Khánh Hòa: Cấp cứu kịp thời ngư dân gặp nạn trên biển ngay trên đảo

18:10 08/09/2023

Tối 7/9, Bệnh xá đảo Song Tử Tây tiếp nhận và cấp cứu cho anh Bùi Văn Tạng (46 tuổi, quê huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) là ngư dân trên tàu cá QNg 96669 TS, có những biểu hiện bị giảm áp do lặn sâu.

(Ảnh minh họa: TTXVN phát)

Chiều 8/9, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân cho biết Bệnh xá đảo Song Tử Tây và Bệnh xá đảo Sơn Ca của huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa vừa tiếp nhận và cấp cứu, điều trị cho hai trường hợp là ngư dân gặp nạn trong quá trình đánh bắt hải sản trên biển.

Cụ thể, tối 7/9, Bệnh xá đảo Song Tử Tây tiếp nhận và cấp cứu cho anh Bùi Văn Tạng (46 tuổi, quê huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) là ngư dân trên tàu cá QNg 96669 TS, có những biểu hiện bị giảm áp do lặn sâu.

Qua thăm khám và hội chẩn trực tuyến với Viện Y học Hải quân, quân y đảo Song Tử Tây chẩn đoán anh Tạng bị giảm áp giờ thứ 36 và đã tiến hành truyền dịch, dùng thuốc chống đông máu.

Trước đó, sáng 6/9, sau khi lặn ở độ sâu hơn 30m trong thời gian gần 40 phút ở vùng biển cách đảo Song Tử Tây khoảng 110 hải lý về hướng Đông, khi nổi lên mặt nước, anh Tạng có biểu hiện đau nhức cơ hai chân, rối loạn thăng bằng, đứng không vững, chóng mặt, bí tiểu.

Sau đó, anh được các ngư dân trên tàu cá QNg 96669 TS đưa vào đảo Song Tử Tây cấp cứu.

Cũng trong tối 7/9, lúc 22 giờ 50 phút, Bệnh xá đảo Sơn Ca đã tiếp nhận và tiến hành cấp cứu cho anh Đoàn Hoàng Vũ (sinh năm 1972) là ngư dân trên tàu cá TG 93949 TS, bị tai nạn lao động khi khai thác hải sản trên biển. Anh Vũ được đưa vào đảo Sơn Ca trong tình trạng bị thương ở bàn tay trái.

Qua thăm khám, quân y đảo Sơn Ca chẩn đoán, anh Vũ bị gãy hở độ III đốt 2 ngón 5 của bàn tay trái, có biến chứng hoại tử và đã tiến hành cắt phần hoại tử, tháo khớp đốt 1 và 2 của ngón 5 bàn tay trái, tiêm kháng sinh, giảm đau, giảm nề cho bệnh nhân.

Hiện sức khỏe của hai ngư dân trên đã ổn định, nhưng vẫn phải lưu trú tại các đảo để tiếp tục được theo dõi và điều trị./.

Có thể bạn quan tâm
Hình ảnh đồi A1 - trận địa oanh liệt nhất chiến trường Điện Biên Phủ

Hình ảnh đồi A1 - trận địa oanh liệt nhất chiến trường Điện Biên Phủ

12:30 18/04/2024

Đồi A1 được coi là “cuống họng', 'chìa khóa sống” bảo vệ phân khu trung tâm của tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ, bảo vệ nơi ở và làm việc của tướng Đờ Cát. Để công phá cứ điểm này, quân ta đã mất 39 ngày trong tổng số 56 ngày đêm ở Điện Biên Phủ với bao hi sinh, mất mát...

Cần mạnh tay xử phạt những chủ chó thả rông

Cần mạnh tay xử phạt những chủ chó thả rông

16:30 31/03/2023

Bức xúc vì nạn chó thả rông , nhiều người dân mong muốn cơ quan chức năng mạnh tay hơn nữa trong việc xử phạt những chủ chó thả rông.

Bộ Văn hóa phản hồi việc địa phương xây cổng chào, tượng đài, phu điêu lớn

Bộ Văn hóa phản hồi việc địa phương xây cổng chào, tượng đài, phu điêu lớn

10:50 24/02/2024

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trả lời ý kiến cử tri tỉnh Đồng Nai, trong đó nêu tại một số địa phương kinh phí xây dựng cổng chào, tượng đài, bức phù điêu rất lớn.

Xe chở đất quần thảo, cày nát đường dân sinh

Xe chở đất quần thảo, cày nát đường dân sinh

07:10 30/07/2023

Thái Nguyên - Đường trục đường chính tại xã Tân Hòa (huyện Phú Bình) đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, nắng bụi mưa lầy. Theo người dân phản...

Tăng cường khả năng chống chịu với lũ lụt cho cộng đồng

Tăng cường khả năng chống chịu với lũ lụt cho cộng đồng

11:20 28/05/2024

Nhằm hưởng ứng Tuần lễ quốc gia Phòng chống thiên tai năm 2024, mới đây, hội thảo 'Tăng cường khả năng chống chịu với lũ lụt cho cộng đồng' đã được tổ chức tại Hà Nội.

Gia đình 3 người mất tích trên biển: Tìm thấy thi thể người chồng sau hơn 2 ngày

Gia đình 3 người mất tích trên biển: Tìm thấy thi thể người chồng sau hơn 2 ngày

20:00 06/08/2023

Tối 6/8, trả lời PV VTC News, lãnh đạo UBND phường Tân An (thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) cho biết, cơ quan chức năng đã tìm thấy thi thể ông N.V.X (SN 1970) bị mất tích khi đánh bắt thuỷ sản trên vùng biển Cát Hải, Hải Phòng. Gia đình phối hợp cùng các lực lượng đang tích cực tìm kiếm vợ và con trai ông X. cùng bị mất tích. Theo đó, thi thể ông X. được tìm thấy tại khu vực Bãi Ngừa, xã Liên Hoà (thị xã Quảng Yên) vào khoảng 16h cùng ngày....

Chạy đua thi công nút giao cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi

Chạy đua thi công nút giao cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi

02:30 27/05/2024

Để kịp thông xe với dự án Diễn Châu - Bãi Vọt, tại nút giao quốc lộ 8A dự án cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi đoạn qua địa bàn huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đang chạy đua với thời gian, gấp rút thi công.

Kẻ ngáo đá đạp ngã hơn 10 phụ nữ trên đường

Kẻ ngáo đá đạp ngã hơn 10 phụ nữ trên đường

21:10 25/04/2024

Nguyễn Hải Sơn, 39 tuổi, sau khi chơi hàng đá đã rình ở khu vực vắng rồi bất ngờ xông ra đạp ngã ít nhất 10 phụ nữ chạy xe máy trên đường.

Vợ chết, chồng bị thương trong phòng trọ ở TP.HCM

Vợ chết, chồng bị thương trong phòng trọ ở TP.HCM

16:00 17/04/2023

Theo một số nguồn tin, 2h ngày 17/4, người dân sinh sống trong dãy nhà trọ trên đường Tiền Lân 11 (xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TPHCM) nghe thấy tiếng hô hoán tại một phòng trọ nên chạy sang kiểm tra. Đến nơi, người dân phát hiện một phụ nữ bị thương ở vùng cổ nên nhanh chóng đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân không qua khỏi. Sau đó, người dân tiếp tục kiểm tra trên gác thì phát hiện thêm một người đàn ông cũng bị thương nặng ở vùng cổ nên đưa đi cấp...

Co loi xay ra
Co loi xay ra