Khẩn trương khắc phục sự cố cát tràn tại thành phố Phan Thiết

12:10 02/10/2023

Tại xã Tiến Thành, thành phố Phan Thiết, khoảng 20 căn nhà của người dân bị ảnh hưởng do cát tràn sâu vào bên trong nhà; người dân vẫn đang tiếp tục di dời đồ đạc, cào dọn bùn cát ra khỏi nhà.

Đến trưa 2/10, người dân tại thôn Tiến Phú, xã Tiến Thành, thành phố Phan Thiết, vẫn khẩn trương dọn dẹp cát đỏ tràn vào nhà. (Ảnh: Nguyễn Thanh/TTXVN)

Đến 10h ngày 2/10, các lực lượng chức năng vẫn đang khẩn trương khắc phục sự cố cát tràn xảy ra tại xã Tiến Thành, thành phố Phan Thiết (Bình Thuận). Nhiều phương tiện, xe máy múc đã được huy động đến hiện trường để xử lý lớp cát trên mặt đường và hỗ trợ người dân.

Lượng nước mang theo cát đỏ từ trên đồi cao chảy xuống làm sạt lở sát chân tường Khách sạn Nguyệt Minh 2 tại thôn Tiến Hải, xã Tiến Thành, thành phố Phan Thiết. (Ảnh: Nguyễn Thanh/TTXVN)

Theo ghi nhận của phóng viên, khoảng 20 căn nhà của người dân bị ảnh hưởng, trong đó có một số nhà bị hư hỏng nặng, cát tràn sâu vào bên trong nhà. Người dân ở khu vực này vẫn đang tiếp tục di dời đồ đạc và vệ sinh nhà cửa, cào dọn lớp bùn cát ra khỏi nhà.

Khoảng 1km đường Lạc Long Quân đoạn qua thôn Tiến Phú bị ngập sâu do cát tràn đang được tiến hành cào, ủi để người dân lưu thông. Đến sáng 2/10, xe máy đã có thể lưu thông qua lại nhưng do bùn cát lớn, trơn trợt nên tốc độ lưu thông còn chậm và khó khăn.

Phương tiện ôtô tạm thời chưa được lưu thông qua khu vực này. Tại khu vực thôn Tiến Hải, các lực lượng đang túc trực điều tiết giao thông và khắc phục sự số sạt lở, hư hỏng móng cầu.

Như Thông tấn xã Việt Nam đã đưa tin, vào chiều tối 1/10, địa bàn thành phố Phan Thiết có mưa rất lớn. Tại khu vực xã Tiến Thành, mưa lớn đã làm nước từ trên đồi cao mang theo lượng lớn cát đỏ tràn xuống nhà dân và đường Lạc Long Quân ở thôn Tiến Phú.

Bên cạnh đó, mưa lớn làm cho mái taluy và cống bản tại Km12+280 thuộc thôn Tiến Hải, xã Tiến Thành bị sụp mố. Một số công trình của người dân ở khu vực này bị sạt lở và hư hỏng nghiêm trọng.

Theo người dân địa phương, đây không phải là lần đầu tiên xảy ra sự cố cát tràn nhưng lần này mức độ nghiêm trọng hơn, khiến nhiều tài sản và phương tiện giao thông của người dân bị thiệt hại, rất may không có thiệt hại về người.

Ông Huỳnh Văn Đẩu, Tổ 1, thôn Tiến Phú cho biết: Khoảng 17h ngày 1/10, trời mưa lớn. Khi tạnh mưa, nước trên đồi cao ập xuống, mọi người trở tay không kịp. Nước, cát tràn vào trong nhà. Người dân không kịp đóng cửa, hoảng loạn bỏ chạy ra ngoài.

Theo ông Dương Đế, Tổ 1, thôn Tiến Phú, tình trạng khi mưa lớn cát tràn từ trên đồi xuống nhà, xuống đường thường xuyên xảy ra tại khu vực này. Những lần trước, mức độ ảnh hưởng không nghiêm trọng, chỉ làm bẩn nhà cửa. Tuy nhiên, sự cố lần này ảnh hưởng nghiêm trọng hơn, cát tràn xuống vừa nhanh vừa nhiều, làm hư hỏng nhà cửa, đồ đạc của người dân.

Thời điểm này, nhiều trận mưa lớn liên tiếp kéo dài. Người dân trong khu vực rất mong muốn chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan nhanh chóng có biện pháp xử lý dứt điểm để không làm ảnh hưởng đến cuộc sống của họ./.

Có thể bạn quan tâm
Ban hành quy chế xét, cấp học bổng cho sinh viên ngành Toán học

Ban hành quy chế xét, cấp học bổng cho sinh viên ngành Toán học

12:10 08/06/2023

Theo Quy chế mới, số lượng học bổng tối đa 150 suất/năm; thời gian xét, cấp học bổng học kỳ 1 là trước ngày 31/10 hằng năm và trước 31/3 hằng năm tổ chức xét, cấp học bổng học kỳ 2.

Cháy nhà kho chứa đồ ở Đắk Nông, thiệt hại 150 triệu đồng

Cháy nhà kho chứa đồ ở Đắk Nông, thiệt hại 150 triệu đồng

07:10 24/02/2024

Đắk Nông - Trên địa bàn xã Đắk R'moan, thành phố Gia Nghĩa vừa xảy ra vụ việc một hộ dân bị cháy nhà kho chứa đồ đạc, ước tính...

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn: Năm học mới, hơn 40.000 giáo viên bỏ việc, khó chồng khó

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn: Năm học mới, hơn 40.000 giáo viên bỏ việc, khó chồng khó

07:10 14/08/2023

Trao đổi với PV Tiền Phong trước thềm năm học mới, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn khẳng định: Năm học 2023-2024 là năm trọng tâm đổi mới chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018 theo chiều sâu với nhiều thách thức như thiếu cơ sở vật chất, thiếu giáo viên trầm trọng, nhưng ngành xác định, đây là năm quan trọng, hiệu quả các phần việc có vai trò quan trọng trong quá trình đổi mới căn bản, toàn diện của ngành.

10 cán bộ cấp huyện ở Cao Bằng bị khởi tố vì sai phạm đất đai

10 cán bộ cấp huyện ở Cao Bằng bị khởi tố vì sai phạm đất đai

19:00 02/04/2023

Cao Bằng - Nhiều cán bộ, công chức huyện Thạch An bị khởi tố, điều tra vì những sai phạm trong lĩnh vực đất đai .

Chủ hụi ôm hàng chục tỉ đi biệt tích: Người dân có quyền khiếu nại

Chủ hụi ôm hàng chục tỉ đi biệt tích: Người dân có quyền khiếu nại

11:30 18/07/2023

Liên quan vụ việc một chủ hụi ôm hàng chục tỉ đồng rồi bất ngờ đi khỏi địa phương nhưng công an huyện khẳng định không có dấu hiệu tội...

Xe giường nằm tông xe máy, hai thanh niên thiệt mạng

Xe giường nằm tông xe máy, hai thanh niên thiệt mạng

16:10 02/06/2024

Khoảng 10h30 ngày 2/6, ô tô giường nằm BKS 67B-016.99 do tài xế Trần Văn Thăng (47 tuổi, quê An Giang) điều khiển, chở nhiều khách đang lưu thông trên Quốc lộ N2 theo hướng từ huyện Củ Chi (TP.HCM) qua huyện Đức Hòa (Long An). Khi phương tiện chạy đến ấp Đức Ngãi 2, xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa đã xảy ra va chạm với xe máy BKS 62K2-4875 do nam thanh niên (chưa rõ danh tính) chở anh Võ Văn Trung (28 tuổi, ngụ xã Phước Hiệp, huyện Củ Chi,...

Buộc tháo dỡ nhà 12 tầng xây trái phép ở Phú Quốc trong 90 ngày

Buộc tháo dỡ nhà 12 tầng xây trái phép ở Phú Quốc trong 90 ngày

18:00 25/05/2023

UBND TP Phú Quốc đã có quyết định cưỡng chế, buộc tháo dỡ tòa nhà 12 tầng xây trái phép ở ấp Cửa Lấp, xã Dương Tơ.

Tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn cơ sở

Tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn cơ sở

23:30 17/04/2023

Bắc Giang - Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang phối hợp với Ban Tổ chức - Kiểm tra Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang và Công đoàn Công ty TNHH Newwing tổ chức hội nghị...

Nghịch tử đổ thuốc sâu đầu độc cha mẹ do bị ngăn cản yêu đương

Nghịch tử đổ thuốc sâu đầu độc cha mẹ do bị ngăn cản yêu đương

21:00 31/05/2023

Ngày 31/5, Cơ quan CSĐT Công an thị xã La Gi (tỉnh Bình Thuận) đã ra lệnh bắt khẩn cấp và đang tạm giữ hình sự Trần Anh K. ( 17 tuổi, trú tại thôn Cam Bình, xã Tân Phước, thị xã La Gi) vì có hành vi đầu độc cha mẹ bằng thuốc trừ sâu. Điều tra ban đầu, Trần Anh K có quan hệ tình cảm với P.T.T.T (17 tuổi, phường Bình Tân, thị xã La Gi). Kiến ThứcẢnh minh họa.1 Khi K dẫn bạn gái về nhà ở nhưng bị cha mẹ là bà Nguyễn Thị T. và ông Trần C. ngăn cấm,...

Co loi xay ra
Co loi xay ra