Huyện vùng cao Đà Bắc nỗ lực xây dựng trường chuẩn Quốc gia

11:50 08/12/2023

Hòa Bình – Vượt qua những khó khăn, nhiều ngôi trường huyện vùng cao Đà Bắc đã đạt chuẩn Quốc gia, từ đó nâng cao chất lượng giáo dục.

Trường chuẩn Quốc gia nơi vùng cao

Những ngày đầu tháng 12, PV Báo Lao Động đã có mặt tại Trường Mầm non Mường Chiềng (xã Mường Chiềng). Đây là trường thuộc vùng đặc biệt khó khăn của huyện Đà Bắc. Sau nhiều năm nỗ lực, vào dịp 20.11 vừa qua, trường đã được công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.

Để có một ngôi trường khang trang, sạch đẹp cho học sinh học tập, nhà trường cùng chính quyền đã huy động nhiều nguồn nhân lực, ban hành các chính sách để đầu tư, mở rộng quy mô trường.

Trao đổi với PV Báo Lao Động, bà Đinh Thị Yêu - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Để được công nhận là trường chuẩn Quốc gia, tập thể nhà trường đã nỗ lực nâng cao chất lượng giảng dạy. Đặc biệt là việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý, chăm sóc nuôi dưỡng đạt hiệu quả cao”.

Tập thể cán bộ, giáo viên Trường Mầm non Mường Chiềng đón công nhận đạt chuẩn Quốc gia. Ảnh: Đinh Đại

Theo bà Yêu, trường hiện có đầy đủ phòng học, các phòng chức năng và công trình phụ trợ được đầu tư xây dựng kiên cố, cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp. Các trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi phục vụ cho công tác nuôi dưỡng, chăm sóc đáp ứng được yêu cầu cơ bản giáo dục.

“Người dân khi nghe nói trường lên chuẩn Quốc gia vô cùng hào hứng và sẵn sàng tham gia đóng góp ngày công giúp nhà trường trong các hoạt động tập thể và chăm sóc trẻ em”, bà Yêu chia sẻ.

Khu vui chơi, bán hàng của các em nhỏ huyện vùng cao Đà Bắc. Ảnh: Đinh Đại

Tương tự, tại Trường Mầm non Giáp Đắt (xã Giáp Đắt, huyện Đà Bắc) sẽ phấn đấu đạt chuẩn Quốc gia vào năm 2024. Hiện, cơ sở vật chất của trường được đầu tư hoàn thiện cao, các phòng học, nhà chức năng rộng rãi, khang trang để phụ huynh yên tâm gửi con theo học.

Bà Hà Thị Khanh - Hiệu trưởng Trường Mầm non Giáp Đắt cho biết: “Trong quá trình hoàn thiện các tiêu chí đề ra, do có nhiều điểm trường nên việc đầu tư cơ sở vật chất gặp rất nhiều khó khăn. Được chính quyền các cấp quan tâm hỗ trợ, về cơ bản, trường đã hoàn thành các tiêu chí và sẵn sàng xét chuẩn vào năm 2024”.

Trường Mầm non Giáp Đắt phấn đấu đạt chuẩn Quốc gia năm 2024. Ảnh: Đinh Đại

Chung tay xây dựng trường chuẩn Quốc gia

Trao đổi với PV, ông Bùi Mạnh Hường - Chủ tịch UBND xã Mường Chiềng cho biết: “Việc chuẩn hóa trường học đạt chuẩn Quốc gia là một yếu tố quan trọng để cải thiện chất lượng giáo dục.

Dù điều kiện kinh tế của người dân địa phương còn nhiều khó khăn nhưng các cấp chính quyền đã hỗ trợ, đề nghị cấp trên đầu tư về cơ sở vật chất cho các trường học trên địa bàn”.

Cùng quan điểm với ông Hường, Chủ tịch UBND xã Giáp Đắt, Triệu Văn Lương cho hay: “Xã đang trình lên huyện để xin đầu tư về hạ tầng giao thông nông thôn giúp việc đi lại của người dân và các em học sinh được thuận tiện hơn”.

Chị Lý Thị Hương (người dân xã Mường Chiềng) chia sẻ: “Người dân rất vui mừng vì các con được học trong một ngôi trường sạch đẹp, hiện đại. Các phòng học đầy đủ, cô giáo nhiệt tình, tâm huyết và vô cùng yêu quý trẻ con nên cũng yên tâm gửi con vào đây học”.

Các phụ huynh hỗ trợ dọn dẹp, làm sạch trường học. Ảnh: Đinh Đại

Còn ông Đỗ Đức Thành - Phó Trưởng phòng Giáo dục huyện Đà Bắc khẳng định - Việc đưa các trường học của vùng có điều kiện kinh tế, xã hội đặc biệt khó khăn đạt chuẩn Quốc gia được xác định là nhiệm vụ trọng tâm của huyện Đà Bắc đăng ký với tỉnh và của phòng đăng ký với huyện nên phải hoàn thành.

Cùng với đó, khi lên chuẩn Quốc gia, các trường sẽ được đầu tư thêm về cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên để tăng hiệu quả dạy học.

"Hiện, huyện có 47 trường học các cấp, trong đó 29/47 trường đạt chuẩn. Ngoài những trường xét chuẩn lại, mỗi năm huyện sẽ phấn đấu có từ 1-2 trường chuẩn được công nhận mới" - ông Thành cho biết.

Có thể bạn quan tâm
Phát hiện 2 nhân viên gác chắn tàu vi phạm nồng độ cồn

Phát hiện 2 nhân viên gác chắn tàu vi phạm nồng độ cồn

14:40 29/10/2023

Ngày 29.10, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) thông tin việc các đơn vị vừa phát hiện, xử lý 2 nhân viên gác chắn tàu vi phạm nồng...

GĐ Công an Đắk Lắk kêu gọi truy bắt bằng được các đối tượng nổ súng ở trụ sở xã

GĐ Công an Đắk Lắk kêu gọi truy bắt bằng được các đối tượng nổ súng ở trụ sở xã

19:30 15/06/2023

Liên quan đến vụ tấn công vào Trụ sở Ủy ban Nhân dân xã Ea Tiêu và xã Ea Ktur (trong đó có khu vực làm việc của Công an xã) thuộc huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk, ngày 15/6, Thiếu tướng Lê Vinh Quy, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk, có Thư kêu gọi toàn thể cán bộ, chiến sỹ tiếp tục triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp đấu tranh, truy bắt bằng được các đối tượng đã gây ra vụ việc để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Thiếu tướng Lê Vinh...

Những con tàu nằm lại đáy biển khơi

Những con tàu nằm lại đáy biển khơi

04:50 18/11/2023

TP - Những ngày cuối tháng 10/2023, làng biển Tam Giang, Tam Quang (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) được nhắc đến đau đáu bi thương khi hai chiếc tàu câu mực QNa 90129TS và QNa 90927TS cùng bị lốc xoáy, sóng dữ nhấn chìm. Hai người chết, 13 người mất tích cùng hai chiếc tàu nằm lại đáy biển khơi.

Vụ biến hóa đất công thành đất tư tại Đồng Nai: Trả hồ sơ để điều tra bổ sung

Vụ biến hóa đất công thành đất tư tại Đồng Nai: Trả hồ sơ để điều tra bổ sung

07:00 22/06/2023

TP - Ngày 21/6, TAND tỉnh Đồng Nai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi nhà nước thu hồi đất xảy ra tại dự án Khu dân cư thương mại Phước Thái (KDC Phước Thái), thuộc phường Tam Phước, TP Biên Hòa). HĐXX đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Chuyện ông con rể nhà báo Ngô Tất Tố

Chuyện ông con rể nhà báo Ngô Tất Tố

06:30 20/06/2023

TP - Nghĩ cũng ngồ ngộ mà không ngại sái rằng, hình như dân Việt mình cái gien (gene) báo cũng tiềm ẩn tiềm tàng như gien… thơ? Bằng cớ, thi thoảng lại phát lộ ở mọi nơi mọi lúc?

Giáo sư, tiến sĩ khoa học Võ Hồng Anh, con gái Đại tướng Võ Nguyên Giáp được đặt tên đường

Giáo sư, tiến sĩ khoa học Võ Hồng Anh, con gái Đại tướng Võ Nguyên Giáp được đặt tên đường

10:30 19/07/2024

Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Bình vừa thống nhất đặt tên một tuyến đường tại TP Đồng Hới là Võ Hồng Anh – con gái của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Công an truy bắt nhóm đối tượng dùng hung khí đánh người trên Quốc lộ

Công an truy bắt nhóm đối tượng dùng hung khí đánh người trên Quốc lộ

13:00 26/09/2023

Có mâu thuẫn từ trước, nhóm thanh niên dùng nhiều hung khí đánh, chém một người khác gây nhiều thương tích .

Mượn tiền mở nhà hàng rồi bỏ trốn

Mượn tiền mở nhà hàng rồi bỏ trốn

11:30 26/09/2023

Ngày 26.9, Tòa án nhân dân tỉnh Kiên Giang đã tuyên phạt bị cáo Trần Ngọc Hồng (42 tuổi, trú tại TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp) 6 năm tù...

Trung ương Đoàn trao huy hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tại quảng trường Ba Đình

Trung ương Đoàn trao huy hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tại quảng trường Ba Đình

16:00 26/09/2023

Sáng 26/9, trong khuôn khổ Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VII, năm 2023, các đại biểu dự Đại hội đã tham gia lễ báo công dâng Bác tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội. Để ghi nhận thành tích của các đại biểu tham dự Đại hội, Trung ương Đoàn đã quyết định trao tặng Huy hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cho 420 đại biểu.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới