Bí thư Nguyễn Văn Nên thăm, tri ân thầy thuốc tiêu biểu

17:30 24/02/2023

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên thăm cán bộ lão thành của ngành y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên tặng hoa chúc mừng Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Đông A - Ảnh: L.V.

Sáng 24-2, đoàn đại biểu Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM do ông Nguyễn Văn Nên, bí thư Thành ủy TP.HCM, làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc mừng Giáo sư, Bác sĩ, Anh hùng lao động, Thầy thuốc nhân dân Trần Đông A - nguyên phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2.

Khát vọng cống hiến của thầy thuốc Trần Đông A

Thầy thuốc Trần Đông A (82 tuổi) là người điều phối, chỉ huy, phẫu thuật viên chính ca mổ tách cặp song sinh dính liền Nguyễn Việt - Nguyễn Đức thành công vang dội vào năm 1988.

Ông cũng là một trong chín người tham vấn chuyên môn trường hợp hai bé gái song sinh dính vùng bụng chậu cực kỳ hiếm mổ tách tại Bệnh viện Nhi đồng TP vào ngày 15-7-2020.

Nói về những đóng góp của thầy thuốc Trần Đông A cho nền y học Việt Nam, Bí thư Nguyễn Văn Nên cho biết TP.HCM rất vinh dự khi có những thầy thuốc tiêu biểu như ông Trần Đông A.

Ông chính là tấm gương sáng không chỉ ở các thành tựu y học lớn mà còn ở khát vọng cống hiến cho đất nước.

Đoàn đại biểu TP.HCM chụp ảnh lưu niệm với đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 - Ảnh: L.V

Năm 1981, ông Trần Đông A đã từ chối sang Mỹ định cư dù là một trong 30 trường hợp đặc biệt được Chính phủ Mỹ bảo lãnh. Ông đã chọn được ở lại cống hiến cho nền y học nước nhà.

Bí thư Thành ủy TP một lần nữa bày tỏ sự tri ân sâu sắc đến vị thầy thuốc bởi "ông đã không chọn chỗ sung sướng và chọn ở lại để cống hiến".

Đến nay, dù đã ngoài 80 tuổi, bác sĩ Trần Đông A vẫn ngày ngày đến trụ sở làm việc, nghiên cứu, truyền tải kinh nghiệm cho đội ngũ thầy thuốc trẻ.

Người đứng đầu Thành ủy TP.HCM mong thầy thuốc Trần Đông A tiếp tục sống khỏe mạnh, đầy nghị lực để truyền kinh nghiệm cho thế hệ tiếp bước, cống hiến cho nền y học.

Bày tỏ niềm vinh dự khi được lãnh đạo TP.HCM đến thăm và động viên, thầy thuốc Trần Đông A cho biết dù tuổi đã cao nhưng bản thân ông vẫn luôn ấp ủ nhiều dự định.

Trước mắt, ông sẽ cùng Bệnh viện Nhi đồng 2 và các đồng nghiệp trẻ củng cố và phát triển chương trình ghép tạng cho trẻ em, đồng thời tiến tới thành lập trung tâm kỹ thuật cao, trong đó có trung tâm ghép tạng cho trẻ em ở các tỉnh phía Nam.

Mong quyết sách đúng đắn hỗ trợ thầy thuốc

Cùng ngày, đoàn đại biểu TP đã đến thăm, chúc mừng Giáo sư, Bác sĩ, Anh hùng lao động Nguyễn Thị Ngọc Phượng - nguyên giám đốc Bệnh viện Từ Dũ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Phượng (79 tuổi) là người đi đầu trong chương trình nghiên cứu hậu quả của chất độc dioxin trên con người.

Nữ bác sĩ cũng là người đầu tiên nghĩ đến việc thụ tinh trong ống nghiệm trong nước, làm tiền đề cho phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm tại Bệnh viện Từ Dũ.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên tặng quà chúc mừng bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Phượng - Ảnh: L.V

Phát biểu chúc mừng, Bí thư Nguyễn Văn Nên đã gửi lời tri ân sâu sắc đến những sáng kiến, thành tựu y khoa mà bà Nguyễn Thị Ngọc Phượng đóng góp cho nền y học.

Bên cạnh đó, bà Phượng cũng thường xuyên tham gia các hoạt động xã hội, quan tâm đào tạo đội ngũ trẻ. Bí thư Thành ủy hy vọng nữ bác sĩ sẽ luôn khỏe mạnh để tiếp tục động viên, truyền lửa cho thế hệ tiếp bước.

Xúc động trước tình cảm của lãnh đạo TP, bà Nguyễn Thị Ngọc Phượng cho biết những đóng góp của bản thân chính là trách nhiệm mà các y bác sĩ phải làm để xứng đáng trước hy sinh xương máu của thế hệ đi trước.

Bản thân bà cũng thường xuyên nhắc nhở thế hệ trẻ phải sống có trách nhiệm, cống hiến hết mình.

Thời gian qua, ngành y tế gặp nhiều khó khăn, bà Phượng tin tưởng các cấp lãnh đạo sẽ có những quyết sách đúng đắn để tháo gỡ.

Bà cũng thường xuyên động viên đội ngũ y bác sĩ nỗ lực vượt khó, thực hiện sứ mệnh của các "chiến sĩ áo trắng".

Có thể bạn quan tâm
Hải Phòng: Nhóm đối tượng tự ý lấy máu của học sinh

Hải Phòng: Nhóm đối tượng tự ý lấy máu của học sinh

16:20 19/08/2023

Theo báo cáo sơ bộ của phường Hải Sơn (quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng), nhóm người này xưng là thành viên 'Câu lạc bộ những người có H' hoạt động trên địa bàn TP Hải Phòng và đang triển khai dự án Phi chính phủ về phòng, chống HIV/AIDS. Tuy nhiên, khi triển khai lấy mẫu máu phục vụ xét nghiệm thì nhóm này tự ý thực hiện mà không thông qua nhà trường, phụ huynh hay chính quyền địa phương. Nhóm này có khoảng 4 - 5 người, tự xưng tên là “Bông hồng đen”....

Lo lắng cháy nổ, sinh viên tìm nhà mới sau những vụ cháy thương tâm

Lo lắng cháy nổ, sinh viên tìm nhà mới sau những vụ cháy thương tâm

18:20 28/05/2024

Vì kinh phí eo hẹp nên nhiều sinh viên đành phải lựa chọn thuê nhà nằm sâu trong ngõ nhỏ để ở. Tuy nhiên, sau khi chứng kiến nhiều vụ...

Hơn 1.000 sinh viên được trao bằng tốt nghiệp sớm

Hơn 1.000 sinh viên được trao bằng tốt nghiệp sớm

18:20 21/04/2024

Lễ trao bằng tốt nghiệp đợt 1 năm 2024 của Trường Đại học Ngoại thương ghi dấu con số ấn tượng với 1087 sinh viên đại học hình thức chính quy tại trụ sở chính Hà Nội và cơ sở Quảng Ninh. Đây là những sinh viên hoàn thành chương trình đại học chỉ trong thời gian 7 học kì, tương đương 3 năm rưỡi.

Chập điện trong đêm, gần 10.000 con gà chết

Chập điện trong đêm, gần 10.000 con gà chết

10:20 08/08/2023

Một cơ sở chăn nuôi tại Hà Tĩnh không may gặp sự cố chập điện khiến hệ thống quạt làm mát ngưng hoạt động. Vụ việc khiến gần 10.000 con gà bị chết.

Học viện Quốc phòng là trung tâm đào tạo hàng đầu của quân đội và quốc gia

Học viện Quốc phòng là trung tâm đào tạo hàng đầu của quân đội và quốc gia

01:40 21/12/2023

Đó là đánh giá của Thủ tướng Phạm Minh Chính khi đến thăm, làm việc với Học viện Quốc phòng vào chiều 20/12, nhân dịp kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 34 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/2023).

Bắt kẻ điều hành đường dây đánh bạc khủng bị Interpol truy nã đỏ

Bắt kẻ điều hành đường dây đánh bạc khủng bị Interpol truy nã đỏ

12:30 09/03/2024

Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với Cục Đối ngoại Bộ Công an tiến hành bàn giao đối tượng Im Ju Seob (53 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) cho cơ quan chức năng Hàn Quốc để di lý về nước, xử lý theo quy định của pháp luật sở tại. Im Ju Seob là đối tượng bị Interpol phát lệnh truy nã đỏ về hành vi điều hành trang web đánh bạc bất hợp pháp vừa bị Công an thành phố Đà Nẵng bắt giữ. Từ giữa tháng 2/2024, Phòng Quản lý...

Một mực chối bỏ con, kết quả ADN lật tẩy bộ mặt thật của người đàn ông

Một mực chối bỏ con, kết quả ADN lật tẩy bộ mặt thật của người đàn ông

11:30 04/07/2024

Quang Đạt (35 tuổi, Hà Nội) làm việc trong lĩnh vực bất động sản, có bạn gái đang du học ở nước ngoài, cả hai dự định sẽ làm đám cưới khi người yêu kết thúc khoá học trở về. Công việc của Đạt thường xuyên phải ra ngoài gây dựng các mối quan hệ mới. Trong một lần đi gặp khách hàng, anh quen Thanh Lê (26 tuổi, quê Hà Nam), sau đó cả hai thường xuyên hẹn đi uống cà phê và ăn tối cùng nhau. Thấy Lê khá cởi mở trong mối quan hệ, Đạt 'thử tán tỉnh,...

Bắt giữ 6 đối tượng cùng hàng chục bánh heroin cất giấu trong hang đá

Bắt giữ 6 đối tượng cùng hàng chục bánh heroin cất giấu trong hang đá

23:30 25/04/2023

Cao Bằng - Cơ quan công an tỉnh vừa bắt giữ 6 đối tượng cùng lượng tang vật ma tuý khủng .

Tạm đình chỉ 7 cơ sở kinh doanh không đảm bảo phòng cháy chữa cháy

Tạm đình chỉ 7 cơ sở kinh doanh không đảm bảo phòng cháy chữa cháy

11:50 21/09/2023

Hà Nội - Lực lượng chức năng kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy 138 cơ sở; phát hiện, xử phạt 11 trường hợp vi phạm quy định về...

Co loi xay ra
Co loi xay ra