Kẻ đâm chết chủ biệt thự ở Sài Gòn lĩnh án tử hình

18:00 18/01/2024

Phạm Ngọc Việt, 37 tuổi, bị phạt mức án tử hình về tội Giết người, sau gần hai năm đâm chết chủ căn biệt thự vì cho là "bị coi thường", ngày 18/1.

Theo TAND TP HCM, Việt thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, tích cực khắc phục một phần thiệt hại cho gia đình bị hại dù họ không nhận... Tuy nhiên, hành vi của bị cáo gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nên phải xử nghiêm.

Trước đó, khai với HĐXX, Việt cho biết thuê nhà mở tiệm bán mỹ phẩm cách biệt thự của ông Vinh, 58 tuổi, trên đường 3A phường Bình Trị Đông B, khoảng vài trăm mét. Hàng ngày Việt tập thể dục ở công viên gần đó, đi ngang qua nhà ông Vinh thì bị chủ căn biệt thự quét lá cây trúng chân. Ông Vinh không xin lỗi "còn tỏ thái độ khinh thường, nhổ nước bọt xuống đường khiến bị cáo thấy bị khiêu khích". Những ngày sau khi đi tập thể dục ngang qua, ông Vinh vẫn tỏ thái độ coi thường nên Việt nảy sinh ý định trả thù.

Cáo trạng xác định, để thực hiện kế hoạch, Việt chuẩn bị áo khoác của hãng xe công nghệ, nón bảo hiểm màu trắng, giày thể thao, dao... cho hết vào balô. Sáng 24/6/2022, anh ta mang balô đến giấu trong bụi cây gần biệt thự của ông Vinh rồi đi tập thể dục như bình thường. Sau vài vòng chạy quanh công viên gần đó, Việt quay lại nơi giấu balô lấy đồ thay, đội nón bảo hiểm, đeo khẩu trang... rồi tiếp cận căn biệt thự.

Hơn 6h, ông Vinh thức dậy mở cổng và tưới cây trong sân, Việt xông vào chửi mắng. Chủ biệt thự nói "ai cho mày vào đây", lập tức bị Việt đâm nhiều nhát, gục tại chỗ. Hung thủ vứt dao tại hiện trường bỏ trốn. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Trả lời xét hỏi của tòa, Việt thừa nhận hành vi, bày tỏ hối hận, nhiều lần xin lỗi gia đình nạn nhân. "Bị cáo rất day dứt về hành vi của mình. Sự việc diễn ra buổi sáng hôm đó sẽ ám ảnh bị cáo suốt cuộc đời. Bị cáo từng hàng trăm, hàng nghìn lần tự hỏi tại sao mình lại làm như vậy", Việt nói.

Bị cáo trình bày, thời điểm đó bị suy nhược sức khỏe và cả tinh thần do tình cảnh gia đình và việc kinh doanh không thuận lợi sau Covid-19. Vợ bị cáo là người Hàn Quốc, cả hai không kết nối được với nhau, cô đã mang con gái về nước... khiến bị cáo lâm vào tình trạng bế tắc. Trong lúc suy nghĩ không thông suốt, bị cáo đã có hành động không đúng gây ra án mạng. "Bị cáo không xứng đáng được tha thứ, nhưng vì người mẹ già và đứa con thơ của bị cáo, mong gia đình bị hại mở lòng", Việt khẩn cầu.

Có mặt tại tòa, mẹ bị cáo xin tòa khoan hồng cho Việt vì bà chỉ có một người con trai duy nhất. Bà nhiều lần quỳ gối xin gia đình nạn nhân tha thứ cho con trai.

Vợ và 3 con trai của bị hại đều có mặt. Họ không nhận khoản tiền hơn 300 triệu đồng Việt và gia đình khắc phục, đề nghị tòa xử mức án cao nhất, bởi chồng, cha của họ chết quá đau đớn.

Hải Duyên

Có thể bạn quan tâm
Kỳ lạ cột đèn tín hiệu giao thông nằm giữa đường nhưng không hoạt động

Kỳ lạ cột đèn tín hiệu giao thông nằm giữa đường nhưng không hoạt động

14:50 17/02/2023

Quảng Ninh - Một cây cột đèn tín hiệu giao thông nằm chình ình giữa đường và chưa bao giờ hoạt động tại một ngã tư đông đúc ở trung...

Thêm trường công bố điểm chuẩn học bạ, cách tra cứu điểm thi đại học 2024 ở đâu?

Thêm trường công bố điểm chuẩn học bạ, cách tra cứu điểm thi đại học 2024 ở đâu?

18:10 12/07/2024

Dưới đây là chi tiết điểm chuẩn học bạ năm 2024 của Trường Đại học Tôn Đức Thắng; bao giờ công bố điểm thi đại học? Thí sinh tra cứu điểm ở đâu?

Các bước thanh toán lệ phí xét tuyển nguyện vọng đại học năm 2024

Các bước thanh toán lệ phí xét tuyển nguyện vọng đại học năm 2024

08:50 31/07/2024

Dưới đây là chi tiết các bước thanh toán lệ phí xét tuyển nguyện vọng đại học năm 2024 để học sinh theo dõi. Bước 1: Thí sinh đăng nhập vào đường link: http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn/ bằng tài khoản và mật khẩu đã được cấp. - Tên đăng nhập: Số CMND/CCCD/Mã định danh - Mật khẩu: Nhập mật khẩu được cấp khi đăng ký dự thi để đăng nhập vào Hệ thống của thí sinh. Trường hợp đã thay đổi mật khẩu sau khi được cấp thì thí sinh dùng mật khẩu đã...

Liên hoan tiếng hát chào mừng Đại hội Công đoàn Viên chức tỉnh Sóc Trăng

Liên hoan tiếng hát chào mừng Đại hội Công đoàn Viên chức tỉnh Sóc Trăng

20:30 18/05/2023

62 Công đoàn cơ sở được chia thành 8 đội, thuộc 4 cụm thi đua của Công đoàn viên chức tỉnh Sóc Trăng tham dự Liên hoan “Tiếng hát công...

Bị tạm giữ để điều tra, sau này có được thi công chức không?

Bị tạm giữ để điều tra, sau này có được thi công chức không?

10:30 16/03/2024

Một người đang làm nhân viên tại công ty nhưng công ty phạm pháp, nhân viên bị tạm giữ để phối hợp điều tra 7 ngày. Trong trường hợp này thì người này có được đăng ký thi tuyển công chức nhà nước không?

Thi thể khô trên sofa: Phát hiện điện thoại tháo sim, nhiều đồ đạc được dọn sạch

Thi thể khô trên sofa: Phát hiện điện thoại tháo sim, nhiều đồ đạc được dọn sạch

18:40 28/04/2024

Chiều 28/4, đại diện lãnh đạo UBND phường Tây Mỗ cho hay, người nhà nạn nhân đã tới nhận thi thể để làm thủ tục hậu sự. Theo vị lãnh đạo phường, thời điểm phát hiện thi thể cô gái, trong căn hộ có chiếc điện thoại nhưng bị tháo sim, nhiều đồ đạc, quần áo đã được dọn sạch. Cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ các yếu tố liên quan vụ việc trên. Lãnh đạo phưòng Tây Mỗ cho hay, sự việc bắt đầu từ tin báo tìm người của người thân cô gái. Sau đó, lực...

Tắm biển ở Quảng Ngãi, nam thanh niên mất tích

Tắm biển ở Quảng Ngãi, nam thanh niên mất tích

22:20 01/09/2023

Vụ việc xảy ra vào chiều tối 1/9 tại bãi tắm Khe Hai, xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, Hoàng Khắc Lưu (25 tuổi, quê xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) cùng hai người bạn ra biển Khe Hai tắm mát. Trong lúc tắm, Lưu không may bị sóng lớn cuốn. Phát hiện sự việc, mọi người chạy lên bờ lấy dây ném ra để Lưu bám vào nhưng dòng chảy quá mạnh khiến nạn nhân mất tích. Đến 21h cùng ngày, lực...

Sở GTVT TP.HCM đề nghị huyện Củ Chi khắc phục sai sót khi làm đường

Sở GTVT TP.HCM đề nghị huyện Củ Chi khắc phục sai sót khi làm đường

21:40 05/01/2024

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM vừa có công văn để chấn chỉnh tình hình thi công dự án sửa chữa, nâng cấp tỉnh lộ 8 (từ Tân Quy đến tỉnh lộ 9, huyện Củ Chi). Theo Sở GTVT TP.HCM, dự án sửa chữa, nâng cấp tỉnh lộ 8 do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng khu vực huyện Củ Chi làm chủ đầu tư có nhiều vi phạm trong công tác thi công như: Tự ý để máy móc, thiết bị, vật tư, vật liệu xây dựng trên lề đường, lòng đường, không có rào chắn hoặc rào chắn...

Hà Tĩnh có tân Giám đốc Công an tỉnh

Hà Tĩnh có tân Giám đốc Công an tỉnh

12:10 20/06/2024

Đại tá Nguyễn Xuân Thao, Cục phó Cục An ninh đối ngoại (A01), được điều động, bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới