Indonesia nên khai thác thị trường công nghiệp Halal rộng lớn

10:20 18/09/2024

Tổng thống Joko Widodo nhấn mạnh nhu cầu của Indonesia trong việc tận dụng tiềm năng của một thị trường công nghiệp Halal toàn cầu.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo phát biểu trong lễ khánh thành Trung tâm tài chính Hồi giáo Indonesia tại Tòa nhà Danareksa, thủ đô Jakarta ngày 17/9/2024. (Nguồn: Ban thư ký nội các Indonesia)
Tổng thống Joko Widodo phát biểu tại lễ khánh thành Trung tâm tài chính Hồi giáo Indonesia, thủ đô Jakarta ngày 17/9. (Nguồn: Ban thư ký nội các Indonesia)

Phát biểu trong lễ khánh thành Trung tâm tài chính Hồi giáo Indonesia tại Tòa nhà Danareksa, thủ đô Jakarta ngày 17/9, Tổng thống Joko Widodo (Jokowi) nhấn mạnh: “Chúng ta biết rằng Indonesia có 236 triệu người Hồi giáo, đây là một thị trường khổng lồ”, “tiềm năng to lớn mà chúng ta cần tận dụng tối đa để không bị các quốc gia khác chiếm mất”.

Theo ông, Indonesia nắm giữ một cơ hội chiến lược để trở thành trung tâm của hệ sinh thái kinh doanh Halal trên thế giới.

“Chúng ta sẵn sàng phát triển và đẩy nhanh mục tiêu của quốc gia là trở thành trung tâm toàn cầu bền vững và thiết lập hệ sinh thái Hồi giáo”. (Tổng thống Jokowi)

Để đạt được mục đích này, vị nguyên thủ Indonesia nhấn mạnh tầm quan trọng của các biện pháp củng cố hệ sinh thái kinh tế Hồi giáo trong nước và đào tạo thêm nhiều chuyên gia trong ngành.

Ông đánh giá sự hiện diện của Trung tâm tài chính Hồi giáo Indonesia là động thái tích cực nhằm hỗ trợ phát triển ngành công nghiệp Halal nước này, trong đó có các lĩnh vực thời trang, du lịch và ẩm thực.

Indonesia là quốc gia có đa số dân theo đạo Hồi lớn nhất thế giới, chiếm khoảng 87% trong tổng số hơn 270 triệu dân. Chính phủ nước này gần đây đã nỗ lực phát triển hơn nữa ngành công nghiệp Halal địa phương để khai thác tiềm năng của thị trường trong nước.

Đất nước vạn đảo xếp thứ 3 trong Chỉ số kinh tế Hồi giáo toàn cầu năm 2023, sau Saudi Arabia và Malaysia.

Có thể bạn quan tâm
Gojek đồng hành quán ăn nhỏ chinh phục khách hàng online

Gojek đồng hành quán ăn nhỏ chinh phục khách hàng online

09:10 21/06/2024

Gojek tổ chức hội thảo chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm chinh phục khách online, hỗ trợ các quán ăn, nhà hàng nhỏ trong cuộc đua trên thị trường F&B đầy cạnh tranh.

Nhiều người chen chân ở phố ẩm thực Quy Nhơn

Nhiều người chen chân ở phố ẩm thực Quy Nhơn

07:00 25/03/2024

Trong khuôn khổ Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024, người dân và du khách được thưởng thức nhiều món ăn đặc trưng, hấp dẫn của Bình Định cũng như một số tỉnh thành hội tụ về đây.

Lấn chiếm đất chùa cổ Linh Thông, phường Đại Mỗ xử lý sao?

Lấn chiếm đất chùa cổ Linh Thông, phường Đại Mỗ xử lý sao?

18:30 06/07/2023

Ngày 5/7, ông Nguyễn Viết Hùng - Phó Chủ tịch UBND phường Đại Mỗ cho PV Tri thức và Cuộc sống biết, phường vừa gửi báo cáo Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, cùng các Sở ngành và UBND quận Nam Từ Liêm liên quan đến kiến nghị, phản ánh xung quanh khu vực chùa Linh Thông. Kiến ThứcChùa Linh Thông là một ngôi chùa cổ, nằm trên đường Quang Tiến, tổ dân phố An Thái, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội.1 Phường Đại...

Câu chuyện đổi mới của ngành sữa Việt tại Hội nghị sữa toàn cầu

Câu chuyện đổi mới của ngành sữa Việt tại Hội nghị sữa toàn cầu

02:20 28/06/2024

Vinamilk là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự Hội nghị sữa toàn cầu 2024 diễn ra tại Anh.

Đề nghị tạm dừng tàu có thuyền viên Việt Nam đi qua Biển Đỏ

Đề nghị tạm dừng tàu có thuyền viên Việt Nam đi qua Biển Đỏ

06:00 28/03/2024

Cục Quản lý lao động ngoài nước - Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) yêu cầu các doanh nghiệp đề nghị các đối tác có sử dụng lao động Việt Nam trên các tàu vận tải tránh xa các tuyến hàng hải mất an ninh, an toàn tại khu vực Trung Đông - Châu Phi.

Hà Nội cho phép tách thửa, hợp thửa trở lại

Hà Nội cho phép tách thửa, hợp thửa trở lại

19:30 27/04/2023

Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hà Nội vừa có văn bản 2869/STNMT-ĐKTKĐĐ về việc bãi bỏ Văn bản số 1685/STNMT-ĐKTĐĐ có nội dung đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã tạm dừng tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến việc chia tách thửa đất đối với đất nông nghiệp; thửa đất có đất ở và đất nông nghiệp trong cùng thửa đất, thửa đất phi nông nghiệp không phải là đất ở. Theo Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hà Nội, việc bãi bỏ này thực hiện...

Hé lộ đối thủ mới của sầu riêng Việt tại Trung Quốc

Hé lộ đối thủ mới của sầu riêng Việt tại Trung Quốc

15:30 23/06/2024

Sầu riêng tươi Malaysia vừa chính thức có 'visa' xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc. Với ưu thế sở hữu thương hiệu 'vua sầu riêng' nổi tiếng, cuộc đưa giành thị phần tại thị trường 1,4 tỷ dân ngày càng trở nên gay gắt.

Ấn tượng ngôi nhà trên cây ở Bali

Ấn tượng ngôi nhà trên cây ở Bali

07:50 28/01/2024

Ngôi nhà được nâng lên cao khỏi mặt đất nhờ phần lõi vững chắc gồm bốn cột thẳng đứng. Để đảm bảo sức mạnh và độ bền, các cột thẳng đứng được giằng bằng cầu thang và giá đỡ đầu gối sau dầm để hỗ trợ thêm.

TP.HCM: Xử phạt hơn 1.500 nhà trọ, chung cư vi phạm an toàn phòng cháy

TP.HCM: Xử phạt hơn 1.500 nhà trọ, chung cư vi phạm an toàn phòng cháy

21:30 28/09/2023

Xuân Khu/TTXVNHướng dẫn thực tập sử dụng bình cứu hỏa cá nhân dập tắt đám cháy tại các chung cư ở TP.HCM (Ảnh: Xuân Khu/TTXVN)1 Sau vụ cháy chung cư mini nghiêm trọng tại Hà Nội, công tác đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy, nhất là tại các khu dân cư được người dân Thành phố Hồ Chí Minh đặc biệt quan tâm. Công an thành phố yêu cầu các đơn vị, tổ chức tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, đảm bảo an toàn...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới