Khai mạc Festival tôm Cà Mau

06:01 11/12/2023

Sự kiện mang tầm khu vực Festival tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP Đồng bằng Sông Cửu Long năm 2023 được khai mạc và thu hút hàng ngàn người tham gia.

Biểu tượng tôm Cà Mau cao hàng chục mét được đặt tại nơi tổ chức Festival.

Tối 10-12, Festival tôm Cà Mau và diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) Đồng bằng Sông Cửu Long 2023 được khai mạc.

Đây là sự kiện diễn ra với chuỗi hoạt động hấp dẫn như: không gian trưng bày triển lãm, thương mại ngành tôm và sản phẩm OCOP với gần 400 gian hàng tham gia; hội thảo tổng kết chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP HCM và các tỉnh, thành ĐBSCL; hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tưtỉnh Cà Mau...

Phát biểu khai mạc Phó thủ tướng Lê Minh Khái đánh giá cao sáng kiến của tỉnh Cà Mau đã phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các bộ, ngành, doanh nghiệp để tổ chức Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP Đồng bằng Sông Cửu Long - 2023 với chủ đề: "Festival Tôm Cà Mau – Tự hào thương hiệu Việt".

Phó Thủ tướng cho rằng xuất khẩu tôm của Việt Nam lớn đứng thứ hai thế giới với khoảng 3,6 tỉ USD. Trong đó, chỉ riêng tỉnh Cà Mau đã đóng góp khoảng 1 tỉ USD.

Ngành tôm Cà Mau đã khẳng định được vị thế trên thị trường thế giới, xuất khẩu sang hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, ngoài nuôi siêu thâm canh còn có những mô hình nuôi bền vững ít nơi nào có được như tôm - rừng, tôm - lúa đạt tiêu chuẩn sinh thái, hữu cơ.

Theo báo cáo, đến nay cả nước đã có gần 9.500 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên, riêng Đồng bằng Sông Cửu Long đã có trên 1.300 sản phẩm.

Các sản phẩm OCOP đã nhanh chóng khẳng định vị thế, được thị trường đón nhận rất tích cực, tạo điều kiện mở rộng quy mô sản xuất, tăng giá trị sản phẩm, từ đó giúp người nông dân nâng cao đời sống vật chất và tinh thần.

Phó thủ tướng hy vọng qua sự kiện Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP Đồng bằng sông Cửu Long 2023 lần này sẽ quảng bá mạnh mẽ hình ảnh, thương hiệu tôm Cà Mau và các sản phẩm OCOP của địa phương đến du khách trong và ngoài nước, góp phần phát triển các ngành nghề; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp gặp gỡ, giao lưu, giới thiệu sản phẩm và liên kết hợp tác trong thời gian tới.

Những món ăn được làm bằng sản vật tại địa phương được thực khách ưu tiên chọn dùng.
Nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tham quan mô hình nuôi tôm công nghệ cao tuần hoàn nước tại Festival tôm.
Có thể bạn quan tâm
Tranh luận gay gắt chuyện đưa chó, mèo vào quán xá

Tranh luận gay gắt chuyện đưa chó, mèo vào quán xá

15:40 09/04/2024

Nhiều bạn đọc tranh luận có nên cấm đưa thú cưng vào quán xá khi không ít khách đưa chó, mèo vào quán, cho ngồi ghế như người.

3 sai lầm cha mẹ mắc phải khi vệ sinh tai cho con

3 sai lầm cha mẹ mắc phải khi vệ sinh tai cho con

10:10 30/05/2024

Theo BSCKI Vũ Thị Thanh Bình, chuyên khoa Tai Mũi Họng, Tập đoàn Y tế Việt – Nga, không nhất thiết phải thường xuyên lấy ráy tai cho trẻ bởi đó là phản ứng sinh lý bình thường. Ống tai cũng như da, có tiết nhầy, tiết mồ hôi và ráy tai là lớp chất bẩn tự nhiên được hình thành trong ống tai để bảo vệ màng nhĩ khỏi bụi bẩn, côn trùng và vi khuẩn. Cha mẹ vệ sinh tai cho trẻ nên hết sức thận trọng tránh tổn thương tai cho bé. Thậm chí, việc lấy ráy...

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng đối thoại với thanh niên

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng đối thoại với thanh niên

11:50 05/10/2023

Sáng 5/10, Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương với các đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh năm 2023 đã được diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Xứ Đông (TP Hải Dương) với sự tham gia trực tiếp của gần 300 đoàn viên, thanh niên. Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng nhấn mạnh vị trí, vai trò then chốt trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của lực lượng thanh niên. Kiến ThứcChủ tịch UBND tỉnh...

Vụ Vạn Thịnh Phát: Dịch cáo trạng sang tiếng Anh cho chồng bà Trương Mỹ Lan

Vụ Vạn Thịnh Phát: Dịch cáo trạng sang tiếng Anh cho chồng bà Trương Mỹ Lan

22:10 06/03/2024

Chiều 6/3, đại diện Viện kiểm sát (VKS) đã hoàn tất việc công bố cáo trạng liên quan hành vi phạm tội của Trương Mỹ Lan và đồng phạm trong vụ án Vạn Thịnh Phát. Sau khi đại diện VKS hoàn tất phần công bố toàn bộ cáo trạng, HĐXX đã yêu cầu phiên dịch viên dịch lại phần cáo trạng liên quan bị cáo Chu Lập Cơ cho bị cáo này nghe bằng tiếng Anh. Bị cáo Chu Lập Cơ bị truy tố về tội Vi phạm quy định về hoạt động của ngân hàng, hoạt động khác liên quan...

Tìm thấy thi thể nghi của bé trai 6 tuổi mất tích ở biển Lăng Cô, cách nơi bị nạn 20km

Tìm thấy thi thể nghi của bé trai 6 tuổi mất tích ở biển Lăng Cô, cách nơi bị nạn 20km

16:40 22/05/2024

Thi thể nghi của bé trai 6 tuổi mất tích ở biển Lăng Cô hôm 12-5 được tìm thấy cách vị trí bị nạn hơn 20km và đã được đưa về gia đình an táng.

Người phụ nữ rơi từ tầng cao chung cư ở Quảng Ninh xuống đất thiệt mạng

Người phụ nữ rơi từ tầng cao chung cư ở Quảng Ninh xuống đất thiệt mạng

11:10 16/01/2024

Sáng 16/1, trả lời PV VTC News, lãnh đạo phường Hùng Thắng (TP Hạ Long, Quảng Ninh) cho biết, Công an TP Hạ Long đang điều tra, làm rõ nguyên nhân một người phụ nữ rơi từ tầng cao chung cư xuống đất thiệt mạng. Sự việc xảy ra vào khoảng gần 4h cùng ngày tại một chung cư trên địa bàn phường Hùng Thằng. Thời điểm này, bảo vệ chung cư đang trong ca trực thì nghe tiếng động lớn ở phía sau tòa nhà. Chạy đến kiểm tra, bảo vệ phát hiện thi thể người...

6 trường học ở TPHCM tổ chức lại bữa ăn bán trú từ đầu tuần sau

6 trường học ở TPHCM tổ chức lại bữa ăn bán trú từ đầu tuần sau

15:10 04/11/2023

Sau hơn 1 tuần tạm ngưng để tìm kiếm đơn vị cung cấp suất ăn mới, từ ngày 6/11, 6 trường học tại TP Thủ Đức (TPHCM) sẽ tổ chức lại bữa ăn bán trú cho học sinh.

Đã tìm thấy thi thể nam sinh còn lại bị sóng cuốn ở Khánh Hòa

Đã tìm thấy thi thể nam sinh còn lại bị sóng cuốn ở Khánh Hòa

13:00 10/04/2023

Sáng 10-4, lãnh đạo UBND huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) cho biết khoảng gần 11h đã tìm thấy thi thể nam sinh còn lại trong vụ 3 nam sinh bị sóng cuốn mất tích tại khu vực biển Bãi Dài, thôn Cổ Mã, xã Vạn Thọ chiều 9-4.

Người đàn ông đi xe đạp tử vong sau va chạm xe tải ở Hải Phòng

Người đàn ông đi xe đạp tử vong sau va chạm xe tải ở Hải Phòng

14:40 21/12/2023

Sáng 21.12, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên Quốc lộ 10 (thuộc địa phận xã Tiên Cường, Tiên Lãng, Hải Phòng ) khiến một người...

Co loi xay ra
Co loi xay ra