Không ký vào biên bản, còn đòi kiểm tra máy đo khi vi phạm nồng độ cồn

07:30 18/02/2023
TPHCM - Bị CSGT phát hiện vi phạm nồng độ cồn ở mức cao nhất (vượt mức 0,4 miligam/lít khí thở), anh M không đồng ý ký biên bản, đồng thời yêu cầu được kiểm tra máy đo nồng độ cồn.
Đêm 17.2, Trạm CSGT Đa Phước, thuộc phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TPHCM thực hiện lập chốt kiểm soát nồng độ cồn tại ngã tư Quốc lộ 50 - Nguyễn Văn Linh (đoạn qua huyện Bình Chánh, TPHCM).
Trong khoảng hơn 1h lập chốt, 4 trường hợp đã được Tổ công tác phát hiện, lập biên bản xử lý.
Khoảng 22h20, CSGT phát hiện anh N.T.Q điều khiển xe qua chốt kiểm soát có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành yêu cầu anh Q dừng xe để kiểm tra, kết quả phát hiện trong hơi thở của anh Q có mức nồng độ cồn là 0,198 miligam/lít khí thở.
Đối với mức vi phạm này, anh Q bị CSGT lập biên bản vi phạm hành chính, tước giấy phép lái xe, tạm giữ phương tiện theo quy định.
Một trường hợp khác là anh C.H.H được CSGT phát hiện điều khiển xe mà trong hơi thở có nồng độ cồn, cụ thể là 0,512 miligam/lít khí thở.
Hình ảnh mức nồng độ cồn đo được của anh H.
Cũng trong tối lập chốt, CSGT tiếp tục phát hiện anh T.M.M với mức nồng độ cồn đo được là 0,644 miligam/lít khí thở.
Tuy nhiên, sau đó anh M lại không đồng ý ký vào biên bản vi phạm, đồng thời yêu cầu được kiểm tra máy đo nồng độ cồn.
Sau khoảng 30 phút, dù được CSGT nhiều lần yêu cầu ký biên bản vi phạm nhưng anh M vẫn quyết không chấp hành. Sau đó, CSGT đã mời lực lượng chức năng địa phương ra làm chứng, để xử lý vụ việc theo quy định.
Thêm 1 trường hợp khác được CSGT phát hiện trong tình trạng nghi vấn say xỉn, đi đứng không vũng là anh T.T.T. Tuy nhiên, anh T lại có thái độ không hợp tác, không chấp hành đo nồng độ cồn. Đồng thời, anh T cũng không xuất trình được giấy đăng ký xe, giấy phép lái xe.
Anh T có thái độ không hợp tác, rời đi khỏi chốt kiểm tra, CSGT phải mất khá nhiều thời gian để mời anh T trở lại làm việc.
Dù đồng ý trở lại ngồi làm việc nhưng anh T vẫn quyết không đồng ý kiểm tra nồng độ cồn. CSGT sau đó đã lập biên bản đối với anh T về hành vi không chấp hành yêu kiểm tra về nồng độ cồn của người thi hành công vụ, và tiến hành lập biên bản tạm giữ phương tiện của anh T.
CSGT tiến hành niêm phong, tạm giữ phương tiện của các tài xế vi phạm nồng độ cồn.
Có thể bạn quan tâm
Người dân 'mắc kẹt' giữa dự án xử lý nước thải hơn 230 tỷ ở Đà Nẵng

Người dân 'mắc kẹt' giữa dự án xử lý nước thải hơn 230 tỷ ở Đà Nẵng

12:00 28/03/2023

Chưa đồng thuận với mức giá đền bù, đến nay có gần 20 hộ dân nằm trong khu vực Dự án Trạm xử lý nước thải Liên Chiểu, TP Đà Nẵng chưa thể di dời, phải sống trong cảnh ô nhiễm, ngập lụt mỗi khi có mưa.

Ban Tôn giáo Chính phủ: Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ mang danh tôn giáo nhưng bản chất tà giáo

Ban Tôn giáo Chính phủ: Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ mang danh tôn giáo nhưng bản chất tà giáo

10:20 24/07/2023

Điều tra đặc biệt: Vào sào huyệt, thành 'Thánh đồ', vạch trần tà đạo 'Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ' Theo thông tin từ Ban Tôn giáo Chính phủ, gần đây Hội thánh của Đức Chúa Trời Mẹ (tên gọi quốc tế và đầy đủ là Hội thánh của Đức Chúa Trời Hiệp hội Truyền giáo Tin Lành Thế giới) đã phục hồi trở lại. Đây là giáo phái mang danh tôn giáo nhưng hoạt động theo mô hình đa cấp, lợi dụng tín điều về ngày tận thế trong Kinh Thánh để gieo rắc nỗi sợ hãi cho...

Khởi tố kẻ đâm chết người tại quán nhậu ở Bạc Liêu

Khởi tố kẻ đâm chết người tại quán nhậu ở Bạc Liêu

18:40 22/08/2023

Trong lúc nhậu, Trạng xảy ra mâu thuẫn với người đàn ông ngồi bàn bên cạnh nên dùng dao đâm nạn nhân tử vong. Sau khi gây án, Trạng về nhà cất giấu hung khí rồi bỏ trốn.

Khởi tố 3 thanh niên quay clip chạy xe một bánh trên quốc lộ 1 câu like

Khởi tố 3 thanh niên quay clip chạy xe một bánh trên quốc lộ 1 câu like

19:20 28/10/2023

Hào mặc áo giống như của nhà sư, đội tóc giả rồi cùng với Tân và Huy quay clip chạy xe một bánh , 'bốc đầu' trên quốc lộ 1 để câu view, câu like.

Xét xử ông Trần Hùng, người môi giới hối lộ và nhân chứng vắng mặt

Xét xử ông Trần Hùng, người môi giới hối lộ và nhân chứng vắng mặt

13:00 22/01/2024

Phiên tòa được mở do bị cáo Trần Hùng, cựu Tổ trưởng Tổ 304, nay là Tổ 1444, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), có đơn kháng cáo kêu oan. Tuy nhiên, người môi giới hối lộ và nhân chứng vắng mặt.

Trốn chồng đi ăn đêm, vợ béo phì bị đánh ngay giữa phố

Trốn chồng đi ăn đêm, vợ béo phì bị đánh ngay giữa phố

22:50 07/06/2023

Một người vợ bị béo phì trầm trọng ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc gần đây đói bụng, nửa đêm lén lút chạy ra ngoài mua chân gà rán. Khi người chồng phát hiện, anh đã giật lấy chân gà từ tay vợ và ném chúng xuống đất khiến hai bên xảy ra xô xát. Chỉ trong tích tắc người phụ nữ đã bị chồng xô ngã xuống đất. Người chồng thấy vợ ngã liền ngồi đè lên người vợ chửi rủa: 'Cô muốn bỏ tôi và con gái đi sớm như thế sao? Hả? Bệnh tật đầy người không cần sống...

Có bắt buộc phải ký hợp đồng lao động bằng văn bản không?

Có bắt buộc phải ký hợp đồng lao động bằng văn bản không?

05:50 27/11/2023

Bạn đọc có email thanhxuanxxx@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Xin hỏi, có bắt buộc phải ký hợp đồng lao động bằng...

Rác thải nhựa, xà bần bủa vây vịnh Đà Nẵng

Rác thải nhựa, xà bần bủa vây vịnh Đà Nẵng

11:00 08/06/2024

Rác thải và xà bần bủa vây vịnh Đà Nẵng. Ghi nhận của PV VTC News ngày 7/6, dọc bờ vịnh thuộc tuyến đường Lê Đức Thọ, đường dẫn ra bến tàu Vũng Thùng, đoạn từ cầu Mân Quang đến gần điểm giao với đường Hồ Hán Thương (quận Sơn Trà) ngập tràn rác thải nhựa và xà bần. Nhan nhản các loại rác thải nổi trên mặt nước, bị sóng đánh dạt vào bờ, chất thành từng lớp, kéo dài cả trăm mét. Theo ông Nguyễn Năm, người thường ra vào bến tàu Vũng Thùng, khu vực...

3 trụ cột chính trong tuyên bố Hạ Long tại Hội nghị Bộ trưởng ASEAN

3 trụ cột chính trong tuyên bố Hạ Long tại Hội nghị Bộ trưởng ASEAN

14:10 12/10/2023

Sáng 12.10, tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra Lễ khai mạc Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về Quản lý thiên tai (AMMDM) lần thứ 11,...

Co loi xay ra
Co loi xay ra