Khẩn trương hoàn thành thủ tục sáp nhập huyện Đông Sơn vào TP Thanh Hóa

18:30 08/05/2023
Thanh Hóa - Ngày 8.5, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị nghe báo cáo lồng ghép nội dung thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã thuộc huyện Đông Sơn, TP Thanh Hóa vào hồ sơ Đề án nhập huyện Đông Sơn vào TP Thanh Hóa và thành lập các phường thuộc TP Thanh Hóa.

Tại hội nghị, đại diện Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa đã trình bày báo cáo tiến độ thực hiện Đề án, theo đó đến nay, Sở Nội vụ cùng Sở Xây dựng, UBND TP Thanh Hóa và huyện Đông Sơn đã thực hiện hoàn thành phê duyệt Quy hoạch chung đô thị Thanh Hóa đến năm 2040 theo Quyết định số 259/QĐ-TTg ngày 17.3.2023 của Thủ tướng Chính phủ.

Hội nghị thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã thuộc huyện Đông Sơn, TP.Thanh Hóa. Ảnh: Minh Hoàng

Đồng thời, hoàn thành Đề án, lấy ý kiến của các địa phường thuộc TP Thanh Hóa và huyện Đông Sơn. Bên cạnh đó, các đơn vị đang khẩn trương phối hợp thực hiện, phấn đấu sớm được cấp có thẩm quyền phê duyệt Chương trình phát triển đô thị Thanh Hóa, công nhận TP Thanh Hóa và huyện Đông Sơn đạt tiêu chí đô thị loại I và đánh giá trình độ phát triển cơ sở hạ tầng của các xã, thị trấn dự kiến thành lập phường.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận cho ý kiến vào giải pháp thực hiện cập nhật đổi tên, điều chỉnh, bổ sung số liệu, hoàn chỉnh Đề án; xây dựng phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã thuộc huyện Đông Sơn và TP Thanh Hóa; đẩy nhanh việc thực hiện quy hoạch phân khu của huyện Đông Sơn để tạo điều kiện thuận lợi trong đánh giá trình độ phát triển cơ sở hạ tầng của các xã, thị trấn dự kiến thành lập phường.

Kết luận hội nghị, ông Đỗ Minh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo 902 cho biết, để thực hiện Đề án đảm bảo đúng tiến độ, các sở, ngành, địa phương có liên quan cần nêu cao tinh thần chủ động, linh hoạt trong việc hoàn thành các trình tự thủ tục nhập huyện Đông Sơn vào TP Thanh Hóa và phương án thành lập các phường thuộc TP Thanh Hóa.

Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: Minh Hoàng

Giao Sở Nội vụ thực hiện rà soát, hoàn thiện Dự thảo kế hoạch tiếp tục thực hiện việc triển khai Đề án. Chậm nhất ngày 11.5, gửi Dự thảo kế hoạch tiếp tục thực hiện việc triển khai Đề án. Đồng thời, có văn bản tham mưu cho Ban chỉ đạo 902 xin ý kiến Bộ Nội vụ, Ủy ban Pháp luật của Quốc Hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội về Đề án nhập huyện Đông Sơn vào TP Thanh Hóa và thành lập các phường thuộc TP Thanh Hóa.

Song song với đó, trong tuần tới cần hoàn thiện Đề án tổng thể sáp nhập các đơn vị hành chính cấp tỉnh và danh sách các đơn vị sắp xếp của toàn tỉnh chi tiết theo các tiêu chí; điều chỉnh mốc thời gian sáp nhập, phấn đấu đến ngày 25.5 xin được ý kiến của Bộ Xây dựng.

“Ngoài ra các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan tùy theo chức năng, nhiệm vụ cần rà soát lại việc thực thi nhiệm vụ một cách chủ động, tích cực, khách quan và chính xác để đẩy nhanh tiến độ xây dựng, trình các đề án trong thời gian sớm nhất và phù hợp với yêu cầu của thực tiễn” - Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh.

Có thể bạn quan tâm
Ngoại trưởng Trung Quốc không dự họp ASEAN vì lý do sức khỏe

Ngoại trưởng Trung Quốc không dự họp ASEAN vì lý do sức khỏe

17:00 11/07/2023

Ngoại trưởng Trung Quốc Tần Cương sẽ không dự cuộc họp của Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tuần này vì lý do sức khỏe. Ông Vương Nghị sẽ đi thay.

Chính quyền Taliban cấm phụ nữ làm việc cho phái bộ Liên hợp quốc

Chính quyền Taliban cấm phụ nữ làm việc cho phái bộ Liên hợp quốc

11:00 05/04/2023

Người phát ngôn của Tổng Thư ký Liên hợp quốc Stephane Dujarric cho biết Phái bộ hỗ trợ của LHQ tại Afghanistan (UNAMA) đã nhận được báo cáo về việc Taliban cấm các nữ nhân việc tại cơ quan này.

UNICEF cảnh báo: Thực phẩm đóng gói cho trẻ nhỏ ở Việt Nam chưa đạt chuẩn

UNICEF cảnh báo: Thực phẩm đóng gói cho trẻ nhỏ ở Việt Nam chưa đạt chuẩn

15:30 19/12/2023

Tại Việt Nam, nhiều loại thực phẩm bổ sung không đạt tiêu chuẩn về giá trị dinh dưỡng, gần 90% ghi nhãn có thể gây hiểu lầm cho cha mẹ.

Thêm 2 người ngộ độc sau khi ăn cá muối ủ chua tại Quảng Nam

Thêm 2 người ngộ độc sau khi ăn cá muối ủ chua tại Quảng Nam

14:30 30/03/2023

Trung tâm Y tế huyện Phước Sơn ( Quảng Nam ) đang điều trị cho 2 bệnh nhân bị ngộ độc sau khi món cá muối ủ chua, món ăn...

Quan hệ Việt Nam và Iran không ngừng được củng cố và phát triển

Quan hệ Việt Nam và Iran không ngừng được củng cố và phát triển

06:30 21/05/2023

Đại sứ Việt Nam tại Iran Lương Quốc Huy tin tưởng quan hệ Việt Nam-Iran sẽ có những bước phát triển mới, xứng với tiềm năng của hai bên, vì lợi ích của nhân dân hai nước.

Mô hình nhân văn tháo gỡ rào cản tâm lý cho sinh viên đại học

Mô hình nhân văn tháo gỡ rào cản tâm lý cho sinh viên đại học

09:30 30/09/2023

Tại Đại học RMIT, những sinh viên gặp khó khăn tâm lý như trầm cảm, lo âu, bị quấy rối hoặc gặp khó khăn trong học tập có thể tìm đến Phòng Tham vấn sức khỏe và chăm sóc tâm lý sinh viên.

Mỹ dọa ngừng cấp vũ khí, thủ tướng Israel xuống giọng

Mỹ dọa ngừng cấp vũ khí, thủ tướng Israel xuống giọng

10:30 10/05/2024

Qua truyền thông Mỹ, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu bày tỏ mong muốn vượt qua bất đồng với Mỹ về chiến dịch ở Rafah, nhưng ở trong nước ông lại nói khác.

Đại sứ Nga phớt lờ lời triệu tập của Ba Lan

Đại sứ Nga phớt lờ lời triệu tập của Ba Lan

11:40 26/03/2024

Ngày 25-3, Đại sứ Nga tại Ba Lan đã phớt lờ lời triệu tập của Bộ Ngoại giao nước này, sau khi Warsaw cho biết một tên lửa của Nga vi phạm không phận.

Mỹ, Pháp hoan nghênh điện đàm giữa lãnh đạo Trung Quốc và Ukraine

Mỹ, Pháp hoan nghênh điện đàm giữa lãnh đạo Trung Quốc và Ukraine

08:30 27/04/2023

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã tiến hành cuộc điện đàm đầu tiên kể từ khi xảy ra cuộc xung đột giữa Ukraine và Nga hồi đầu năm ngoái.

Co loi xay ra
Co loi xay ra