Khánh thành trường THCS Nguyễn Thị Bé

12:40 21/12/2023

Trường THCS Nguyễn Thị Bé (huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh) xây dựng trên chính mảnh đất gia đình nữ anh hùng từng sinh sống.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên trao quà cho học sinh Trường THCS Nguyễn Thị Bé - Ảnh: N.T

Ngày 21-12, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đến dự lễ khánh thành Trường THCS Nguyễn Thị Bé do UBND huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh tổ chức.

Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Thị Bé còn được gọi là Bé Hai (1944-1973), tại xã Thanh Phước, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh.

Sinh ra và lớn lên giữa vùng quê giàu truyền thống cách mạng, năm 1961 khi mới 17 tuổi, bà thoát ly gia đình tham gia kháng chiến.

Năm 1962, Nguyễn Thị Bé được vinh dự đứng vào hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam. Đến năm 1970, bà được cử giữ chức bí thư chi bộ, phụ trách chính trị viên xã đội Suối Bà Tươi (nay là Phước Đông).

Tháng 3-1973, vừa mới hừng sáng, hàng ngàn lính cùng xe tăng ồ ạt tấn công vào căn cứ của ta ở Xóm Đồng, Rồng Tượng.

  • Kinh tế Tây Ninh: Tăng cao hơn bình quân chung cả nước nhưng chưa đạt mục tiêu của tỉnhĐỌC NGAY

Trong trận này, đơn vị của bà phối hợp với Đại đội 33 đánh trả quyết liệt. Sau một buổi anh dũng chiến đấu, bà đã bị trọng thương và sau đó trút hơi thở cuối cùng, khi đó bà mới 29 tuổi và đang mang thai (chồng bà là ông Nguyễn Văn Lạc, nguyên chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự huyện Gò Dầu).

Với những thành tích trên, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Thị Bé được tặng 3 huy hiệu dũng sĩ diệt Mỹ, một huy hiệu dũng sĩ diệt xe tăng...

Cuối năm 1994, bà được Nhà nước truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Các đại biểu cắt băng khánh thành trường - Ảnh: N.T

Bà Trương Thị Hạnh - hiệu trưởng nhà trường cho biết - Trường THCS Nguyễn Thị Bé tiền thân là Trường THCS Phước Đông, được tách ra từ trường cấp 1, cấp 2 Phước Đông vào năm 1994.

Tháng 2-2022, UBND huyện Gò Dầu ban hành quyết định đổi tên Trường THCS Phước Đông thành trường THCS Nguyễn Thị Bé.

Quyết định này nhằm bày tỏ lòng biết ơn nữ anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và ghi nhận những công lao đóng góp của các anh hùng trong công cuộc kháng chiến bảo vệ tổ quốc.

Trường tọa lạc tại ấp Phước Đức A, xã Phước Đông, huyện Gò Dầu có diện tích rộng gần 11.000 m2 với 25 phòng học, 21 phòng chức năng. Nhờ sự chung tay, góp sức của các cá nhân, tập thể trong và ngoài tỉnh, trường đã cải tạo các khối phòng học, các khối phòng hành chính…

Theo bà Trương Thị Phú, phó chủ tịch thường trực UBND huyện Gò Dầu, trường THCS Nguyễn Thị Bé được xây dựng trên chính mảnh đất mà gia đình nữ anh hùng đã từng ở.

"Để có được ngôi trường khang trang như hôm nay, trước hết là nhờ sự quan tâm của các cấp lãnh đạo cùng người dân xã nhà đã đồng tâm, hiệp lực, đặc biệt là tấm lòng của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện đã chung tay hỗ trợ vật chất, động viên tinh thần cho thầy và trò nhà trường", bà Phú nói.

Có thể bạn quan tâm
Giao lưu trực tuyến: Thoát nạn và ứng cứu khi xảy ra cháy

Giao lưu trực tuyến: Thoát nạn và ứng cứu khi xảy ra cháy

22:20 14/09/2023

Buổi giao lưu trực tuyến với chủ đề 'Thoát nạn và ứng cứu khi xảy ra cháy' được Tuổi Trẻ Online tổ chức từ 14h30 ngày 15-9.

Gian nan khôi phục loài rùa Hoàn Kiếm

Gian nan khôi phục loài rùa Hoàn Kiếm

09:00 29/04/2023

TP - Sáng 23/4, khi biết rùa Hoàn Kiếm ở hồ Đồng Mô (Hà Nội) chết, nhiều cán bộ Chương trình Bảo tồn rùa châu Á (ATP) lặng lẽ khóc. Hành trình 20 năm bảo tồn rùa quý hiếm có cái kết quá buồn, công cuộc khôi phục quần thể loài thời gian tới thêm phần gian nan.

Đại gia kiện kiều nữ vì 'nhận tiền mà không cho gần gũi'

Đại gia kiện kiều nữ vì 'nhận tiền mà không cho gần gũi'

08:40 22/02/2024

Triệu phú 62 tuổi chi 110 triệu Đài tệ tặng quà cho người mẫu 28 tuổi xinh đẹp, thậm chí định ly hôn vợ để cưới cô nhưng bị cự tuyệt quan hệ.

Hà Nội: Thanh tra, xử lý triệt để các trường hợp vi phạm về quản lý sử dụng đất, bảo vệ rừng.

Hà Nội: Thanh tra, xử lý triệt để các trường hợp vi phạm về quản lý sử dụng đất, bảo vệ rừng.

04:40 27/08/2023

UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã tổ chức rà soát, thanh tra xử lý triệt để các trường hợp vi phạm quy định về quản lý sử dụng đất, quản lý bảo vệ rừng, hoạt động xây dựng trái phép trên đất rừng.

138 thí sinh huyện đảo Kiên Giang vượt biển vào đất liền thi tốt nghiệp THPT

138 thí sinh huyện đảo Kiên Giang vượt biển vào đất liền thi tốt nghiệp THPT

15:30 25/06/2024

Ngày 25-6, 138 thí sinh đã ngồi tàu cao tốc vượt biển từ Nam Du, Hòn Sơn và Hòn Tre (huyện Kiên Hải, Kiên Giang) đến TP Rạch Giá thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

TP.HCM: 'Phù phép' nước giải khát, nước mắm hết hạn thành hàng xịn

TP.HCM: 'Phù phép' nước giải khát, nước mắm hết hạn thành hàng xịn

20:20 21/06/2023

Ngày 21/6, thông tin từ Công an TP.HCM cho biết, Công an huyện Bình Chánh vừa phát hiện, bắt giữ một vụ 'phù phép' chỉnh sửa thời hạn sử dụng của nhiều loại thực phẩm của các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường quy mô lớn, thu giữ nhiều tang vật liên quan. Theo đó, lúc 9h30 ngày 17/6, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ - Công an huyện Bình Chánh phối hợp Công an xã Vĩnh Lộc A tiến hành kiểm tra kho hàng tại địa chỉ: D12/19 tổ...

Công đoàn Khu Công nghệ cao Đà Nẵng đột phá phát triển trong khó khăn

Công đoàn Khu Công nghệ cao Đà Nẵng đột phá phát triển trong khó khăn

05:00 24/07/2023

Ông Nguyễn Thành Trung - Chủ tịch Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng khoá VI - tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn...

Cu li quý hiếm đi lạc vào khách sạn ở TPHCM

Cu li quý hiếm đi lạc vào khách sạn ở TPHCM

11:30 13/03/2023

Phát hiện con cu li bò vào khách sạn lúc đêm khuya, người dân đã bắt giữ và tự nguyện giao nộp cho cán bộ kiểm lâm TPHCM.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự lễ bàn giao 1.200 căn nhà cho người nghèo ở Sóc Trăng

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự lễ bàn giao 1.200 căn nhà cho người nghèo ở Sóc Trăng

13:00 01/01/2024

Ngày 1/1, tại huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự lễ tổng kết chương trình vận động, hỗ trợ xây dựng 1.200 căn nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh.

Co loi xay ra
Co loi xay ra