Idecaf ra mắt truyện tranh từ Ngày xửa ngày xưa

11:10 03/07/2024

Idecaf đã giới thiệu đến báo giới quyển truyện tranh Ngày xửa ngày xưa 33, Cuộc phiêu lưu của thuyền trưởng Sinbad: Đại chiến nàng tiên cá.

Đình Toàn (trái) là đạo diễn và Quang Thảo là tác giả Ngày xửa ngày xưa 33, vởCuộc phiêu lưu của thuyền trưởng Sinbad: Đại chiến nàng tiên cá - Ảnh: LINH ĐOAN
Giờ đây bạn đang cầm trên tay cuốn truyện tranh do chính người Việt Nam vẽ nên từ câu chuyện chàng Sinbad. Tôi hiểu sân khấu Ngày xửa ngày xưa muốn các bạn có thêm món ăn tinh thần bằng một phong vị khác. Chúng tôi cố gắng khai thác vẻ đẹp mới của câu chuyện, vừa tương đồng vừa khác biệt với sân khấu.
QUANG THẢO

Có lẽ đây là lần đầu tiên có một đơn vị kịch nói ra mắt sách dành cho thiếu nhi. Và truyện tranh đó dựa trên nội dung cơ bản của Ngày xửa ngày xưa số 33 ra mắt tại Nhà hát Bến Thành năm 2022.

Thêm một kênh lan tỏa Ngày xửa ngày xưa

Có thể nói chương trình Ngày xửa ngày xưa 33 đã gây cú "chấn động" trong chuỗi chương trình này suốt hơn 20 năm qua.

Đó là chương trình khởi động sau một năm phải gián đoạn vì dịch bệnh. Trong khi nhiều người lo vé bị ế vì đời sống người dân sau dịch bệnh khó khăn, thật bất ngờ, chương trình lập kỷ lục với 55 suất diễn.

Vở lấy câu chuyện về chàng thuyền trưởng Sinbad dũng cảm, tốt bụng và thủy thủ đoàn. Họ bất ngờ nhận được lá thư cầu cứu và tìm đến vịnh Tiên Cá để giúp đỡ. Một hành trình đầy cam go và thử thách đã diễn ra.

Câu chuyện hấp dẫn, kịch tính, nhiều bài học ý nghĩa đã khơi gợi cho ban lãnh đạo Nhà hát kịch Idecaf nghĩ đến việc thực hiện một quyển truyện tranh như món quà dễ thương cho các bạn nhỏ.

Kịch bản sân khấu bước vào truyện tranh

Đại diện Nhà hát kịch Idecaf cho biết đợt sách in đầu tiên sẽ được tặng miễn phí cho khán giả mua 2 vé Ngày xửa ngày xưa 35, vở Cuộc phiêu lưu của thuyền trưởng Sinbad: Huyền thoại mắt thần đang diễn ra tại Nhà hát Bến Thành.

Ông Trầm Thanh Thảo, quản lý nhà hát, chia sẻ ê kíp đang lên kế hoạch phối hợp với các đơn vị tổ chức buổi giao lưu ra mắt truyện tranh tại Đường sách TP.HCM vào khoảng tháng 8.

Truyện tranh Ngày xửa ngày xưa 33, Cuộc phiêu lưu của thuyền trưởng Sinbad: Đại chiến nàng tiên cá do Phanbook và NXB Dân Trí ấn hành, biên kịch: Quang Thảo. Truyện được các họa sĩ trẻ vẽ theo lối truyện comic. Đợt đầu được in đến 20.000 cuốn - Ảnh: LINH ĐOAN

Chương trình sẽ có sự tham gia của các nghệ sĩ quen thuộc với khán giả nhí trong chương trình Ngày xửa ngày xưa.

Quyển sách cũng sẽ được tái bản để phát hành rộng rãi trên hệ thống nhà sách toàn quốc.

Ông Thảo cho biết trước đây Idecaf có tặng khán giả nhí tập hình ảnh vở diễn nhưng đây là lần đầu tiên đơn vị này mạnh dạn ra sách.

Việc này đã lên kế hoạch từ trước Tết 2024. Các họa sĩ tham gia vẽ cho quyển truyện đều là người trẻ, rất say mê Ngày xửa ngày xưa trước đó.

Họ đã xem lại ghi hình chương trình số 33, sau đó biên tập lại, chọn chi tiết phù hợp để đưa vào truyện.

Có thể nói quá trình chuyển từ kịch bản sân khấu sang truyện tranh có khá nhiều bước, tốn nhiều tâm sức.

Tác giả Quang Thảo, cha đẻ kịch bản sân khấu Ngày xửa ngày xưa 33, tỏ ra rất hạnh phúc. Anh cho biết câu chuyện về chàng Sinbad nằm trong bộ truyện Nghìn lẻ một đêm.

Câu chuyện này được nhiều tác giả trên thế giới lấy cảm hứng và sáng tạo thêm. Riêng Quang Thảo đã có hai kịch bản về nhân vật này được dựng trong Ngày xửa ngày xưa 33 và 35.

Có thể bạn quan tâm
Một hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ xây 'Nhà đại đoàn kết'

Một hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ xây 'Nhà đại đoàn kết'

13:00 23/06/2024

Sáng 23/6, tại xã Lộc Ninh, TP. Đồng Hới, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cụm Bắc Trung Bộ phối hợp với UBND, UBMTTQ Việt Nam, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam TP. Đồng Hới (Quảng Bình) tổ chức Lễ khởi công xây dựng “Nhà Đại đoàn kết” cho hộ gia đình bà Nguyễn Thị Loại.

Năng lực cạnh tranh du lịch Việt Nam tụt hạng: Cần tìm giải pháp lâu dài

Năng lực cạnh tranh du lịch Việt Nam tụt hạng: Cần tìm giải pháp lâu dài

09:50 28/05/2024

Các chuyên gia cho rằng những chỉ số của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) đã được tính toán và tiêu chuẩn hóa, du lịch Việt Nam cần nhìn vào để soi năng lực cạnh tranh thực tế đưa ngành du lịch phát triển đúng hướng.

Vụ 4 người nghi ngộ độc rượu, 1 tử vong: 3 người còn lại đang lọc máu

Vụ 4 người nghi ngộ độc rượu, 1 tử vong: 3 người còn lại đang lọc máu

18:20 14/07/2023

Ba bệnh nhân còn lại nghi bị ngộ độc methanol đang được lọc máu sau vụ bốn người uống rượu pha sẵn khiến một người tử vong

Trưởng Ban tổ chức Lê Xuân Sơn: 'Ở đâu Chủ Nhật Đỏ cũng là ngày hội lan tỏa tinh thần hiến máu cứu người'

Trưởng Ban tổ chức Lê Xuân Sơn: 'Ở đâu Chủ Nhật Đỏ cũng là ngày hội lan tỏa tinh thần hiến máu cứu người'

10:20 24/12/2023

Phát biểu tại Ngày hội chính Chủ Nhật Đỏ 2024, ông Lê Xuân Sơn - Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, Trưởng Ban tổ chức - cho biết Chủ Nhật Đỏ đã từ Hà Nội lan ra các tỉnh phía Bắc, vào TPHCM, tỏa xuống Đồng bằng Sông Cửu Long, dọc theo các tỉnh miền Trung, vươn tới các buôn làng Tây Nguyên. Ở đâu Chủ Nhật Đỏ cũng là ngày hội. Ở đâu Chủ Nhật Đỏ cũng làm tốt nhiệm vụ huy động số đơn vị máu hiến càng nhiều càng tốt để điều trị bệnh, cứu người và...

'Lễ hành hương chết chóc' khiến hơn 1.300 người thiệt mạng

'Lễ hành hương chết chóc' khiến hơn 1.300 người thiệt mạng

14:20 24/06/2024

Lễ hành hương Hajj của người Hồi giáo đến thánh địa Mecca năm nay ghi nhận số người tử vong lớn do thời tiết nắng nóng hơn 50 độ C.

Fotona và Việt Can giới thiệu công nghệ laser mới

Fotona và Việt Can giới thiệu công nghệ laser mới

02:40 25/06/2024

Cặp công nghệ Dynamis NX Line - StarWalker do Fotona sản xuất, Việt Can phân phối, ra mắt thị trường Việt hôm 18/6.

Lễ hội trái cây Tiền Giang sẽ được tổ chức vào tháng 6-2024

Lễ hội trái cây Tiền Giang sẽ được tổ chức vào tháng 6-2024

11:10 15/05/2024

UBND tỉnh Tiền Giang cho biết theo kế hoạch lễ hội trái cây Tiền Giang năm 2024 sẽ diễn ra trong 3 ngày từ ngày 10 đến 12-6 tại quảng trường Hùng Vương với nhiều hoạt động quan trọng.

Thăm một chợ đồ cổ giữa lòng Sài Gòn

Thăm một chợ đồ cổ giữa lòng Sài Gòn

06:50 30/07/2023

Nép mình trong một con ngõ nhỏ trên đường Nơ Trang Long (quận Bình Thạnh), chợ đồ cổ Sài Gòn là một chốn được nhiều người dân Sài thành lui...

Đu quay tung cửa khiến bé 5 tuổi suýt ngã xuống đất

Đu quay tung cửa khiến bé 5 tuổi suýt ngã xuống đất

14:30 01/03/2024

Cabin bất ngờ bị kẹt khi ở điểm cao nhất, cánh cửa bật mở, khiến hành khách bên trong hoảng loạn, la hét.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới