Agribank Chi nhánh Bình Minh ngăn chặn thành công một vụ lừa đảo

20:50 11/06/2024

Mới đây, Agribank Chi nhánh Bình Minh, huyện Kim Sơn, Ninh Bình đã ngăn chặn thành công một vụ lừa đảo qua điện thoại.

Theo đó, vào ngày 30/5/2024, ông Nguyễn Văn T, sinh năm 1954, ở xã Kim Mỹ, huyện Kim Sơn nhận được cuộc gọi của một người tự xưng là cán bộ Công an tỉnh Ninh Bình. Người này cho biết đang điều tra vụ án về một số nhân viên trong hệ thống ngân hàng tham gia hoạt động rửa tiền, đánh cắp và đã bán thông tin tài khoản ngân hàng của ông cho các đối tượng mua bán ma túy… và yêu cầu ông T phải chuyển toàn bộ số tiền tiết kiệm cho “Cơ quan điều tra”…để phục vụ công tác điều tra, làm rõ.Do lo sợ và muốn chứng minh mình trong sạch, ông T đã tới trụ sở ngân hàng Agribank chi nhánh Bình Minh, huyện Kim Sơn. Tại đây ông yêu cầu nhân viên ngân hàng cho rút toàn bộ số tiền gửi tiết kiệm và chuyển cho đối tượng.

Đón tiếp ông T lúc này là giao dịch viên Nguyễn Thị Kim Nhung. Trong quá trình làm thủ tục rút tiền tiết kiệm và chuyển khoản cho ông T, chị Nhung nhận thấy ông có nhiều biểu hiện nghi vấn như luôn trong trạng thái hoang mang, lo lắng, và rõ ràng nhất là trạng thái bất an sau khi ông nhận cú điện thoại từ ai đó. Đánh giá đây có thể là nạn nhân của một vụ lừa đảo, chị Nhung đã tạm thời kéo dài thời gian giao dịch, hỏi han ông T về lý do ông đột ngột rút toàn bộ số tiền tiết kiệm để chuyển cho một tài khoản lạ ở khu vực khác, đồng thời báo cáo lãnh đạo chi nhánh và liên lạc với Công an xã Kim Mỹ để phối hợp xác minh.

Giao dịch viên Nguyễn Thị Kim Nhung tại Agribank Chi nhánh Bình Minh hỗ trợ khách hàng

Nhờ có sự phân tích, thuyết phục của giao dịch viên Nguyễn Thị Kim Nhung và lãnh đạo Agribank chi nhánh Bình Minh, cũng như sự xuất hiện kịp thời của Công an xã Kim Mỹ, ông T nhận ra mình đã suýt trở thành nạn nhân của một vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua điện thoại.

Qua vụ việc, ông T đã gửi lời cảm ơn giao dịch viên Nguyễn Thị Kim Nhung, Ngân hàng Agribank chi nhánh Bình Minh vì đã giúp mình bảo toàn được tài sản, tránh để mất mát bởi những đối tượng xấu.

Hành động đáng tuyên dương của giao dịch viên Nguyễn Thị Kim Nhung đã khẳng định sự cam kết vững chắc của Agribank nói chung cũng như Agribank chi nhánh Bình Minh nói riêng trong việc bảo vệ lợi ích của khách hàng và cộng đồng.

Trong thời gian qua, với nhiều thủ đoạn lừa đảo càng ngày càng tinh vi, để giúp khách hàng nhận biết các vụ lừa đảo, thông qua nhiều hình thức, Agribank đã liên tục tuyên truyền, khuyến cáo các hình thức lừa đảo đến khách hàng. Agribank chi nhánh Bình Minh cũng khuyến cáo khách hàng khi nhận được thông tin chuyển tiền trên mạng xã hội cần liên hệ Trụ sở Agribank nơi gần nhất hoặc gọi tới số Hotline Trung tâm Chăm sóc khách hàng Agribank: 1900558818/ 024.32053205 để được hỗ trợ.

Có thể bạn quan tâm
Tiền công đức chùa Ba Vàng: Cần cơ chế báo cáo giữa nhà chùa và cơ quan quản lý

Tiền công đức chùa Ba Vàng: Cần cơ chế báo cáo giữa nhà chùa và cơ quan quản lý

09:40 25/07/2023

TP - Sau nhiều năm xây dựng chính sách, lần đầu tiên, Bộ Tài chính công bố báo cáo thu chi tiền công đức ở đền chùa, di tích thí điểm ở Quảng Ninh. Tuy nhiên, ngay khi kết quả báo cáo công bố, xuất hiện khúc mắc lên tiếng giữa một số đền chùa với cơ quan quản lý. Để hướng tới kiểm tra việc quản lý tiền công đức trên cả nước vào đầu năm 2024, giới chuyên gia cho rằng, cần có quy trình kiểm tra rõ ràng.

Quảng Trị: Tuyên truyền, kiểm soát tàu cá để khắc phục 'thẻ vàng' IUU

Quảng Trị: Tuyên truyền, kiểm soát tàu cá để khắc phục 'thẻ vàng' IUU

09:30 01/05/2023

Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Cửa Việt phối hợp với Văn phòng IUU tại Cửa Việt vừa tuyên truyền nâng cao nhận thức của ngư dân, vừa kiểm soát tàu cá.

TP.HCM đề nghị cùng Bình Dương, Bình Thuận chấn chỉnh gian lận cước taxi

TP.HCM đề nghị cùng Bình Dương, Bình Thuận chấn chỉnh gian lận cước taxi

19:40 04/07/2023

Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết đã đề nghị Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Dương và Bình Thuận phối hợp kiểm tra các hãng taxi, chấn chỉnh tình trạng gian lận cước taxi.

Bài 1: Căng mình giữa chảo lửa

Bài 1: Căng mình giữa chảo lửa

19:30 24/06/2024

Suốt gần tháng qua, gần nghìn kỹ sư, công nhân các đơn vị ngành điện phía Nam (trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Nam - EVNSPC) đã tình nguyện xung kích, lăn lộn trên công trường xây dựng đường dây 500 kV mạch 3 Quảng Trạch (Quảng Bình) -Phố Nối (Hưng Yên). Trong trang phục của ngành, họ như “cơn lốc màu cam” giữa chảo lửa miền Trung, quyết tâm cùng đồng đội đưa công trình về đích: Đóng điện vào cuối tháng 6/2024.

Kiên Giang: Phát triển kinh tế gia đình nhờ nuôi chồn hương

Kiên Giang: Phát triển kinh tế gia đình nhờ nuôi chồn hương

16:50 12/02/2024

Với việc duy trì nuôi từ 4-6 con chồn sinh sản và 3-4 con chồn đực để phối giống, mỗi năm ông Thạch Minh ở xã Long Thạnh, xuất bán từ 40-45 con chồn giống, chồn thịt, thu về khoảng 220 triệu đồng.

'Ông Tý' trộm vườn sâm Ngọc Linh bạc tỉ

'Ông Tý' trộm vườn sâm Ngọc Linh bạc tỉ

13:30 05/09/2023

Những vườn sâm bạc tỉ ở thủ phủ sâm Ngọc Linh (Quảng Nam) bị nạn trộm sâm hoành hành, kẻ trộm là những… con chuột núi bé tẹo.

Hợp tác xã tạo việc làm cho đồng bào dân tộc thiểu số

Hợp tác xã tạo việc làm cho đồng bào dân tộc thiểu số

06:10 07/11/2023

Sau hơn 6 năm phát triển, hợp tác xã (HTX) đã nâng diện tích sản xuất lên hơn 30 ha chè, tạo việc làm cho 30 lao động, trong đó chủ yếu là người dân tộc Cao Lan, Tày, Sán Dìu, Mông. Cùng với đó, HTX đã xây dựng diện tích 60 ha liên kết với hơn 100 hộ dân tại các huyện Yên Sơn, Sơn Dương, Hàm Yên và thành phố Tuyên Quang. Sản xuất sạch bắt đầu từ nhận thức Theo tính toán của HTX, với tổng diện tích chè lên đến gần 100 ha, tổng sản lượng chè trung...

Nữ chủ tịch đại học Fulbright Việt Nam sắp vào hội đồng quản trị Tasco

Nữ chủ tịch đại học Fulbright Việt Nam sắp vào hội đồng quản trị Tasco

06:00 29/03/2023

Bà Đàm Bích Thuỷ - Chủ tịch trường Đại học Fullbright Việt Nam - vừa được đề cử để bầu bổ sung thành viên HĐQT Công ty CP Tasco tại cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2023.

Sức mạnh tài chính của Nga được dự báo khó suy giảm

Sức mạnh tài chính của Nga được dự báo khó suy giảm

04:20 18/02/2024

Chiến sự Ukraine khiến ngân sách Nga giảm nhanh, nhưng bộ đệm tài chính họ gây dựng hai thập kỷ qua được dự báo trụ vững thêm nhiều năm nữa.

Co loi xay ra
Co loi xay ra