Hy hữu: Người đàn ông bị đinh 7cm đâm vào não gần 1 năm mới phát hiện

10:00 25/07/2024

Bác sĩ tại Quảng Bình phát hiện người đàn ông có cây đinh dài 7cm đâm sâu vào tiểu não. Gia đình cho biết cây đinh này đã ở đó gần một năm nhưng không biết.

Hình ảnh chụp cắt lớp não bệnh nhân tại Quảng Bình bị dị cây đinh găm sâu vào tiểu não - Ảnh: NGUYỄN VĂN MẬN

Ngày 25-7, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) xác nhận vừa phẩu thuật lấy thành công chiếc đinh dài 7cm khỏi đầu của một nam bệnh nhân.

Hiện sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và đang được tiếp tục theo dõi điều trị hồi phục tại bệnh viện này.

Theo đó, bệnh nhân tên Võ Quang Đ., 66 tuổi, trú xã Quảng Đông (huyện Quảng Trạch, Quảng Bình). Ngày 24-7, ông Đ. được người nhà đưa vào Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới cấp cứu với triệu chứng chóng mặt, chảy dịch vùng sau đầu.

Các bác sĩ tại đây đã thực hiện chụp cắt lớp não bệnh nhân thì vô cùng bất ngờ khi phát hiện trong não của bệnh nhân có một dị vật giống cây đinh thép.

Sau đó, một cuộc phẫu thuật nhanh chóng được thực hiện vì vị trí dị vật quá nguy hiểm. Kết quả, một cây đinh thép dài 7cm đã được đưa ra khỏi tiểu não của bệnh nhân.

  • Bé trai bị kéo đâm thủng hộp sọ khi chơi đùa trong lớp

Người nhà bệnh nhân cho biết, cách đây gần một năm ông Đ. phát hiện một vết thương và có máu chảy ở vị trí này. Nhưng vết thương đã lành vài ngày sau đó nên ông không đi khám.

Mới đây ông bắt đầu có những triệu chứng bất thường ở vùng đầu nên mới nhập viện.

Ông Nguyễn Văn Mận, trưởng Khoa Ngoại thần kinh của bệnh viện cho biết cây định găm sâu vào tiểu não. "Đây là vị trí cực kỳ nguy hiểm. Nhưng không hiểu may mắn nào đã giúp bệnh nhân sinh hoạt bình thường trong gần một năm qua", bác sĩ Mận nói.

Có thể bạn quan tâm
Cháy nhà trọ ở Hải Phòng, ba mẹ con tử vong

Cháy nhà trọ ở Hải Phòng, ba mẹ con tử vong

10:20 01/02/2024

Vụ hỏa hoạn căn nhà trọ tại xóm 2, xã Cổ Am (Vĩnh Bảo, Hải Phòng) lúc rạng sáng 1/2, khiến vợ và 2 con nhỏ anh D.S (quê Thái Bình) tử vong. Còn con gái lớn anh được giải cứu kịp thời nhưng bị bỏng nặng đang được cấp cứu, điều trị.

Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Ninh Bình viết thư xin lỗi dân

Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Ninh Bình viết thư xin lỗi dân

14:40 18/10/2023

Ninh Bình - Liên quan đến việc ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) tỉnh Ninh Bình bị tố có những phát ngôn...

Trường Song ngữ Lào-Việt Nam Nguyễn Du khai giảng năm học mới

Trường Song ngữ Lào-Việt Nam Nguyễn Du khai giảng năm học mới

14:10 06/09/2023

Trường Song ngữ Lào-Việt Nam Nguyễn Du có trách nhiệm, nghĩa vụ dạy cho học sinh của nhà trường không chỉ giỏi tiếng Việt, mà còn phải hiểu rõ sâu sắc về mối quan hệ đặc biệt giữa hai nước Lào-Việt.

Chưa có đường tránh phục vụ mở rộng Sân bay Điện Biên

Chưa có đường tránh phục vụ mở rộng Sân bay Điện Biên

22:30 22/02/2023

Một tuyến đường dân sinh có hàng nghìn phương tiện lưu thông mỗi ngày sẽ bị đóng để làm Sân bay Điện Biên . Tuy nhiên, hiện đường tránh vẫn...

Kinh hãi rác thải phủ kín 300 mét bờ biển Quảng Ngãi

Kinh hãi rác thải phủ kín 300 mét bờ biển Quảng Ngãi

10:10 02/11/2023

Cận cảnh rác thải phủ kín bờ biển Quảng Ngãi. Thời gian qua, người dân thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi bày tỏ sự lo lắng trước tình trạng rác thải ngồn ngộn tập kết tại khu vực bờ biển địa phương. Theo ghi nhận của PV, nguyên đoạn bờ biển kéo dài 300 mét thuộc thôn An Vĩnh đang bị phủ kín bởi hàng tấn rác thải với đủ các loại: Túi nilon, củi khô, lục bình, xác động vật… Nhiều khu vực, rác chất thành từng đống, bốc mùi...

Lừa 'chạy án' 600 triệu đồng

Lừa 'chạy án' 600 triệu đồng

21:30 24/01/2024

Nguyễn Tiến Dũng, 52 tuổi, nói dối có quan hệ với các cơ quan tố tụng, lừa 'chạy án' cho một bị can, chiếm đoạt 600 triệu đồng.

Diện mạo hồ Tây ra sao sau di dời loạt ‘tàu ma’?

Diện mạo hồ Tây ra sao sau di dời loạt ‘tàu ma’?

11:00 18/05/2023

Cùng với công tác tháo dỡ, di dời toàn bộ tàu thuyền gỉ sét ra khỏi hồ Tây, UBND quận Tây Hồ chủ động có một số giải pháp làm sạch nước hồ, tạo cảnh quan quanh hồ. Song song cùng việc lập Đề án Bảo tồn và phát huy giá trị khu vực hồ Tây và phụ cận.

Tổ quốc nhìn từ biển: Cả nước vì Trường Sa

Tổ quốc nhìn từ biển: Cả nước vì Trường Sa

07:30 26/05/2023

TP - Kiên gan bền chí nơi tuyến đầu sóng gió, hình ảnh những người lính nơi đảo xa và nhà giàn DK1 chắc tay súng quyết giữ vững chủ quyền từng tấc đảo, sải biển thiêng liêng của Tổ quốc khiến mọi người trong đoàn công tác rưng rưng và cảm phục. Phút chia tay, những tiếng hô như vỡ tung lồng ngực vang lên át cả tiếng sóng biển gầm gào: Cả nước vì Trường Sa! Trường Sa vì cả nước!

Nghi phạm đào trộm mộ đòi tiền chuộc 5 tỉ đồng đã bị bắt giữ

Nghi phạm đào trộm mộ đòi tiền chuộc 5 tỉ đồng đã bị bắt giữ

05:30 13/09/2024

Thanh Hóa - Liên quan đến sự việc đào trộm mộ, lấy đi một phần hài cốt rồi đòi tiền chuộc 5 tỉ đồng, cơ quan công an đã bắt...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới