Kết luận giáo viên có dư luận 'tín dụng đen', 'gây dư luận xấu', huyện phải xin lỗi

17:20 31/10/2023

UBND huyện Ea H'leo (Đắk Lắk) vừa tổ chức xin lỗi hai giáo viên trước đó bị huyện kết luận có dư luận "tín dụng đen", sử dụng Facebook "gây dư luận xấu".

Ông Phạm Văn Khôi - phó chủ tịch UBND huyện Ea H

Chiều 31-10, UBND huyện Ea H'leo (Đắk Lắk) đã tổ chức xin lỗi hai giáo viên bị kết luận có dư luận "tín dụng đen", sử dụng Facebook "gây dư luận xấu" tại nơi làm việc.

Theo đó, UBND huyện Ea H'leo giao hiệu trưởng Trường THCS Y Jút, hiệu trưởng Trường tiểu học Dliê Yang chuẩn bị phòng họp, thông báo đến toàn thể viên chức nhà trường đến để lãnh đạo huyện xin lỗi cô Phạm Thị Thanh Tuyết và cô Đỗ Thị Như Trâm.

Ông Phạm Văn Khôi - phó chủ tịch UBND huyện Ea H'leo - đã thay mặt lãnh đạo huyện đứng ra xin lỗi hai cô Tuyết, Trâm

Theo ông Khôi, quá trình thực hiện công tác thi đua của huyện có thiếu sót, kết luận về việc khen thưởng cho ngành giáo dục năm học 2022-2023 có nhiều câu chữ chưa chuẩn. Trong đó có sự chủ quan của cơ quan tham mưu là phòng Nội vụ huyện, nên dẫn tới sự việc đáng tiếc trên.

"Chúng tôi xin lỗi và mong hai cô chia sẻ với những sai sót của Hội đồng thi đua khen thưởng huyện và UBND huyện", ông Khôi nói.

Cô Tuyết nói đã rất buồn khi bị kết luận vi phạm đạo đức nhà giáo và vui mừng khi huyện sớm đính chính, xin lỗi - Ảnh: TRUNG TÂN
  • Vụ thông báo giáo viên mất thi đua vì 'tín dụng đen': Huyện thừa nhận saiĐỌC NGAY

Tại buổi gặp này, cô Phạm Thị Thanh Tuyết gửi lời cảm ơn lãnh đạo UBND huyện đã nhanh chóng tiếp nhận thông tin, cầu thị, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhà giáo.

"Việc công khai xin lỗi này đã góp phần xoa dịu nỗi khổ đau của nhà giáo, phần nào lấy danh dự, uy tín của cá nhân, gia đình tôi", cô Tuyết nói.

Trong khi đó, cô Đỗ Thị Như Trâm cũng cám ơn báo chí sớm thông tin để nhiều người hiểu rõ bản chất, khi cô không thể tự thanh minh.

"Kết luận thiếu căn cứ của UBND huyện lúc trước đã khiến tôi rất hoang mang, rất may sai sót được khắc phục kịp thời", cô Trâm nói.

Nói giáo viên vi phạm đạo đức, liên quan tín dụng đen thiếu căn cứ

Trước đó, ngày 31-8, UBND huyện Ea H'leo xét khen 1.739 cá nhân và 56 tập thể, loại 13 trường hợp. Mọi việc không có gì nếu huyện không ban hành kết luận nêu nguyên nhân vi phạm của các giáo viên dẫn đến bị loại rồi gửi công khai toàn ngành.

Trong số này, cô Tuyết, giáo viên Trường THCS Y Jut, không được xét thi đua vì "không chấp hành điều động của tổ chức về công tác cán bộ, chia sẻ trên Facebook thông tin gây dư luận không tốt".

Riêng cô Trâm, giáo viên Trường tiểu học Dliê Yang, không được xét thi đua vì "có dư luận về tín dụng đen, huy động vốn trái quy định".

Cô Tuyết và cô Trâm sau đó làm đơn tố cáo ông Phạm Văn Đảng – trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ea H'leo - đến Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Ea H'leo vì đã vu khống, gây mất uy tín cá nhân bởi các cô chưa nhận quyết định điều động nào và cũng chưa có cơ quan chức năng khẳng định các cô chia sẻ thông tin gây dư luận không tốt.

Sau đó, UBND huyện đã rút quyết định khen thưởng để làm lại vì sai quy trình, chỉnh sửa kết luận giáo viên vi phạm đạo đức, liên quan đến tín dụng đen khi chưa đủ căn cứ.

Có thể bạn quan tâm
Những chuyến bay vượt biển vì sinh mệnh người bệnh

Những chuyến bay vượt biển vì sinh mệnh người bệnh

07:00 29/04/2023

TP - Bất kể mưa gió hay đêm tối, khi có lệnh là Tổ cấp cứu đường không thuộc Bệnh viện Quân y 175 lập tức lên đường cấp cứu bệnh nhân là các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ gìn giữ biển đảo hay người dân đang bám biển, khai thác hải sản ở vùng biển đảo phía Nam của Tổ quốc.

Tin tức sáng 23-1: Tai nạn giao thông ở TP.HCM giảm mọi mặt

Tin tức sáng 23-1: Tai nạn giao thông ở TP.HCM giảm mọi mặt

06:50 23/01/2024

Dồn dập đám cưới Ấn Độ tổ chức ở Đà Nẵng; Chi bảo hiểm y tế cho tim mạch, đái tháo đường, ung thư… trên 20.000 tỉ đồng.

Triều Tiên coi trọng quan hệ truyền thống hữu nghị với Việt Nam

Triều Tiên coi trọng quan hệ truyền thống hữu nghị với Việt Nam

21:50 25/03/2024

Trưởng ban Quốc tế Đảng Lao động Triều Tiên khẳng định, Đảng, Chính phủ và nhân dân Triều Tiên coi trọng quan hệ truyền thống hữu nghị với Việt Nam.

Vạch sai phạm tại hai dự án chung cư ở Đà Nẵng

Vạch sai phạm tại hai dự án chung cư ở Đà Nẵng

06:40 03/07/2023

Qua thanh tra, Thanh tra Bộ Xây dựng đã chỉ ra nhiều vi phạm tại dự án chung cư 12 tầng khu tái định cư Làng cá Nại Hiên Đông...

123 tác phẩm được vinh danh tại lễ trao giải Báo chí quốc gia lần thứ XVII

123 tác phẩm được vinh danh tại lễ trao giải Báo chí quốc gia lần thứ XVII

22:00 21/06/2023

Tối 21.6, lễ trao giải Báo chí quốc gia lần thứ XVII - năm 2022 được tổ chức tại Hà Nội, đúng dịp kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí...

'Áo xanh' cùng người dân cõng vật liệu xây cầu dân sinh vùng biên giới

'Áo xanh' cùng người dân cõng vật liệu xây cầu dân sinh vùng biên giới

07:00 12/08/2024

Bạn trẻ cùng bộ đội biên phòng, quân sự, công an, người dân khiêng, cõng vật liệu để xây cầu dân sinh tại thôn Pứt, xã biên giới Ga Ry, huyện Tây Giang, Quảng Nam.

Chen chân xem linh vật rồng Đà Nẵng 'phun nước, phun lửa'

Chen chân xem linh vật rồng Đà Nẵng 'phun nước, phun lửa'

08:30 07/02/2024

Cứ đều đặn mỗi đêm, người dân và du khách lại tập trung ở đường hoa Tết Đà Nẵng để chờ đợi khoảnh khắc linh vật rồng 'phun lửa, phun nước' theo điệu nhạc.

Bộ đội Việt Nam xây lớp học, phòng ăn cho trẻ em châu Phi

Bộ đội Việt Nam xây lớp học, phòng ăn cho trẻ em châu Phi

14:00 13/06/2024

Đội công binh số 2 bàn giao hai phòng học rộng 30 m2 và một phòng bếp cho Trường tiểu học E.C.S.S Nyinkuac tại Abyei.

Lịch cúp điện hôm nay tại Hà Nội ngày 31/07/2023

Lịch cúp điện hôm nay tại Hà Nội ngày 31/07/2023

09:40 30/07/2023

Lịch cúp điện Hà Nội ngày 31/07/2023 Lịch cúp điện, cắt điện các khu vực tại Hà Nội ngày 31/07/2023 được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực thành phố Hà Nội. Lịch cúp điện quận Hoàn Kiếm Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 31/07/2023 17h00-20h00 Khách hàng Công ty Cổ phần Đầu tư Đặng Vũ ( 84 Thợ Nhuộm ) Công ty Điện lực Hoàn Kiếm Kế hoạch Lịch cúp điện quận Hai Bà Trưng Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 31/07/2023 08h00-11h00 Giếng G11 - Cảng Hà Nội -...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới