Malaysia vừa phát hiện thêm 2 ca mắc mới bệnh Đậu mùa Khỉ

19:40 30/10/2023

Nhà chức trách đã truy vết và xác định tất cả những người tiếp xúc gần với 2 ca bệnh và những người có tiếp xúc gần hiện chưa biểu hiện triệu chứng và đang được theo dõi sức khỏe.

Nhân viên y tế tiêm vaccine phòng bệnh Đậu mùa Khỉ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Malaysia vừa phát hiện thêm 2 ca mắc mới bệnh Đậu mùa Khỉ, đưa tổng số ca mắc trong năm 2023 tại nước này lên 4 ca.

Trong tuyên bố đưa ra ngày 30/10, Giới chức Y tế Malaysia cho biết 2 trường hợp mắc mới đều là người dân địa phương. Trường hợp thứ ba mắc bệnh bắt đầu xuất hiện triệu chứng từ ngày 6/10 và được xác nhận mắc bệnh vào ngày 21/10.

Ca bệnh thứ tư có tiếp xúc gần với ca bệnh thứ ba, có kết quả xét nghiệm dương tính với virus gây bệnh mùa khỉ vào ngày 23/10. Cả 2 trường hợp này hiện đều được cách ly tại nhà và đang trong tình trạng ổn định. Cả 2 đều không đi ra nước ngoài trong vòng 21 ngày trước khi biểu hiện các triệu chứng và không liên quan đến 2 ca bệnh ghi nhận hồi tháng 7.

Nhà chức trách đã truy vết và xác định tất cả những người tiếp xúc gần với 2 ca bệnh. Những người có tiếp xúc gần hiện chưa biểu hiện triệu chứng và đang được theo dõi sức khỏe.

Đậu mùa Khỉ vốn là bệnh lưu hành tại khu vực châu Phi, song trong năm 2022, số ca mắc tại khu vực châu Âu tăng đột biến, khiến Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ban bố Tình trạng Khẩn cấp Y tế Toàn cầu về bệnh Đậu mùa Khỉ vào tháng 7 cùng năm.

Đậu mùa Khỉ có thể lây nhiễm thông qua tiếp xúc gần với dịch tiết từ người mang bệnh. Triệu chứng bệnh Đậu mùa Khỉ có thể dễ dàng nhận biết như sốt cao, đau cơ, hạch bạch huyết, phát ban... Thông thường bệnh này có thể kéo dài 2-4 tuần và thời gian ủ bệnh trước khi xuất hiện triệu chứng là từ 5 đến 21 ngày.

Giới chức Y tế Malaysia khuyến nghị các nhân viên y tế cảnh giác khi điều trị cho những người có triệu chứng phát ban hoặc phồng rộp da. Trong quá trình thăm khám, cần khai thác thêm lịch sử tiếp xúc gần với những người có triệu chứng.

Các trường hợp nghi ngờ phải được báo cáo cho cơ quan y tế gần nhất thông qua Hệ thống Thông báo Điện tử để thực hiện các biện pháp điều tra và kiểm soát tiếp theo./.

Có thể bạn quan tâm
Lễ chào cờ đặc biệt

Lễ chào cờ đặc biệt

06:22 02/09/2024

TP - Hướng về cờ Tổ quốc đỏ thắm sao vàng và cờ Đoàn, hát vang khúc hát thiêng liêng đã in sâu vào tâm trí của hàng triệu người con đất Việt… trong lễ chào cờ của những ngày chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh càng thêm đặc biệt, tự hào đối với mỗi chiến sĩ áo xanh tình nguyện, nhất là các bạn du học sinh.

Phép màu cho đôi chân của những đứa trẻ núi

Phép màu cho đôi chân của những đứa trẻ núi

09:50 24/06/2024

Nguyễn Văn Thoại cao lớn, đẹp trai và hiền như hòn đá, cành cây trên núi. Nhưng suốt 16 năm qua, Thoại sống khép mình với đôi chân khoèo, hướng ngón hai bàn chân úp vào nhau.

Nét đơn sơ, mộc mạc của làng chài Ninh Vân hớp hồn du khách

Nét đơn sơ, mộc mạc của làng chài Ninh Vân hớp hồn du khách

21:00 07/04/2024

Làng chài Ninh Vân mộc mạc dưới chân bán đảo Hòn Hèo (thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) hớp hồn du khách bởi phong cảnh thơ mộng, bình yên.

Đề cử Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2023 lĩnh vực Nghệ thuật: Đen Vâu, Ngọc Thúy

Đề cử Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2023 lĩnh vực Nghệ thuật: Đen Vâu, Ngọc Thúy

10:00 01/03/2024

HHT - Nằm trong Top 20 đề cử Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2023 lĩnh vực Nghệ thuật, hai nghệ sĩ Đen Vâu và Lô Thị Ngọc Thúy gây ấn tượng với những hoạt động nổi bật.

Thầy giáo áo xanh

Thầy giáo áo xanh

10:00 18/07/2023

TP - Dịp hè này, nhiều cán bộ, đoàn viên thanh niên tỉnh Bình Dương tình nguyện làm “thầy giáo làng” để bổ sung kiến thức cho thiếu nhi ở làng Chăm (xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương). “Thầy giáo áo xanh” là tên gọi của người dân nơi đây yêu quý đặt cho các ĐVTN.

Hồi Sinh Van Hai Lá: Xác Định Bệnh Và Cách Điều Trị

Hồi Sinh Van Hai Lá: Xác Định Bệnh Và Cách Điều Trị

05:50 18/06/2024

Tóm tắt Một tình trạng trong đó van hai lá không đóng hoàn toàn khiến máu rò rỉ trở lại tâm nhĩ trái khi tâm thất trái co lại. Triệu chứng Các triệu chứng bao gồm khó thở, đánh trống ngực, sưng ở tay và chân. → Phương án điều trị phổ biến → Các câu hỏi để hỏi bác sĩ của bạn Nguyên nhân Gây ra bởi sự bất thường trong van hai lá. Chẩn đoán Chẩn đoán ...

Thành lập đội hình Thanh niên tình nguyện dọc Quốc Lộ 24

Thành lập đội hình Thanh niên tình nguyện dọc Quốc Lộ 24

17:00 13/03/2024

Triển khai các hoạt động tại Lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, Đoàn thanh niên công an tỉnh Kon Tum cùng công an huyện phối hợp Huyện Đoàn Kon Rẫy thành lập 2 đội hình thanh niên tình nguyện trên địa bàn huyện này.

Trường Đại học Y tế Công cộng tiếp tục xét tuyển bổ sung năm 2023

Trường Đại học Y tế Công cộng tiếp tục xét tuyển bổ sung năm 2023

18:00 13/10/2023

Sau khi thông báo xét tuyển bổ sung đợt 2 nhưng chưa tuyển đủ chỉ tiêu, Trường Đại học Y tế công cộng tiếp tục thông báo tuyển sinh đợt...

Lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành cho thanh niên

Lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành cho thanh niên

12:20 20/07/2024

Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành tình cảm đặc biệt cho đoàn viên, thanh thiếu nhi. Trong hầu hết các ngày lễ kỷ niệm lớn, sự kiện quan trọng của tuổi trẻ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đều đến dự và có những bài phát biểu sâu sắc để căn dặn thế hệ trẻ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới