Không muốn bạn gái để con trai em qua lại thoải mái với nhà nội

07:00 16/07/2024

Mẹ và bà ngoại cháu còn không nói được và cháu còn qua lại thường xuyên với nhà nội, vậy tôi lấy tư cách gì dạy cháu.

Tôi 31 tuổi, chưa có vợ, quen bạn gái được một năm, hai đứa cách nhau khoảng 50 km. Thời gian qua, hai đứa về nhà nhau chơi nhiều lần, hai bên gia đình không ai phản đối. Em lớn hơn tôi bốn tuổi, là giáo viên dạy tiểu học, từng một đời chồng, là mẹ đơn thân nuôi con 9 tuổi, chồng cũ của em không hề chu cấp đồng nào để nuôi con. Lý do ly hôn với chồng cũ là mẹ chồng không thương em, không thuận hòa, từ đó nảy sinh nhiều mâu thuẫn. Em nói với tôi rằng thiếu cái gì thì cần cái đó, em thiếu tình cảm từ mẹ chồng nên đến với người sau rất chú trọng.

Vì tôi nhiều lần dẫn em về nhà chơi nên mẹ tôi biết hết hoàn cảnh của em. Chẳng những mẹ không phản đối mà còn sợ tôi khó khăn với con riêng của em, nhiều lần khuyên tôi "thương mẹ thì phải thương luôn con, ân cần dạy bảo chăm sóc nó, sau này lớn lên nó sẽ thương mình, con ghét nó thì nó sẽ ghét mình". Mỗi lần em về nhà tôi chơi, gia đình, bà con, hàng xóm đón tiếp rất nồng nhiệt, hỏi han, còn kêu coi cưới sớm.

Còn về phần bên em, mỗi lần tôi về chơi, mẹ em và cậu tư (bố em không còn) nói chuyện, hỏi han tôi rất vui vẻ, thân mật. Còn những người khác có vẻ không quan tâm, có vài người bà con của em, tôi chủ động thưa nhưng người ta không quan tâm, không thèm tương tác lại. Em còn một người chị và một em gái, đều đã có chồng nên họ không xen nhiều vào. Tóm lại họ cũng ủng hộ.

Mẹ và em gái em muốn tôi thấu hiểu, thông cảm và phải vì em mọi chuyện, phải thương yêu chăm sóc, lo lắng dạy bảo con riêng của em như con ruột. Tôi cũng hứa với em sẽ chăm sóc, yêu thương, dạy bảo cháu. Tôi không cần sau này cháu gọi tôi là cha, chỉ cần ngoan ngoãn, nghe lời là được. Điển hình mỗi lần tôi lên đó chơi đều đưa cháu đi ăn, vài lần mua đồ chơi, nói chuyện khuyên này kia.

Bé mới 9 tuổi nhưng rất quậy, không thích đi học, mẹ với bà ngoại mà la sẽ nạt lại luôn, có khi đòi bỏ về nhà cha đẻ. Gần đây cháu còn cầm dao dọa anh họ (con của chị hai vợ). Cái dở của nhà em là dù chồng cũ không chu cấp một đồng, mỗi lần về đó chơi, bà nội hay mấy người trên đó đều "tiêm thuốc độc" vào đầu cháu, kiểu hỏi "mẹ con ở nhà có dẫn trai khác về không"... đến nỗi cháu hỏi em rằng "mẹ cấm cha con gọi mẹ phải không?". Em không giải thích cho con hiểu trong khi người kia không gọi, tết sợ tốn tiền mua đồ cho con, hủy kết bạn với em. Em bảo con còn nhỏ, không biết gì. Chín tuổi rồi, không dạy thì chờ bao giờ.

Rồi tháng nào cũng cho chồng cũ rước con về trên đó. Mẹ và bà ngoại cháu còn không nói được và cháu còn qua lại thường xuyên với nhà nội thì tôi lấy tư cách gì dạy cháu. Vài năm nữa, lớn thêm chút, lúc đó cháu kêu "ông lấy tư cách gì la tôi" thì sao.

Có lần tôi lên chơi, hôm sau cháu bảo nhớ cha rồi bắt mẹ gọi điện thoại cho cha, kêu mua nước uống. Cha cháu mua đem qua. Tôi ngồi ở trong, cháu hỏi: "Sao chú không ra chào cha con?". Tôi chỉ mỉm cười và nói: "Chú không quen biết cha con". Tôi góp ý với em là nếu muốn dạy được con và sau này dù không phải là anh mà muốn hạnh phúc với người sau, tốt nhất nên giải quyết dứt điểm tình trạng này. Em nói tôi ích kỷ, không thương mẹ con em, chỉ biết nghĩ cho cảm xúc của mình, sao cấm con gặp cha nó được, tội nghiệp con. Tôi biết không cho con gặp cha là không đúng nhưng mình phải nâng giá trị mình lên, cho gặp nhưng với tần suất thế nào, thông qua ai và bao nhiêu lâu, vì anh ta có chu cấp đâu và cũng chẳng tha thiết gặp. Mỗi lần gặp là em chủ động gọi, kiểu năn nỉ lại rước, rồi muốn rước muốn trả thì tùy. Em gạt ý kiến tôi đi và kêu kệ, đừng quan tâm chuyện đó.

Sắp tới tôi đi làm ở nước ngoài, đã nói chuyện với em và người thân trong gia đình em. Tôi muốn công việc ổn định sẽ đón em sang làm cùng vì không thể yêu xa, mỗi đứa một nơi thử thách tình cảm vậy được. Vả lại em không phải người chăm sóc chính cho mẹ em, có vợ chồng chị hai và em út ở chung nhà chăm lo rồi, người ta cũng công việc thu nhập ổn định. Nhưng em không chịu đi, lấy lý do ở nhà nuôi con, con không có cha đã tội, giờ bỏ đi làm xa tội con lắm và bảo ở nhà chờ.

Em không hiểu cho cảm xúc của tôi, yêu xa vài năm liệu có người thứ ba chen vào không, không ai nói trước được điều gì. Nếu em ở vị trí như tôi, liệu em có chịu không? Lương em không nhiều, rồi 2-3 năm nữa con vào cấp hai, với tính ngang ngược đó, con chỉ cần những thứ nó thích, có tiền để mua là được chứ có cần quan tâm mẹ ở bên hàng ngày hay không. Tôi từng trải qua tuổi nổi loạn mới lớn nên thừa hiểu. Phân tích xây dựng cho em rất nhiều về tương lai hai đứa, em gạt đi, nhất quyết không chịu.

Em gái em nhắn tin cho tôi kêu anh phải vì chị em, phải này phải kia, rồi hỏi tôi có chịu vì chị em ở lại Việt Nam kiếm việc làm không. Tôi trả lời em gái em là: "Từ lúc quen nhau đến giờ, luôn đòi hỏi anh phải chấp nhận các thứ, vậy chị em đã vì anh cái gì chưa. Kêu là quen mẹ đơn thân phải chấp nhận nhiều thứ thì ngược lại chị em khi quen trai tân cũng phải chấp nhận một số thứ chứ. Anh chưa từng yêu cầu gì, giờ coi như đó là vấn đề anh yêu cầu, mà vấn đề đó có phải tốt cho mình anh đâu. Tình yêu thì phải từ hai phía hy sinh cho nhau".

Gần đây hai đứa ít tâm sự hơn trước, chỉ nói xàm, vì khi tâm sự nghiêm túc, em không chịu nghe, muốn hiện tại thế nào cứ vậy, không cần thay đổi. Còn tôi vì nói không được nên cũng mất hứng tâm sự. Tôi tuy không lớn tuổi lắm nhưng hiểu nhiều điều để xây dựng gia đình. Tôi luôn nói với em sau này có lấy nhau về, tiền em làm ra em cứ để báo hiếu và nuôi con em, anh cũng vậy chứ không phải lấy nhau về bỏ mặc người nhà. Hai đứa tích góp được bao nhiêu thì góp, đừng để áp lực tiền bạc đè lên mình. Còn việc nhà, ai cũng đi làm, anh một việc thì em một việc, em nấu cơm thì anh giặt đồ, lau nhà...

Tôi khi yêu rất chân thành, luôn nghĩ nhiều về tương lai nên sẽ nghĩ làm sao cho ổn thỏa vì với tôi kết hôn là quan trọng, không phải thích thì lấy rồi về không được tính sau. Đôi khi tôi muốn dừng lại nhưng nhiều lúc thấy thương em làm mẹ đơn thân vất vả, hai đứa cũng nhiều kỷ niệm vui. Dĩ nhiên khi yêu, cặp đôi nào cũng sẽ cãi nhau nhiều chuyện và tôi không ngoại lệ. Ở đây những chuyện nhỏ li ti tôi không đề cập. Giờ chuyện làm tôi đắn đó nhiều nhất là việc con của em và việc em không chịu đi làm cùng tôi. Hãy cho tôi biết góc nhìn của anh chị để tôi có thêm góc nhìn đa hướng.

Mạnh Hưng

Có thể bạn quan tâm
TP Hồ Chí Minh: Nối thành công bàn tay bị đứt lìa cho bé trai 5 tuổi

TP Hồ Chí Minh: Nối thành công bàn tay bị đứt lìa cho bé trai 5 tuổi

18:00 13/04/2023

Sáng 27/3, bé trai đang đi bộ trên đường thì bị một xe gắn máy tông vào. Sau tai nạn, bé trai bị đứt lìa bàn tay phải, được sơ cứu tại địa phương và chuyển trực tiếp lên Bệnh viện Chợ Rẫy.

Hải Phòng tặng nửa tỷ đồng cho Huy chương Vàng IMO Nguyễn An Thịnh

Hải Phòng tặng nửa tỷ đồng cho Huy chương Vàng IMO Nguyễn An Thịnh

07:10 14/07/2023

Chiều 13/7, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đã quyết định trao tặng Bằng khen cùng phần thưởng 500 triệu đồng cho Nguyễn An Thịnh, học sinh giành Huy chương Vàng và 400 triệu đồng cho em Nguyễn Đình Kiên, học sinh giành Huy chương Bạc tại cuộc thi Olympic Toán Quốc tế năm 2023. Kiến ThứcNguyễn An Thịnh và thầy giáo Lê Đức Thịnh. Ảnh: NVCC.1 Thầy giáo Lê Đức Thịnh, người trực tiếp hướng dẫn học sinh Nguyễn An Thịnh cũng được thành phố Hải Phòng tặng...

Tuổi trẻ Học viện Quân y về nguồn thắp sáng đường quê

Tuổi trẻ Học viện Quân y về nguồn thắp sáng đường quê

15:30 04/03/2023

Sáng 4/3, nằm trong chuỗi hoạt động Tháng Thanh niên 2023, đoàn công tác của Học viện Quân y tổ chức chương trình hành quân về nguồn, trao tặng công trình thanh niên và tặng quà gia đình chính sách tại xã Vô Tranh (huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên).

Giới thiệu 6 quyển sách khó quên về Điện Biên Phủ

Giới thiệu 6 quyển sách khó quên về Điện Biên Phủ

14:50 04/05/2024

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ lẫy lừng, 6 quyển sách với những trang viết khó quên về một thời gian khó nhưng oai hùng đã được giới thiệu lại cùng bạn đọc.

Toàn cảnh Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI

Toàn cảnh Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI

17:50 20/12/2023

Đại hội đại biểu toàn quốc Hội sinh viên Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028, thể hiện ý chí và quyết tâm của sinh viên Việt Nam phấn đấu vì mục tiêu xây dựng lớp sinh viên thời kỳ mới có bản lĩnh vững vàng, ứng xử văn minh, tri thức phong phú, khỏe về thể chất và tinh thần, có kỹ năng thực hành xã hội phù hợp với yêu cầu của thời đại khoa học công nghệ và chuyển đổi số, hướng đến các tiêu chí năng lực của công dân toàn cầu.

Thầy cô làm người bạn tâm lý cho học sinh để tránh bạo lực học đường

Thầy cô làm người bạn tâm lý cho học sinh để tránh bạo lực học đường

07:30 09/11/2023

Môi trường học đường đáng lẽ phải an toàn, nhưng thực tế hiện nay, học sinh đang chịu áp lực, nhiều mối đe dọa, từ bạo lực học đường ,...

Khánh Hòa gỡ khó cho xe trên 29 chỗ chở du khách

Khánh Hòa gỡ khó cho xe trên 29 chỗ chở du khách

06:30 01/03/2023

Chiều 28-2, Sở Giao thông vận tải Khánh Hòa chủ trì cuộc họp với các Sở, ngành liên quan giải quyết những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp vận tải có xe trên 29 chỗ chở khách du lịch tàu biển vào trung tâm TP Nha Trang.

Phó hiệu trưởng Trường đại học Cần Thơ nói gì về tên trường ‘CTU’?

Phó hiệu trưởng Trường đại học Cần Thơ nói gì về tên trường ‘CTU’?

19:00 01/11/2023

Chia sẻ với thanh niên về dự án biến đổi khí hậu, lãnh đạo Trường đại học Cần Thơ nói về mục tiêu, triết lý của trường qua tên viết tắt 'CTU'.

Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng xin giảm nhẹ án tù

Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng xin giảm nhẹ án tù

19:40 02/05/2024

Sau khi bị tuyên 8 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, ông Đỗ Anh Dũng kháng cáo xin giảm nhẹ mức án.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới