Khiếu nại kết luận giám định nồng độ cồn với người phụ nữ đã chết sau tai nạn

14:00 15/05/2024

Người nhà của một phụ nữ tử vong vì tai nạn giao thông không đồng ý với kết luận giám định nồng độ cồn trong máu nạn nhân và khiếu nại.

Anh Hà cho biết không đồng ý với kết luận giám định nồng độ cồn trong máu của vợ anh - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Cơ quan chức năng vừa thông báo giải quyết đơn. Tuy nhiên, gia đình nạn nhân không đồng ý với nội dung trả lời.

Cơ quan chức năng trả lời gì?

Anh Ngô Viết Hà (trú xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) cho biết vừa được cơ quan chức năng thông báo về việc giải quyết đơn khiếu nại kết luận giám định nồng độ cồn trong máu của vợ anh là chị Đoàn Thị Ngọc H..

Theo đó, khoảng 17h, ngày 9-3, Đoàn Minh Trọng (31 tuổi, trú tỉnh Khánh Hòa) điều khiển xe tải trên quốc lộ 1.

Khi ô tô trên đến địa phận thôn Đông Hòa (xã Hòa Châu) thì va chạm với xe máy do chị H. điều khiển (chở theo con gái 6 tuổi) đi cùng chiều, dẫn đến tai nạn giao thông. Chị H. tử vong tại hiện trường, cháu bé bị thương được đưa đi cấp cứu.

TIN LIÊN QUAN
  • Tạm giữ người đàn ông ném đá lực lượng công an khi bị yêu cầu đo nồng độ cồn

  • Xe khách 26 chỗ 'nhồi' 57 người, tài xế còn có nồng độ cồn

  • Bộ Công an: Kiên quyết giữ nồng độ cồn bằng 0 khi lái xe

Công an huyện Hòa Vang cùng đơn vị liên quan tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Cơ quan chức năng tiến hành thu và niêm phong mẫu máu, có sự tham gia của đại diện gia đình nạn nhân ký vào biên bản, bì thư niêm phong.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hòa Vang bảo quản và trưng cầu Phân viện khoa học hình sự tại Đà Nẵng nhằm xác định trong mẫu máu thu được từ tử thi gửi giám định có cồn hay không? Nếu có thì nồng độ cồn là bao nhiêu?

"Trong suốt quá trình khám nghiệm tử thi, thu mẫu máu, niêm phong, bảo quản mẫu máu cho đến khi tiến hành trưng cầu giám định, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hòa Vang thực hiện khách quan, tuân thủ đúng quy trình, quy định" - thông báo nêu.

Ngày 22-3, Phân viện khoa học hình sự ban hành bản kết luận giám định với nội dung: Trong mẫu máu ghi thu của Đoàn Thị Ngọc H. gửi giám định có tìm thấy cồn (ethanol); nồng độ ethanol là 241miligam/100ml.

Công an huyện Hòa Vang đã thông báo nội dung kết luận giám định trên cho anh Hà biết. Tuy nhiên, anh Hà không đồng ý và khiếu nại.

Sau khi nhận đơn, Công an huyện Hòa Vang tiến hành xác minh và có công văn trao đổi với Phân viện khoa học hình sự về nội dung kết luận giám định nồng độ cồn trong máu thu từ Đoàn Thị Ngọc H..

Phân viện khoa học hình sự có công văn trả lời với các nội dung:

Quá trình mở niêm phong và giao, nhận đối tượng giám định đối với vụ việc được thực hiện khách quan, tuân thủ đúng quy trình, quy định, dưới sự chứng kiến trực tiếp của điều tra viên thuộc Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Hòa Vang.

Quá trình thực hiện giám định mẫu máu ghi thu của Đoàn Thị Ngọc H. cho kết quả có tìm thấy cồn (ethanol); hàm lượng ethanol là 241miligam/100ml là hoàn toàn chính xác, khách quan và tuân thủ đúng quy trình, quy định về giám định.

C09C (Phân viện khoa học hình sự tại Đà Nẵng) không có căn cứ để xác định được việc mẫu máu ghi thu của Đoàn Thị Ngọc H. cho kết quả có tìm thấy cồn (ethanol); hàm lượng ethanol là 241miligam/100millít trên là do uống rượu, bia hay do nguyên nhân khác...

Công an huyện Hòa Vang cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam Đoàn Minh Trọng.

Người nhà nói gì?

Anh Hà cho biết không đồng ý với nội dung của thông báo trên, vì "thông báo chỉ trả lời chung chung, chưa làm rõ được nguyên nhân vì sao nồng độ cồn trong máu của vợ tôi cao như vậy. Nếu nồng độ cồn cao như thế sẽ ảnh hưởng đến danh dự và quyền lợi của vợ tôi".

TIN LIÊN QUAN
  • Em vợ 'dính' nồng độ cồn gây tai nạn, anh rể đứng ra nhận thay

  • 3 tháng, phạt hơn 275.000 tài xế vi phạm nồng độ cồn

  • Triệu tập tài xế phóng ô tô đi ngược chiều để né chốt nồng độ cồn

Anh Hà cũng không chấp nhận thông báo kết luận giám định nồng độ cồn trong mẫu máu của vợ anh là 241mg/100ml máu.

Trước đó, anh Hà đã làm đơn và được các công nhân, lãnh đạo công ty (nơi chị H. làm việc) xác nhận ngày 9-3 vợ anh có mặt, làm việc tại công ty từ 7h30, 11h30 nghỉ trưa (mang theo đồ ăn, không đi ra ngoài), sau đó tiếp tục làm việc đến 16h30 thì tan ca và không sử dụng rượu, bia trong suốt quá trình này.

Từ công ty, vợ anh đi xe máy về nhà người thân, đón con gái và sau đó gặp tai nạn.

Theo anh Hà, vợ anh đang trong quá trình định kỳ khám và điều trị bệnh tiền ung thư và đồng thời cũng đang chăm sóc cho chồng - là anh - bị bệnh phải điều trị tại bệnh viện.

Anh Hà đã đề nghị phải làm rõ kết luận nguyên nhân về nồng độ cồn trong máu của vợ anh.

Có thể bạn quan tâm
Muối hóa ở công trình trùng tu tháp Chăm sẽ khó được khắc phục triệt để

Muối hóa ở công trình trùng tu tháp Chăm sẽ khó được khắc phục triệt để

06:30 14/05/2023

Quảng Nam - “Việc xuất hiện muối trên công trình sau trùng tu sẽ ảnh hưởng đến độ bền của những viên gạch... về lâu dài hiện tượng này có...

Bắt tàu vận chuyển 480.000 lít dầu D.O trên biển Tây Nam

Bắt tàu vận chuyển 480.000 lít dầu D.O trên biển Tây Nam

21:30 19/04/2023

Ngày 19/4, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 cho biết, lực lượng tuần tra trên biển bắt giữ một tàu vận chuyển khoảng 480.000 lít dầu D0 trái phép trên vùng biển Tây Nam.

Hà Nội hoãn duyệt điểm chuẩn bổ sung tuyển sinh vào lớp 10

Hà Nội hoãn duyệt điểm chuẩn bổ sung tuyển sinh vào lớp 10

11:40 10/07/2024

Thông tin từ lãnh đạo các trường THPT tại Hà Nội cho biết, Sở Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội có thông báo hoãn lịch duyệt điểm chuẩn bổ sung vào lớp 10 trường THPT chuyên và trường THPT không chuyên.

Nhóm học sinh ở Cà Mau dựng cảnh đánh nhau để quay clip

Nhóm học sinh ở Cà Mau dựng cảnh đánh nhau để quay clip

16:30 04/03/2023

Theo kết quả xác minh từ Công an thành phố Cà Mau, khoảng 11h ngày 3/3, sau giờ tan trường học, 7 học sinh lớp 10A4, 10A10 và 10A12 của trường THPT Hồ Thị Kỷ đi xe máy đến khu đất trống trong khu dân cư Minh Thắng chơi. Tại đây, nam sinh Ph.C.Th. dùng dây nylon trói tay bạn nam sinh cùng trường tên T.T.Đ. vào gốc cây và giả vờ đánh. Các bạn còn lại trong nhóm không can ngăn mà dùng điện thoại quay lại cảnh dàn dựng trên, sau đó chia sẻ clip lên...

Chọn ngành sư phạm để giảm gánh nặng tài chính nhưng lại lo thất nghiệp

Chọn ngành sư phạm để giảm gánh nặng tài chính nhưng lại lo thất nghiệp

15:40 31/07/2023

Vừa hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, em quyết định nộp nguyện vọng xét tuyển vào nhóm ngành sư phạm vì gia đình không có điều kiện kinh tế. Với nhóm ngành này, bố mẹ em sẽ không phải gồng gánh học phí, còn về chi phí ăn ở, em sẽ đi làm thêm để bù vào. Em xét tuyển đại học bằng tổ hợp khối D01 với 27 điểm. Ngành Giáo dục tiểu học tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội năm ngoái lấy 26,15 điểm, cơ hội trúng tuyển của em khá cao. Tuy nhiên, em...

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: 2% kinh phí công đoàn cần được kiểm toán, thanh tra

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: 2% kinh phí công đoàn cần được kiểm toán, thanh tra

05:10 09/06/2024

Chiều 8/6, phát biểu thảo luận tại tổ về dự thảo Luật Công đoàn (sửa đổi), Bộ trưởng Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) Đào Ngọc Dung cho biết, kinh phí công đoàn bằng 2% quỹ tiền lương làm căn cứ đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động là do doanh nghiệp, người sử dụng lao động đóng góp. Nguồn kinh phí này thực hiện hai mục tiêu lớn là chăm lo đời sống của người lao động và chi cho tổ chức, bộ máy hoạt động của tổ chức công đoàn, bởi tổ...

Cận cảnh quy trình kiểm tra nồng độ cồn trước nguy cơ của biến thể COVID-19 mới

Cận cảnh quy trình kiểm tra nồng độ cồn trước nguy cơ của biến thể COVID-19 mới

17:00 28/04/2023

Trong thời gian nghỉ lễ 30/4-1/5, lực lượng CSGT Hà Nội sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm hành vi vi phạm nồng độ cồn và quy trình kiểm tra sẽ được tuân thủ công tác phòng chống dịch COVID-19.

Không để người bệnh có BHYT phải mua thuốc bên ngoài

Không để người bệnh có BHYT phải mua thuốc bên ngoài

07:10 08/07/2023

Sở Y tế TP Hồ Chí Minh yêu cầu các bệnh viện công lập tại TP phải đảm bảo quyền lợi cho người bệnh có thẻ BHYT, không để người...

Tạm giữ thanh niên chém người yêu cũ là cô dâu trong ngày cưới

Tạm giữ thanh niên chém người yêu cũ là cô dâu trong ngày cưới

12:50 24/12/2023

Công an huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình đang tạm giữ nam thanh niên dùng dao chém người yêu cũ, là cô dâu sắp về nhà chồng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới