Khai trừ Đảng một hiệu trưởng ở TP.Hải Dương ký chứng từ khống, rút ruột 162 triệu đồng

07:20 20/07/2023

Uỷ ban Kiểm tra Thành uỷ Hải Dương vừa thông báo kết quả kỳ họp thứ 50, trong đó có việc xem xét, đề nghị thi hành kỷ luật ông Phạm Văn Sơn - đảng viên Chi bộ Trường Tiểu học Ngọc Sơn, Đảng bộ xã Ngọc Sơn (TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương).

Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hải Dương xem xét báo cáo kết quả xem xét, đề nghị thi hành kỷ luật ông Phạm Văn Sơn - đảng viên Chi bộ Trường Tiểu học Ngọc Sơn, Đảng bộ xã Ngọc Sơn.

Uỷ ban Kiểm tra Thành ủy Hải Dương nhận thấy, ông Phạm Văn Sơn đã bị Tòa án nhân dân thành phố Hải Dương xét xử và tuyên án phạm tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” quy định tại điểm d khoản 1 Điều 360 Bộ luật Hình sự tại Bản án số 75/2023/HS-ST, ngày 22.5.2023; quyết định xử phạt 15 tháng tù cho hưởng án treo, tính từ ngày tuyên án sơ thẩm.

Căn cứ khoản 3, điều 17, quy định số 22-QĐ/TW ngày 28.7.2021 của Ban Chấp hành Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Phạm Văn Sơn bằng hình thức Khai trừ.

Trước đó, tháng 9.2022, Công an TP.Hải Dương khởi tố bị can đối với ông Phạm Văn Sơn (sinh năm 1973) - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ngọc Sơn, TP.Hải Dương - về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo cơ quan chức năng, trong các năm 2018, 2019, ông Phạm Văn Sơn - chủ tài khoản của Trường Tiểu học Ngọc Sơn - không kiểm tra, đối chiếu hồ sơ học sinh được hưởng chính sách, đã ký vào các chứng từ khống do Nguyễn Thị Nhiên - kế toán của trường - lập để rút tiền ngân sách Nhà nước và quyết toán số tiền đã rút với cơ quan có thẩm quyền gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước tổng số tiền hơn 162 triệu đồng.

Cụ thể, đối với việc chi trả tiền chế độ chính sách cho học sinh thuộc hộ nghèo, học sinh khuyết tật thuộc hộ nghèo, cận nghèo, bà Nguyễn Thị Nhiên tự lập danh sách đối tượng được hưởng chi phí học tập, học bổng học sinh khuyết tật năm học 2018 - 2019 và 2019 - 2020 cung cấp cho Phòng Tài chính cấp kinh phí không có hồ sơ theo quy định, trực tiếp nhận tiền từ thủ quỹ để chi trả cho đối tượng không đúng nguyên tắc, nhiệm vụ của kế toán.

Đến khi chi trả, bà Nhiên còn lập hồ sơ và chi trả tiền không đúng đối tượng, một số trường hợp phụ huynh không nhận tiền nhưng kế toán nhờ ký vào danh sách nhận tiền (số tiền hơn 44 triệu đồng), giả mạo chữ ký của một số học sinh trong danh sách nhận tiền hưởng chi phí học tập, học bổng để thanh quyết toán (hơn 100 triệu đồng). Tổng số tiền sai phạm hơn 145 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Nhiên cũng thực hiện không đúng việc thu nộp tiền bảo hiểm y tế (BHYT) của học sinh, chiếm giữ số tiền BHYT, tiền bảo hiểm thân thể của các học sinh được miễn giảm, tiền bảo hiểm thân thể của giáo viên được hưởng trong thời gian dài mà không thực hiện chi trả lại cho học sinh, không trả cho giáo viên.

Đối với nguồn ngoài ngân sách, Nguyễn Thị Nhiên cố tình không thực hiện việc vào sổ sách kế toán, không hạch toán các nghiệp vụ kinh tế phát sinh mặc dù đã được nhắc nhở nhiều lần.

Có thể bạn quan tâm
Công an Đồng Nai công bố quyết định điều động 4 cán bộ

Công an Đồng Nai công bố quyết định điều động 4 cán bộ

04:20 12/03/2024

Ban giám đốc Công an Đồng Nai vừa điều động hai lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông và Phòng An ninh nội địa về giữ chức phó trưởng Công an TP Biên Hòa.

Bình Định: Cần xử lý triệt để các biệt thự không phép trong đất quy hoạch

Bình Định: Cần xử lý triệt để các biệt thự không phép trong đất quy hoạch

08:00 01/03/2023

Hơn 3 năm qua, người dân sống dọc tuyến ven biển ĐT.639 cũ đoạn qua xã Nhơn Hội (TP Quy Nhơn, Bình Định ) bức xúc về việc có 3...

Tàu khinh hạm Pháp thăm Đà Nẵng, lần đầu huấn luyện trên biển cùng cảnh sát biển Việt Nam

Tàu khinh hạm Pháp thăm Đà Nẵng, lần đầu huấn luyện trên biển cùng cảnh sát biển Việt Nam

12:00 11/04/2024

Tàu khinh hạm Vendemiaire của Hải quân Pháp cập cảng Đà Nẵng sáng 11-4. Tàu sẽ cùng tham gia huấn luyện trên biển với cảnh sát biển Việt Nam.

Sạt lở ở Đồng bằng sông Cửu Long: Cần sắp xếp lại dân cư, kiểm soát nước ngầm

Sạt lở ở Đồng bằng sông Cửu Long: Cần sắp xếp lại dân cư, kiểm soát nước ngầm

11:40 18/06/2024

Để giảm sạt lở bờ sông, bờ biển ở Đồng bằng sông Cửu Long, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cho rằng cần phải có sắp xếp lại dân cư tại những vùng có nguy cơ bị sạt lở; kiểm soát chặt khai thác nước ngầm...

Tìm ra nguyên nhân khiến san hô tại Côn Đảo bị tẩy trắng diện rộng

Tìm ra nguyên nhân khiến san hô tại Côn Đảo bị tẩy trắng diện rộng

16:40 10/06/2024

Theo Thạc sỹ Thái Minh Quang, Viện Hải dương học (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), hiện tượng san hô tẩy trắng trên diện rộng là hậu quả của việc nhiệt độ nước biển gia tăng bất thường.

Chủ động ứng phó với diễn biến phức tạp của mưa lũ miền Trung

Chủ động ứng phó với diễn biến phức tạp của mưa lũ miền Trung

22:40 13/10/2023

Trong ngày 13/10 tại khu vực các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Nam đã có mưa to, có nơi mưa rất to; mưa lũ đã gây nhiều thiệt hại, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của nhân dân các địa phương.

Quốc hội bước vào tuần làm việc thứ 3, chất vấn 4 tư lệnh ngành

Quốc hội bước vào tuần làm việc thứ 3, chất vấn 4 tư lệnh ngành

08:20 03/06/2024

Tuần làm việc thứ 3 của Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV (ngày 3 - 8/6) diễn ra nhiều nội dung quan trọng, trong đó điểm nhấn là hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn. Theo đó, Quốc hội dành 2,5 ngày (ngày 4/6 đến sáng 6/6) cho phiên chất vấn với 4 nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực: Tài nguyên Môi trường; Công Thương; Kiểm toán; Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Cụ thể, từ 8h10 ngày 4/6, Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh sẽ trả lời chất vấn...

Bộ trưởng Tô Lâm dự tổng duyệt diễu binh kỷ niệm truyền thống Cảnh sát Cơ động

Bộ trưởng Tô Lâm dự tổng duyệt diễu binh kỷ niệm truyền thống Cảnh sát Cơ động

18:50 07/04/2024

Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã huy động hơn 4.000 cán bộ, chiến sỹ tham gia các khối diễu binh, diễu hành, biểu diễn võ thuật tại Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát Cơ động

Sau kỳ nghỉ lễ, đường từ miền Tây lên TP Hồ Chí Minh không ùn ứ

Sau kỳ nghỉ lễ, đường từ miền Tây lên TP Hồ Chí Minh không ùn ứ

05:00 04/05/2023

Dòng người điều khiển các phương tiện từ Miền Tây lên TPHCM và các tỉnh miền Đông sau kỳ nghỉ lễ qua các điểm nóng về giao thông có đông...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới