Khiếu nại tăng, Bảo Lộc đề nghị sớm kết luận phân lô xẻ nền

17:20 04/07/2024

UBND TP Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) đã có văn bản kiến nghị sớm kết luận sai phạm (nếu có) liên quan đến việc hiến đất mở đường để phân lô xẻ nền đất.

Nhiều đồi chè ở TP Bảo Lộc bị phân lô theo hình thức hiến đất mở đường để hình thành các dự án bất động sản sai phép trong giai đoạn 2018-2021 - Ảnh: M.V

Ngày 4-7, UBND TP Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) cho biết đã gửi văn bản đến nhiều cơ quan chức năng, trong đó có Công an tỉnh và Thanh tra tỉnh Lâm Đồng, kiến nghị sớm có kết luận liên quan đến việc hiến đất mở đường, phân lô xẻ nền, kinh doanh bất động sản trái phép diễn ra tại địa phương trong giai đoạn 2018 - 2021.

Theo UBND TP Bảo Lộc, trong giai đoạn trên, tại địa phương có 115 trường hợp hiến đất, mở đường giao thông mới để tách tổng cộng 2.431 thửa đất nằm trên địa bàn 7 phường, xã của TP.

  • Chuyện lạ: Đất ở nhưng không được... ởĐỌC NGAY

Các trường hợp đất hiến đất, mở đường giao thông mới, tách thửa đều nhằm mục đích “phân lô, xẻ nền”, hình thành các “dự án” bất động sản bất hợp pháp mà báo chí đã phản ánh và Thanh tra tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành thanh tra.

Kết luận thanh tra 121 (7-7-2021) của Thanh tra tỉnh Lâm Đồng về trách nhiệm chủ tịch UBND TP Bảo Lộc trong công tác quản lý, sử dụng đất và quản lý đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn cũng nêu rõ nội dung nói trên.

UBND tỉnh Lâm Đồng đã yêu cầu Thanh tra tỉnh chuyển 14 mã hồ sơ có dấu hiệu tội phạm sang Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng.

Công an tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành xác minh, khám nghiệm hiện trường 14 trường hợp từ kết luận của Thanh tra tỉnh Lâm Đồng.

Nhiều con đường mới được mở từ việc hiến đất, từ đó hình thành các khu mua bán bất động sản phân lô - Ảnh: M.V

UBND TP Bảo Lộc cho hay sau khi có kết luận thanh tra, việc thực hiện các thủ tục hành chính, giao dịch dân sự đối với 2.431 thửa đất đều đã dừng lại, đến nay đã 3 năm.

Việc thời gian kéo dài đã làm phát sinh nhiều đơn thư phản ánh, khiếu nại, đề nghị giải quyết các thủ tục hành chính của các chủ sử dụng đất.

Do đó, UBND TP Bảo Lộc kiến nghị các cơ quan sớm có kết luận sai phạm (nếu có) về hiến đất mở đường, phân lô tách thửa trên địa bàn để chính quyền có cơ sở thực hiện các thủ tục hành chính, giao dịch dân sự cũng như đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người dân.

Ngoài ra, không để phát sinh thêm đơn thư khiếu nại kéo dài làm ảnh hưởng đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội của TP Bảo Lộc.

Chờ ý kiến Thanh tra tỉnh Lâm Đồng

Trong trao đổi mới đây với báo chí, đại diện Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đối với 14 hồ sơ mà Cơ quan Cảnh sát điều tra đang giải quyết theo tin báo về tội phạm của Thanh tra tỉnh Lâm Đồng, đề nghị UBND TP Bảo Lộc phối hợp tạm dừng giải quyết các thủ tục hành chính liên quan để phục vụ giải quyết tin báo về tội phạm theo quy định của pháp luật.

101 hồ sơ đất đai liên quan đến hiến đất mở đường còn lại không nằm trong hồ sơ điều tra, do đó Công an tỉnh đề nghị UBND TP Bảo Lộc liên hệ Thanh tra tỉnh Lâm Đồng để biết kết quả, làm cơ sở giải quyết các thủ tục hành chính liên quan theo quy định.

UBND TP Bảo Lộc đã có văn bản đề nghị Thanh tra tỉnh Lâm Đồng có ý kiến, hướng dẫn đối với các trường hợp hiến đất, mở đường giao thông mới, tách thửa còn lại để có cơ sở giải quyết các thủ tục hành chính cho người sử dụng đất.

Có thể bạn quan tâm
Ga Thái Nguyên đìu hiu dịp cận Tết, người lao động chênh vênh

Ga Thái Nguyên đìu hiu dịp cận Tết, người lao động chênh vênh

15:10 08/01/2024

Nhiều ga tàu tại Thái Nguyên đang trong tình trạng đìu hiu. Không vận chuyển khách, lượng hàng hóa ít ỏi khiến quá trình hoạt động cầm chừng, người lao...

Xử phạt lái xe khách “đánh võng” trên cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ-Cao Bồ

Xử phạt lái xe khách “đánh võng” trên cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ-Cao Bồ

09:00 01/03/2023

Chiều 28/2, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 3 (Đội 3, Cục Cảnh sát giao thông) cho biết đã xử phạt lái xe Nguyễn Ngọc Chiến về hành vi điều khiển xe chạy ở làn dừng xe khẩn cấp.

ECOWAS tuyên bố đã sẵn sàng can thiệp quân sự vào Niger

ECOWAS tuyên bố đã sẵn sàng can thiệp quân sự vào Niger

08:50 19/08/2023

ECOWAS sẽ ưu tiên và cố gắng tìm kiếm giải pháp hòa bình cho việc khôi phục trật tự hiến pháp tại quốc gia này và có thể sẽ cử một phái đoàn ngoại giao đến Niamey trong ngày 19/8.

Lãnh đạo Chechnya nói 3.000 binh sĩ sẵn sàng tham chiến ở Ukraine

Lãnh đạo Chechnya nói 3.000 binh sĩ sẵn sàng tham chiến ở Ukraine

09:40 28/11/2023

Ngày 27-11, nhà lãnh đạo Chechnya cho biết 3.000 binh sĩ của ông sẵn sàng tham chiến ở Ukraine, với tư cách là một phần của các đơn vị mới của Nga.

Bệnh viện đục tường 'mượn ké' cơ sở điều trị

Bệnh viện đục tường 'mượn ké' cơ sở điều trị

12:00 02/03/2024

Câu chuyện khá kỳ lạ này xảy ra gần nửa năm nay. Bệnh viện Nhân dân Gia Định đã phải đục tường 'mượn ké' một phần cơ sở 1 của Bệnh viện Ung bướu (quận Bình Thạnh, TP.HCM) để điều trị bệnh nhân nội trú.

Bay diễu binh tại Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Bay diễu binh tại Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

08:40 08/02/2024

Năm 2024 đánh dấu kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sẽ diễn ra nhiều hoạt động kỷ niệm cấp quốc gia. Trong đó, Bộ Quốc phòng sẽ chủ trì Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Thực hiện kế hoạch của Bộ Quốc phòng về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Quân chủng Phòng không-Không quân và Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) đang tích cực phối hợp thực...

Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ có bài phát biểu đặc biệt tại WEF Đại Liên

Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ có bài phát biểu đặc biệt tại WEF Đại Liên

02:40 23/06/2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ có bài phát biểu đặc biệt và chủ trì một số phiên thảo luận tại WEF Đại Liên - một trong những sự kiện quan trọng nhất châu Á - Thái Bình Dương.

Cận cảnh trung tâm điều khiển, bãi đỗ tàu Metro hiện đại nhất Việt Nam

Cận cảnh trung tâm điều khiển, bãi đỗ tàu Metro hiện đại nhất Việt Nam

17:50 20/05/2024

Khu depot Long Bình thuộc tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) toạ lạc tại phường Long Bình, TP Thủ Đức (TP.HCM). Khu depot Long Bình được xây dựng năm 2012 với diện tích hơn 20 ha, giai đoạn hai mở rộng lên 27 ha. Depot Long Bình là trung tâm điều khiển, có bãi đỗ tàu, trạm vệ sinh, bảo dưỡng và là nơi để sửa chữa tàu của tuyến Metro số 1 đến năm 2040. Chiều 20/5, ghi nhận của PV VTC News, khu depot Long Bình đang có khoảng 12 đoàn tàu của...

Gần 600 học sinh thi tài học bổng IGS Talent Search 2024 trường quốc tế Mỹ trực tuyến

Gần 600 học sinh thi tài học bổng IGS Talent Search 2024 trường quốc tế Mỹ trực tuyến

05:10 01/06/2024

IGS Talent Search 2024 là chương trình học bổng thường niên của trường quốc tế Mỹ trực tuyến Ivy Global School. Chinh phục các suất học bổng giá trị năm nay tiếp tục là những học sinh ưu tú về cả học thuật, thể thao và nghệ thuật trên toàn quốc và cả nước ngoài.

Co loi xay ra
Co loi xay ra