Không ngại khoe chuyện ly hôn chồng lên mạng xã hội

06:50 16/05/2024

Không giống nhiều người thường giấu giếm chuyện ly hôn, ngày ra tòa tôi đăng thông tin lên mạng xã hội và coi đó là sự giải thoát.

Tôi 32 tuổi, vừa ly hôn chồng. Chúng tôi chia tay nhau sau nhiều lần cố gắng hòa giải nhưng không thành. Đứa con chung duy nhất ở với tôi. Cuộc sống gia đình tôi vốn không êm đẹp từ nhiều năm trước khi chồng thích rượu chè, coi bạn bè thân hơn người nhà. Anh bỏ mặc mọi thứ từ con cái, việc nhà cho vợ để thỏa mãn những thú vui bên ngoài của mình. Không biết bao lần tôi khuyên nhủ, nhẹ nhàng có, cáu gắt có nhưng được vài lời hứa hẹn rồi đâu lại vào đó. Tôi đã quá chán nản và mệt mỏi với chồng. Chuyện chăn gối từ lâu tôi không còn cảm hứng.

Nhiều lần tôi có ý định ly hôn nhưng hai bên họ hàng khuyên nhủ rằng con còn nhỏ, cần có bố. Ban đầu tôi nghĩ lời khuyên này chính xác, bé nhà tôi cũng rất quấn bố mỗi khi anh ở nhà. Càng về sau, anh càng tệ hại khi công việc kinh doanh đổ bể, buồn chán lại sinh ra cờ bạc. Thậm chí tôi còn nghe đứa bạn thân kể, bắt gặp anh tay trong tay với cô gái khác. Khi sức chịu đựng đến giới hạn, tôi phải nghĩ đến bản thân, bởi vậy tôi đã làm đơn ly hôn.

Ngày ra tòa, tôi đăng lên mạng xã hội, một bức ảnh miêu tả về đường chân trời sáng chói, thể hiện giờ tôi đã được tự do và sẽ có một cuộc sống mới. Bạn bè nhiều người vào chúc mừng và tôi cũng dành lời cảm ơn tới họ. Mẹ tôi biết chuyện, mắng rằng "ly hôn có gì vui mà lại khoe cho cả thiên hạ biết". Tôi bảo mẹ: "Nhưng đó cũng không phải chuyện buồn".

Với tôi, ly hôn sau nhiều năm sống trong đau khổ là một sự giải thoát. Tôi sẽ có một cuộc sống mới, dù có thể vất vả hơn. Tôi cũng không ngại khoe chuyện mình mới ly hôn bởi muốn tìm những cơ hội mới trong chuyện tình cảm, giờ tôi đã tự do, không còn ràng buộc về mặt giấy tờ với bất kỳ ai nữa.

Ai cũng có quyền hạnh phúc và thể hiện hạnh phúc đó của mình, tại sao cứ phải giấu giếm chuyện bản thân đã ly hôn vì cho rằng đó là điềm gở? Hôn nhân bất hạnh thì mới ly hôn, nhưng sao ly hôn rồi mà nhiều người vẫn kéo dài sự bất hạnh như vậy? Với tôi, ly hôn là bước sang cuộc đời mới, đừng ngoái lại phía sau nữa, giờ là chương mới hạnh phúc rồi, vì sao cứ phải giấu giếm? Suy nghĩ của tôi có quá hiện đại không?

Ngọc Thảo

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Có thể bạn quan tâm
Tết về trong căn nhà của chàng trai nghèo mồ côi

Tết về trong căn nhà của chàng trai nghèo mồ côi

07:40 08/02/2024

Sau đợt truyền hóa chất đầu tiên, ngay khi về đến nhà, chàng trai mồ côi đã cảm nhận được tình người ấm áp. Bà con cô bác làng xóm chạy sang hỏi han, người cho cặp bánh chưng, hoa quả, mớ rau để đứa trẻ nghèo đón một cái Tết tươm tất.

Vụ ôtô đâm 17 xe máy ở Hà Nội: Một nam nạn nhân vẫn hôn mê sâu

Vụ ôtô đâm 17 xe máy ở Hà Nội: Một nam nạn nhân vẫn hôn mê sâu

19:30 10/04/2023

Hà Nội - 5 ngày sau vụ ôtô đâm liên hoàn 17 xe máy ở Võ Chí Công, bé 3 tuổi đã có những diễn biến tích cực. Mẹ cháu...

Đã an vị bàn thờ tổ và bàn thờ nghệ sĩ Phùng Há ở Trung tâm dưỡng lão Thị Nghè

Đã an vị bàn thờ tổ và bàn thờ nghệ sĩ Phùng Há ở Trung tâm dưỡng lão Thị Nghè

06:30 28/02/2024

Chiều 27-2, được Trung tâm dưỡng lão Thị Nghè hỗ trợ nhiệt tình, bàn thờ tổ sân khấu và bàn thờ nghệ sĩ Phùng Há đã an vị một cách trang trọng.

Tự hào GS.VS Trần Đại Nghĩa – vị Chủ tịch đầu tiên của Liên hiệp Hội Việt Nam

Tự hào GS.VS Trần Đại Nghĩa – vị Chủ tịch đầu tiên của Liên hiệp Hội Việt Nam

10:00 17/03/2023

Trọng trách nặng nề của vị Chủ tịch đầu tiên Khi miền Bắc mới giải phóng, một số hội của các nhà khoa học đã được thành lập. Với mong muốn chuẩn bị cho sự hình thành một tổ chức chung của các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, tháng 3/1965, “Ủy ban liên lạc lâm thời các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam” đã ra đời. Kiến ThứcCác đại biểu tham dự đại hội thành lập LHH Tp.Hồ Chí Minh (GS Trần Đại Nghĩa - người ngồi thứ 5 từ trái qua).1 Là một nhà...

Đà Nẵng ra mắt CLB Sách đồng hành cho thanh thiếu niên

Đà Nẵng ra mắt CLB Sách đồng hành cho thanh thiếu niên

17:20 17/01/2024

CLB Sách đồng hành sẽ là sân chơi cho đoàn viên, thanh thiếu niên Đà Nẵng yêu sách, đam mê đọc sách cũng như góp phần lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Cá voi lại xuất hiện, săn mồi ở biển Phú Yên

Cá voi lại xuất hiện, săn mồi ở biển Phú Yên

18:40 08/07/2024

Tại vùng biển thôn Phước Đồng (xã An Hải, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) xuất hiện con cá voi lớn đang săn mồi.

Sự kiện siêu xe trăm tỷ của Hoàng Kim Khánh vi phạm ATGT

Sự kiện siêu xe trăm tỷ của Hoàng Kim Khánh vi phạm ATGT

10:00 10/04/2023

Video: Sự kiện siêu xe trăm tỷ của Hoàng Kim Khánh gây bất bình: Bảo vệ chạy ngược chiều dẹp xe, các đại gia vi phạm luật giao thông. Vào 2 ngày mùng 7 và 8/4 vừa qua, người dân ở đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang cũng như khách du lịch đến đây đã có dịp chứng kiến 1 đoàn siêu xe hơn 20 chiếc di chuyển trên đường phố. Được biết, các siêu xe này xuất hi...

Đón Phật về, giữ tâm ý trong sạch

Đón Phật về, giữ tâm ý trong sạch

11:30 28/05/2023

ngắm dòng người rước Phật từ tổ đình Ấn Quang đến Việt Nam Quốc Tự (TP.HCM), lòng tôi dâng lên niềm thương kính Phật.

Bãi sậy sông Đầm - hệ sinh thái quý hiếm giữa lòng Tam Kỳ

Bãi sậy sông Đầm - hệ sinh thái quý hiếm giữa lòng Tam Kỳ

06:00 17/03/2024

Sông Đầm có hệ sinh thái độc đáo, đặc sắc, có thảm thực vật và hệ động vật đa dạng, phong phú.

Co loi xay ra
Co loi xay ra