Khởi động Lễ hội thiếu nhi ngay đầu hè

08:40 02/06/2024

Lễ hội thiếu nhi (Kids Fest) TP.HCM lần 2 “Trẻ em hôm nay - Thế giới ngày mai” chính thức bắt đầu tối 31-5 tại Nhà Thiếu nhi TP.HCM.

Lễ hội thiếu nhi TP.HCM 2024 tưng bừng khai mạc tối 31-5 tại Nhà Thiếu nhi TP.HCM (quận 3) - Ảnh: TH.HIỆP

Chủ tịch Hội đồng Đội TP.HCM Trịnh Thị Hiền Trân nói Lễ hội thiếu nhi năm 2024 có quy mô mở rộng, thu hút nhiều đơn vị, cá nhân, mang đến sự kiện hấp dẫn, thú vị và ý nghĩa với thiếu nhi và phụ huynh ngay đầu hè năm nay.

"Dành những điều tốt đẹp nhất cho trẻ em luôn là mong muốn của lãnh đạo TP cùng các sở ngành, quận huyện tại TP.HCM với sự quan tâm đặc biệt, nhiều hoạt động chăm lo, kỳ vọng đem đến môi trường tốt nhất cho các em được học tập, sinh hoạt, vui chơi và phát triển toàn diện" - chị Trân phát biểu.

Dẫn theo hai con nhỏ, chị Lê Thu Trang (quận Gò Vấp) khoe từng tham dự Lễ hội thiếu nhi năm 2023, hai bé Nguyễn Hoàng Thông (8 tuổi) và Nguyễn Hoàng Thịnh (13 tuổi) đều rất thích. Nên dù mưa lớn chị cũng ráng sắp xếp đưa các con đến ngay trong tối khai mạc.

"Lễ hội thiếu nhi vốn có nhiều hoạt động vui chơi, kết nối bổ ích cho trẻ em. Phụ huynh chúng tôi luôn mong có nhiều hoạt động để kéo các con rời khỏi thế giới ảo từ điện thoại, máy tính và được sống với tuổi thơ.

Quan trọng hơn sẽ thêm cơ hội kết nối, làm quen với bạn bè mới, biết phát huy điểm mạnh của bản thân", chị Trang nói.

Lễ hội thiếu nhi TP.HCM đang dần trở thành sự kiện văn hóa dành cho thiếu nhi vào dịp Quốc tế thiếu nhi 1-6 mỗi năm, cũng là hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em. Cùng với chuỗi hoạt động giao lưu văn hóa, vui chơi, giải trí, lễ hội còn chăm lo về vật chất và tinh thần cho các bạn nhỏ tại TP.

Kéo dài tới ngày 2-6, Kids Fest 2024 có các không gian trải nghiệm đa dạng như khu vực khoa học sáng tạo, công nghệ cho những bạn thích khám phá công nghệ.

Cạnh đó là khu vực trò chơi dân gian, trải nghiệm văn hóa, trò chơi vận động, thể thao, biểu diễn nghệ thuật, đọc sách, sống xanh và cả không gian dành riêng chia sẻ, giúp đỡ các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra còn có workshop "Làm bạn cùng con" để phụ huynh gặp gỡ, giao lưu với chuyên gia cùng chia sẻ về cách nuôi dạy con; workshop "Sắc màu tuổi thơ" để trẻ vẽ sáng tạo nghệ thuật trên nhiều chất liệu, rồi các hoạt động khác như nhiếp ảnh đam mê, đầu bếp nhí, sách và bạn, khéo tay hay làm…

Lễ hội thiếu nhi (Kids Fest) TP.HCM lần 2 "Trẻ em hôm nay - Thế giới ngày mai" chính thức bắt đầu tối 31-5 tại Nhà Thiếu nhi TP.HCM, khởi động hè 2024.

Lễ hội được tổ chức từ kết nối các nguồn lực xã hội, hướng đến nhiều hoạt động phục vụ thiếu nhi và gia đình. Qua đó tạo sự gắn kết và tôn vinh vai trò của gia đình trong đời sống xã hội hiện nay tại TP.

Năm nay, lễ hội còn có sân khấu kịch thiếu nhi, sử dụng nền tảng Filter Facebook cho phép các bạn nhỏ tham gia trải nghiệm, tương tác với các nhân vật hoạt hình yêu thích. Đồng thời việc đăng ký vé tham dự Kids Fest 2024 thông qua các thử thách trên mạng xã hội. Đây cũng là nét mới so với lễ hội lần đầu được tổ chức năm 2023.

Có thể bạn quan tâm
Phát hiện thành phố Maya bị hơn 1.000 năm trong rừng rậm Mexico

Phát hiện thành phố Maya bị hơn 1.000 năm trong rừng rậm Mexico

08:40 13/08/2023

Kiến ThứcẢnh chụp từ máy bay không người lái đã giúp các nhà khảo cổ tìm thấy thành phố cổ của người Maya bị chôn vùi dưới lòng đất hơn 1.000 năm trước.1 Juan Carlos Fernandez-Diaz, trợ lý giáo sư về kỹ thuật dân dụng tại Đại học Houston, Mỹ, người đã phát hiện ra thành phố bí ẩn này từ tháng 3 vừa qua trong một cuộc khảo sát khảo cổ từ trên không. Trong thập kỷ qua, ông là người tiên phong trong ứng dụng khảo cổ học bằng LiDAR, thiết bị phát...

Đền Hùng đón hơn 4 triệu lượt khách dịp giỗ Tổ

Đền Hùng đón hơn 4 triệu lượt khách dịp giỗ Tổ

05:00 01/05/2023

Trời mưa to khiến lượng khách đến Lễ hội Đền Hùng ngày Giỗ Tổ 10.3 thấp hơn so với dự kiến, ông Lê Trường Giang - Giám đốc Khu di...

Cháu họ ăn chực nhà tôi cả năm trời

Cháu họ ăn chực nhà tôi cả năm trời

09:30 26/05/2024

Cháu đi làm có lương rồi, ở nhà tôi cả năm ăn uống miễn phí, chưa lần nào mua đồ về ăn thêm hay cân hoa quả mời tôi.

Khám phá Tết Đoan ngọ độc đáo từ cung đình đến dân gian

Khám phá Tết Đoan ngọ độc đáo từ cung đình đến dân gian

05:50 22/06/2023

Tết Đoan ngọ trong cung đình lẫn ngoài dân gian tuy có những lễ nghi, phong tục khác nhau nhưng đều là dịp con cháu tìm về cội nguồn, nhớ ơn công đức tổ tông và những người có công sinh công dưỡng đối với mỗi người.

Thiếu nhi Quảng Bình thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy

Thiếu nhi Quảng Bình thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy

12:40 22/12/2023

Ngày 22/12, tin từ Tỉnh Đoàn Quảng Bình cho hay, nhằm đẩy mạnh phong trào “Đọc và làm theo báo Đội” và tổ chức giáo dục kỹ năng sống cho thiếu nhi năm học 2023-2024 tại các trường TH&THCS trong toàn tỉnh Hội đồng Đội tỉnh tổ chức phát động phong trào “Thiếu nhi Quảng Bình thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2023 – 2027.

Mỗi ngày cả ngàn khách ra Lý Sơn, chủ tịch huyện nói chỗ nghỉ thoải mái

Mỗi ngày cả ngàn khách ra Lý Sơn, chủ tịch huyện nói chỗ nghỉ thoải mái

18:20 29/04/2024

Nhiều người lo lắng việc du khách ra Lý Sơn quá đông sẽ quá tại chỗ lưu trú. Tuy nhiên, lãnh đạo huyện Lý Sơn khẳng định du khách cứ ra thăm đảo, chỗ lưu trú thỏa mái, đáp ứng nhu cầu.

Bệnh nhân Hàn Quốc gián đoạn điều trị vì bác sĩ đình công

Bệnh nhân Hàn Quốc gián đoạn điều trị vì bác sĩ đình công

03:50 19/06/2024

Bệnh nhân tại Hàn Quốc đối mặt với tình trạng gián đoạn điều trị, phải tìm kiếm hỗ trợ y tế hoặc chờ đợi rất lâu giữa cuộc đình công của các bác sĩ.

Nữ bác sĩ bị tấm kính đổ vào người chuyển sang phục hồi chức năng

Nữ bác sĩ bị tấm kính đổ vào người chuyển sang phục hồi chức năng

16:20 22/05/2024

Sau hơn một tháng điều trị tại Bệnh viện Đại học Y, bác sĩ Hoàng Minh Lý ổn định sức khỏe, chuyển sang cơ sở phục hồi chức năng.

Thủ khoa Đại học Kiến trúc nhận cú đúp học bổng toàn phần thạc sĩ tại Ý

Thủ khoa Đại học Kiến trúc nhận cú đúp học bổng toàn phần thạc sĩ tại Ý

11:40 03/07/2023

Từng bị bố mẹ phản đối theo 'nghiệp vẽ', Ngô Minh Hiếu (SN 1998, quê Sóc Sơn) vẫn tốt nghiệp thủ khoa Đại học Kiến trúc với điểm GPA đạt 3.66/4.0 và tiếp tục nhận 'cú đúp' học bổng toàn phần thạc sĩ tại Ý.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới