Khẩn trương khắc phục tình trạng học sinh phải chui rào kẽm gai đến trường

00:50 06/04/2024

TPO - Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng giao UBND huyện Lạc Dương làm việc với chủ đầu tư dự án thủy điện Đạ Dâng - Đạ Chomo để yêu cầu mở đường cho học sinh đến trường.

Tiền Phong Học sinh chui hàng rào kẽm gai để đi học 1

Học sinh chui hàng rào kẽm gai để đi học

Chiều 5/4, ông Phạm S, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã ký văn bản giao UBND huyện Lạc Dương khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin về việc học sinh phải chui rào kẽm gai đến trường ở xã Lát, huyện Lạc Dương.

UBND huyện Lạc Dương còn được giao phối hợp với các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan có giải pháp kịp thời khắc phục tình trạng trên.

“Trong thời gian chờ đợi phương án giải quyết, huyện khẩn trương làm việc cụ thể với chủ đầu tư dự án thủy điện Đạ Dâng - Đạ Chomo để yêu cầu mở đường cho học sinh đến trường; báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện trước 7h30’ngày 8/4”, văn bản nêu rõ.

Trước đó, từ đầu năm 2024, Cty CP đầu tư và xây dựng điện Long Hội, chủ đầu tư dự án thủy điện Đạ Dâng - Đạ Chomo đã dùng sắt, kẽm gai và trụ bê tông rào kín con đường băng ngầm miệng hầm thủy điện; đồng thời yêu cầu nhân viên không được mở cổng cho người dân địa phương đi lại.

Tiền Phong Công ty thủy điện rào đường, không cho người dân qua lại 1
Công ty thủy điện rào đường, không cho người dân qua lại

Người dân đã viết đơn kêu cứu gửi đến cơ quan chức năng, trong đó nêu rõ: Gia đình đưa cháu bé 7 tháng tuổi đi tiêm chủng nhưng không được mở cổng. Bên cạnh đó những hộ có vườn không vận chuyển hàng hóa đi lại được, ảnh hưởng đến kinh tế. Một gia đình hiện có hai cháu đang theo học tại trường tiểu học xã Lát, nhưng mỗi ngày đến trường và về nhà, hai cháu phải chui qua hàng rào...

UBND xã Lát (huyện Lạc Dương) đã đề nghị nhà máy thủy điện mở cổng, tạo điều kiện cho người dân đi lại trong thời gian triển khai làm con đường mới, nhưng doanh nghiệp không chấp thuận.

Về nguồn gốc con đường này, theo báo cáo của UBND huyện Lạc Dương, trước khi thực hiện dự án thủy điện Đạ Dâng - Đạ Cho Mo, người dân trong khu vực đã sử dụng đường đất hiện trạng để lưu thông sản xuất cà phê ở tiểu khu 227B (xã Lát).

Sau khi dự án được đầu tư, người dân sử dụng chung tuyến đường giao thông phía trên đập với doanh nghiệp thủy điện.

Hơn thế, cũng theo UBND huyện Lạc Dương, 2.517m² đất thuộc tuyến đường mà Cty CP đầu tư và xây dựng điện Long Hội đang sử dụng nhưng không phải trả tiền bồi thường vì tại thời điểm thu hồi đất để triển khai dự án thủy điện, diện tích đất này thuộc tuyến đường hiện trạng.

Như vậy tuyến đường nói trên là đường đi chung chứ không phải của riêng chủ dự án thủy điện.

Đáng lưu ý, nhờ con đường bằng phẳng dài khoảng 200m này, người dân đi làm và vận chuyển hàng hóa, trẻ em đi học rất thuận lợi, thay vì phải đi theo tuyến đường vòng thô sơ qua dốc Min dài gần 4km với độ dốc cao và hiểm trở.

Tiền Phong Tuyến đường vòng vừa xa xôi, lởm chởm đá cấp phối vừa sạt lở nguy hiểm 1

Tuyến đường vòng vừa xa xôi, lởm chởm đá cấp phối vừa sạt lở nguy hiểm

Hiện mặt đường qua dốc Min lởm chởm đá cấp phối, hai bên đường bị xói mòn, một số chỗ bị sạt lở nghiêm trọng, rất nguy hiểm cho người và phương tiện qua lại. Xe bán tải 2 cầu bị trượt bánh liên tục khi lên dốc; nhiều người đi xe máy bị trượt té.

Tiền Phong Một số người dân đến công ty thủy điện yêu cầu tháo dỡ cổng, hàng rào che chắn con đường 1

Một số người dân đến công ty thủy điện yêu cầu tháo dỡ cổng, hàng rào che chắn con đường

Bức xúc trước tình trạng trên, thời gian gần đây, một số người đã kéo đến thủy điện Đạ Dâng ở xã Lát yêu cầu công ty này tháo dỡ cổng và rào chắn để người dân địa phương được đi lại. Công an và cơ quan chức năng huyện Lạc Dương đã có mặt tại vị trí này để giữ gìn an ninh trật tự.

Có thể bạn quan tâm
Công an Hà Nam triệt xóa ổ nhóm buôn bán trái phép 3 tấn pháo nổ

Công an Hà Nam triệt xóa ổ nhóm buôn bán trái phép 3 tấn pháo nổ

20:30 31/05/2023

Đây là chuyên án buôn bán hàng cấm (pháo nổ) liên tỉnh với số lượng lớn nhất từ trước đến nay tại địa bàn tỉnh Hà Nam được triệt phá.

Vác dao gây án sau khi phát hiện tin nhắn thân mật trong điện thoại của vợ

Vác dao gây án sau khi phát hiện tin nhắn thân mật trong điện thoại của vợ

12:30 01/05/2023

Cho rằng ông L. là người gửi tin nhắn thân mật với vợ mình, Nguyễn Thanh Tuấn, ngụ tỉnh Kiên Giang mang hung khí chém nạn nhân thương tật 30%.

Bị bắt vì gọi một suất buffet nhưng dẫn cả nhà đi ăn

Bị bắt vì gọi một suất buffet nhưng dẫn cả nhà đi ăn

05:30 20/08/2024

Shawneesha Cobbs cùng chồng và 3 con dùng buffet nhưng chỉ trả tiền một suất với lý do 'tưởng một người gọi thì cả bàn được ăn'.

Tin tức 24h: Dự báo thời điểm miền Bắc đón 2 đợt không khí lạnh liên tiếp

Tin tức 24h: Dự báo thời điểm miền Bắc đón 2 đợt không khí lạnh liên tiếp

01:30 21/04/2024

Tin tức 24h: Bắt giữ nghi phạm đâm người đàn ông tử vong trên phố Cự Lộc, Hà Nội; 'Bà trùm' Hoa hậu Doanh nhân Đất Việt bị tố có...

Chính quyền cấp tỉnh có được quy định điều kiện tách thửa đất?

Chính quyền cấp tỉnh có được quy định điều kiện tách thửa đất?

22:20 11/03/2024

Ông Phạm Minh Trung - giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Gia Lai, cho hay Nghị định 148/2020 Chính phủ quy định UBND cấp tỉnh quy định cụ thể điều kiện tách thửa, điều kiện hợp thửa.

Nữ sinh 15 tuổi ở Thanh Hóa bị hành hung hiện vẫn đau đầu, chóng mặt

Nữ sinh 15 tuổi ở Thanh Hóa bị hành hung hiện vẫn đau đầu, chóng mặt

16:40 13/06/2023

Thanh Hóa - Sau khi bị một phụ huynh của bạn đánh đập, nữ sinh 15 tuổi đã phải nhập viện theo dõi, điều trị. Hiện nữ sinh này vẫn...

Hậu Giang sẽ xét tặng danh hiệu công dân tiêu biểu, công dân danh dự

Hậu Giang sẽ xét tặng danh hiệu công dân tiêu biểu, công dân danh dự

21:00 22/08/2023

Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang vừa ký quyết định ban hành “Quy định xét tặng danh hiệu Công dân Hậu Giang tiêu biểu và Công dân Hậu Giang danh dự”.

Xét xử cựu GĐ Bệnh viện Tim Hà Nội: Những con số đáng buồn!

Xét xử cựu GĐ Bệnh viện Tim Hà Nội: Những con số đáng buồn!

07:30 17/04/2023

Ông Nguyễn Quang Tuấn cùng nhiều thuộc cấp, đối tác hầu tòa Ông Nguyễn Quang Tuấn - cựu Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội, cựu Chủ tịch Hội đồng mua sắm Bệnh viện Tim Hà Nội bị đưa ra xét xử về tội vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng. Cùng bị xét xử có 4 cựu lãnh đạo Bệnh viện Tim Hà Nội, đồng thời là thuộc cấp của ông Tuấn gồm: Hoàng Thị Ngọc Hưởng, cựu Phó Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội, Nguyễn Thị Dung Hạnh, cựu Kế toán trưởng,...

'Thi hài' cử động trở lại sau 5 tiếng nằm trong túi đựng xác

'Thi hài' cử động trở lại sau 5 tiếng nằm trong túi đựng xác

16:00 22/02/2024

Sự cố hy hữu xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa San Juan de Dios, Guatemala, Mỹ. Bệnh nhân là một cô gái trẻ nhập viện trong tình trạng suy dinh dưỡng nặng, có tiền sử co giật và bại não. Sau một thời gian được điều trị và gắn máy theo dõi, ở bệnh nhân không còn dấu hiệu hô hấp và não không hoạt động. Bác sỹ tuyên bố cô gái trẻ đã chết và cho đưa đến nhà xác. Tuy nhiên, sau 5 giờ nằm ​​trong túi đựng xác, 'thi thể' đột nhiên cử động khiến các nhân...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới