Huyện Mê Linh lý giải nguyên nhân rác thải ngập Quốc lộ 23B

19:00 19/09/2023

Hà Nội - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Mê Linh cho biết đã khắc phục tình trạng ngập rác thải trên Quốc lộ 23B sau phản ánh của Báo Lao Động.

Ngày 11.9.2023, Báo Lao động đăng tải bài viết “Rác thải ngập đường quốc lộ, bủa vây người dân ở Hà Nội” phản ánh tình trạng rác thải ngập hai bên đường Quốc lộ 23B, đoạn qua xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, Hà Nội và chảy xuống những con kênh khiến môi trường bị ô nhiễm.

Ngày 19.9, thông tin đến PV Lao Động, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Mê Linh (Ban Quản lý) cho biết, sau khi bài viết được đăng tải, Ban Quản lý đã phối hợp với UBND xã Tiền Phong, đơn vị duy trì vệ sinh môi trường kiểm tra hiện trạng toàn bộ tuyến đường Quốc lộ 23B. Đặc biệt các vị trí theo Báo Lao động phản ánh.

Tại thực địa, các đơn vị ghi nhận một số bao tải chứa phế thải xây dựng đất, cát, vữa xi măng lẫn gạch đá, kính vỡ, xốp ... thậm chí có cả dát giường, ghế, tủ bằng gỗ ép với kích thước lớn và chất thải nông nghiệp.

Văn bản phản hồi thông tin của huyện Mê Linh và hình ảnh rác thải được thu dọn sau phản ánh của Báo Lao Động. Ảnh: Khánh Linh

Các loại phế thải này không nằm trong danh mục chất thải rắn sinh hoạt thông thường và không có trong hợp đồng thu gom, vận chuyển.

Tuy nhiên, Ban Quản lý đã chỉ đạo đơn vị duy trì vệ sinh môi trường xử lý, quét dọn, vệ sinh sạch sẽ tuyến đường Quốc lộ 23B ngay trong ngày 11.9.2023 đảm bảo vệ sinh môi trường và cảnh quan đô thị.

Đáng chú ý, nói về nguyên nhân phát sinh đống rác thải nói trên, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Mê Linh lý giải, hiện nay trên địa bàn huyện Mê Linh chưa có bãi tập kết chất thải rắn xây dựng nên một số người dân tự ý đổ ra dọc hai bên đường dẫn đến nội dung như báo chí phản ánh.

"Chúng tôi cũng đã đề nghị UBND xã Tiền Phong có biện pháp xử lý đối với các trường hợp đổ trộm phế thải và tuyên truyền đến các hộ gia đình, trên phương tiện truyền thanh của xã, thôn để người dân cùng chung tay đảm bảo vệ sinh môi trường" - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Mê Linh cho hay.

Có thể bạn quan tâm
Bãi đậu hàng trăm xe quân sự của Nga bị Ukraine tấn công bằng tên lửa hành trình

Bãi đậu hàng trăm xe quân sự của Nga bị Ukraine tấn công bằng tên lửa hành trình

14:00 26/07/2023

Trên bán đảo Crimea, có một bãi đỗ xe ở Novostepne, cách thành phố Dzhankoi hơn 1km về phía nam. Lực lượng của Nga chiến đấu ở miền Nam Ukraine đưa những chiếc xe bị hỏng về đó để sửa chữa.

Quân đội huy động 16 đầu mối đơn vị tham gia diễn tập bảo vệ Thủ đô Hà Nội

Quân đội huy động 16 đầu mối đơn vị tham gia diễn tập bảo vệ Thủ đô Hà Nội

15:10 29/09/2024

Diễn tập Khu vực phòng thủ Thành phố Hà Nội năm 2024 là cuộc diễn tập có quy mô, phạm vi lớn nhất từ trước đến nay. Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng đã huy động 16 đầu mối đơn vị cùng tham gia diễn tập, tham gia thực binh bắn chiến đấu hiệp đồng quân, binh chủng.

Chu Lập Cơ xin lỗi Trương Mỹ Lan vì để vợ cô độc trong hành trình kinh doanh

Chu Lập Cơ xin lỗi Trương Mỹ Lan vì để vợ cô độc trong hành trình kinh doanh

15:20 04/04/2024

Ngày 4/4, vụ án xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan (68 tuổi, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) cùng đồng phạm tiếp tục với phần lời nói sau cùng. Sẽ dùng phần đời còn lại sát cánh với Trương Mỹ Lan Bị cáo Chu Lập Cơ (chồng Trương Mỹ Lan - Chủ tịch HĐQT Công ty CP đầu tư Times Square) cho biết, đến tận giờ phút này, dù hết sức bình tĩnh nhưng bị cáo vẫn không thể tin được gia đình lại vướng vào lao lý. 'Vợ tôi đang phải chịu trách nhiệm tất...

Nghệ sỹ Việt tiếc thương trước tin NSƯT cải lương Vũ Linh qua đời

Nghệ sỹ Việt tiếc thương trước tin NSƯT cải lương Vũ Linh qua đời

06:00 06/03/2023

Trưa ngày 5/3, giới điệu mộ cải lương không ngừng thương tiếc khi hay tin “Ông Hoàng cải lương Hồ Quảng” – NSƯT Vũ Linh qua đời ở tuổi 65. Nam nghệ sĩ đã ra đi mãi mãi sau thời gian dài chống chọi với bệnh tật. Một người thân với cố nghệ sĩ cho biết những ngày gần đây, bệnh tình của nam nghệ sĩ trở nên trầm trọng, phải nhập viện trong tình trạng hôn mê. Hôm nay, sự ra đi của ngôi sao làng cải lương Vũ Linh khiến nhiều đồng nghiệp và khán giả...

Người đàn ông đâm hai mẹ con chủ nhà trọ tử vong

Người đàn ông đâm hai mẹ con chủ nhà trọ tử vong

13:40 04/07/2024

Sang đến nhà trọ tìm người tình thì cả hai xảy ra mâu thuẫn nên Sang bỏ ra về, khi đến cổng Sang gặp chủ nhà trọ nên xảy ra cự cãi, bất ngờ Sang dùng dao đâm nhiều nhát vào người nữ chủ nhà trọ và con trai của chị này.

Lắp định vị theo dõi có phạm pháp?

Lắp định vị theo dõi có phạm pháp?

07:30 11/11/2023

Bản thân mỗi người đều có quyền riêng về nhân thân, danh dự, sức khoẻ và đời sống riêng tư. Quyền này là bất khả xâm phạm được nhà nước bảo vệ tuyệt đối và được quy định trong Hiến pháp, Bộ luật Dân sự, Bộ luật Hình sự, cụ thể: Căn cứ Điều 21 Hiến pháp 2013 quy định như sau: '1. Mọi người có quyền bất khả xâm phạm về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân và bí mật gia đình; có quyền bảo vệ danh dự, uy tín của mình.Thông tin về đời sống riêng tư, bí...

Điện mừng Tổng thống Hungary

Điện mừng Tổng thống Hungary

06:20 06/03/2024

Nhân dịp ông Sulyok Tamás nhậm chức Tổng thống Hungary, ngày 5/3, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã gửi điện chúc mừng.

Ngăn những vụ thẩm lậu hàng hóa qua đường mòn

Ngăn những vụ thẩm lậu hàng hóa qua đường mòn

08:20 18/01/2024

Dịp cuối năm, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại qua biên giới có dấu hiệu nở rộ, nhất là tại các tỉnh miền núi có nhiều đường mòn, địa hình đồi núi hiểm trở.

Đà Nẵng: Hỏa hoạn tại nhà dân khiến một người thiệt mạng

Đà Nẵng: Hỏa hoạn tại nhà dân khiến một người thiệt mạng

11:20 23/10/2023

Vụ hỏa hoạn xảy ra tại nhà dân trên địa bàn phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu) khiến anh Huỳnh Văn N. tử vong tại bệnh viện, vợ và con anh đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa thành phố Đà Nẵng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới