Kiểm tra việc bán vé, kê khai, niêm yết giá vé bay của các hãng hàng không

07:10 06/05/2024
Cục Hàng không Việt Nam vừa có quyết định kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam.

Theo đó, thời hạn tiến hành kiểm tra là 3 ngày làm việc (từ ngày 7-9/5). Thời kỳ kiểm tra là từ ngày 1/1/2024 đến ngày ban hành quyết định này và các thời kỳ khác có liên quan đến nội dung kiểm tra.

Đoàn kiểm tra gồm 10 thành viên do ông Đỗ Hồng Cẩm, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam làm trưởng đoàn sẽ kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay tại các hãng hàng không.

Máy bay của các hãng hàng không tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng đã có văn bản gửi Vụ Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu rà soát, kiểm tra giá vé máy bay.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng, thời gian vừa qua, tình trạng giá vé máy bay của các hãng hàng không nội địa tăng cao đã ảnh hưởng trực tiếp tới nhu cầu đi lại của người dân, nhất là trong dịp cao điểm như kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 vừa qua.

Nhằm tăng cường công tác quản lý Nhà nước, kiểm soát chặt chẽ giá vé máy bay, góp phần bình ổn giá, đảm bảo hài hòa các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương rà soát, kiểm tra ngay công tác bán vé, thực hiện kê khai, niêm yết giá, công khai, minh bạch thông tin về giá vé máy bay của các hãng hàng không.

“Trường hợp phát hiện bất thường, kịp thời chỉ đạo, chấn chỉnh và xử lý ngay vi phạm theo thẩm quyền (nếu có) đồng thời tổ chức thanh tra, kiểm tra công tác bán vé, thực hiện kê khai, niêm yết giá của các hãng hàng không, tuyệt đối không để tình trạng tăng giá vé trái quy định”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng nhấn mạnh.

Bộ Giao thông Vận tải giao Vụ Vận tải chủ động theo dõi, kịp thời tham mưu cho bộ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tăng cường công tác kiểm tra hoạt động vận tải, phục vụ hành khách, tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân, bình ổn giá vé, không để xẩy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định, đặc biệt là dịp cao điểm Hè sắp tới, trên nguyên tắc hài hòa lợi ích, quyền lợi của doanh nghiệp và nhu cầu của người dân.

Ngoài ra, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam, Vụ Vận tải khẩn trương triển khai thực hiện, báo cáo bộ kết quả thực hiện trước ngày 10/5 tới.

Có thể bạn quan tâm
Bình Định bảo tồn, phát triển các làng nghề có nguy cơ thất truyền

Bình Định bảo tồn, phát triển các làng nghề có nguy cơ thất truyền

06:10 18/09/2023

Giai đoạn 2023-2025, tỉnh Bình Định sẽ tập trung hỗ trợ phát triển các làng nghề như làng nghề rượu Bàu Đá thôn Cù Lâm, làng nghề bánh tráng, bún phường Tam Quan Nam, làng nghề nón ngựa Phú Gia.

'Nói nông dân trồng lúa lời 100% thì dễ bị bà con cười'

'Nói nông dân trồng lúa lời 100% thì dễ bị bà con cười'

09:00 28/03/2023

Mong muốn của ông Lê Quốc Điền - phó giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Đồng Tháp - là nông dân lời khoảng 47%, sau thông tin nông dân trồng lúa có lợi nhuận 100% từ báo cáo của Bộ Công Thương.

Cần làm rõ bằng cấp của Chủ tịch Hội đồng trường ĐH Kinh Bắc

Cần làm rõ bằng cấp của Chủ tịch Hội đồng trường ĐH Kinh Bắc

08:10 01/08/2023

Tiêu chuẩn bầu Chủ tịch Hội đồng trường Trường ĐH Kinh Bắc được thành lập theo Quyết định số 350/QĐ-TTg ngày 26/3/2012 của Thủ tướng, là cơ sở giáo dục đại học tư thục, có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng. Luật gia Nguyễn Thanh Sơn (Viện Quản trị Sáng tạo IIM), cho biết, tiêu chuẩn bầu Chủ tịch Hội đồng trường đại học tư thục, trường đại học tư thục hoạt động không vì lợi nhuận đã được quy định tại Luật Giáo dục Đại học năm 2012 và...

Xuất khẩu gạo đạt kỷ lục, Bộ NNPTNT có động thái mới

Xuất khẩu gạo đạt kỷ lục, Bộ NNPTNT có động thái mới

06:10 03/01/2024

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NNPTNT) Lê Minh Hoan vừa ký quyết định thành lập Ban chỉ đạo thực hiện đề án “Phát triển bền...

Tiền Giang nhân rộng mô hình nuôi thủy sản, thích ứng biến đổi khí hậu

Tiền Giang nhân rộng mô hình nuôi thủy sản, thích ứng biến đổi khí hậu

08:20 18/07/2023

Các địa phương vùng kiểm soát lũ đầu nguồn sông Tiền (Tiền Giang) đã đưa trên 3.200ha vào nuôi thủy sản nước ngọt, chuyển gần 300ha đất trồng lúa kém hiệu quả sang nuôi trồng thủy sản.

Bất an sống trong chung cư mini, nhà ống không lối thoát hiểm

Bất an sống trong chung cư mini, nhà ống không lối thoát hiểm

10:40 19/09/2023

Không chỉ chung cư mini , hàng loạt các căn nhà phố, nhà ống tại Hà Nội cũng đang được người dân rào kín thành chuồng cọp và không biết...

Đề xuất lập 4 thành phố mới trực thuộc TPHCM

Đề xuất lập 4 thành phố mới trực thuộc TPHCM

17:40 29/09/2023

Các chuyên gia đề xuất từ nay đến năm 2026 lập thành phố phía Nam lấy 2 địa bàn chính là huyện Nhà Bè và Quận 7 và thành phố phía Tây lấy địa bàn chính là huyện Bình Chánh.

Vì sao các dự án trung tâm nông thủy sản ở miền Tây gặp khó?

Vì sao các dự án trung tâm nông thủy sản ở miền Tây gặp khó?

19:00 06/05/2023

Theo quy hoạch của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, sẽ có nhiều trung tâm nông sản, thủy sản tại các tiểu vùng của Đồng bằng sông Cửu Long, nhưng để hiện thực hóa những quy hoạch này đang là bài toán khó cho các địa phương.

Bắc Ninh: Thị xã Quế Võ tập trung phòng ngừa và đề cao việc ứng phó với thiên tai

Bắc Ninh: Thị xã Quế Võ tập trung phòng ngừa và đề cao việc ứng phó với thiên tai

13:40 13/06/2023

Thị xã Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh là địa phương có địa hình không bằng phẳng, được bao bọc bởi sông Cầu, sông Đuống và sông Thái Bình với tổng chiều dài các tuyến đê là 69 km, trên toàn tuyến có 39 cống dưới đê, 16 kè hộ bờ và chống sóng. Về công trình thủy lợi toàn thị xã có 19 trạm bơm tiêu úng, 8 tuyến kênh chính cấp I là Kim Đôi, Hiền Lương, Việt Thống, Nhân Hoà, Chầu Cầu, Phả Lại, Quế Tân, Phù Lãng với tổng chiều dài 42,420 km; 14...

Co loi xay ra
Co loi xay ra