Kiểm tra toàn diện các nhà xe sau vụ tai nạn xe Thành Bưởi

21:50 04/10/2023

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu cơ quan chức năng kiểm tra toàn diện các nhà xe sau vụ tai nạn giữa xe Thành Bưởi và xe khách 16 chỗ.

Bị can Hoàng Văn Tính - tài xế xe Thành Bưởi trong vụ tai nạn ngày 30-9 bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi "vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ" - Ảnh cắt từ clip

Ngày 4-10, Bộ Giao thông vận tải có văn bản gửi UBND các tỉnh thành về việc thực hiện công điện của Thủ tướng khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa xe Thành Bưởi và xe khách 16 chỗ.

Vụ tai nạn làm 5 người chết, 4 người bị thương, xảy ra trên quốc lộ 20 qua địa bàn tỉnh Đồng Nai ngày 30-9.

Bộ Giao thông vận tải đề nghị UBND TP.HCM và tỉnh Bình Thuận chỉ đạo Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp các cơ quan chức năng tổ chức kiểm tra toàn diện về việc chấp hành các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đối với đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô có phương tiện và người lái xe liên quan trong vụ tai nạn.

Xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật đối với các hành vi vi phạm.

UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo sở giao thông vận tải phối hợp chặt chẽ với Sở Giao thông vận tải TP.HCM, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Thuận trong kiểm tra việc chấp hành các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đối với đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô có phương tiện và người lái xe liên quan trong vụ tai nạn.

  • Khởi tố tài xế xe Thành Bưởi gây tai nạn làm 5 người chết, 4 người bị thươngĐỌC NGAY

Cục Đường bộ Việt Nam chủ trì, phối hợp các cơ quan có liên quan rà soát hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông để nâng cao an toàn trên tuyến quốc lộ 20. Bổ sung các kết cấu hộ lan, hốc cứu nạn tại các đoạn đèo dốc (nếu cần thiết) trên các tuyến quốc lộ trong cả nước.

Đồng thời, kiểm tra toàn diện công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động vận tải bằng xe ô tô của Sở Giao thông vận tải TP.HCM và Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Thuận. Kết quả kiểm tra báo cáo Bộ Giao thông vận tải trước ngày 5-11.

Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Sở Giao thông vận tải các địa phương thực hiện nghiêm chỉ thị số 10 của Thủ tướng về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong tình hình mới; đảm bảo hiệu quả, phù hợp với tình hình mới.

Tiếp tục triển khai các nhiệm vụ, giải pháp về tăng cường kiểm tra, xử lý “xe dù, bến cóc”, “xe trá hình tuyến cố định” trên địa bàn.

Các sở tăng cường phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông và công an các địa phương triển khai các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Thường xuyên rà soát, kiểm tra việc thực hiện các quy định về điều kiện an toàn giao thông của đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô trên địa bàn.

Đặc biệt việc thực hiện các quy định về thời gian lái xe, tốc độ, điều kiện an toàn kỹ thuật của phương tiện, điều kiện của người lái xe kinh doanh vận tải, chở đúng số người quy định...

Ngày mai 5-10, bắt đầu kiểm tra nhà xe Thành Bưởi

Ngày 5-10, Sở Giao thông vận tải TP.HCM bắt đầu kiểm tra việc chấp hành các quy định kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đối với nhà xe Thành Bưởi. Thời kỳ kiểm tra từ ngày 1-1-2023 đến thời điểm kiểm tra.

Sau khi có kết quả, đoàn kiểm tra sẽ tổng hợp, báo cáo, kiến nghị và đề xuất cấp có thẩm quyền xem xét hình thức xử lý, xử lý vi phạm (nếu có) theo quy định pháp luật.

Đồng thời, chủ động phối hợp với các sở ngành và các địa phương trong quá trình kiểm tra khi phát sinh các vấn đề có liên quan.

Có thể bạn quan tâm
TP.HCM: Tạm dừng học 2 tuần với nam sinh đánh bạn

TP.HCM: Tạm dừng học 2 tuần với nam sinh đánh bạn

15:10 02/11/2023

Ngày 2/11, trả lời VTC News, ông Lâm Huy Hoàng, Hiệu trưởng Trường THCS Đống Đa cho biết, trường đã họp hội đồng kỷ luật đối với sự việc nam sinh đánh bạn trong lớp vào chiều 1/11. 'Nam sinh đánh bạn bị tạm dừng học 2 tuần, hạ bậc hạnh kiểm học kỳ I và tiếp tục theo dõi quá trình học tập để đánh giá sự tiến bộ của học sinh trong học kỳ II; nam sinh bị đánh cũng bị hạ hạnh kiểm 1 tháng. Đối với học sinh quay clip và đứng xem sẽ bị tạm dừng học...

Dòng người đi xe máy ùn ùn từ Bình Dương về quê các tỉnh miền Tây

Dòng người đi xe máy ùn ùn từ Bình Dương về quê các tỉnh miền Tây

21:10 27/04/2024

Chiều tối 27.4, người lao động làm việc ở Bình Dương đồng loạt được nghỉ lễ. Hàng chục nghìn người đi xe máy ùn ùn di chuyển trên đường Huỳnh...

Clip bắt trăn 'khủng' nuốt con dê nặng 10kg của người dân

Clip bắt trăn 'khủng' nuốt con dê nặng 10kg của người dân

17:10 04/09/2023

Người đàn ông ở huyện Cam Lộ phát hiện một con trăn 'khủng' đang nuốt con dê gần 10kg. Sau đó nhiều người đã bắt được con trăn này và bàn giao cho cơ quan chức năng.

Phá dỡ cabin xe container, giải cứu tài xế gãy chân sau tai nạn giao thông

Phá dỡ cabin xe container, giải cứu tài xế gãy chân sau tai nạn giao thông

10:10 30/11/2023

Lực lượng chức năng đã phá dỡ cabin, đưa tài xế bị gãy chân, mắc kẹt bên trong sau tai nạn giao thông vào rạng sáng nay (30/11).

Cựu Chủ tịch Khánh Hoà Nguyễn Chiến Thắng dính vụ án hình sự thứ 4

Cựu Chủ tịch Khánh Hoà Nguyễn Chiến Thắng dính vụ án hình sự thứ 4

06:40 20/10/2023

TP - Ông Nguyễn Chiến Thắng và Lê Đức Vinh (đều là cựu Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa) bị cáo buộc cùng với đồng phạm gây thất thoát gần 138 tỷ đồng cho Nhà nước trong quá trình giao đất dự án Nha Trang Golden Gate.

Bé gái đạp xe đi lạc hơn 50km từ Thanh Hóa đến Ninh Bình

Bé gái đạp xe đi lạc hơn 50km từ Thanh Hóa đến Ninh Bình

11:00 02/09/2023

Đạp xe đi chơi, cháu bé ở Thanh Hóa bị lạc đường ra đến tận Ninh Bình, cách nhà hơn 50km.

Va chạm xe tải, ba mẹ con tử vong trên đường tới trường

Va chạm xe tải, ba mẹ con tử vong trên đường tới trường

10:30 06/03/2023

Trên đường đưa con tới trường, chiếc xe máy do người mẹ cầm lái va chạm với xe tải ở huyện Hưng Nguyên, Nghệ An. Vụ tai nạn làm ba mẹ con tử vong.

Thanh niên bắn nhầm vào người dự tiệc cưới lúc hỗn chiến lĩnh 14 năm tù

Thanh niên bắn nhầm vào người dự tiệc cưới lúc hỗn chiến lĩnh 14 năm tù

12:20 02/10/2023

Mang súng theo đi giải quyết mâu thuẫn giúp bạn rồi xảy ra hỗn chiến , thanh niên đã bắn nhầm vào 1 người đi dự tiệc cưới làm người...

Quảng Ninh chủ động nâng cấp, xây dựng thêm hồ đảm bảo nước sinh hoạt

Quảng Ninh chủ động nâng cấp, xây dựng thêm hồ đảm bảo nước sinh hoạt

07:20 05/07/2023

Quảng Ninh - Sau một vài đợt mưa lớn, hiện các hồ chứa nước trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã cơ bản lấp đầy, đạt 69,65% tổng dung tích...

Co loi xay ra
Co loi xay ra