, về thì nhớ”.

Theo Sở Du lịch Kiên Giang, năm 2023 tổng lượt khách du lịch đến Kiên Giang đạt hơn 8,5 triệu lượt (tăng hơn 15% so với cùng kỳ, vượt 2,8% kế hoạch năm). Trong đó khách quốc tế đón hơn 573.000 lượt, tổng doanh thu từ du lịch đạt gần 17.500 tỉ đồng.

Ông Trần Quốc Khánh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Kiên Giang cho biết, năm 2023, hiệp hội đã cụ thể hóa kế hoạch bằng nhiều hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch, như: Tuyên truyền “Du lịch xanh” và “Du lịch sạch, thân thiện”, “Văn hóa ứng xử đối với du khách"; kết nối với hiệp hội du lịch các tỉnh, địa phương lân cận, công ty lữ hành trong cả nước để đẩy mạnh quảng bá giới thiệu hình ảnh, giá trị văn hóa và những sản phẩm du lịch.

Theo kế hoạch, năm 2024 Kiên Giang đặt mục tiêu đón 9,2 triệu lượt khách; trong đó, khách quốc tế ước đón 680.000 lượt, tổng doanh thu phấn đấu ước đạt 20.000 tỉ đồng.

Để thực hiện các mục tiêu của năm 2024, phía Hiệp hội chú trọng triển khai các hoạt động liên kết, hợp tác phát triển và xúc tiến, quảng bá du lịch thông qua các buổi hội thảo, sự kiện, hội chợ du lịch, hội chợ xúc tiến thương mại… Kết nối chính quyền địa phương tổ chức các chương trình liên kết thị trường tiềm năng.

"Hiệp hội tiếp tục triển khai các giải pháp, nhiệm vụ kích cầu du lịch, phục hồi nhanh và phát triển các hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh. Liên kết hợp tác, duy trì và phát huy các mối quan hệ với các tỉnh, thành có thỏa thuận ký kết như TPHCM, Hà Nội, các tỉnh miền Trung, cụm phía Tây Đồng bằng sông Cửu Long và các Sở Du lịch khu vực phía Nam", ông Khánh cho hay.

Cảnh đẹp Nam đảo Phú Quốc. Ảnh: Nguyên Anh

Bên cạnh đó, phối hợp với các Sở, ngành và đơn vị có liên quan tổ chức tốt các sự kiện, hoạt động trên địa bàn tỉnh để xúc tiến, quảng bá, giới thiệu du lịch Kiên Giang đến với du khách trong nước và quốc tế. Khảo sát tình hình hoạt động, khu, điểm du lịch, hiện trạng dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, Hiệp hội còn đặt mục tiêu phát triển du lịch tàu biển/ du thuyền với doanh thu du lịch gấp 5 lần năm 2023. Đưa TP Phú Quốc thành trung tâm du lịch tàu biển/du thuyền, trung tâm du lịch sự kiện của cả nước. Tạo hiệu ứng lan tỏa nguồn khách quốc tế đến Hà Tiên và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và TP Phú Quốc là đầu mối trung chuyển.

Có thể bạn quan tâm
Học viên lái xe gây tai nạn ai chịu trách nhiệm?

Học viên lái xe gây tai nạn ai chịu trách nhiệm?

14:50 13/06/2024

Có nhiều trường hợp học viên gặp khó khăn trong quá trình tập lái, dẫn đến các sự cố gây hậu quả nặng nề về tài sản, sức khỏe, và thậm chí là tính mạng của những người khác. Để giải quyết vấn đề này, cần xem xét từ nhiều góc độ khác nhau, bao gồm: Đầu tiên, người học lái xe là cá nhân phải chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật. Trong mỗi trường hợp cụ thể, học viên tập lái xe, khi gây ra tai nạn, sẽ phải chịu trách nhiệm thực tế theo các...

Dân khốn khổ vì dự án 130 tỷ đồng thi công khiến bụi 'nhuộm trắng' đường

Dân khốn khổ vì dự án 130 tỷ đồng thi công khiến bụi 'nhuộm trắng' đường

17:30 25/03/2023

Nhiều người dân tham gia giao thông, sống hai bên tuyến đường An Viên Mỹ Thành (huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) khốn khổ vì dự án đang thi công khiến bụi bay mù mịt, cây cối cũng bị “nhuộm trắng”.

Nghi phạm sát hại cô gái 21 tuổi ở Hà Nội bị điều tra thêm hành vi hiếp dâm

Nghi phạm sát hại cô gái 21 tuổi ở Hà Nội bị điều tra thêm hành vi hiếp dâm

19:30 20/02/2024

Nghi phạm sát hại cô gái 21 tuổi ở Hà Nội bị bắt giữ từ hành vi trộm cắp tài sản, quá trình xác minh, đối tượng khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Dừng mô hình cựu chiến binh trông giữ xe tại bãi đỗ xe công cộng Hải Phòng

Dừng mô hình cựu chiến binh trông giữ xe tại bãi đỗ xe công cộng Hải Phòng

12:10 22/09/2023

UBND phường Cát Dài (Lê Chân, Hải Phòng ) vừa có thông báo về việc chấm dứt thực hiện mô hình “Hội Cựu chiến binh phường Cát Dài tham gia...

Người dân trở lại Hà Nội từ sớm, cửa ngõ phía Nam thoáng hơn ngày thường

Người dân trở lại Hà Nội từ sớm, cửa ngõ phía Nam thoáng hơn ngày thường

20:00 03/05/2023

Theo lực lượng chức năng, việc người dân trở lại Hà Nội sớm, chia thành nhiều đợt khác nhau từ 1-2 ngày trước đó đã giảm tải áp lực giao...

Dự án có mặt bằng sau 27 năm quy hoạch treo

Dự án có mặt bằng sau 27 năm quy hoạch treo

11:10 19/03/2024

Người dân tại khu vực Dự án Làng đại học Đà Nẵng mừng rỡ khi được giải tỏa đến nơi ở mới sau 27 năm nằm trong quy hoạch treo...

Chung cư mini nứt, hàng trăm người phải di dời

Chung cư mini nứt, hàng trăm người phải di dời

22:40 24/02/2024

Tầng 1 chung cư mini cao 8 tầng ở quận Thanh Xuân bị nứt, chủ đầu tư và chính quyền phải di dời dân, căng dây cảnh báo 'khu vực cấm vào'.

Công nhân miệt mài thi công cao tốc đoạn qua Quảng Trị ngày 29 tháng Chạp

Công nhân miệt mài thi công cao tốc đoạn qua Quảng Trị ngày 29 tháng Chạp

16:40 08/02/2024

Những ngày áp Tết Nguyên đán, để đảm bảo tiến độ cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ đoạn qua tỉnh Quảng Trị, trên công trường vẫn thường trực gần 600 lao động thi công các hạng mục cầu, hầm chui.

Bổ nhiệm Phó Giám đốc phụ trách Bệnh viện Nhi Hà Nội

Bổ nhiệm Phó Giám đốc phụ trách Bệnh viện Nhi Hà Nội

20:30 11/03/2024

Thông tin này được Sở Y tế Hà Nội công bố hôm nay (11/3), tại tổ hội nghị công bố các quyết định về công tác cán bộ tại phòng nghiệp vụ thuộc Sở, Bệnh viện Nhi Hà Nội và Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm. Theo đó, ông Ngô Quang Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn sẽ kiêm giữ chức Phó Giám đốc, chịu trách nhiệm phụ trách, quản lý, điều hành, làm chủ tài khoản Bệnh viện Nhi Hà Nội cho đến khi Sở Y tế Hà Nội kiện toàn chức danh Giám đốc...

Co loi xay ra
Co loi xay ra