Kẻ gây hoả hoạn làm bạn gái tử vong bị kết tội Giết người

19:00 06/03/2023
Nguyễn Tuấn Anh gây hoả hoạn khiến bạn gái tử vong bị cáo buộc tội danh giết người. Ảnh: Quang Việt

Hà Nội - Trong lần cãi vã với bạn gái, Nguyễn Tuấn Anh bực tức khi chị này yêu cầu "bỏ vợ" nên mua 5 lít xăng rồi gây hoả hoạn.

Kết thúc phiên toà chiều 6.3, TAND Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tuấn Anh (48 tuổi, ở quận Đống Đa, Hà Nội) 20 năm tù về tội “Giết người”.

Theo cáo buộc, Nguyễn Tuấn Anh và chị Nguyễn Thị N (SN 1978, ở quận Đống Đa) có quan hệ tình cảm yêu đương với nhau dù cả hai đã có gia đình.

Tuấn Anh và nhân tình thuê nhà trọ tại phường Định Công (quận Hoàng Mai, Hà Nội) để cùng chung sống.

Tối ngày 20.11.2020, Tuấn Anh và chị N ăn tối tại phòng trọ. Trong lúc nói chuyện, chị N yêu cầu nhân tình bỏ vợ, nhưng Tuấn Anh không đồng ý. Vì chuyện này, hai người xảy ra mâu thuẫn cãi vã.

Tuấn Anh chửi tục và nói “…Hóa vàng hết!”. Chị N hiểu là bạn trai dọa đốt phòng trọ nên tiếp lời: “Anh đốt luôn cũng được, không vấn đề gì cả!”.

Đến 0h50 ngày 21.11.2020, Tuấn Anh xách bình xăng 5 lít về phòng trọ.

Bước vào phòng, thấy chị N đang ngồi dựa lưng vào tường, tay cầm con dao để trước ngực, bị cáo nói: “Thích chết thì chết cả hai”, đồng thời đổ hết xăng ra sàn phòng trọ.

Lúc này, chị N nằm ra thảm sàn phòng trọ có dính xăng và dọa tự sát, Tuấn Anh cũng nằm xuống bên cạnh người tình, để xăng thấm vào quần áo. Sau đó, chị N ngồi dậy, bị cáo cũng ngồi dậy theo.

Đến khoảng 1h sáng cùng ngày, anh ta đứng bật lửa để hút thuốc tại lối đi chung trước cửa phòng trọ khiến lửa bén vào quần áo có dính xăng trên người. Tuấn Anh hoảng loạn chạy ra hướng cổng của khu nhà trọ.

Lúc này cổng đóng khóa nên anh ta chạy ngược lại về phía trong dãy phòng trọ. Bị cáo vừa chạy vừa đạp chân để cởi chiếc quần đang bốc cháy.

Khi Tuấn Anh chạy qua cửa phòng trọ của hai người thì lửa bén vào trong phòng và bùng lên. Thấy vậy, bị cáo hô hoán, kêu cứu và đạp cửa phòng xông vào, đưa chị N ra ngoài và thực hiện sơ cứu, hô hấp nhân tạo.

Cả hai người sau đó được người dân xung quanh đưa đi cấp cứu, nhưng ngày hôm sau chị N đã tử vong do sốc bỏng.

Cáo buộc cho rằng, dù bản thân đang bị cháy và biết rõ trong phòng trọ có chị N cũng đang bị dính xăng, nhưng Tuấn Anh vẫn chạy gần đến cửa phòng trọ, dẫn đến lửa bén vào phòng trọ, làm chị N. bị bỏng và tử vong.

Ngoài mức án, toà buộc bị cáo phải bồi thường gần 250 triệu đồng và cùng cấp dưỡng cho con của nạn nhân đến khi cháu bé đủ 18 tuổi.

Liên quan đến hành vi trên, trước đó, vào tháng 12.2021, Tuấn Anh bị TAND quận Hoàng Mai, Hà Nội đưa ra xét xử tội "Vô ý làm chết người".

Tuy nhiên, sau phần thẩm vấn, xét thấy còn có mâu thuẫn giữa lời khai của bị cáo và hình ảnh video thu giữ được tại hiện trường, để làm rõ hành vi của Tuấn Anh là vô ý hay cố ý, HĐXX đã trả hồ sơ vụ án, yêu cầu điều tra bổ sung.

Với tội danh "Giết người" bị quy kết sau khi vụ án được điều tra bổ sung, hồ sơ đã được chuyển tới Công an Hà Nội và Viện KSND Hà Nội ra cáo trạng truy tố theo thẩm quyền với Tuấn Anh.

Viện Kiểm sát cáo buộc hành vi của Tuấn Anh thuộc trường hợp “bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người” và “có tính chất côn đồ”.

Có thể bạn quan tâm
Lâm Đồng: Chủ công trình ta luy 18m không phép bị phạt 45 triệu đồng

Lâm Đồng: Chủ công trình ta luy 18m không phép bị phạt 45 triệu đồng

20:20 06/07/2023

Ngày 6/7, UBND TP Bảo Lộc đã ban hành quyết định xử phạt hành chính 45 triệu đồng đối với ông Trần Vĩnh Hòa - chủ công trình taluy không phép cuối hẻm 377 Trần Phú (phường Lộc Sơn, TP Bảo Lộc). Theo đó, chiều 3/7, cơ quan chức năng phát hiện tại thửa đất 177+569 tờ bản đồ số 25 (là khu đất xây taluy) đang thi công taluy nhưng không có giấy phép xây dựng. Chiều cao công trình khi phát hiện vi phạm khoảng 18 m, giật 2 cấp với khoảng 9m mỗi cấp,...

Trợ giúp xã hội, không thể mãi “rất thấp”, quá lạc hậu so với chuẩn nghèo

Trợ giúp xã hội, không thể mãi “rất thấp”, quá lạc hậu so với chuẩn nghèo

05:30 04/03/2024

Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung thừa nhận mức trợ giúp xã hội với 360.000 đồng/tháng như hiện nay là rất thấp.

Chiếm đoạt hơn 5,7 tỷ đồng của nhiều bạn học, nhân viên ngân hàng lĩnh án

Chiếm đoạt hơn 5,7 tỷ đồng của nhiều bạn học, nhân viên ngân hàng lĩnh án

10:40 26/09/2024

TAND tỉnh Quảng Nam vừa mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 7 năm tù đối với bị cáo Huỳnh Tấn Anh Điệp (SN 1992, trú xã Điện Phước, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) về tội: “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Theo cáo trạng, từ năm 2019 - 2022, Huỳnh Tấn Anh Điệp làm việc tại một ngân hàng trên địa bàn Quảng Nam. Trong khoảng thời gian này, Điệp có nhiều khoản nợ nhưng không có khả năng trả. Để có tiền trả nợ và tiêu xài, Điệp lợi dụng đang làm tại ngân...

Trường đại học Quốc tế xét tuyển bổ sung 535 chỉ tiêu

Trường đại học Quốc tế xét tuyển bổ sung 535 chỉ tiêu

15:20 09/09/2023

Trường đại học Quốc tế (Đại học Quốc gia TP.HCM) xét tuyển bổ sung theo hai phương thức xét kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT và kỳ thi đánh giá năng lực với 535 chỉ tiêu.

Nhân chứng: 'Vòi rồng đánh chìm ghe dài 9 m trong tích tắc'

Nhân chứng: 'Vòi rồng đánh chìm ghe dài 9 m trong tích tắc'

16:10 23/05/2024

Nhiều người ở biển Vạn Ninh cho biết vòi rồng dài hàng trăm mét, di chuyển nhanh, trên đường vào bờ làm lật và hư hỏng nhiều ghe, xuồng, cuốn phăng mọi thứ.

Khởi tố 2 đối tượng liên quan đến vụ mua bán đất dự án cao tốc ở Đắk Lắk

Khởi tố 2 đối tượng liên quan đến vụ mua bán đất dự án cao tốc ở Đắk Lắk

13:20 27/03/2024

Ngày 27.3, Công an huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk thông tin, vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 2 bị can về hành vi đưa hối lộ...

Nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh qua đời tại nhà riêng

Nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh qua đời tại nhà riêng

07:00 14/09/2023

Sau một thời gian lâm bệnh nặng, dù được Đảng, Nhà nước, quân đội, các giáo sư, bác sĩ, gia đình tận tình chăm sóc cứu chữa, Thượng tướng Nguyễn...

Nghi bị 'cắm sừng', chồng lẻn vào phòng ngủ chích điện vợ

Nghi bị 'cắm sừng', chồng lẻn vào phòng ngủ chích điện vợ

12:00 05/03/2023

Do ghen tuông, Tú đã lẻn vào phòng ngủ rồi dùng dây có nguồn điện chích vào chân vợ gây bỏng nặng.

Nghệ An có tân Giám đốc Công an tỉnh

Nghệ An có tân Giám đốc Công an tỉnh

19:30 20/12/2023

Đại tá Bùi Quang Thanh - Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông được điều động giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới