Huyện đề nghị Sở TNMT Hòa Bình vào cuộc vụ nước sạch có mùi tanh

08:40 20/09/2023

Liên quan đến tình trạng nước sạch có mùi tanh, màu vàng, đục, UBND huyện Cao Phong đã có văn bản đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) vào cuộc làm rõ.

Ngày 19.9, trao đổi với PV Báo Lao Động, lãnh đạo Phòng TNMT huyện Cao Phong cho biết, UBND huyện đã có văn bản gửi Sở TNMT có chỉ đạo, giải quyết đối với tình trạng ô nhiễm nguồn nước tại địa bàn.

Cụ thể, văn bản số 2015 của UBND huyện Cao Phong nêu rõ, theo ý kiến của người dân gần đây, nguồn nước sinh hoạt do Công ty nước sạch CP Hòa Bình cung cấp có mùi hôi tanh, màu nâu đục, nhiều cặn bẩn. Sử dụng nước máy trực tiếp có gia đình bị mẩn ngứa, dị ứng.

Nước được người dân giữ lại sau khi phát hiện có mùi, màu lạ. Ảnh: Minh Nguyễn

Xét thấy đây là tình trạng tiềm ẩn nguy cơ cao về ô nhiễm nguồn nước, UBND huyện Cao Phong đề nghị Sở TNMT chỉ đạo các cơ quan chuyên môn kiểm tra, lấy mẫu nước quan trắc.

Đồng thời, đề xuất các giải pháp khắc phục sự cố để UBND huyện Cao Phong có cơ sở, căn cứ áp dụng tổ chức thực hiện.

Cũng theo chia sẻ của một lãnh đạo Phòng TNMT huyện Cao Phong, gia đình ông cũng đã từng gặp phải trường hợp nước sạch có vấn đề dẫn đến quần áo trong máy giặt bị hỏng hết. Tuy nhiên, cách giải quyết của đơn vị cung cấp là chưa thỏa đáng, khiến người dân bức xúc.

Trước đó, Lao Động có bài phản ánh, theo người dân địa phương và thực tế cho thấy, nước sạch ở thị trấn Cao Phong có mùi tanh, màu vàng thường xảy ra vào các khung giờ cao điểm.

Anh Uông Văn Tuyên (Khu 2, thị trấn Cao Phong) bức xúc nói: “6h sáng nay (16.9), khi xả nước được đấu trực tiếp từ đường ống dẫn nước sạch để sử dụng, thì thấy nước có màu vàng đục, mùi tanh nên đã quay video và đăng lên mạng xã hội để phản ánh.

Sau đó có 2 nhân viên đơn vị cung cấp nước sạch xuống nhà để sục rửa đường ống thì có đỡ hơn”.

Theo anh Tuyên, nước thường có màu vào các khung giờ cao điểm, đặc biệt là buổi sáng sớm, buổi trưa và buổi chiều.

Tương tự, tại gia đình bà Lý Thị Sơn (khu 5 thị trấn Cao Phong) cũng diễn ra tình trạng trên. Khi bà Sơn xả nước từ sáng để đến trưa thì dưới đáy chậu xuất hiện một lớp váng như bùn.

Còn bà Nguyễn Thị Kim Oanh cho hay: “Khoảng trưa ngày 15.9, gia đình có mở nước để sử dụng, thấy nước màu vàng, nhiều cặn như đất”.

Trạm cấp nước Cao Phong - Xí nghiệp Cấp nước TP. Hòa Bình (Công ty CP nước sạch Hòa Bình).

Trả lời PV về vấn đề này, ông Diệp Quang Huy - Giám đốc Xí nghiệp Cấp nước TP. Hòa Bình lại cho rằng: "Không biết thời điểm đấy, người dân lấy nước như thế nào, xả trên téc nước xuống hay lấy trực tiếp. Điều này chúng tôi không rõ nên rất khó trả lời".

Cũng theo ông Huy, cuối năm 2015 cũng đã từng xảy ra sự cố nước có mùi tanh do chất lượng nước đầu vào, ngay sau đó, đơn vị đã dừng hoạt động 2 tháng để xử lý. Khi nước đạt tiêu chuẩn và được cho phép đã hoạt động trở lại.

Trạm cấp nước Cao Phong - Xí nghiệp Cấp nước TP. Hòa Bình (Công ty CP nước sạch Hòa Bình) là nơi cung cấp nước sạch cho gần 3.000 hộ dân ở huyện Cao Phong với công suất 1.700 mét khối/ngày đêm. Nước nguồn được lấy tại Hồ Cạn Thượng cách nhà máy khoảng 7km.

Có thể bạn quan tâm
Việt Nam bác bỏ và lên án những nội dung bịa đặt, sai sự thật về tình hình nhân quyền tại Việt Nam

Việt Nam bác bỏ và lên án những nội dung bịa đặt, sai sự thật về tình hình nhân quyền tại Việt Nam

17:50 25/01/2024

Tại họp báo thường kỳ chiều 25/1, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hẵng cho biết, Việt Nam lên án tổ chức Theo dõi nhân quyền về những nội dung sai sự thật, bịa đặt về tình hình nhân quyền tại Việt Nam.

Bộ Công an thông tin vụ bà chủ Vạn Thịnh Phát Trương Mỹ Lan tham ô hơn 304.000 tỉ đồng

Bộ Công an thông tin vụ bà chủ Vạn Thịnh Phát Trương Mỹ Lan tham ô hơn 304.000 tỉ đồng

05:10 28/12/2023

Lãnh đạo C03, Bộ Công an thông tin về hành vi rửa tiền của Chủ tịch Vạn Thịnh Phát Trương Mỹ Lan khi tham ô hơn 304.000 tỉ đồng của ngân hàng SCB.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Đại sứ các nước

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Đại sứ các nước

21:10 29/01/2024

Chiều 29/1, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Đại sứ các nước Ba Lan, Tây Ban Nha, Bangladesh trình Quốc thư; tiếp Đại sứ Mozambique chào từ biệt kết thúc nhiệm kỳ.

Nữ sinh lớp 10 trường chuyên tự vẫn, phụ huynh khóc ngất, đau lòng quá!

Nữ sinh lớp 10 trường chuyên tự vẫn, phụ huynh khóc ngất, đau lòng quá!

07:00 19/04/2023

TP - Hai ngày qua, sự việc nữ sinh tên N lớp 10, Trường THPT chuyên Đại học Vinh (Nghệ An) tự vẫn tại nhà riêng khiến nhiều người đau xót, bàng hoàng.

Xe đạp công cộng Hà Nội vẫn lỡ hẹn với người dân

Xe đạp công cộng Hà Nội vẫn lỡ hẹn với người dân

06:00 01/05/2023

Liên tục lùi thời hạn triển khai thí điểm, kể cả dịp 30/4 và 1/5 đang diễn ra, khiến loại hình xe đạp công cộng do thành phố Hà Nội tổ chức chưa thể đến với người dân.

Thủ đoạn kiếm lợi trong đường dây cho vay nặng lãi do người Trung Quốc cầm đầu

Thủ đoạn kiếm lợi trong đường dây cho vay nặng lãi do người Trung Quốc cầm đầu

07:00 23/08/2024

Ngày 22-8, TAND TP Hà Nội xét xử sơ thẩm 135 bị cáo trong vụ đường dây cho vay nặng lãi do nhóm người Trung Quốc cầm đầu về các tội như cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự, trốn thuế, cưỡng đoạt tài sản.

Tiểu sử Bộ trưởng Ngoại giao Australia Penny Wong

Tiểu sử Bộ trưởng Ngoại giao Australia Penny Wong

17:00 18/08/2023

Nhận lời mời của Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Bộ trưởng Ngoại giao Australia Penny Wong sẽ thăm chính thức Việt Nam và đồng chủ trì Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao lần thứ 5 từ ngày 21-24/8/2023.

Quảng Trị: Bắt nhóm đối tượng vượt biên trái phép từ Lào vào Việt Nam

Quảng Trị: Bắt nhóm đối tượng vượt biên trái phép từ Lào vào Việt Nam

21:00 20/08/2023

Tại cơ quan chức năng, 3 đối tượng khai nhận muốn về Việt Nam nhưng không có đủ giấy tờ nên đã nhờ người liên hệ để nhập cảnh trái phép.

NATO cảnh báo Ba Lan không được bắn hạ tên lửa Nga

NATO cảnh báo Ba Lan không được bắn hạ tên lửa Nga

09:20 03/09/2024

Quốc gia thành viên Ba Lan dường như đang mâu thuẫn với Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) trong việc bắn hạ tên lửa Nga bay qua Ukraine.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới