Khám phá không gian độc đáo tại chùa Phước Thành tỉnh Kiên Giang

15:20 16/11/2023
Quá trình hình thành, phát triển chùa Phước Thành

Với những tín đồ Phật giáo tại huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang, chùa Phước Thành không còn là cái tên xa lạ bởi ngôi chùa này tọa lạc ở vị trí khá đặc biệt. Chùa được xây dựng trên một gò đất cao giữa dòng kênh Tà Niên tại số 113 ấp Vĩnh Thành A, xã Hòa Hiệp.

Đường vào chùa là con hẻm nhỏ với dân cư đông đúc. Kết nối với khuôn viên chùa là cây cầu Phước Thành đi lại rất thuận tiện. Không gian xung quanh ngôi chùa khá yên tĩnh, khiến cho du khách đến đây luôn cảm nhận được sự an nhiên, tự tại.

Chùa Phước Thành được xây dựng và hoạt động dựa trên quyết định số 1610 ngày 26/7/2011 của UBND tỉnh Kiên Giang. Đại đức Thích Minh Chánh được tỉnh hội Phật giáo Kiên Giang bổ nhiệm làm trụ trì chùa Phước Thành để hướng dẫn Phật tử sinh hoạt tôn giáo theo đúng Hiến chương Giáo hội Phật giáo Việt Nam và quy định của Pháp luật.

Chùa Phước Thành trước đây là một nhà máy xay lúa cũ được sư Minh Chánh tận dụng và sửa sang làm nơi sinh hoạt cho Tăng chúng và Phật tử địa phương. Các hoạt động sinh hoạt tôn giáo ở đây như tụng kinh, niệm Phật, lễ Phật,… luôn thu hút rất nhiều Phật tử. Tuy nhiên, dưới tác động khắc nghiệt của thời tiết, chùa Phước Thành cũ đã xuống cấp nghiêm trọng.

Chính vì thế, cuối năm 2021, Đại đức Thích Minh Chánh đã quyết định cải tạo lại toàn bộ không gian ngôi chùa cho rộng rãi và trang nghiêm hơn. Hiện nay, quá trình thi công xây dựng chùa mới vẫn đang được tiếp tục với sự phát tâm đóng góp của của rất nhiều Phật tử và nhà hảo tâm.

Ngôi chùa với không gian kiến trúc độc đáo bậc nhất tại Kiên Giang

Khác với những ngôi chùa cổ tại Việt Nam, chùa Phước Thành được xây dựng lại với kiến trúc khá đơn giản. Không gian xây dựng theo hướng mở để con người được hòa mình vào thiên nhiên. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động an dưỡng của Phật tử khi nghỉ ngơi tại chùa.

Phần mái chùa được thiết kế cong nhẹ. Các chi tiết như tường gạch mộc, thiết kế sân chùa, cổng chùa mang vẻ đẹp vừa cổ kính vừa hiện đại. Theo chia sẻ của Đại đức Thích Minh Chính, ngôi chùa được thiết kế tối giản để tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo sự trang nghiêm, thanh tịnh.

Chùa Phước Thành mới được xây dựng với nhiều hạng mục công trình để phục vụ việc tu tập và an dưỡng của Tăng chúng cùng Phật tử gần xa như khu vực Chánh Điện, Tăng Xá, nhà ăn, khu vệ sinh công cộng,…

Đặc biệt, nhà chùa còn thỉnh tượng Đức Phật Thích Ca Mâu Ni bằng chất liệu gỗ đỏ cao 4,2m. Bên trong Chánh Điện là tượng Tây Phương Tam Thánh gồm Đức Phật A Di Đà, Đại Thế Chí Bồ Tát, Quán Thế Âm Bồ Tát. Tượng Quán Thế Âm Bồ Tát cũng được an vị bên ngoài sân tạo nên không gian vô cùng trang nghiêm, thanh tịnh.

Bước vào sân chùa Phước Thành, bất cứ Phật tử nào cũng cảm nhận được cảm giác thanh mát, nhẹ nhàng chốn thiền môn. Không gian được bao phủ bởi màu xanh mát, dịu dàng, yên ả của nhiều loại cây khác nhau. Đây thực sự là chốn bình yên mà bất cứ người đệ tử Phật nào cũng mong muốn được đến để chiêm bái và tham quan.

Chùa Phước Thành - nơi nuôi dưỡng thể chất và tinh thần cho Phật tử gần xa

Cũng theo chia sẻ của Đại đức Thích Minh Chánh, chùa Phước Thành không chỉ được xây dựng với mục đích hoằng Pháp, phổ độ chúng sanh, đây còn là nơi để quý Phật tử nghỉ ngơi và bồi dưỡng Thân, Tâm, Trí.

Trung tâm nghỉ dưỡng Phuoc Thanh Retreat sẽ được xây dựng ngay trong khuôn viên chùa với đầy đủ tiện nghi phục vụ cho Tăng, Ni, Phật tử và du khách gần xa. Nơi đây sẽ diễn ra nhiều hoạt động có ý nghĩa như các hoạt động rèn luyện sức khỏe dưới sự hướng dẫn của chuyên gia, chương trình ăn uống thuần chay, chương trình thiện nguyện vì cộng đồng,…

Chùa Phước Thành sẽ là cầu nối tinh thần kết nối mọi người lại với nhau để tìm thấy sự an vui và ý nghĩa trong cuộc sống.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ: chùa Phước Thành, 113 ấp Vĩnh Thành A, xã Vĩnh Hòa Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang.

Số điện thoại/Zalo chùa: (+84) 0939 18 25 25

Email chùa: chuaphuocthanhkg@gmail.com

Có thể bạn quan tâm
Dự án nghìn tỉ thành nhà hoang trên khu đất vàng ven biển Quảng Nam

Dự án nghìn tỉ thành nhà hoang trên khu đất vàng ven biển Quảng Nam

08:50 02/06/2024

Nhiều dự án nghìn tỉ nằm dọc cung đường ven biển Cửa Đại, Hội An, Quảng Nam chỉ xây dựng vài hạng mục rồi bỏ hoang lâu năm, do vướng thủ tục đất đai, gây tình trạng lãng phí tài nguyên ở khu đất vàng.

Giao dịch bất động sản nhỉnh hơn nhưng lại khan hiếm nguồn cung

Giao dịch bất động sản nhỉnh hơn nhưng lại khan hiếm nguồn cung

06:20 10/07/2024

Thị trường địa ốc TP.HCM có những tín hiệu tốt hơn, nhưng số lượng dự án mới lẫn nguồn cung căn hộ vẫn ít ỏi.

Thủ tướng yêu cầu chấm dứt tình trạng khai thác hải sản bất hợp pháp

Thủ tướng yêu cầu chấm dứt tình trạng khai thác hải sản bất hợp pháp

09:30 18/04/2023

Thủ tướng phê bình các tỉnh Bình Định, Khánh Hòa, Bình Thuận, Kiên Giang tiếp tục để xảy ra tình trạng tàu cá của địa phương vi phạm vùng biển nước ngoài khi khai thác hải sản từ đầu năm 2023 đến nay.

Khu nghỉ dưỡng hàng triệu USD chấm dứt hoạt động, gây lãng phí đất vàng ven biển

Khu nghỉ dưỡng hàng triệu USD chấm dứt hoạt động, gây lãng phí đất vàng ven biển

08:10 27/05/2024

Tròn một năm kể từ ngày chấm dứt hoạt động của dự án, khu du lịch nghỉ dưỡng và sân golf cao cấp Mai House Hội An ở phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, rơi vào trạng thái cửa đóng then cài với một mớ ngổn ngang, dang dở. Theo tìm hiểu của PV VTC News, dự án khu nghỉ dưỡng và sân golf cao cấp Mai House Hội An có tổng diện tích 9,5ha, mật độ xây dựng 30%, do Công ty TNHH Indochina Thế kỷ 21 Resort làm chủ đầu tư. Dự án được thiết kế...

Kéo dây khoảng néo đầu tiên đường dây 500kV mạch 3 đoạn nhà máy nhiệt điện Nam Định I – Thanh Hoá

Kéo dây khoảng néo đầu tiên đường dây 500kV mạch 3 đoạn nhà máy nhiệt điện Nam Định I – Thanh Hoá

10:40 13/05/2024

Ngày 12/5, Ban Quản lý Dự án các công trình điện miền Bắc (thuộc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia - EVNNPT) phối hợp với nhà thầu thi công triển khai kéo dây khoảng néo từ vị trí 36 đến vị trí 38 Dự án đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn Nhà máy nhiệt điện Nam Định I – Thanh Hoá. Đây là khoảng néo đầu tiên của dự án này được tổ chức kéo dây.

Bên trong khu tập thể hơn 50 tuổi xuống cấp, rung lắc mỗi khi xe chạy qua

Bên trong khu tập thể hơn 50 tuổi xuống cấp, rung lắc mỗi khi xe chạy qua

14:30 08/07/2024

Từ nơi ở của cán bộ, nhân viên độc thân, trải qua hơn 5 thập kỷ tồn tại, Khu tập thể Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam (Bắc Từ Liêm) ngày càng rơi vào tình trạng xuống cấp, nguy cơ sập bất cứ lúc nào.

Một cục trưởng thuộc Bộ Nông nghiệp xin nghỉ hưu trước tuổi

Một cục trưởng thuộc Bộ Nông nghiệp xin nghỉ hưu trước tuổi

10:10 17/07/2024

Theo thông tin của PV Tiền Phong, ông Nguyễn Hải Thanh - Cục trưởng Quản lý xây dựng công trình, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn - vừa có đơn xin nghỉ hưu trước tuổi vì lý do sức khỏe.

Giám đốc Sở lý giải việc cấp phép hội thảo đa cấp Amway dù huyện quyết từ chối

Giám đốc Sở lý giải việc cấp phép hội thảo đa cấp Amway dù huyện quyết từ chối

15:20 28/11/2023

Trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, ông Ngô Biên Cương - Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Bắc Giang nêu lý do cho phép Công ty Amway tổ...

Nhiều mới lạ ở đường hoa Nguyễn Huệ Tết 2024

Nhiều mới lạ ở đường hoa Nguyễn Huệ Tết 2024

09:30 25/01/2024

Ngày 24-1, trên trục đường Nguyễn Huệ (TP.HCM), hàng chục công nhân khẩn trưởng hoàn thiện những hạng mục theo yêu cầu, trong đó hai con rồng lớn ở cổng chào đã lần lượt được đưa ra đường hoa.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới