Khánh thành tuyến nối quốc lộ 91 và tuyến tránh TP. Long Xuyên

11:00 16/06/2024

TPO - Sau hơn hai năm thi công, dự án đầu tư xây dựng tuyến nối quốc lộ 91 và đường tránh TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang được hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Sáng 16/6, UBND tỉnh An Giang phối hợp với Bộ GTVT tổ chức lễ khánh thành dự án đầu tư xây dựng tuyến nối quốc lộ (QL) 91 và tuyến tránh TP. Long Xuyên.

Tiền Phong Các đại biểu dự lễ khánh thành dự án đầu tư xây dựng tuyến nối QL 91 và tuyến tránh TP. Long Xuyên. Ảnh: Nhật Huy. 1

Các đại biểu dự lễ khánh thành dự án đầu tư xây dựng tuyến nối QL 91 và tuyến tránh TP. Long Xuyên. Ảnh: Nhật Huy.

Ông Lê Văn Phước – Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, cho biết, trên địa bàn tỉnh, QL91 là tuyến giao thông độc đạo, nối từ Cần Thơ đi An Giang và qua Campuchia. Tuyến đường có vai trò vừa đảm bảo an ninh quốc phòng, vừa phục vụ phát triển kinh tế - xã hội vùng nói chung, của tỉnh An Giang nói riêng.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, đoạn QL91 qua nội ô TP. Long Xuyên đã quá tải, lưu lượng xe qua đoạn đường này tăng cao, thường xuyên gây ùn tắc, mất an toàn giao thông nhất là vào giờ cao điểm và các dịp lễ hội.

Tiền Phong Ông Lê Văn Phước – Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Nhật Huy. 1

Ông Lê Văn Phước – Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Nhật Huy.

Dự án tuyến nối QL91 và tuyến tránh TP. Long Xuyên được tổ chức lễ khởi công vào năm 2022, với tổng mức đầu tư hơn 2.100 tỷ đồng (nguồn vốn vay của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và vốn đối ứng trong nước.

Tuyến đường dài hơn 15km và đoạn nâng cấp cải tạo QL80 dài khoảng 2km. Điểm đầu của dự án kết nối với đường dẫn vào cầu Vàm Cống, điểm cuối kết nối với QL91 thuộc phường Bình Đức và TP. Long Xuyên. Dự án có quy mô xây dựng đường cấp 3 đồng bằng, 2 làn xe cơ giới, mặt đường rộng 11m và vận tốc thiết kế 80km/h.

Tiền Phong Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành. Ảnh: Nhật Huy. 1

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành. Ảnh: Nhật Huy.

“Sau hơn 2 năm thi công, dự án đã được hoàn thành, đáp ứng sự kỳ vọng và mong mỏi của nhiều thế hệ lãnh đạo và nhân dân của tỉnh An Giang. Dự án góp phần rất lớn trong việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giải tỏa sự ùn tắc giao thông đối với tuyến QL91 đoạn qua nội ô TP. Long Xuyên, tạo thuận lợi cho việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa.

Ngoài ra, dự án còn có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển, mở rộng không gian đô thị cho TP. Long Xuyên, là đòn bẩy thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, mời gọi đầu tư của tỉnh An Giang trong thời gian tới”, ông Phước nói.

Tiền Phong 1
Có thể bạn quan tâm
Mượn xe của bạn rồi mang đi cầm cố, rao bán

Mượn xe của bạn rồi mang đi cầm cố, rao bán

09:10 08/06/2024

Ngày 8/6, Công an huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam cho biết vừa bắt tạm giam Nguyễn Tấn Bão (SN 2003, trú thôn Phước Châu, xã Bình Triều, huyện Thăng Bình) để tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Theo Công an huyện Thăng Bình, Bão là bị can trong vụ “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” được Cơ quan CSĐT Công an huyện Thăng Bình thụ lý, ra lệnh bắt tạm giam vào ngày 20/5/2024 nhưng bị can bỏ trốn. Kết quả...

Phạt tù đối tượng đâm xe vào người bán hàng vì cho rằng vợ bị bắt nạt

Phạt tù đối tượng đâm xe vào người bán hàng vì cho rằng vợ bị bắt nạt

18:50 20/09/2023

Thấy chị Đỗ Thị Duyên, người có xô xát với vợ mình, đi xe máy ra khỏi chợ, Nguyễn Tiến Tùng đuổi theo, đâm ôtô vào sau xe chị Duyên, đẩy đi khoảng 7m khiến cả người và xe ngã xuống đường.

Chính quyền quân sự Niger thông báo trục xuất Đại sứ Pháp

Chính quyền quân sự Niger thông báo trục xuất Đại sứ Pháp

18:10 26/08/2023

Thông báo do một Cố vấn của Chủ tịch Hội đồng quốc gia bảo vệ Tổ quốc Niger, đưa ra nêu rõ: Chính quyền quân sự Niger chỉ quyết định trục xuất Đại sứ Pháp tại Niamey, không bao gồm các nhà ngoại giao Mỹ, Đức, Nigeria và Côte d'Ivoire như một số nguồn tin loan báo. Trước đó, ngày 25/8, Chính quyền quân sự Niger đã yêu cầu Đại sứ Pháp Sylvain Itte phải rời Niamey trong vòng 48h với lý do nhà ngoại giao này từ chối lời mời tham gia một cuộc đối...

Bao giờ vượt tốc độ mà không bị phạt?

Bao giờ vượt tốc độ mà không bị phạt?

07:40 11/05/2024

Điều khiển ô tô, xe máy đi quá tốc độ quy định là hành vi bị nghiêm cấm theo Luật Giao thông đường bộ 2008. Nếu vi phạm lỗi chạy xe quá tốc độ có thể bị xử phạt theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP. Khi nào chạy xe quá tốc độ nhưng không bị xử phạt? Tuy nhiên, vẫn có trường hợp điều khiển ô tô, xe máy đi quá tốc độ quy định nhưng không bị cảnh sát giao thông xử phạt. Cụ thể, tại điểm a khoản 3 Điều 5, điểm c khoản 2 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, chỉ...

An táng hai hài cốt liệt sỹ hy sinh trong Chiến dịch Điện Biên Phủ

An táng hai hài cốt liệt sỹ hy sinh trong Chiến dịch Điện Biên Phủ

11:30 12/04/2023

Sau gần hai ngày nỗ lực tìm kiếm, các lực lượng chức năng đã tìm thấy hai hài cốt liệt sỹ hy sinh trong chiến dịch Điện Biên Phủ và đưa về an nghỉ tại Nghĩa trang liệt sỹ Độc Lập.

Vì sao Thanh Hoá điều chỉnh quy chế tuyển sinh vào lớp 10?

Vì sao Thanh Hoá điều chỉnh quy chế tuyển sinh vào lớp 10?

12:30 17/05/2023

Để tránh việc thí sinh đăng ký thi ở vùng có điểm trúng tuyển đầu vào thấp rồi xin chuyển về trường có điểm đầu vào cao, năm nay, tỉnh Thanh Hóa đã điều chỉnh một số điều trong quy chế tuyển sinh vào lớp 10 so với những năm trước.

“Thần Sấm” Tor - kẻ bảo vệ thầm lặng cho các lực lượng Nga

“Thần Sấm” Tor - kẻ bảo vệ thầm lặng cho các lực lượng Nga

09:20 10/09/2023

Trong Chiến dịch quân sự đặc biệt, quân đội Nga đã triển khai và duy trì một hệ thống phòng không nhiều tầng lớp để bảo vệ các lực lượng bộ binh. Và thành phần chính của hệ thống đó là các tên lửa phòng không thuộc họ Tor. Nó thường xuyên được sử dụng trong nhiệm vụ phát hiện và tiêu diệt các mục tiêu trên không khác nhau, kể cả những mục tiêu phức tạp nhất, nhỏ nhất như máy bay không người lái hay các vũ khí chính xác cao. Tờ Reporter của Nga...

Vụ giữ học bạ 2 năm vì không đóng học phí: Học sinh sẽ đến trường vào tuần tới

Vụ giữ học bạ 2 năm vì không đóng học phí: Học sinh sẽ đến trường vào tuần tới

11:40 08/06/2024

Sau khi hoàn thành 50% học phí, phụ huynh của Trường quốc tế Á Châu đã nhận lại học bạ bản online và sẽ nhận bản chính khi trả hết 100% học phí.

Thủ tướng: Xử lý nghiêm vi phạm nồng độ cồn ngừa tai nạn dịp Tết Nguyên đán

Thủ tướng: Xử lý nghiêm vi phạm nồng độ cồn ngừa tai nạn dịp Tết Nguyên đán

20:30 29/01/2024

Chỉ đạo này được Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh tại Công điện số 10 về tăng cường các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội Xuân 2024. Dự báo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội Xuân 2024 mật độ giao thông sẽ tăng rất cao, nguy cơ mất trật tự an toàn giao thông rất lớn, để phòng ngừa tai nạn giao thông và giữ gìn trật tự an toàn giao thông phục vụ nhân dân cả nước đón Tết và các...

Co loi xay ra
Co loi xay ra