Báo cáo Bộ Chính trị thông qua danh mục vị trí việc làm

07:50 29/08/2024
Bộ Nội vụ được giao báo cáo Bộ Chính trị thông qua hệ thống danh mục vị trí việc làm. Ảnh: Nguyễn Quang

Bộ Nội vụ được giao phối hợp báo cáo Bộ Chính trị thông qua hệ thống danh mục vị trí việc làm cán bộ, công chức, viên chức trong hệ thống chính trị.

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long ký ban hành Quyết định số 918/QĐ-TTg triển khai thực hiện Kết luận số 83-KL/TW ngày 21.6.2024 của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 142/2024/QH15 ngày 29.6.2024 của Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV về cải cách tiền lương, điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp ưu đãi người có công và trợ cấp xã hội.

Theo quyết định, Bộ Nội vụ được giao phối hợp với Ban Tổ chức Trung ương và các bộ, ngành, địa phương báo cáo Bộ Chính trị thông qua hệ thống danh mục vị trí việc làm cán bộ, công chức, viên chức trong hệ thống chính trị.

Các bộ, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện việc sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế hưởng lương từ ngân sách nhà nước, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức theo vị trí việc làm, chức danh và chức vụ lãnh đạo theo Nghị quyết số 18-NQ/TW và Nghị quyết số 19-NQ/TW của Hội nghị Trung ương 6 khóa XII gắn với yêu cầu cải cách chính sách tiền lương tại Nghị quyết số 27-NQ/TW.

Bộ Nội vụ chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan xây dựng và hoàn thiện các văn bản quy định chính sách tiền lương mới đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang từ ngày 1.7.2024.

Bộ Nội vụ nghiên cứu, trình cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung quy định của pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức liên quan đến thẩm quyền và trách nhiệm của người đứng đầu trong việc đánh giá, xếp loại cán bộ, công chức, viên chức để trả lương, thưởng theo kết quả thực thi nhiệm vụ.

Kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc và vấn đề phát sinh để xử lý theo thẩm quyền hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý trong quá trình thực hiện các nội dung cải cách chính sách tiền lương.

Bộ Nội vụ chủ trì, phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tài chính và các bộ, ngành liên quan xây dựng báo cáo Quốc hội tại Kỳ họp thứ 9 về việc thực hiện cải cách tiền lương, điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp ưu đãi người có công và trợ cấp xã hội.

Bộ Tài chính tổng hợp nhu cầu, nguồn và trình cấp có thẩm quyền bổ sung kinh phí còn thiếu do thực hiện điều chỉnh mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng.

Bộ Tài chính phối hợp với các bộ, ngành liên quan đề xuất cấp có thẩm quyền sửa đổi hoặc bãi bỏ cơ chế tài chính và thu nhập đặc thù của các cơ quan, đơn vị đang được áp dụng cơ chế tài chính và thu nhập đặc thù và báo cáo Quốc hội tại Kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XV.

Ngoài ra, Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, cơ quan liên quan nghiên cứu trình cấp có thẩm quyền việc hoàn thiện cơ chế quản lý tài chính đối với các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập cho phù hợp.

Trong đó làm rõ thẩm quyền của người đứng đầu được sử dụng tiền lương và kinh phí thường xuyên để thuê chuyên gia, nhà khoa học, người có tài năng thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị và được quyết định mức chi trả thu nhập gắn với nhiệm vụ được giao.

Các bộ, ngành, cơ quan rà soát trình cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung chế độ phụ cấp và chế độ đặc thù của cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang, mà trong quá trình thực hiện phát sinh bất hợp lý.

Có thể bạn quan tâm
Vẫn chưa rõ ai là người cung tiến bia đá ghi sai nội dung ở Di tích Quốc gia Nghè Vẹt

Vẫn chưa rõ ai là người cung tiến bia đá ghi sai nội dung ở Di tích Quốc gia Nghè Vẹt

14:40 12/04/2024

Đến hôm nay (12.4), vẫn chưa ngã ngũ về chủ nhân công đức tấm bia đá ghi sai nội dung ở Di tích Quốc gia Nghè Vẹt tại xã Vĩnh Hùng, huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa.

Báo tin giả bị đánh thuốc mê cướp tiền

Báo tin giả bị đánh thuốc mê cướp tiền

17:20 12/01/2024

Ngày 12/1, Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, Công an thành phố Trà Vinh vừa tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với V.T.A.H. và N.T.D.T. (ngụ thành phố Trà Vinh) mỗi trường hợp 2,5 triệu đồng về hành vi báo thông tin giả, không đúng sự thật đến cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Hà Nội hỗ trợ gia đình các nạn nhân bị sạt lở vùi lấp tại Ba Vì

Hà Nội hỗ trợ gia đình các nạn nhân bị sạt lở vùi lấp tại Ba Vì

19:00 13/05/2024

Nhận được thông tin vụ tai nạn đêm 12.5 khiến 3 cháu nhỏ tử vong tại huyện Ba Vì , sáng 13.5, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó...

Hôm nay, Quốc hội bàn thảo về quy hoạch Thủ đô và nhiều dự án luật quan trọng

Hôm nay, Quốc hội bàn thảo về quy hoạch Thủ đô và nhiều dự án luật quan trọng

13:20 20/06/2024

Nhiều nội dung về quy hoạch Thủ đô Hà Nội, cùng dự án Luật sửa đổi, bổ sung 1 số điều của Luật Đất đai, Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Các tổ chức tín dụng... sẽ tiếp tục được QH bàn thảo.

Đẩy nhanh tiến độ rà soát, hoàn thiện hồ sơ, danh sách liệt sỹ

Đẩy nhanh tiến độ rà soát, hoàn thiện hồ sơ, danh sách liệt sỹ

13:40 11/10/2023

Thượng tướng Võ Minh Lương đề nghị Ban Chỉ đạo 515 cùng các ngành, các cấp quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo các giải pháp để rà soát, hoàn thiện hồ sơ, danh sách liệt sỹ, thông tin về liệt sỹ, phần mộ.

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ gặp ông Tập Cận Bình

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ gặp ông Tập Cận Bình

22:00 29/08/2024

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan nói với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình rằng Tổng thống Joe Biden mong muốn hội đàm với ông Tập 'trong những tuần tới'.

Địa điểm bắn pháo hoa ở Phú Thọ tối nay 28/4

Địa điểm bắn pháo hoa ở Phú Thọ tối nay 28/4

17:00 28/04/2023

UBND tỉnh Phú Thọ sẽ tổ chức bắn pháo hoa dịp Giỗ tổ Hùng Vương. Cụ thể, thời gian tổ chức hoạt động bắn pháo hoa là 21h tối nay 28/4 (tức 9 tháng 3 âm lịch); địa điểm bắn pháo hoa ở Phú Thọ là cầu đi bộ Công viên Văn Lang bắc qua khu hồ cùng tên ở trung tâm của thành phố Việt Trì. Màn bắn pháo hoa sẽ diễn ra trong 15 phút, kết hợp cả pháo hoa nổ tầm cao và tầm thấp. Kinh phí thực hiện hoàn toàn bằng nguồn xã hội hóa do địa phương vận động tài...

Chiến sự Ukraine: không ai chịu 'giương cờ trắng'

Chiến sự Ukraine: không ai chịu 'giương cờ trắng'

08:50 12/03/2024

Việc Giáo hoàng Francis kêu gọi Ukraine có dũng khí giương cờ trắng và đàm phán với Nga đang gây nhiều sự chú ý giữa một cuộc xung đột mà chẳng ai biết kết thúc khi nào và bằng cách nào.

Tỷ lệ lương hưu tối đa nữ công chức xã được hưởng là bao nhiêu?

Tỷ lệ lương hưu tối đa nữ công chức xã được hưởng là bao nhiêu?

18:20 03/06/2024

Mức lương hưu hằng tháng của nữ công chức xã được dựa theo căn cứ quy định tại Điều 56 của Luật Bảo hiểm xã hội.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới