Thí sinh phản ánh bị yêu cầu nhập học sớm, Trường đại học Quốc tế nói gì?

21:40 22/08/2024

Nhiều phụ huynh, thí sinh phản ánh Trường đại học Quốc tế (Đại học Quốc gia TP.HCM) buộc thí sinh phải nộp hồ sơ nhập học trực tiếp và hoàn thành các khoản thu trước 16h ngày 24-8.

Tân sinh viên làm thủ tục nhập học tại Trường đại học Quốc tế (Đại học Quốc gia TP.HCM) ngày 21-8 - Ảnh: IU

Trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu các trường không được kết thúc nhập học trước 17h ngày 27-8. Vì vậy, nhiều phụ huynh, thí sinh bức xúc trước việc Trường đại học Quốc tế (Đại học Quốc gia TP.HCM) yêu cầu nhập học sớm.

Không nộp hồ sơ trực tiếp trước 16h ngày 24-8 coi như bỏ học

Bà Như Bình (phụ huynh ở TP.HCM) cho biết con của bà vừa trúng tuyển vào Trường đại học Quốc tế (Đại học Quốc gia TP.HCM) và đã thực hiện xác nhận nhập học trên hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đồng thời con của bà cũng đã khai thông tin trực tuyến trên trang nhập học của Trường đại học Quốc tế.

"Theo dõi thông tin quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo về thời gian nhập học, nên gia đình chúng tôi đi du lịch đến ngày 27-8 mới về. Nhưng nay Trường đại học Quốc tế buộc thí sinh trúng tuyển phải đến trường nộp hồ sơ nhập học và nộp tiền trước 16h ngày 24-8. Sau thời gian này coi như bỏ học. Nhà trường yêu cầu vậy sao chúng tôi về kịp để con nhập học?", bà Bình phản ánh.

Tương tự, nhiều thí sinh ở các tỉnh cũng liên hệ Tuổi Trẻ Online phản ánh việc Trường đại học Quốc tế yêu cầu nhập học sớm khiến họ không kịp xoay xở, vì họ đang có kế hoạch riêng và đến trường làm thủ tục nhập học vào ngày 26 hoặc 27-8.

"Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh làm thủ tục nhập học trước 17h ngày 27-8 là hợp lệ. Vậy tại sao nhà trường phải bắt thí sinh phải xin và phải có lý do chính đáng như ốm đau, tai nạn, có giấy xác nhận của cơ quan có thẩm quyền, mới được nhập học sau ngày 24-8?", phụ huynh nêu bức xúc.

Bắt buộc khai thông tin trực tuyến trên trang nhập học của trường trước ngày 24-8

Trước đó, Trường đại học Quốc tế (Đại học Quốc gia TP.HCM) thông báo đến các thí sinh trúng tuyển vào đại học chính quy năm 2024 của nhà trường quy trình thực hiện thủ tục nộp hồ sơ xác nhận nhập học và nhập học.

Theo đó, nhà trường bắt buộc thí sinh phải thực hiện đủ hai thủ tục: xác nhận nhập học trực tuyến (A) và nhập học (B) để được công nhận là sinh viên chính thức của nhà trường. Thí sinh phải hoàn tất thủ tục (A) mới tiến hành thủ tục (B).

  • Tân sinh viên đến trường chờ làm thủ tục nhập học từ hơn 2h sángĐỌC NGAY

(A) Thủ tục xác nhận nhập học trực tuyến (không áp dụng với thí sinh trúng tuyển bằng phương thức xét tuyển đối với thí sinh có chứng chỉ tú tài quốc tế hoặc tốt nghiệp chương trình THPT nước ngoài): trước 17h ngày 27-8-2024, thí sinh phải thực hiện xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Nhà trường khuyến khích thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến từ ngày 19-8 đến ngày 24-8.

(B) Thủ tục nhập học được thực hiện đủ hai quy trình:

(1) Khai thông tin trực tuyến trên trang nhập học của trường, bắt buộc hình thức này phải thực hiện từ ngày 19-8 đến trước ngày 24-8.

(2) Nộp hồ sơ trực tiếp và hoàn tất các khoản tạm thu đầu năm tại Trường đại học Quốc tế từ ngày 21-8 đến trước 16h ngày 24-8.

Sau 17h ngày 27-8, thí sinh không thực hiện mục (A) thủ tục xác nhận nhập học trực tuyến xem như từ chối việc nhập học theo các phương thức hiện hành.

Đáng chú ý, nhà trường quy định: "Sau ngày 24-8, thí sinh không thực hiện mục (B) thủ tục nhập học thì coi như bỏ học. Trường hợp nộp trễ hơn thời gian này (nhưng không quá 15 ngày), trường sẽ xem xét quyết định cho nộp bổ sung, nếu thí sinh có lý do chính đáng như ốm đau, tai nạn, có giấy xác nhận của cơ quan có thẩm quyền.

Nếu không thực hiện đầy đủ thủ tục nhập học theo yêu cầu, trường sẽ xóa tên trong danh sách trúng tuyển theo quy định”.

"Phụ huynh có thể liên hệ nhà trường để xin nộp chậm"

Tối 22-8, trao đổi với Tuổi Trẻ Online về việc này, PGS.TS Huỳnh Khả Tú - trưởng phòng đào tạo đại học nhà trường - cho biết: "Nếu phụ huynh liên hệ với nhà trường để xin nộp chậm so với lịch nhận hồ sơ của trường vẫn xem xét để nhận hồ sơ bổ sung trước 17h ngày 27-8. Tuy nhiên về phía nhà trường, chúng tôi cần có lịch nộp hồ sơ rõ ràng chi tiết cho từng ngành như đã thông báo để sắp xếp phù hợp".

Cũng theo bà Tú, nếu không sắp xếp thời gian theo khoa, theo ngày thì rất khó cho nhà trường trong quá trình quản lý hồ sơ nhập học. Và có thể có trường hợp thí sinh cùng nhau chờ ngày cuối để nộp sẽ dẫn tới hậu quả là nhà trường và thí sinh không hoàn thành thủ tục trước 27-8. Như vậy sẽ ảnh hưởng cả hai bên.

Theo bà Tú, vì đúng 17h chiều 27-8 hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo đóng thì nhà trường cũng không xử lý được. Khi đó sẽ thiệt thòi cho thí sinh.

Có thể bạn quan tâm
Bắt chim để phóng sinh khác gì đẩy người xuống nước rồi cứu nhằm nhận thưởng

Bắt chim để phóng sinh khác gì đẩy người xuống nước rồi cứu nhằm nhận thưởng

07:40 31/08/2023

Phần lớn trong hơn 200 bình luận dưới bài viết “Nhà chùa xin hãy đừng tổ chức nghi lễ phóng sinh nữa” đều phản đối việc thực hiện nghi lễ phóng sinh mang nặng tính hình thức bằng những con vật được đánh bẫy, săn bắt cho mục đích này. Săn bắt để phóng sinh là giả nhân giả nghĩa “Về bản chất, việc đánh bẫy, bắt chim trời về bán cho những người cần thực hiện nghi lễ phóng sinh để cầu phúc, cầu tài lộc thì có khác gì đẩy ai đó xuống sông sâu, vào...

Lừa đảo bán vé máy bay trên mạng xã hội, chiếm đoạt hơn 200 triệu

Lừa đảo bán vé máy bay trên mạng xã hội, chiếm đoạt hơn 200 triệu

18:30 07/04/2023

Ngày 7.4, Công an huyện Nam Đàn, Nghệ An, cho biết đã khởi tố đối tượng Phạm Doãn Hùng (sinh năm 1995), trú tại xã Đà Sơn, huyện Đô Lương...

Đâm người sau khi bị chửi vô cớ trong quán nhậu

Đâm người sau khi bị chửi vô cớ trong quán nhậu

19:00 07/03/2023

Ngày 7.3.2023, Tòa án nhân dân tỉnh Vĩnh Long đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Tấn Tới, sinh năm 2005, ngụ thị trấn Cái Nhum,...

Người dân đổ về TPHCM sau kỳ nghỉ lễ

Người dân đổ về TPHCM sau kỳ nghỉ lễ

18:20 04/09/2023

Chiều 4/9, nhiều người dân bắt đầu quay trở lại TPHCM để chuẩn bị học tập và làm việc sau kỳ nghỉ lễ 4 ngày. Các tuyến đường cửa ngõ thành phố đông đúc phương tiện nhưng không xảy ra tình trạng ùn tắc.

Bắc Giang: Nghiện cờ bạc, nam thanh niên mang dao đi cướp xe ôm

Bắc Giang: Nghiện cờ bạc, nam thanh niên mang dao đi cướp xe ôm

16:30 25/05/2023

Ngày 25/5, theo thông tin từ công an tỉnh Bắc Giang, CSĐT Công an huyện Hiệp Hòa đang tạm giữ hình sự đối với Hứa Văn Huy về hành vi “Cướp tài sản”. Trước đó, vào khoảng 18h ngày 24/5, Công an huyện Hiệp Hòa tiếp nhận tin báo của ông N.T.K. (SN 1966, đang làm nghề lái xe ôm tại khu vực huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh). Theo đơn trình báo, chiều cùng ngày, ông K. nhận chở một nam thanh niên đến khu vực đê Sông Cầu (ở xã Châu Minh, huyện Hiệp Hòa,...

Bãi bỏ thủ tục cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe từ năm 2024

Bãi bỏ thủ tục cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe từ năm 2024

08:50 16/02/2024

Ngày 6/2/2024, Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành Quyết định 295/QĐ-BYT công bố thủ tục hành chính mới và bị bãi bỏ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Y tế quy định tại Thông tư 32/2023/TT-BYT hướng dẫn Luật Khám bệnh, chữa bệnh 2023.

Vì sao liên thông đại học sư phạm áp đảo các ngành khác?

Vì sao liên thông đại học sư phạm áp đảo các ngành khác?

13:50 19/12/2023

Quy mô đào tạo liên thông các ngành sư phạm áp đảo các ngành còn lại. Vì sao người tốt nghiệp sư phạm học liên thông đại học nhiều như vậy?

Vụ phản đối sáp nhập trường: Tất cả học sinh đã đến lớp

Vụ phản đối sáp nhập trường: Tất cả học sinh đã đến lớp

14:50 03/05/2024

Các thầy cô giáo đang bổ trợ kiến thức cho các học sinh đến lớp muộn sau sự việc phụ huynh phản đối sáp nhập trường ở huyện Thanh Chương, Nghệ An.

TPHCM triển khai gói 75 tỷ đồng chăm lo trẻ mồ côi do COVID-19

TPHCM triển khai gói 75 tỷ đồng chăm lo trẻ mồ côi do COVID-19

09:10 21/10/2023

Hằng năm, Ban Thường vụ Thành Đoàn và Hội LHPN TPHCM thống nhất tổ chức chương trình “Chắp cánh ước mơ” trao tặng học bổng và hỗ trợ dụng cụ học tập cho trẻ em mồ côi do dịch COVID-19. Chương trình năm nay tiến hành trao tặng đến các em nhỏ mồ côi do dịch COVID-19 từ 6 - 16 tuổi chưa được nhận đỡ đầu hằng tháng, với số tiền 12 triệu đồng/ em.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới