Khó khăn trong nhận dạng thi thể người mẫu Hong Kong bị sát hại

14:30 28/02/2023
Ngày 28/2, HK01 đưa tin 9h (giờ địa phương), Chirs - chồng Abby Choi, cha mẹ và một số bạn bè thân thiết của cố người mẫu lúc sinh thời đã có mặt tại nhà xác Phú Sơn để làm thủ tục nhận dạng thi thể.

Chirs và cha mẹ Abby Choi đeo khẩu trang, kính râm che kín mặt. Người nhà nạn nhân trầm mặc, tâm trạng nặng nề và từ chối phỏng vấn của truyền thông.

Theo HK01, chỉ chồng và người thân của cố người mẫu mới được cơ quan chức năng cho vào bên trong. Quá trình nhận dạng thi thể, lấy mẫu DNA cha mẹ Abby Choi để phục vụ công tác phân tích chứng cứ khoa học kéo dài gần 2 tiếng dưới sự giám sát của đội điều tra Tây Cửu Long.

Khó khăn trong nhận dạng thi thể người mẫu Hong Kong bị sát hại
Chồng, cha mẹ và bạn bè Abby Choi xuất hiện ở nhà xác Phú Sơn vào sáng nay. (Ảnh: HK01).

Ông Chung Nhã Luân - Giám đốc Cục Hình sự Tây Cửu Long - cho biết quá trình nhận dạng nạn nhân Abby Choi rất khó khăn. Thi thể người bị hại không nguyên vẹn, thậm chí bị nấu chín. Cơ quan chức năng đang thông qua răng trong số hài cốt thu thập được để đối chiếu DNA với người thân Abby Choi.

Không những vậy, công tác tìm kiếm phần tay và thân nạn nhân cũng chưa có kết quả. Theo ông Chung Nhã Luân, đội điều tra đã sử dụng mọi nghiệp vụ nhưng 4 nghi phạm chính trong vụ sát hại vẫn không khai báo nơi vứt bỏ mảnh thi thể của Abby Choi.

"Họ không mời luật sư bào chữa, cũng không chịu khai báo. Chúng tôi chỉ có thể thông qua chứng cứ hiện trường để tìm kiếm hài cốt của nạn nhân", Giám đốc Cục Hình sự Tây Cửu Long nói.

Ngày 27/2, Tòa án sơ thẩm Cửu Long mở phiên điều trần đầu tiên với 4 nghi phạm trong vụ sát hại, phân xác người mẫu Abby Choi (Thái Thiên Phượng). Bốn bị cáo gồm Quảng Cảng Kiệt (31 tuổi, tài xế), Quảng Cảng Trí (Alex Kwong, 28 tuổi, chồng cũ nạn nhân), Quảng Cầu (65 tuổi, cảnh sát nghỉ hưu) và Lý Thụy Hương (63 tuổi, nữ, đã nghỉ hưu).

Tại phiên thẩm tra, cả 4 nghi can đều không đưa ra bất kỳ phản bác nào trước các cáo buộc giết người, xâm phạm hài cốt và cản trở công lý. Thẩm phán yêu cầu các bị cáo không nhận tội và hoãn xét xử đến ngày 8/5 để cảnh sát bổ sung hồ sơ điều tra vụ án. Bị cáo Lý Thụy Hương nộp đơn xin tại ngoại nhưng tòa từ chối. 4 nghi phạm đều bị tạm giam không bảo lãnh cho đến phiên xử tiếp theo.

Abby Choi mất tích ngày 21/2 khi đang trên đường đón con tan học. Ngày 22/2, cảnh sát phát thông báo tìm người mất tích trên toàn đặc khu.

Abby Choi bị sát hại ở tuổi 28. Ảnh: Sina.

Đến ngày 24/2, thi thể không nguyên vẹn của người mẫu Abby Choi được cảnh sát tìm thấy tại làng Longwei, Taipo. Cùng ngày, cảnh sát bắt giữ cha mẹ và anh trai chồng cũ của Abby Choi. Chiều 25/2, chồng cũ của Abby Choi là Alex Kwong cũng bị bắt giữ sau khi cố gắng trốn lệnh truy nã và chống cự cảnh sát.

Sang ngày 26/2, cơ quan điều tra bắt thêm Wu Ng, 47 tuổi, là người tình của cha chồng nạn nhân. Người phụ nữ này bị cáo buộc chứa chấp tội phạm giết người và liên đới vụ án mạng. Wu Ng đã bị tạm giam để điều tra, và tạm thời chưa bị định tội.

Có thể bạn quan tâm
Nghìn người tiễn biệt nghệ sĩ Vũ Linh

Nghìn người tiễn biệt nghệ sĩ Vũ Linh

12:30 09/03/2023

Khán giả tề tựu trước nhà 'ông hoàng cải lương tuổng cổ' Vũ Linh, cùng các nghệ sĩ theo xe tang đưa linh cữu về nơi an táng, sáng 9/3.

Người hâm mộ bức xúc khi Vương Nhất Bác không được đề cử giải Bạch Ngọc Lan

Người hâm mộ bức xúc khi Vương Nhất Bác không được đề cử giải Bạch Ngọc Lan

10:00 31/05/2024

Việc Vương Nhất Bác vắng mặt trong danh sách đề cử Nam chính xuất sắc nhất của giải thưởng Bạch Ngọc Lan gây tranh cãi.

Sức hút của Triệu Lệ Dĩnh

Sức hút của Triệu Lệ Dĩnh

14:10 19/02/2024

Với dự án điện ảnh 'Điều thứ 20' và phim truyền hình 'Dữ phượng hành' sắp lên sóng, Triệu Lệ Dĩnh cho thấy sức hút của mình với khán giả...

Gia đình Angela Phương Trinh gửi đơn khẩn cầu

Gia đình Angela Phương Trinh gửi đơn khẩn cầu

03:10 08/06/2024

Người thân cho rằng Angela Phương Trinh bị kẻ xấu dẫn dắt nên gửi đơn khẩn cầu tới cơ quan chức năng.

Tác giả Bích Nga: 'Tôi muốn tôn vinh giá trị sống'

Tác giả Bích Nga: 'Tôi muốn tôn vinh giá trị sống'

09:20 01/01/2024

Tác giả kiêm dịch giả Bích Nga cho biết muốn xây dựng những nhân vật biết trân trọng và tôn vinh giá trị sống.

Cố nghệ sĩ Thanh Điền không có nhà, không vợ con

Cố nghệ sĩ Thanh Điền không có nhà, không vợ con

11:50 26/12/2023

Khi còn sống, ông không có nhà riêng mà ở cùng người em kết nghĩa tại Cần Thơ. Show diễn cuối cùng của Thanh Điền Theo chia sẻ từ người thân, nghệ sĩ guitar Thanh Điền qua đời vào 6h sáng 25/12 tại Cần Thơ, hưởng dương 57 tuổi. Thông tin này khiến những khán giả yêu mến ông không khỏi ngỡ ngàng. Thanh Điền tên thật là Lê Thanh Điền, sinh ngày 4/5/1967, ông bị khiếm thị bẩm sinh. Thanh Điền được công chúng biết đến thông qua các video ông đệm đàn...

Phi Thanh Vân được bổ nhiệm giám đốc trung tâm văn hóa

Phi Thanh Vân được bổ nhiệm giám đốc trung tâm văn hóa

17:00 25/05/2024

Phi Thanh Vân cho biết cô nhận nhiệm vụ tại Trung tâm Văn hóa nghệ thuật và truyền thông khu vực phía Nam trong vai trò giám đốc, thời hạn 5 năm.

'Lật mặt 7: Một điều ước' vượt mốc doanh thu 300 tỷ đồng

'Lật mặt 7: Một điều ước' vượt mốc doanh thu 300 tỷ đồng

00:50 09/05/2024

Theo số liệu thống kê của Box Office Vietnam, tính đến chiều ngày 8/5, 'Lật mặt 7: Một điều ước' của đạo diễn Lý Hải đạt doanh thu hơn 311 tỷ đồng, tiếp tục giữ ngôi vương phòng vé. Phần 7 của loạt phim vượt qua 'Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh' (274,1 tỷ đồng), trở thành phim Việt Nam đạt doanh thu cao thứ tư trong lịch sử, sau 'Mai', 'Nhà bà Nữ' và 'Bố già' của Trấn Thành. Trong 3 ngày cuối tuần, 'Lật mặt 7' thu về hơn 71 tỷ đồng, với gần 777.000...

Trẻ em vùng cao được nuôi dưỡng văn hóa đọc bằng “Thư viện trên đá”

Trẻ em vùng cao được nuôi dưỡng văn hóa đọc bằng “Thư viện trên đá”

00:30 30/05/2023

Hưởng ứng Đề án “Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030” theo Quyết định 329/QĐ-TTg ngày 15/3/2017 của Thủ tướng Chính phủ, với mong muốn mang đến cơ hội tiếp cận tri thức, xây dựng thói quen đọc sách cho các em học sinh vùng cao, ngày 29/5/2023, chương trình tình nguyện “Cùng mang sách về miền núi cao, hải đảo” mùa đầu tiên với chủ đề “Thư viện trên đá” đã chính thức diễn ra tại Trường Phổ thông dân tộc...

Co loi xay ra
Co loi xay ra