Khám phá rừng trúc Pù Lầu đẹp như trong phim kiếm hiệp ở Bắc Kạn

07:40 05/07/2024

TPO - Cách hồ Ba Bể khoảng 10km, rừng trúc ở thôn Phiêng Phàng (rừng trúc Pù Lầu), xã Yến Dương, huyện Ba Bể là nơi được ví von như bối cảnh trong những phim kiếm hiệp, thu hút nhiều du khách đến tham quan, check-in.

Tiền Phong Nằm ở lưng chừng núi Pù Lầu của dãy Phja Bjoóc, thôn Phiêng Phàng (xã Yến Dương, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn) là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc Dao Quế Lâm. Đến với Phiêng Phàng, du khách được hòa mình vào với thiên nhiên, chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang bát ngát, bên dưới là dòng suối trong xanh uốn lượn. Được trải nghiệm không gian văn hóa của người dân tộc Dao tại bản làng xinh đẹp nằm tựa lưng vào núi. Đặc biệt nơi đây còn có rừng trúc bạt ngàn. 1

Nằm ở lưng chừng núi Pù Lầu của dãy Phja Bjoóc, thôn Phiêng Phàng (xã Yến Dương, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn) là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc Dao Quế Lâm. Đến với Phiêng Phàng, du khách được hòa mình vào với thiên nhiên, chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang bát ngát, bên dưới là dòng suối trong xanh uốn lượn. Được trải nghiệm không gian văn hóa của người dân tộc Dao tại bản làng xinh đẹp nằm tựa lưng vào núi. Đặc biệt nơi đây còn có rừng trúc bạt ngàn.

Tiền Phong Rừng trúc Pù Lầu được nhiều du khách ví như bối cảnh trong phim kiếm hiệp với những cây trúc xanh ngút ngàn tạo nên nhiều góc check-in vô cùng đẹp mắt. Càng đi sâu vào rừng, du khách sẽ càng cảm nhận thấy rõ sự trong lành của không khí nơi đây. Những cây trúc xanh mướt, thẳng tắp vươn thẳng lên trời. 1

Rừng trúc Pù Lầu được nhiều du khách ví như bối cảnh trong phim kiếm hiệp với những cây trúc xanh ngút ngàn tạo nên nhiều góc check-in vô cùng đẹp mắt. Càng đi sâu vào rừng, du khách sẽ càng cảm nhận thấy rõ sự trong lành của không khí nơi đây. Những cây trúc xanh mướt, thẳng tắp vươn thẳng lên trời.

Tiền Phong Hình ảnh cây trúc thường được người xưa dùng làm biểu tượng cho sức sống mãnh liệt, bền bỉ, ý chí kiên cường, bất khuất, bất chấp hoàn cảnh vẫn vươn lên tỏa sáng của con người. 1

Hình ảnh cây trúc thường được người xưa dùng làm biểu tượng cho sức sống mãnh liệt, bền bỉ, ý chí kiên cường, bất khuất, bất chấp hoàn cảnh vẫn vươn lên tỏa sáng của con người.

Tiền Phong Trong tâm khảm người Việt, trúc là một trong bốn loại cây tứ linh. “Tùng, cúc, trúc, mai” là nhóm tứ quý tượng trưng cho khí chất thanh nhã, kiên trung, trường thọ, cho sức sống dẻo dai, mãnh liệt của người quân tử. 1

Trong tâm khảm người Việt, trúc là một trong bốn loại cây tứ linh. “Tùng, cúc, trúc, mai” là nhóm tứ quý tượng trưng cho khí chất thanh nhã, kiên trung, trường thọ, cho sức sống dẻo dai, mãnh liệt của người quân tử.

Tiền Phong Trong đó trúc là loại cây thân mảnh, lá mảnh, thân mọc thẳng đứng có đốt, có thể sống và sinh trưởng khỏe mạnh ở nơi khô cằn, sỏi đá. Trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt như thế nào cây vẫn đâm chồi, nảy lộc, trổ măng, mọc cây xanh tốt. 1

Trong đó trúc là loại cây thân mảnh, lá mảnh, thân mọc thẳng đứng có đốt, có thể sống và sinh trưởng khỏe mạnh ở nơi khô cằn, sỏi đá. Trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt như thế nào cây vẫn đâm chồi, nảy lộc, trổ măng, mọc cây xanh tốt.

Tiền Phong Rừng trúc ngày càng thu hút nhiều du khách thập phương. 1

Rừng trúc ngày càng thu hút nhiều du khách thập phương.

Tiền Phong Với vẻ đẹp siêu thực và đậm chất điện ảnh của rừng trúc, nhiều du khách khi đến Phiêng Phàng đều dừng chân lại trước rừng trúc để chụp cho mình những tấm ảnh kỷ niệm với cảnh đẹp hiếm có này. 1
Tiền Phong Tiền PhongVới vẻ đẹp siêu thực và đậm chất điện ảnh của rừng trúc, nhiều du khách khi đến Phiêng Phàng đều dừng chân lại trước rừng trúc để chụp cho mình những tấm ảnh kỷ niệm với cảnh đẹp hiếm có này.1 Với vẻ đẹp siêu thực và đậm chất điện ảnh của rừng trúc, nhiều du khách khi đến Phiêng Phàng đều dừng chân lại trước rừng trúc để chụp cho mình những tấm ảnh kỷ niệm với cảnh đẹp hiếm có này. 1

Với vẻ đẹp siêu thực và đậm chất điện ảnh của rừng trúc, nhiều du khách khi đến Phiêng Phàng đều dừng chân lại trước rừng trúc để chụp cho mình những tấm ảnh kỷ niệm với cảnh đẹp hiếm có này.

Tiền Phong Rừng trúc nơi đây chưa xâm lấn nhiều bởi những công trình hạ tầng nên vẫn giữ được vẻ hoang sơ vốn có, thu hút nhiều bạn trẻ đến check-in. 1

Rừng trúc nơi đây chưa xâm lấn nhiều bởi những công trình hạ tầng nên vẫn giữ được vẻ hoang sơ vốn có, thu hút nhiều bạn trẻ đến check-in.

Tiền Phong Nhóm nữ du khách đến từ Hà Nội chụp ảnh lưu niệm tại rừng trúc Pù Lầu 1

Nhóm nữ du khách đến từ Hà Nội chụp ảnh lưu niệm tại rừng trúc Pù Lầu

Tiền Phong Rừng trúc là "cầu nối" giữa thôn Phiêng Phàng và thác Pù Lầu. Đi qua rừng trúc, thác Pù Lầu cao gần 100m hiện ra trước mắt du khách với dòng nước mát lạnh đổ từ trên đỉnh núi xuống, vắt trên những phiến đã phủ đầy rêu xanh. (Ảnh: Đường vào rừng trúc vượt qua dốc cao) 1

Rừng trúc là "cầu nối" giữa thôn Phiêng Phàng và thác Pù Lầu. Đi qua rừng trúc, thác Pù Lầu cao gần 100m hiện ra trước mắt du khách với dòng nước mát lạnh đổ từ trên đỉnh núi xuống, vắt trên những phiến đã phủ đầy rêu xanh. (Ảnh: Đường vào rừng trúc vượt qua dốc cao)

Tiền Phong Rừng trúc không chỉ tạo nên cảnh đẹp riêng biệt cho Phiêng Phàng mà đây còn là nơi bà con người Dao Quế Lâm khai thác các dịch vụ du lịch kết hợp với lấy trúc thương phẩm, góp phần vào thúc đẩy sự phát triển kinh tế của người dân địa phương. 1

Rừng trúc không chỉ tạo nên cảnh đẹp riêng biệt cho Phiêng Phàng mà đây còn là nơi bà con người Dao Quế Lâm khai thác các dịch vụ du lịch kết hợp với lấy trúc thương phẩm, góp phần vào thúc đẩy sự phát triển kinh tế của người dân địa phương.

Có thể bạn quan tâm
Thầy giáo dũng cảm cứu sống 3 người bị lũ cuốn trôi

Thầy giáo dũng cảm cứu sống 3 người bị lũ cuốn trôi

19:00 20/11/2023

Thầy giáo Lê Ngọc Thùy (dạy môn toán Trường THPT Hương Vinh, TP Huế) được Sở GD&ĐT tỉnh TT-Huế tuyên dương về hành động dũng cảm cứu người giữa mưa lũ nguy hiểm.

Tai nạn nghiêm trọng ở Gia Lai, một người văng khỏi xe khách tử vong

Tai nạn nghiêm trọng ở Gia Lai, một người văng khỏi xe khách tử vong

11:50 30/04/2024

Hai xe khách va chạm tại đường tránh Quốc lộ 25 (đoạn qua địa bàn thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, Gia Lai) khiến 1 người tử vong, 17 người bị thương.

Trường THPT chuyên đầu tiên công bố điểm trúng tuyển lớp 10 trên địa bàn Hà Nội

Trường THPT chuyên đầu tiên công bố điểm trúng tuyển lớp 10 trên địa bàn Hà Nội

21:30 12/06/2023

Chiều tối 12/6, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 năm học 2023 - 2024. Đây là trường THPT chuyên đầu tiên trên địa bàn Thành phố Hà Nội công bố điểm chuẩn.

Học viên lái xe gây tai nạn ai chịu trách nhiệm?

Học viên lái xe gây tai nạn ai chịu trách nhiệm?

14:50 13/06/2024

Có nhiều trường hợp học viên gặp khó khăn trong quá trình tập lái, dẫn đến các sự cố gây hậu quả nặng nề về tài sản, sức khỏe, và thậm chí là tính mạng của những người khác. Để giải quyết vấn đề này, cần xem xét từ nhiều góc độ khác nhau, bao gồm: Đầu tiên, người học lái xe là cá nhân phải chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật. Trong mỗi trường hợp cụ thể, học viên tập lái xe, khi gây ra tai nạn, sẽ phải chịu trách nhiệm thực tế theo các...

Vụ lừa đảo phụ huynh chuyển tiền vì trẻ chấn thương: Thông tin học sinh bị lọt ra từ nhà trường?

Vụ lừa đảo phụ huynh chuyển tiền vì trẻ chấn thương: Thông tin học sinh bị lọt ra từ nhà trường?

12:00 10/03/2023

'Tại sao kẻ lừa đảo biết chính xác họ tên, lớp, trường học của học sinh và số điện thoại cha mẹ để gọi điện lừa đảo?, Vì sao phụ huynh không gọi ngay cho nhà trường khi nhận được cuộc gọi mạo danh giáo viên lừa đảo?'... bạn đoc Tuổi Trẻ Online hỏi.

Bế mạc Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Bế mạc Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

16:40 03/12/2023

Sau 3 ngày làm việc, Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam với tinh thần phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ, trách nhiệm cao, Đại hội đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra.

Nga - Việt Nam: Tình hữu nghị được thử thách qua thời gian

Nga - Việt Nam: Tình hữu nghị được thử thách qua thời gian

22:50 20/06/2024

Nhân dịp thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ 19-20/6, theo lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi bài đăng trên Báo Nhân Dân. Báo TG&VN trân trọng giới thiệu nội dung bài viết:

Thống nhất 3 lực lượng bảo vệ an ninh trật tự cơ sở 'không làm tăng chi ngân sách'

Thống nhất 3 lực lượng bảo vệ an ninh trật tự cơ sở 'không làm tăng chi ngân sách'

06:30 04/05/2023

Liên quan dự án Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở, có hai nội dung được đề nghị làm rõ là lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở theo hướng bảo đảm tinh gọn và “không làm tăng thêm ngân sách”.

Học viện Ngoại giao công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024

Học viện Ngoại giao công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024

18:10 13/06/2024

Học viện Ngoại giao vừa công bố điểm chuẩn phương thức xét tuyển sớm bằng kết quả học tập THPT (xét học bạ) năm 2024.

Co loi xay ra
Co loi xay ra