Khai mạc Ngày hội du lịch và xúc tiến đầu tư vào xứ 'tình anh bán chiếu'

21:10 28/06/2024

Lần đầu tiên ngày hội được tổ chức với quy mô lớn để đưa hình ảnh du lịch xứ “tình anh bán chiếu” - TP Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang - đến gần hơn với du khách trong nước và quốc tế.

Ông Lê Hoàng Xuyên - chủ tịch UBND TP Ngã Bảy phát biểu khai mạc - Ảnh: LÊ DÂN

Tối 28-6, Ngày hội du lịch và xúc tiến đầu tư TP Ngã Bảy năm 2024 chính thức khai mạc tại khuôn viên bờ hồ Ngã Bảy (khu vực VI, phường Ngã Bảy, TP Ngã Bảy).

Chương trình do UBND TP Ngã Bảy tổ chức với chuỗi các hoạt động ý nghĩa thiết thực như Hội thi món ngon Ngã Bảy, chương trình đi tham quan các sản phẩm du lịch điển hình của thành phố, tái hiện cảnh chợ nổi Ngã Bảy, biểu diễn bài ca tình anh bán chiếu…

Ngày hội du lịch và xúc tiến đầu tư TP Ngã Bảy, với chủ đề “Những dòng sông nhớ” là sự kiện hòa chung không khí chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập thị xã, 10 năm trở thành đô thị loại III, 5 năm được công nhận thành phố, 110 năm hình thành vùng đất Ngã Bảy.

Du khách chụp hình check-in với tiểu cảnh tái hiện chợ nổi Ngã Bảy - Ảnh: LAN NGỌC

Ông Lê Hoàng Xuyên - chủ tịch UBND TP Ngã Bảy - cho biết đây là sự kiện quan trọng, thể hiện nỗ lực vượt qua khó khăn, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội nói chung và du lịch nói riêng của thành phố sau đại dịch COVID-19.

Ngày hội nhằm tôn vinh và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử cũng như những làng nghề truyền thống, ẩm thực, đặc sản của địa phương gắn với phát triển du lịch, góp phần đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch, mời gọi đầu tư tạo điều kiện cho các điểm du lịch, hợp tác phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng của thành phố trẻ Ngã Bảy đến du khách trong và ngoài tỉnh.

"Chúng tôi mong muốn ngày hội là dịp để các doanh nghiệp du lịch - dịch vụ biết đến tiềm năng du lịch của địa phương để từ đó có thể đầu tư xây các chương trình tour, tuyến chất lượng, đa dạng về sản phẩm, dịch vụ… để thu hút du khách về với Ngã Bảy. Đồng thời, phát huy vai trò của doanh nghiệp trong việc kết nối, xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn và độc đáo...", ông Xuyên nhắn nhủ.

Tái hiện cảnh chợ nổi Ngã Bảy tại đêm khai mạc - Ảnh: TRUNG PHẠM

Dịp này cũng đã công bố sản phẩm du lịch đặc trưng của TP Ngã Bảy đó là chương trình đi tham quan các sản phẩm du lịch điển hình của thành phố.

Theo đó, du khách sẽ được một chuyến du lịch đến các điểm du lịch như làng nghề đan cần xé, vườn dâu Thiên Ân, Đình Thần Phụng Hiệp, Khu di tích lịch sử cấp quốc gia "Ủy ban liên hợp đình chiến Nam Bộ"...

Ngã Bảy mở 'đại tiệc' món ngon đậm chất miền Tây sông nước

Tại hội thi Món ngon Ngã bảy có nhiều món ngon dân dã được chế biến và trưng bày bắt mắt, là dịp để những ai đam mê ẩm thực hoặc muốn khám phá thêm món ngon miền Tây chân quê thì một lần được "đã mắt" nhìn và thưởng thức.

Các món ăn tham dự hội thi sẽ giới thiệu đến du khách những món ngon từ nguyên liệu bản địa, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Hội thi cũng tạo điều kiện để từng bước gắn kết giữa ẩm thực và du lịch tốt hơn trong thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm
Cẩn trọng tai nạn liên quan tới máy xay thịt, cá

Cẩn trọng tai nạn liên quan tới máy xay thịt, cá

20:40 19/06/2024

Nhiều người bệnh đã nhập viện do gặp tai nạn lao động với thương tích nặng, trong đó, có trường hợp mất 1/3 cánh tay do tai nạn liên quan...

Mẹ hai con tử vong do sét đánh trên bãi biển

Mẹ hai con tử vong do sét đánh trên bãi biển

15:10 16/11/2023

Người phụ nữ Venezuela bị sét đánh chết khi cùng vài thành viên trong gia đình thăm bãi biển Boquilla ở Colombia.

Thanh niên tình nguyện lội bùn trồng cây làm kè chắn sóng

Thanh niên tình nguyện lội bùn trồng cây làm kè chắn sóng

11:00 15/05/2024

Với mục đích tạo cảnh quan và làm kè chắn sóng, lực lượng thanh niên xã Thạch Hưng (thành phố Hà Tĩnh) đã lội bùn, trồng 200 cây tre và dừa nước.

Người xây dựng lao đao: Thất nghiệp, giấu luôn bằng... kỹ sư

Người xây dựng lao đao: Thất nghiệp, giấu luôn bằng... kỹ sư

10:30 01/04/2023

Bất động sản 'đứng hình' kéo theo nhiều thứ liên quan cũng chật vật. Và một lực lượng không ít lao động ngành xây dựng bỗng dưng mất việc, không chỉ cánh thợ hồ mà có cả những kỹ sư xây dựng bằng cấp hẳn hoi.

Lễ hội Hoa sim biên giới: Điểm nhấn kích cầu du lịch Quảng Ninh

Lễ hội Hoa sim biên giới: Điểm nhấn kích cầu du lịch Quảng Ninh

10:00 13/05/2023

Lễ hội Hoa sim biên giới tổ chức trong 2 ngày 20 và 21/5, tại xã Hải Sơn, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh dự kiến thu hút trên 10.000 lượt du khách.

20 tỉnh thành phía Nam được cảnh báo 'giám sát viêm phổi nặng'

20 tỉnh thành phía Nam được cảnh báo 'giám sát viêm phổi nặng'

09:30 25/02/2023

Ngày 24/2, Viện Pasteur TP HCM cảnh báo 20 tỉnh thành phía Nam cảnh giác với cúm A/H5N1, tăng cường giám sát viêm phổi nặng do virus.

Những cô nàng yêu màu áo xanh, đam mê nghiên cứu khoa học

Những cô nàng yêu màu áo xanh, đam mê nghiên cứu khoa học

09:20 26/03/2024

Điểm chung của họ là vừa năng nổ tham gia các hoạt động Đoàn, Hội, vừa say sưa nghiên cứu khoa học. Không chỉ sở hữu thành tích tốt trong học tập, các cô gái gen Z còn rinh về rất nhiều giải thưởng, chiến thắng các cuộc thi.

TT-Huế: Công bố kết quả khai quật khảo cổ học nền Điện Cần Chánh

TT-Huế: Công bố kết quả khai quật khảo cổ học nền Điện Cần Chánh

14:40 23/08/2023

Điện Cần Chánh được xây dựng cách đây 220 năm, trải qua nhiều đợt trùng tu; kết quả khai quật lần này cung cấp nhiều cứ liệu khoa học bổ sung vào hồ sơ nghiên cứu dự án phục dựng lại ngôi điện này.

Dân số châu Á ngày càng giảm

Dân số châu Á ngày càng giảm

09:30 11/07/2024

Người trẻ ngại kết hôn, các bậc cha mẹ ngại đẻ khiến tỷ lệ sinh ở châu Á ngày càng giảm, dân số già hóa, gây nhiều hệ lụy.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới