Khu du lịch gây tranh cãi khi lắp đồng hồ bấm giờ ở nhà vệ sinh

00:30 19/06/2024

Việc lắp đặt đồng hồ bấm giờ ở cửa nhà vệ sinh khiến du khách đến tham quan hang động Vân Cương thấy xấu hổ, cảm giác như bị theo dõi.

Quần thể hang động Vân Cương ở tỉnh Sơn Tây, miền bắc Trung Quốc là nơi hút khách du lịch với hầng chục hang động lớn và hơn 59.000 tác phẩm điêu khắc bằng đá. Năm ngoái, nơi đây đã thu được 200 triệu nhân dân tệ nhờ ba triệu khách du khách "đổ về". Tuy nhiên, những ngày gần đây, nhà vệ sinh ở di sản được UNESCO công nhận này đã thu hút nhiều sự chú ý hơn là cảnh đẹp.

Đoạn video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy mỗi cánh cửa trong phòng vệ sinh nữ đều được lắp đồng hồ hẹn giờ. Khi có người, đồng hồ sẽ chuyển sang màu đỏ và bắt đầu hiển thị số phút, giây kể từ khi cửa khóa, khi không có người, đồng hồ sẽ chuyển sang màu xanh.

Một khách du lịch đến thăm hang động nói với Xiaoxiang Morning Herald rằng: "Lúc đầu, tôi nghĩ việc lắp đồng hồ khá tiến bộ vì chúng có thể ngăn mọi người ngồi lâu trong đó để chơi điện thoại hay gọi điện. Tuy nhiên, tôi cũng thấy hơi xấu hổ, như thể mình đang bị theo dõi vậy".

"Việc sử dụng nhà vệ sinh là một vấn đề rất riêng tư. Việc tính giờ khiến tôi cảm thấy không được tôn trọng với tư cách là một nữ du khách", một du khách không ủng hộ đồng hồ hẹn giờ tại nhà vệ sinh ở khu hang động Vân Cương cho hay. Có người cho rằng nếu không đủ nhà vệ sinh để phục vụ du khách có thể xây thêm thay vì lắp đồng hồ hẹn giờ.

Ngược lại, cũng có một số người tỏ ra ủng hộ ý tưởng này: "Tôi nghĩ điều này tốt. Một số người cao tuổi có thể ngất xỉu trong nhà vệ sinh và không thể kêu cứu. Đồng hồ bấm giờ cũng có thể cảnh báo những tình huống bất thường".

Nhân viên tại khu du lịch cho biết số lượng du khách ngày càng tăng cùng với việc không đủ nhà vệ sinh đã dẫn đến tình trạng xếp hàng dài, đồng thời cho biết thêm rằng đồng hồ tính giờ được lắp đặt để cho biết nhà vệ sinh có người sử dụng hay không chứ không áp đặt thời gian. "Không thể nào chúng tôi đuổi ai đó ra khỏi nhà vệ sinh giữa chừng được. Và chúng tôi không đặt ra giới hạn thời gian như 5 hay 10 phút cho một người sử dụng nhà vệ sinh", nhân viên này cho hay.

Một người khác làm việc tại quần thể hang đá Vân Cương nói với hãng tin địa phương Nanchang Evening News rằng đồng hồ hẹn giờ đã hoạt động từ ngày 1/5 vì "sự an toàn của tất cả khách trong trường hợp một số khách sử dụng nhà vệ sinh trong thời gian dài và trường hợp khẩn cấp xảy ra".

Duk Sun (Theo Mail)

Có thể bạn quan tâm
Tuổi trẻ Lạng Sơn 'thần tốc' xây dựng các công trình phúc lợi xã hội

Tuổi trẻ Lạng Sơn 'thần tốc' xây dựng các công trình phúc lợi xã hội

15:30 13/06/2023

Sáng 13/6, tại thành phố Lạng Sơn diễn ra các hoạt động khánh thành, gắn biển 2 công trình công viên và nâng cấp Trường Tiểu học Quảng Lạc, thành phố Lạng Sơn đạt chuẩn quốc gia cấp độ 2. Những công trình này được khởi công, xây dựng, hoàn thành nhanh chóng chỉ trong vòng 2 tháng, trong đó ghi dấu ấn tham gia tích cực của lực lượng đoàn viên, thanh niên địa phương.

'Ông già Noel' rơi từ tầng 24 tử vong trước mặt nhiều người

'Ông già Noel' rơi từ tầng 24 tử vong trước mặt nhiều người

23:20 22/12/2023

Cải trang thành ông già Noel trong màn leo dây thừng từ trên cao xuống để gây ấn tượng cho trẻ em, người đàn ông bị tuột tay, rơi xuống tử vong tại chỗ.

Malaysia vừa phát hiện thêm 2 ca mắc mới bệnh Đậu mùa Khỉ

Malaysia vừa phát hiện thêm 2 ca mắc mới bệnh Đậu mùa Khỉ

19:40 30/10/2023

Nhà chức trách đã truy vết và xác định tất cả những người tiếp xúc gần với 2 ca bệnh và những người có tiếp xúc gần hiện chưa biểu hiện triệu chứng và đang được theo dõi sức khỏe.

Cứu nữ sinh 18 tuổi bị đột quỵ

Cứu nữ sinh 18 tuổi bị đột quỵ

18:30 04/02/2024

Nữ sinh 18 tuổi vào viện cấp cứu vì yếu nửa người trái không đi lại được, rối loạn phát âm nặng, bác sĩ xác định bị dạng đột quỵ hiếm gặp.

Ông Lê Anh Tú (Thích Minh Tuệ) tự nguyện dừng việc đi bộ khất thực

Ông Lê Anh Tú (Thích Minh Tuệ) tự nguyện dừng việc đi bộ khất thực

12:30 03/06/2024

TTXVN sáng 3-6 đã phát tin cho biết ông Lê Anh Tú (Thích Minh Tuệ) tự nguyện dừng việc đi bộ khất thực.

Thành Đoàn TPHCM kết nối, hỗ trợ du học sinh Việt tại Liên bang Nga

Thành Đoàn TPHCM kết nối, hỗ trợ du học sinh Việt tại Liên bang Nga

06:30 29/05/2024

Trong dịp chuyến công tác tại Liên bang Nga, Thành Đoàn TPHCM muốn kết nối để lắng nghe tâm tư, hỗ trợ các bạn trong tương lai nếu các bạn quan tâm, gắn bó, làm việc tại TPHCM.

TTXVN tham dự Hội nghị các nhà báo thế giới tại Hàn Quốc

TTXVN tham dự Hội nghị các nhà báo thế giới tại Hàn Quốc

13:30 25/04/2023

Hội nghị Nhà báo Thế giới 2023 diễn ra từ 24-29/4, do Hiệp hội Nhà báo Hàn Quốc tổ chức với chủ đề “Lãnh đạo trong kỷ nguyên chuyển đổi kỹ thuật số và vai trò của báo chí với sự phát triển khu vực.'

Cả xóm động viên 'di chuyển', người nuôi chó dửng dưng

Cả xóm động viên 'di chuyển', người nuôi chó dửng dưng

20:20 07/04/2024

Chó là thú cưng của người nuôi nhưng lại là nỗi lo lắng của cả xóm. Niềm vui của một người gây phiền toái cho rất nhiều người.

Khởi động hè tình nguyện ở tuổi 30

Khởi động hè tình nguyện ở tuổi 30

11:20 11/06/2023

Hôm nay 11-6, Thành Đoàn TP.HCM sẽ chính thức khởi động các chương trình, chiến dịch tình nguyện mùa hè 2023.

Co loi xay ra
Co loi xay ra