Khẩn trương điều tra vụ cháy làm 3 cháu bé tử vong tại Đà Lạt

22:30 24/06/2024

TPO - Phó Thủ tướng Chính phủ có công điện thăm hỏi, chia buồn sâu sắc tới thân nhân, gia đình 3 cháu bé bị nạn; chỉ đạo khắc phục hậu quả và khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

Tiền Phong Căn phòng có 3 cháu bé bị cháy rụi 1

Căn phòng có 3 cháu bé bị cháy rụi

Chiều 24/6, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã có công điện gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc tới thân nhân, gia đình các nạn nhân bị nạn trong vụ cháy xảy ra tại TP.Đà Lạt vào sáng cùng ngày.

Phó Thủ tướng chỉ đạo UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ vật chất cũng như tinh thần cho gia đình người bị nạn; đồng thời phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng chức năng tập trung khắc phục hậu quả, khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy, làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan; xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tiền Phong Lực lượng công an đến hiện trường chữa cháy, khám nghiệm, điều tra nguyên nhân 1

Lực lượng công an đến hiện trường chữa cháy, khám nghiệm, điều tra nguyên nhân

Theo nội dung công điện, Bộ Công an và UBND tỉnh Lâm Đồng phải tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, hiệu quả, thực chất các văn bản của Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng cháy, chữa cháy, nhất là Luật và các Chỉ thị của Thủ tướng về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy.

Cùng ngày, UBND tỉnh Lâm Đồng đã phát đi Công điện gửi tới gia đình và thân nhân của những nạn nhân trong vụ cháy xảy ra tại số 92 đường Nguyên Phi Ỷ Lan (phường 7, TP Đà Lạt) lời chia buồn sâu sắc.

Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng giao UBND TP.Đà Lạt chỉ đạo thành phố tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ vật chất và tinh thần cho gia đình những người bị nạn.

UBND tỉnh cũng đề nghị Công an tỉnh chỉ đạo khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy, nhằm làm rõ trách nhiệm của các tổ chức và cá nhân có liên quan theo quy định của pháp luật.

Tỉnh Lâm Đồng còn chỉ đạo các địa phương thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, hiệu quả, thực chất về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy. Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, các điều kiện an toàn cháy, nổ cho người dân; các khu dân cư, các cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao trên địa bàn.

Các ban ngành liên quan phải kiểm tra, giám sát thường xuyên, đồng thời đánh giá kết quả và xác định trách nhiệm của các đơn vị, tổ chức và cá nhân có liên quan trong việc thực hiện công tác phòng cháy chữa cháy.

Đồng thời, UBND tỉnh cũng kêu gọi người dân thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy nhằm hạn chế việc phát sinh cháy và thiệt hại do cháy gây ra trên địa bàn.

Như báo Tiền Phong đã thông tin, sáng 24/6, xảy ra vụ hỏa hoạn tại một căn nhà trên đường Nguyên Phi Ỷ Lan thuộc phường 7, TP.Đà Lạt. Hậu quả, 3 cháu bé là anh em ruột (con của chị Đ.T.T) bị thiệt mạng gồm: V.M.A (1 tuổi, nam), V.N.B.A (4 tuổi, nữ) và V.A.K (6 tuổi, nam).

Bước đầu xác định nguyên nhân do chị T. - mẹ của 3 nạn nhân bật bếp gas nấu đồ ăn sáng cho các con rồi khóa cửa, ra ngoài mua sữa nhưng quên tắt bếp gas.

Có thể bạn quan tâm
4 trẻ ở Đắk Nông tử vong thương tâm dưới hồ

4 trẻ ở Đắk Nông tử vong thương tâm dưới hồ

18:00 26/02/2023

Ngày 26/2, UBND xã Đắk Gằn (huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông), cho biết đại diện UBND xã đã đến thăm hỏi, động viên gia đình của 4 cháu bé vừa bị đuối nước thương tâm. Theo thông tin từ UBND xã Đắk Gằn, chiều 25/2, hai hộ gia đình tại thôn Nam Định (xã Đắk Gằn) đi làm rẫy về, không thấy các con ở nhà nên chạy qua hàng xóm hỏi thăm, tìm kiếm các cháu. Đến khoảng 17h30 cùng ngày, tại hồ chứa nước của một gia đình trong thôn, người dân phát hiện 4 cháu...

Đánh trả công an khi bị kiểm tra nồng độ cồn, 'ma men' lĩnh 12 tháng tù

Đánh trả công an khi bị kiểm tra nồng độ cồn, 'ma men' lĩnh 12 tháng tù

09:10 04/05/2024

TAND huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam vừa mở phiên toà lưu động, xét xử đối với Võ Văn Thắng (SN 1994, trú thôn Vinh Huy, xã Bình Trị, huyện Thăng Bình) về tội “Chống người thi hành công vụ”. Theo nội dung cáo trạng, lúc 19h15 ngày 5/4, trong quá trình tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 14E, thuộc địa phận thôn Châu Lâm, xã Bình Trị, huyện Thăng Bình, Tổ công tác Công an huyện Thăng Bình phát hiện Võ Văn...

Quy định về nơi cư trú của người không có nơi thường trú, nơi tạm trú mới nhất 2024

Quy định về nơi cư trú của người không có nơi thường trú, nơi tạm trú mới nhất 2024

10:50 26/05/2024

Xin cho tôi hỏi quy định về nơi cư trú của người không có nơi thường trú, nơi tạm trú hiện nay như thế nào? - Đôc giả Hoàng Nghi (Bình Định)

Bí thư Nguyễn Văn Nên thăm, tri ân thầy thuốc tiêu biểu

Bí thư Nguyễn Văn Nên thăm, tri ân thầy thuốc tiêu biểu

17:30 24/02/2023

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên thăm cán bộ lão thành của ngành y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Đã tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 4 trong vụ sạt lở ở đèo Bảo Lộc

Đã tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 4 trong vụ sạt lở ở đèo Bảo Lộc

14:40 31/07/2023

Sau 23 giờ tìm kiếm, thi thể nạn nhân thứ 4 trong vụ sạt lở tại đèo Bảo Lộc ngày 30/7 - chiến sỹ nghĩa vụ mới ra quân Ngọc Anh - đã được tìm thấy.

Cầu vượt sông nối 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh trước ngày hợp long

Cầu vượt sông nối 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh trước ngày hợp long

14:10 08/03/2024

Sau hơn 2 năm thi công, cầu Hưng Đức vượt sông Lam nối 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh trên cao tốc Bắc Nam đang dần hoàn thiện. Dự kiến, cây cầu được hợp long trong ít ngày tới và sẽ hoàn thiện vào cuối tháng 4/2024.

Củng cố hồ sơ xử lý thanh niên cho vay nặng lãi đến 365%/năm

Củng cố hồ sơ xử lý thanh niên cho vay nặng lãi đến 365%/năm

12:00 02/01/2024

Qua làm việc, Nhật đã thừa nhận cho nhiều người vay tiền với lãi suất cao (1%/ngày, tương đương 365%/năm), vượt quá quy định của pháp luật.

Trường Nguyễn Siêu nhận Huân chương lao động hạng nhất

Trường Nguyễn Siêu nhận Huân chương lao động hạng nhất

19:00 18/02/2023

Từ một ngôi trường 'trên đôi quang gánh' khi trong 10 năm phải chuyển thuê đến 10 địa điểm, trường Nguyễn Siêu đã trở thành một trong ngọn cờ đầu của giáo dục Thủ đô.

Được cấp phép nhưng doanh nghiệp vẫn chưa thể khai khác mỏ cát

Được cấp phép nhưng doanh nghiệp vẫn chưa thể khai khác mỏ cát

02:40 21/06/2024

Nghệ An - Người dân xóm Tân Phú, xã Nghĩa Hưng (huyện Nghĩa Đàn) phản ánh chính quyền địa phương chưa đền bù đất sản xuất và hoa màu nhưng...

Co loi xay ra
Co loi xay ra