Không để thế lực thù địch xuyên tạc, chia rẽ tình hữu nghị Việt Nam - Campuchia

03:10 13/07/2024

Chủ tịch nước Tô Lâm và Chủ tịch Đảng Nhân Campuchia, chủ tịch thượng viện Campuchia Hun Sen nhắc lại sự đoàn kết giữa hai nước, kiên quyết không để các thế lực thù địch xuyên tạc, chia rẽ tình hữu nghị.

Chủ tịch CPP, Chủ tịch Thượng viện Campuchia Hun Sen đón Chủ tịch nước Tô Lâm tại Phnom Penh chiều 12-7 - Ảnh: TTXVN

Tại cuộc hội đàm chiều 12-7, Chủ tịch nước Tô Lâm bày tỏ vui mừng thăm cấp nhà nước tới Campuchia lần đầu tiên trên cương vị mới và gặp lại Chủ tịch Đảng Nhân Campuchia (CPP), Chủ tịch Thượng viện Campuchia Hun Sen, người bạn thân thiết lâu năm của lãnh đạo và nhân dân Việt Nam.

Người đứng đầu Nhà nước đồng thời đánh giá cao tình cảm quý báu và vai trò then chốt của Chủ tịch Hun Sen đối với việc gìn giữ và phát triển quan hệ láng giềng hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa hai nước thời gian qua, theo Bộ Ngoại giao Việt Nam.

Campuchia trân trọng, khắc ghi sự giúp đỡ và hy sinh của Việt Nam

Về phần mình, Chủ tịch Hun Sen nhiệt liệt chào mừng và đánh giá cao ý nghĩa chuyến thăm của Chủ tịch nước Tô Lâm. Ông khẳng định chuyến thăm của Chủ tịch nước góp phần củng cố hơn nữa quan hệ hữu nghị, gắn bó giữa hai nước

  • Quốc vương Campuchia chủ trì lễ đón trọng thể Chủ tịch nước Tô LâmĐỌC NGAY

Hai nhà lãnh đạo cũng cùng nhìn lại, đánh giá cao những thành tựu hợp tác mà hai bên đã đạt được trong thời gian qua, nhất trí cho rằng sự ổn định, hòa bình và phát triển của nước này cũng là lợi ích của nước kia.

Hai bên bày tỏ trân trọng sự giúp đỡ, đoàn kết, gắn bó và hy sinh cho nhau trong thời kỳ đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây cũng như xây dựng và phát triển đất nước ngày nay, khẳng định đó là chân lý không thể phủ nhận.

Chủ tịch Hun Sen cũng dành nhiều lời tình cảm khắc ghi về sự giúp đỡ, hy sinh của Việt Nam trong việc giúp Campuchia thoát khỏi chế độ diệt chủng Pol Pot và hồi sinh đất nước Campuchia.

Hai nhà lãnh đạo tại cuộc hội đàm hẹp - Ảnh: TTXVN

Kiên quyết không để thế lực thù địch chia rẽ tình hữu nghị hai nước

Nhằm đưa quan hệ hai nước phát triển mạnh mẽ hơn trong giai đoạn mới, hai bên nhất trí tích cực triển khai tốt các thỏa thuận cấp cao, kết quả cuộc gặp cấp cao hai Đảng cũng như tăng cường các cuộc gặp gỡ, tiếp xúc giữa lãnh đạo cấp cao, các cấp và trên tất cả các kênh.

Đồng thời phát huy hiệu quả các cơ chế hiện có và tích cực triển khai cơ chế hợp tác mới như cuộc gặp giữa ba Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam - Campuchia - Lào.

Hai bên nhấn mạnh tiếp tục đưa hợp tác an ninh - quốc phòng phát triển toàn diện và sâu sắc hơn, kiên định nguyên tắc không cho phép bất cứ thế lực thù địch nào sử dụng lãnh thổ nước này để chống phá nước kia và coi an ninh, an toàn của nước này cũng là lợi ích của nước kia.

Hai nhà lãnh đạo cũng nhất trí phát huy hiệu quả cơ chế hội nghị thường niên Bộ trưởng Công an/Nội vụ Campuchia - Lào - Việt Nam, cuộc gặp Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia - Lào - Việt Nam và diễn tập chung quân đội ba nước về ứng phó thách thức an ninh phi truyền thống,...

Chủ tịch nước Tô Lâm và Chủ tịch Hun Sen chủ trì hội đàm giữa hai bên - Ảnh: TTXVN

Chủ tịch nước Tô Lâm và Chủ tịch Hun Sen đặc biệt nhấn mạnh ý nghĩa giá trị lịch sử của quan hệ Việt Nam - Campuchia và thống nhất cao cần đẩy mạnh đổi mới, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền giáo dục để nhân dân hai nước, nhất là thế hệ trẻ, hiểu biết, nhận thức đúng đắn về quan hệ song phương.

Hai nước kiên quyết không để các thế lực thù địch xuyên tạc, chia rẽ tình hữu nghị Việt Nam - Campuchia. Chủ tịch Hun Sen cũng đề cao tầm quan trọng của hợp tác phát triển nguồn nhân lực và đề nghị Việt Nam tiếp tục hỗ trợ Campuchia trong lĩnh vực này.

Hai bên nhất trí tiếp tục tăng cường hợp tác ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia, trong đó có việc triển khai hiệu quả các thỏa thuận đạt được tại cuộc gặp cấp cao giữa lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam - Đảng Nhân dân Campuchia và Đảng Nhân dân Cách mạng Lào.

Đồng thời, duy trì và phát huy hiệu quả các cuộc gặp giữa ba Thủ tướng, Chủ tịch Quốc hội, Bộ trưởng Công an, Quốc phòng, Ngoại giao và lãnh đạo một số bộ, ngành ba nước; củng cố đoàn kết, gắn bó giữa ba nước vì lợi ích của mỗi nước và vì lợi ích chung của khu vực.

Đáp lại lời mời thăm Việt Nam của Chủ tịch nước Tô Lâm, Chủ tịch Hun Sen khẳng định sẽ sớm thăm Việt Nam, thời gian cụ thể sẽ được thu xếp qua đường ngoại giao.

Có thể bạn quan tâm
Ba Lan thông báo đạt thỏa thuận quá cảnh ngũ cốc Ukraine

Ba Lan thông báo đạt thỏa thuận quá cảnh ngũ cốc Ukraine

09:30 19/04/2023

Warsaw và Kiev đạt được thỏa thuận về việc khởi động lại quá trình vận chuyển ngũ cốc của Ukraine qua lãnh thổ Ba Lan kể từ ngày 21/4, đồng thời bổ sung việc quy định niêm phong và giám sát quá cảnh.

Phú Quốc dừng chủ trương chỉ cho chuyển mục đích sử dụng 300m² đất ở đô thị, 400m² đất ở nông thôn

Phú Quốc dừng chủ trương chỉ cho chuyển mục đích sử dụng 300m² đất ở đô thị, 400m² đất ở nông thôn

03:10 05/07/2024

Sau khi tự kiểm tra, UBND TP Phú Quốc nhận thấy văn bản thực hiện chủ trương mà Thành ủy Phú Quốc kết luận về chuyển mục đích sử dụng đất ở năm 2022 có nội dung trái pháp luật nên đề xuất chấm dứt.

CSGT hoá trang, mật phục ở quán nhậu, nhiều 'ma men' hết đường né tránh

CSGT hoá trang, mật phục ở quán nhậu, nhiều 'ma men' hết đường né tránh

08:30 17/03/2023

CSGT hoá trang xử lý các trường hợp vi phạm nồng độ cồn gần nhà hàng, quán ăn. Tối 16/3, Tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 6 (Phòng CSGT Hà Nội) triển khai phương án hóa trang kết hợp công khai xử lý tài xế vi phạm nồng độ cồn trên các tuyến đường có nhiều quán bia, hàng ăn như Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Hoàng Quốc Việt... Tổ công tác chia làm 3 nhóm gồm nhóm hóa trang, nhóm tuần tra lưu động và nhóm cắm chốt để tránh tình...

Phát hiện trữ lượng khí đốt lớn ở Indonesia

Phát hiện trữ lượng khí đốt lớn ở Indonesia

17:40 02/10/2023

Tập đoàn năng lượng Italy vừa phát hiện lượng khí đốt lớn ở lưu vực Kutei của Indonesia.

Indonesia thúc đẩy củng cố nền tảng xây dựng Cộng đồng ASEAN

Indonesia thúc đẩy củng cố nền tảng xây dựng Cộng đồng ASEAN

16:30 09/05/2023

Phát biểu chủ trì Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN, Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định rằng việc củng cố nền tảng tổ chức rất quan trọng trong việc xây dựng Cộng đồng ASEAN.

Đề xuất Chính phủ phân lại vùng lương tối thiểu từ 1-7

Đề xuất Chính phủ phân lại vùng lương tối thiểu từ 1-7

03:00 19/05/2024

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất Chính phủ điều chỉnh phân vùng tiền lương tối thiểu ở nhiều tỉnh thành từ 1-7.

Hội nghị Thượng đỉnh Mizuiku toàn cầu 2024 lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam

Hội nghị Thượng đỉnh Mizuiku toàn cầu 2024 lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam

05:50 24/04/2024

Ngày 23/4, lễ khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh Mizuiku toàn cầu 2024 lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam đã được Suntory PepsiCo Việt Nam tổ chức tại Đại sứ quán Nhật Bản ở Hà Nội.

Vì sao các cử tri Mỹ trình độ đại học 'quay xe' ủng hộ ông Trump?

Vì sao các cử tri Mỹ trình độ đại học 'quay xe' ủng hộ ông Trump?

08:50 18/01/2024

Thay đổi trong bối cảnh chính trị Mỹ giờ đây chứng kiến cựu tổng thống Donald Trump đang tìm được sự ưu ái mới từ nhóm cử tri có bằng cấp.

Nga sắp tung bom lượn 'vô hình' phá hủy xe bọc thép Ukraine

Nga sắp tung bom lượn 'vô hình' phá hủy xe bọc thép Ukraine

17:30 16/01/2024

Bom lượn Drel được nói 'vô hình' trên các radar, có khả năng phá hủy xe bọc thép, hệ thống tên lửa phòng không... của Ukraine.

Co loi xay ra
Co loi xay ra