Kẻ hiếp dâm sa lưới nhờ bé gái nhanh trí trốn chạy

01:10 07/03/2024

Tống Trung Hưng gây nhiều vụ cưỡng hiếp và giết người, lẩn trốn suốt 10 năm, chỉ phải trả giá khi hai cô bé giúp cảnh sát tóm hắn.

Chiều 7/11/1996, cảnh sát thành phố Tân Mật, tỉnh Hà Nam nhận được trình báo nữ sinh lớp 9 tên Đinh Lệ mất tích sau khi tan học vào chiều 6/11. Chiếc ô của Lệ được tìm thấy cạnh giếng khoan bên ruộng ở thôn Ngưu Điếm, người nhà nghi cô bé rơi xuống giếng nên nhờ cảnh sát trục vớt. Tuy nhiên, sau khi bơm hút nước, cảnh sát chỉ tìm được một chiếc dép cao su.

Khoảng 13h ngày 6/12/1996, một người dân ở thôn Thạch Tượng Dao vô tình đánh rơi xô xuống giếng khi lấy nước. Khi xuống vớt chiếc xô, anh ta mò được bao tải chứa các bộ phận cơ thể. Xét theo đặc điểm quần áo, thi thể chính là Đinh Lệ mất tích một tháng trước.

Vài ngày sau, những bộ phận cơ thể khác của Lệ được tìm thấy ở một mảnh đất trống phía sau thôn Thạch Tượng Dao. Cảnh sát Tân Mật lập tổ chuyên án để điều tra nhưng mãi không có tiến triển.

Một buổi tối tháng 4/1997, trên đường đi làm về, cô gái trẻ họ Quách ở thôn Thạch Tượng Dao bất thình lình bị bịt miệng, bắt cóc và cưỡng hiếp. Khi cô phản kháng, kẻ bắt cóc đe dọa: "Nếu cô không nghe lời, tôi sẽ giết cô! Cách đây không lâu tôi đã giết một đứa con gái dám chống cự". Sợ hãi, Quách không dám phản kháng nữa.

Rạng sáng hôm sau, Quách phát hiện kẻ bắt cóc có ý đồ giết người nên giả vờ hợp tác, nhân lúc hắn bất cẩn vùng thoát rồi chạy đi báo cảnh sát. Cô nói nhận ra kẻ bắt cóc là Tống Trung Hưng ở cùng thôn. Tuy nhiên, khi cảnh sát đến bắt, Hưng đã bỏ trốn.

Tống Trung Hưng sinh năm 1971, tính tình hung bạo, thường xuyên đánh chửi vợ khiến người vợ không chịu nổi phải ly hôn. Qua phân tích, cảnh sát suy đoán Hưng rất có thể chính là kẻ sát hại Lệ. Kể từ đó, cảnh sát nhiều lần truy bắt hắn nhưng không có kết quả.

Năm 1999, Hưng bị liệt vào danh sách tội phạm đào tẩu.

Sáng 11/6/2006, cảnh sát huyện Sơn Dương, tỉnh Thiểm Tây nhận được trình báo của người dân về một bé gái cầu cứu, nói bị bắt cóc và cưỡng hiếp. Cảnh sát nhanh chóng giải cứu cô bé, phát hiện trên người nạn nhân đầy vết thương và sức khỏe rất yếu.

Nạn nhân tên Trần Dung, 10 tuổi, đến từ tỉnh Tứ Xuyên. Sáng 28/5/2006, trên đường đi học, Dung bị một người đàn ông lái xe ba bánh cầm dao chặn lại, khống chế. Hắn trói tay chân cô bé bằng dây thừng và dây giày, nhét vào thùng gỗ trên xe ba bánh, dùng chăn che phủ rồi bảo một bé gái tên Tiểu Lan trông chừng. Kẻ bắt cóc lái xe đi suốt đêm, ban ngày thì đậu bên đường vắng để tránh kiểm tra. Ngày 4/6, họ đến huyện Sơn Dương. Dung bị cưỡng hiếp hai lần trên đường.

Người đàn ông chi 3.700 nhân dân tệ mua một cửa hàng tạp hóa nhỏ trong thôn, nhốt Dung và Lan trong cửa hàng. Dung bị cưỡng hiếp nhiều lần, biết kẻ bắt cóc tên là "Dương Kiến Phong", bố của Lan.

Sáng 11/6, nhân lúc Phong rời cửa hàng, Dung lẻn ra ngoài nhờ người dân sống gần đó giúp đỡ. Tuy nhiên, khi cảnh sát đến, Phong đã bỏ lại con gái chạy trốn một mình.

Dựa trên thông tin do Dung cung cấp, cảnh sát liên hệ với nhà chức trách tỉnh Tứ Xuyên, báo tin cho người nhà đón cô bé về vào ngày 15/6.

Điều tra Lan, cảnh sát bất ngờ được biết kẻ tên "Dương Kiến Phong" đang bị truy bắt không phải bố thật sự của cô bé. Lan tên thật là Dương Oanh, 12 tuổi, đến từ huyện Lạc Nam, tỉnh Thiểm Tây. Bố cô bé là Dương Kiến Phong, mẹ là Bạch Linh. Khi Phong đi làm thuê nơi khác, Linh đưa con gái rời nhà đi nhiều năm không có tin tức.

Theo lời khai của Oanh, năm 2000, khi làm thuê ở Tân Cương, Linh gặp "lão Trương", người đàn ông bán tượng thạch cao. Không ai biết tên đầy đủ của "lão Trương" là gì. Không lâu sau, hai người sống cùng nhau. Năm 2001, Trương yêu cầu Linh dùng sổ hộ khẩu, tên và ảnh của chồng làm giấy tờ tùy thân cho mình.

Ngày 30/11/2002, Trương đưa mẹ con Linh đến huyện Đan Phượng, tỉnh Thiểm Tây thuê nhà ở. Sáng hôm sau, Trương bảo Oanh ra ngoài mua thuốc lá. Khi quay lại, cô bé thấy cửa cài then, nghe thấy tiếng dao băm chặt trong nhà nên chơi một mình ở bên ngoài. Hơn một tiếng sau, cửa mở, Oanh bước vào nhà nhưng không thấy mẹ mà thấy ba túi nhựa lớn đựng thứ gì đó không rõ. Trương nói đó là rác, bảo Oanh giúp đem đi vứt. Cô bé thử nhấc lên nhưng không được. Tối đó, Oanh đi cùng Trương ra bờ sông ném ba túi nhựa ở ba địa điểm khác nhau.

Kể từ đó, Oanh không bao giờ gặp lại mẹ nữa. Trương đổi tên cô bé thành Dương Lan, bản thân dùng tên Dương Kiến Phong, yêu cầu Oanh gọi ông ta là bố. "Phong" đưa "con gái" đến nhiều tỉnh thành để buôn bán, đồng thời tra tấn, bắt cô bé làm công cụ thỏa mãn thú tính.

Năm 2005, "Phong" dẫn theo Oanh đến thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây. Hơn 17h ngày 18/11/2005, hắn lái xe ba bánh ra đường, nhìn thấy một nữ sinh đi xe đạp nên lập tức dừng xe, dùng gậy đánh cô bé bất tỉnh, bế lên xe rồi đưa đến huyện Sơn Dương...

Hơn 10 ngày sau, "Phong" bảo Oanh sang nhà hàng xóm ngủ nhờ. Sáng hôm sau, Oanh trở lại nhà trọ, không thấy nữ sinh đó đâu nữa. Hắn nói rằng tối qua đã đưa cô bé về quê.

Tra xét hồ sơ, cảnh sát tìm thấy thông tin về vụ thiếu nữ 14 tuổi Lý Đình mất tích trên đường đi học về vào chiều 18/11/2005. Ngày 13/6/2006, cảnh sát đưa ảnh Đình cho Oanh và người dân xung quanh nhận diện, xác định Đình chính là cô gái bị "Phong" bắt cóc về huyện Sơn Dương.

Sau đó, cảnh sát đến huyện Lạc Nam tìm thấy "Dương Kiến Phong thật" đang lo lắng vì vợ con biến mất mấy năm nay.

Còn Dương Kiến Phong giả ở đâu? Cảnh sát tra ra sau khi Dung được giải cứu vào ngày 11/6, hắn từng gọi điện cho một người bạn ở huyện Sơn Dương từ thành phố Nam Dương, tỉnh Hà Nam. Bên cạnh đó, Oanh kể rằng hắn có một người bạn mở nhà nghỉ ở gần ga Nam Dương, từng đưa cô bé đến ở đó một lần.

Ngày 16/6, cảnh sát đưa Oanh đến Nam Dương để truy tìm dấu vết của "Dương Kiến Phong giả". Vừa bước vào nhà nghỉ, Oanh chỉ vào một người đàn ông đang đi lên cầu thang và nói: "Chính là ông ta!". Cảnh sát lập tức lao tới, khống chế người đàn ông đó và tìm thấy vé xe khách đi Tân Mật trên người hắn.

Khi thẩm vấn, hắn từ chối nói bất cứ điều gì ngoại trừ tự nhận là "Dương Kiến Phong". Cảnh sát huyện Sơn Dương quyết định tạm giữ hắn tại Nam Dương, đến Tân Mật để điều tra.

Ngày 19/6, sau khi nghe thông tin vụ án và xem ảnh "Dương Kiến Phong giả", cảnh sát Tân Mật nhận thấy đặc điểm ngoại hình và cách thức gây án của nghi phạm tương tự vụ án xảy ra ở thôn Ngưu Điếm 10 năm trước. Từ cơ sở dữ liệu, cảnh sát đối chiếu thông tin và ảnh của Tống Trung Hưng, kẻ đào tẩu bị truy nã, với "Dương Kiến Phong giả" và nhận thấy nhiều điểm tương đồng.

Để xác thực, cảnh sát thu thập mẫu máu của bố mẹ Hưng gửi đi xét nghiệm ADN, kết quả cho thấy "Dương Kiến Phong giả" chính là Tống Trung Hưng.

Ngày 30/6, "Dương Kiến Phong giả" bị áp giải về huyện Sơn Dương. Trước nhiều bằng chứng, hắn phải thú nhận tội ác.

Qua lời khai, Hưng vốn có gia đình yên ấm nhưng vì ham ăn lười làm, lại bạo hành vợ nên bị ly dị. Gia đình tan vỡ, Hưng càng không bị trói buộc.

Tối 6/11/1996, khi đi đến cổng trường trung học cơ sở Ngưu Điếm, Hưng thấy một nữ sinh tan học về đang đi bộ một mình cách đó không xa nên nảy ý đồ xấu. Hắn ôm nữ sinh từ phía sau, bịt miệng.... và bắt cô bé về nhà hành hạ.

Sáng hôm sau, cô bé khóc đòi về. Hưng nghe ngóng được có người mất con gái đang tìm kiếm khắp nơi, lo tội ác bại lộ, hắn sát hại, phi tang xác. Nữ sinh chết thảm chính là Đinh Lệ.

Tháng 4/1997, Hưng bắt cóc cô gái họ Quách trên đường. Sau khi cưỡng hiếp, hắn định giết người diệt khẩu nhưng nạn nhân kịp thời chạy thoát. Hắn biết cảnh sát sẽ sớm ập đến nên nhanh chóng đào tẩu.

Sau khi trốn khỏi quê hương, Hưng đến thành phố Vũ Châu, tỉnh Hà Nam, học làm tượng thạch cao, đi bày sạp kiếm sống ở khắp tám tỉnh và khu tự trị.

Hưng ở lại Lạc Nam và Sơn Dương lâu nhất. Để tiện di chuyển, hắn mua xe ba bánh, vừa có thể ăn ngủ trên xe vừa dùng làm công cụ phạm tội. Tối 30/11/2002, Hưng sát hại người tình Bạch Linh vì bị phát hiện bí mật. Chiều 18/11/2005, hắn bắt cóc Lý Đình mang về nhà trọ.

Ngày 28/5/2006, hắn bắt cóc bé gái 10 tuổi Trần Dung ở Tứ Xuyên, chính lời kêu cứu của Dung giúp cảnh sát bắt được tội phạm.

Với hành vi bắt cóc, cưỡng hiếp năm phụ nữ và trẻ em, sát hại ba người, Hưng phải nhận bản án tử hình.

Tuệ Anh (Theo Dahe Daily, Huashangbao)

Có thể bạn quan tâm
Phó thủ tướng Ukraine: 'Sẽ có thêm drone Ukraine và ít tàu Nga hơn'

Phó thủ tướng Ukraine: 'Sẽ có thêm drone Ukraine và ít tàu Nga hơn'

18:50 16/09/2023

Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Chuyển đổi số Mykhailo Fedorov khẳng định Ukraine sẽ tiến hành thêm các cuộc tấn công vào tàu Nga, sau hàng loạt vụ tấn công nhắm vào Hạm đội Biển Đen ở bán đảo Crimea.

Bánh cốm Hàng Than - niềm tự hào nghề truyền thống Hà Nội

Bánh cốm Hàng Than - niềm tự hào nghề truyền thống Hà Nội

12:10 29/06/2024

Ngày nay, bánh cốm Hàng Than (Ba Đình, Hà Nội) đã trở thành một nét đặc trưng trong văn hóa ẩm thực của người Hà Nội khiến bao thực khách...

TP.HCM yêu cầu đẩy nhanh tiến độ xây cầu Cần Giờ, cầu Thủ Thiêm 4

TP.HCM yêu cầu đẩy nhanh tiến độ xây cầu Cần Giờ, cầu Thủ Thiêm 4

21:50 09/06/2024

Tại cuộc họp nghe báo cáo tiến độ thực hiện một số dự án trọng điểm trên địa bàn, Văn phòng UBND TP.HCM đã thông báo kết luận của ông Bùi Xuân Cường, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM. Theo đó, Phó Chủ tịch thành phố chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ và giao mốc thời gian thực hiện cụ thể đối với các dự án trọng điểm, trong đó có dự án xây dựng cầu Thủ Thiêm 4, cầu Cần Giờ. Ông Bùi Xuân Cường giao Sở Quy hoạch và Kiến trúc TP.HCM khẩn trương chủ...

Nhiều cơ hội lẫn thách thức với nhân lực công nghệ Việt Nam

Nhiều cơ hội lẫn thách thức với nhân lực công nghệ Việt Nam

21:30 10/05/2024

Nguồn nhân lực công nghệ tại Việt Nam được đánh giá ngày càng tăng cả về số lượng và chất lượng, song nhìn chung vẫn cần cải thiện, đào tạo thêm.

Bão Lan gây thiệt hại nặng ở Nhật Bản

Bão Lan gây thiệt hại nặng ở Nhật Bản

07:50 17/08/2023

Bão Lan đổ bộ vào phía tây Nhật Bản hôm 16.8, làm ít nhất 64 người bị thương.

Bão Koinu được dự báo có đường di chuyển 'chậm, thất thường'

Bão Koinu được dự báo có đường di chuyển 'chậm, thất thường'

11:50 03/10/2023

Bão Koinu đang trên đường đổ bộ vào Nam Đài Loan, tiếp cận Hồng Kông (Trung Quốc).

Cô gái bị nhóm tín dụng đen ép ký giấy vay nợ 1,8 tỷ đồng thay bạn trai

Cô gái bị nhóm tín dụng đen ép ký giấy vay nợ 1,8 tỷ đồng thay bạn trai

10:20 17/01/2024

Ngày 17/1, tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM, đơn vị đang tạm giữ Phan Nguyễn Tấn Khải (31 tuổi), Nguyễn Thành Đô (32 tuổi) - cùng ngụ quận Bình Thạnh) và Ngô Thị Thiên Trang (29 tuổi, vợ của Khải) để điều tra về hành vi Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự và Cưỡng đoạt tài sản. Trước đó, Khải quen biết và có hùn vốn làm ăn chung với N.T.A. Do thua lỗ nên từ tháng 7/2022 đến nay, T.A. đã nhiều lần vay tiền của Khải bằng hình thức...

Số ca mắc bệnh tay chân miệng ở Hải Dương tăng đột biến

Số ca mắc bệnh tay chân miệng ở Hải Dương tăng đột biến

18:10 28/09/2023

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương , từ đầu năm 2023 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận gần 500 ca mắc tay chân miệng, tăng gấp...

Cựu tướng Mỹ giải mã phòng tuyến Nga là ‘20km địa ngục’

Cựu tướng Mỹ giải mã phòng tuyến Nga là ‘20km địa ngục’

06:20 12/07/2023

Phòng tuyến chủ động của Nga là một chuỗi các lớp chướng ngại vật được thiết kế để cản bước quân Ukraine từ xa nhất có thể.

Co loi xay ra
Co loi xay ra