Khởi tố 2 đối tượng tàng trữ, sử dụng, mua bán vũ khí quân dụng

11:00 26/06/2023

Trên đường đi giao ma túy cho Sáng, Phol bị lực lượng Công an huyện Tri Tôn phát hiện, bắt quả tang, tang vật thu giữ gồm hơn 29 gam ma túy đá, 1 khẩu súng Rulo, hiệu ZM05 và 6 viên đạn.

Sáng 26/6, thông tin từ Cơ quan An ninh Điều tra, Công an tỉnh An Giang cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với hai đối tượng về các hành vi tàng trữ, sử dụng, mua bán trái phép vũ khí quân dụng.

Hai đối tượng gồm Chau Sóc Phol (sinh năm 1989, trú tại xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) bị khởi tố về hành vi “Tàng trữ, sử dụng, mua bán trái phép vũ khí quân dụng” và Nguyễn Công Thuận (sinh năm 1996, thị trấn Tri Tôn, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) bị khởi tố về hành vi “Mua bán trái phép vũ khí quân dụng.” Các quyết định trên đã được Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Hiện Phol và Thuận đang bị Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an huyện Tri Tôn (An Giang) ra quyết định khởi tố, tạm giam trong một vụ án khác.

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng cuối tháng 9/2022, trong lúc mua ma túy của Phol để sử dụng, Thuận đặt vấn đề mua bán súng thì Phol đồng ý mua khẩu súng Rulo, hiệu ZM05 và 6 viên đạn.

Sau đó, Thuận liên hệ với Thạch Ngọc Kim (sinh năm 2000, trú tại huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) đặt mua súng và đạn bán lại cho Phol với giá 8,5 triệu đồng.

Sau khi nhận súng, Phol đem bắn thử thì súng không nổ nên yêu cầu Thuận đổi lại súng, nhưng Thuận từ chối. Phol đã đem súng đi cất giữ để bán lại kiếm lời.

Đến ngày 4/11/2022, Phol được một người đàn ông tên Sáng (chưa rõ họ tên, địa chỉ) liên hệ qua Zalo đặt mua ma túy, Phol đồng ý và giới thiệu có khẩu súng, Sáng yêu cầu khi giao ma túy thì mang súng theo để xem.

Trên đường đi giao ma túy cho Sáng, Phol bị lực lượng Công an huyện Tri Tôn phát hiện, bắt quả tang. Tang vật thu giữ gồm hơn 29 gam ma túy đá, 1 khẩu súng Rulo, hiệu ZM05 và 6 viên đạn.

Riêng đối tượng Thạch Ngọc Kim đang bị Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bình Phước khởi tố, tạm giam về hành vi “Tàng trữ, mua bán trái phép vũ khí quân dụng.”

Vụ án đang được Cơ quan An ninh Điều tra Công an tỉnh An Giang tiếp tục điều tra mở rộng./.

Có thể bạn quan tâm
Tòa án đang xét đơn kháng cáo xin hưởng án treo của Trang Nemo

Tòa án đang xét đơn kháng cáo xin hưởng án treo của Trang Nemo

10:10 08/09/2023

Khoảng 9h sáng nay (8/9), Hội đồng xét xử (HĐXX) của TAND TPHCM tiến hành xét xử phúc thẩm, xét đơn kháng cáo của Trang Nemo và các đồng phạm xin hưởng án treo và giảm nhẹ hình phạt.

Bắt tạm giam tài xế xe tải tông chết người rồi bỏ trốn ở Bình Định

Bắt tạm giam tài xế xe tải tông chết người rồi bỏ trốn ở Bình Định

15:30 22/02/2024

Liên quan đến vụ xe tải tông chết người ở Bình Định rồi bỏ chạy hàng trăm km, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phù Cát đã khởi tố, tạm...

Khởi tố, bắt giam gã đàn ông dâm ô bé gái 5 tuổi ở Lạng Sơn

Khởi tố, bắt giam gã đàn ông dâm ô bé gái 5 tuổi ở Lạng Sơn

19:50 14/11/2023

Chiều 14/11, Công an TP Lạng Sơn (Lạng Sơn) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giamChu Văn Hải (sinh năm 1977, trú tại phường Chi Lăng) do có hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi. Ngày 11/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Lạng Sơn tiếp nhận nguồn tin tố giác tội phạm, theo đó khoảng 15h cùng ngày, một người đàn ông có hành vi dâm ô bé gái tên T. (SN 2018) tại Quán hát - Nhà nghỉ Ruby (ngõ 204 đường...

Phát hiện nhiều trường đại học sai phạm trong mở ngành học mới

Phát hiện nhiều trường đại học sai phạm trong mở ngành học mới

20:20 04/04/2024

Thanh tra của Bộ GD&ĐT kiểm tra, chỉ rõ sai phạm nhiều nội dung liên quan đến tự chủ mở ngành của các trường đại học như: điều kiện, chương trình đào tạo, cơ sở vật chất, giảng viên cơ hữu, mở ngành trái quy định, không tuyển sinh được phải đóng ngành. Học viện Nông nghiệp Việt Nam Kết luận Thanh tra của Bộ GD&ĐT chỉ rõ những sai phạm của Học viện Nông nghiệp Việt Nam trong việc mở ngành Luật, chưa đảm bảo quy định tối thiểu 3 tiến sĩ liên quan...

Cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nguồn cảm hứng trong giáo dục nhân cách và đạo đức cho thế hệ trẻ

Cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nguồn cảm hứng trong giáo dục nhân cách và đạo đức cho thế hệ trẻ

05:10 06/09/2024

Cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một minh chứng rõ nét về sự gương mẫu, kiên định và liêm khiết trong hành động. Ông là tấm gương tiêu biểu trong giáo dục nhân cách và đạo đức cho người trẻ trong thời đại ngày nay.

Bị chém lìa tay khi đang đi bộ

Bị chém lìa tay khi đang đi bộ

20:50 14/05/2024

Người đàn ông đang đi bộ trên đường thì bị Nguyễn Bá Phúc đi xe máy phóng qua chém đứt lìa cánh tay phải.

Người cha treo thưởng 34 triệu đồng cho ai tìm được kẻ đánh đập con mình

Người cha treo thưởng 34 triệu đồng cho ai tìm được kẻ đánh đập con mình

11:50 17/11/2023

Người đàn ông 45 tuổi họ Tôn, sống ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, treo thưởng 10 nghìn nhân dân tệ (34 triệu đồng) cho ai tìm được 3 cô gái đã đánh đập dã man con gái 14 tuổi của anh. Trong một video được anh Tôn đăng tải trên mạng xã hội, người cha này cho biết, con anh bị ba cô gái không rõ danh tính tấn công dưới tầng hầm một trung tâm mua sắm; cuộc bạo hành này kéo dài 20 phút. Con gái anh Tôn đang đi dạo một mình thì 3 người này vây quanh cô...

Trường tiểu học dừng tổ chức bán trú, phụ huynh tìm cách gửi qua trường mầm non

Trường tiểu học dừng tổ chức bán trú, phụ huynh tìm cách gửi qua trường mầm non

13:20 19/09/2023

Trường tiểu học dừng tổ chức bán trú, phụ huynh loay hoay tìm chỗ gửi con nảy ra ý định gửi con vào các trường mầm non tư thục, tuy nhiên quy định chưa có.

CSGT Bắc Ninh liên tục thay đổi địa điểm, thời gian xử lý vi phạm nồng độ cồn

CSGT Bắc Ninh liên tục thay đổi địa điểm, thời gian xử lý vi phạm nồng độ cồn

08:40 01/01/2024

Sau thời gian thực hiện nghiêm chủ trương về xử lý vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông với phương châm “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, việc nói “không” với rượu bia khi tham gia giao thông đã có hiệu quả rõ rệt. Tuy nhiên, dịp cuối năm, tại các gia đình, cơ quan, doanh nghiệp... diễn ra nhiều cuộc liên hoan, cưới hỏi, tình trạng đã sử dụng rượu bia vẫn điều khiển phương tiện tham gia giao thông có chiều hướng gia tăng. Theo chân...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới