Khai mạc Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024

22:50 07/06/2024
Chương trình nghệ thuật tại lễ khai mạc được dàn dựng công phu với sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại. Các tiết mục cũng thể hiện những nét riêng về Huế với chủ đề khát vọng "Rạng rỡ ngàn sau" và sự chủ động hội nhập với bốn phương để cùng phát triển.

Chương trình còn là sự kết hợp với trình diễn thời trang áo dài Huế, áo dài ngũ thân ấn tượng.

Đây là lần đầu Điện Kiến Trung được chọn là nơi tổ chức lễ khai mạc một kỳ Festival Huế. (Ảnh: Ngọc Hiếu)

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Hoài Trung - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương khẳng định, trải qua 24 năm kể từ lần đầu được tổ chức, Festival Huế có những bước tiến dài, ngày càng mang tính quốc tế, là nơi nhiều dân tộc trên thế giới trình diễn những nét đẹp văn hóa đặc trưng của mình.

Qua đó, Festival Huế góp phần phát triển du lịch, kinh tế - xã hội, thể hiện sinh động đất nước Việt Nam có truyền thống văn hóa, trọng văn hóa và hội nhập quốc tế toàn diện; góp phần thúc đẩy hòa bình, hữu nghị và hợp tác giữa các quốc gia.

Ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho hay, với chủ đề "Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển", Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 kéo dài đến ngày 12/6, quy tụ gần 30 đoàn nghệ thuật đến từ Pháp, Bỉ, Tây Ban Nha, Canada, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam.

Lễ khai mạc với chủ để "Rạng rỡ ngàn sau" với nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc. (Ảnh: Ngọc Huế)

Sự kiện này kỳ vọng mang đến cho khán giả hàng chục chương trình nghệ thuật mang đậm bản sắc của nhiều vùng văn hóa trên thế giới. Các chương trình nghệ thuật sẽ hòa quyện trong không gian cổ kính của một cố đô văn hiến với 8 di sản được UNESCO vinh danh.

"Tuần lễ Festival Huế năm nay sẽ tiếp tục lan tỏa tính cộng đồng. Bên cạnh các chương trình trong Đại nội Huế là nhiều chương trình mở, lễ hội đường phố, các sân khấu cộng đồng để các đoàn nghệ thuật quốc tế biểu diễn phục vụ người dân.

Tại một số địa phương trong tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc phục vụ người dân và du khách", Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết thêm.

Mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng các diễn viên, nghệ sĩ vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ góp phần vào thành công của buổi khai mạc Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024. (Ảnh: Ngọc Hiếu)

Theo ông Nguyễn Văn Phương, Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 khẳng định quyết tâm xây dựng Huế thành thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam, xứng tầm là một trong những trung tâm văn hóa - du lịch đặc sắc của Việt Nam.

Sự kiện cũng góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết 54-NQ/TW của Bộ Chính trị là đến năm 2025, Thừa Thiên - Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hóa Huế.

Festival Huế 2024 là hoạt động thường niên, kéo dài trong suốt năm, mở đầu bằng Chương trình Khai hội - Lễ Ban Sóc ngày 1/1/2024 và kết thúc bằng chương trình Countdown ngày 31/12/2024 với điểm nhấn là tuần lễ Festival Huế 2024 sẽ diễn ra từ ngày 7 đến 12/6.

Trong đó, chương trình khai mạc lần đầu tiên được tổ chức tại điện Kiến Trung vào 20h ngày 7/6, với chủ đề “Khát vọng rạng rỡ ngàn sau”.

Có thể bạn quan tâm
Đã báo cáo lên Bộ Văn hóa vụ Lưu Thiên Hương bị NSƯT Minh Huyền ném điện thoại vào người

Đã báo cáo lên Bộ Văn hóa vụ Lưu Thiên Hương bị NSƯT Minh Huyền ném điện thoại vào người

14:00 14/01/2024

Tiến sĩ Hoàng Ngọc Long, Quyền Giám đốc Nhạc viện TPHCM, cho biết nhà trường báo cáo vụ Lưu Thiên Hương tố bị giảng viên M.H ném điện thoại vào người lên lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Những ngôi sao nổi tiếng sau một đêm sớm bị lãng quên

Những ngôi sao nổi tiếng sau một đêm sớm bị lãng quên

12:30 30/12/2023

Giới giải trí Trung Quốc luôn nổi tiếng là khắc nghiệt khi các ngôi sao sẽ bị cấm sóng nếu vi phạm đạo đức, pháp luật. Bên cạnh đó, nghệ sĩ khó giữ vững được độ nổi tiếng vì có nhiều tên tuổi mới vươn lên.

Con gái NSƯT Vũ Linh nhờ pháp luật xử lí những người bôi nhọ, tung tin sai

Con gái NSƯT Vũ Linh nhờ pháp luật xử lí những người bôi nhọ, tung tin sai

14:50 27/10/2023

Trao đổi với phóng viên sáng 27.10, Hồng Loan cho biết sẽ nhờ luật sư can thiệp để bảo vệ danh dự khi bị một số cá nhân xúc phạm...

Sở Văn hóa sẽ làm việc với Quốc Cơ, Quốc Nghiệp về ý thức, việc tuân thủ pháp luật của người dân

Sở Văn hóa sẽ làm việc với Quốc Cơ, Quốc Nghiệp về ý thức, việc tuân thủ pháp luật của người dân

20:50 26/10/2023

Liên quan đến video biểu diễn chồng đầu đi xe máy, không đội mũ bảo hiểm của nghệ sĩ Quốc Cơ, Quốc Nghiệp, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM có thông tin mới nhất.

Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2023 nói không với thí sinh 'dao kéo' và chuyển giới

Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2023 nói không với thí sinh 'dao kéo' và chuyển giới

12:30 15/11/2023

Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2023 vừa có buổi công bố khởi động tại TP.HCM. Đây là cuộc thi quy mô sắc đẹp lớn nhất hiện nay dành cho sinh viên trên cả nước. Trở lại sau gần 3 năm bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2023 được tuyển sinh từ 660 trường đại học, học viện, cao đẳng trên cả nước. Đặc biệt, BTC còn chủ động đến từng trường để có cơ hội gặp gỡ trực tiếp để chọn ra những thí sinh phù hợp với tiêu chí của cuộc thi....

NSND Thanh Điền đã qua nguy kịch

NSND Thanh Điền đã qua nguy kịch

13:50 14/07/2024

Trưa 14/7, NSND Thanh Điền cho biết đã tỉnh sau ca phẫu thuật, tuy nhiên sức khỏe còn yếu, tâm trí chưa ổn định.

Chiến sĩ cảnh vệ, giảng viên Anh ngữ thi Nam vương thế giới Việt Nam

Chiến sĩ cảnh vệ, giảng viên Anh ngữ thi Nam vương thế giới Việt Nam

09:50 04/05/2024

Ban tổ chức cuộc thi Mr World Vietnam 2024 (Nam vương Thế giới Việt Nam) công bố 33 thí sinh bước vào chung kết. Trong đó, có nhiều thí sinh tiềm năng đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau.

Đất rừng phương Nam được nhắc ở Quốc hội, đặt vấn đề xâm chiếm văn hóa

Đất rừng phương Nam được nhắc ở Quốc hội, đặt vấn đề xâm chiếm văn hóa

21:10 24/10/2023

Trong phần thảo luận ngày 24-10, đại biểu Quốc hội dẫn tranh luận về phim 'Đất rừng phương Nam' và đặt câu hỏi vì sao phim ảnh, văn hóa nước ngoài 'xâm chiếm' thị trường Việt Nam.

Nữ diễn viên dám phớt lờ đài truyền hình quốc gia là ai?

Nữ diễn viên dám phớt lờ đài truyền hình quốc gia là ai?

15:10 16/06/2024

Châu Dã bị chỉ trích vì một câu chào. Nhưng đối tượng mà cô tỏ thái độ ngôi sao lại là đài truyền hình quyền lực nhất Trung Quốc.

Co loi xay ra
Co loi xay ra